เปิด Social Network ช่วงนี้มีทั้งข่าวให้หวาดกลัว แถมยังมีข่าวที่เพื่อนแชร์ด้วยความหวั่นใจ มาฟังวิธีรับมือกับพลังลบให้คุณยังมีแรงไปต่อได้ ท่ามกลางข่าวสารที่ไม่เป็นใจจากทุกทิศทาง ใน The Oganice Podcast EP นี้
ภาพประกอบจาก Sherise . on Unsplash
ฟังพอดแคสต์ Creative Talk Podcast ได้ทุกช่องทาง
Related Articles
จากตัวละครร้าย ๆ สู่โลโก้แบรนด์กาแฟดังระดับโลกอย่าง Starbuck
หากพูดถึงร้านกาแฟที่โด่งดังเรื่องของการขายไลฟ์สไตล์ หนึ่งในนั้นคุณอาจนึกถึงร้าน “สตาร์บัค” (Starbuck) ร้านกาแฟที่เป็นที่นิยมของวัยรุ่นสมัยนี้ เราคุ้นตากันดีกว่า โลโก้สตาร์บัค จะมีรูปผู้หญิงคนหนึ่งอยู่บนพื้นสีเขียว ความจริงแล้วรูปนี้เป็นรูปอะไร มีที่มาจากไหน…
9 วิธีลดปัญหางานดีไซน์ที่แก้ยังไงก็ไม่เสร็จสักที (สำหรับผู้ว่าจ้าง)
หัวข้อในวันนี้จะเน้นสำหรับผู้จ้าง(ลูกค้า)โดยเฉพาะ เนื่องจากปัญหายอดฮิตที่ผู้ว่าจ้างมักจะถามบ่อย ๆ นั่นคือ “ทำยังไงถึงจะหาดีไซน์เนอร์ดี ๆ ได้” เมื่อถามต่อว่าทำไมจึงเป็นเช่นนั้น คำตอบที่ได้คือ เพราะดีไซน์เนอร์ที่เคยเจอมักจะทำงานไม่เสร็จ…
จัดอันดับพ็อดแคส Episode ยอดนิยมของ Creative Talk Podcast ประจำเดือน มีนาคม-เมษายน
จนถึงวันนี้ Creative Talk ได้ทำ Podcast มาอย่างต่อเนื่องยาวนาน 3ปี … และวันนี้เราทำไปแล้วทั้งหมด 140…
How to Find Time เมื่อไม่มีเวลา ก็ให้หาเวลา
บางครั้งเราชอบรู้สึกว่าไม่มีเวลา เวลาหมด เวลามันหายไป พอไม่รู้ว่ามันหายไปไหน เราจึงชอบพูดว่าไม่มีเวลา ผมเคยดูหนังเรื่องหนึ่งพระเอกพูดว่า “I don’t have time”…
4 วิธีเรียกสติ โดยไม่ต้องนั่งสมาธิ
พอเวลาเราเจอหลายเรื่องที่เข้ามาจนบางครั้งก็ต้องนั่งพิงหลังตั้งสติ แต่บางทีเมื่อทำงานในออฟฟิศ จะบอกให้ทุกคนหยุดแล้วขอนั่งสมาธิก่อนก็คงไม่ได้ ถ้าอย่างนั้นจะทำอย่างไรดีในช่วงเวลาที่เรารู้สึกวุ่นหวายยุ่งเหยิงมาก อยากได้จังหวะที่โฟกัส แต่ถ้าตอนนั้นสถานการณ์และสถานที่ไม่เอื้อต่อการนั่งสมาธิ จะมีวิธีใดได้บ้างที่จะเรียกสติโดยไม่ต้องนั่งสมาธิ ลองมาดูกัน 1. ทำสมาธิโดยการสร้างมโนภาพ…
จัดโฟลเดอร์อย่างไร ให้ขายง่าย ขายคล่องอย่างมืออาชีพ
เป็นเรื่องธรรมดาของคนใช้คอมพิวเตอร์คือ เมื่อเปิดเครื่องขึ้นมาเมื่อไหร่ คุณก็จะพบกับไฟล์และโฟลเดอร์เต็ม Desktop ไปหมด เยอะขนาดที่บางทีจำไม่ได้แล้วว่าภาพที่เคยเอามาใช้ตั้งวอลเปเปอร์อยู่ที่ไหน เป็นแบบนี้ไม่ดีแน่ เพราะนอกจากจะหาของไม่เจอแล้ว เวลาที่ต้องไป Present…
เขียนเนื้อหาอย่างไรให้อ่านจบและแชร์ – ตอนที่ 3/3 ของเทคนิคเขียน Contents ให้น่าสนใจ
บทความนี้ก็เป็นตอนสุดท้ายสำหรับเรื่องของเทคนิคการเขียน Contents ให้น่าสนใจ จาก 2 part ก่อน ที่พูดถึง เทคนิคเขียน Contents…
วิธีลับไอเดียให้สร้างสรรค์อยู่เสมอ
ปัจจุบันไม่ว่าจะอาชีพใด หน่วยงานใด การมีความคิดสร้างสรรค์สามารถต่อยอดและถือเป็นสิ่งจำเป็นในการทำงานในอนาคต แต่ความคิดสร้างสรรค์จะเกิดขึ้นได้อย่างไร หรือเราจะมีวิธีอย่างไรเพื่อให้ความคิดของเราคมอยู่เสมอ วันนี้ขอเสนอ 4 การฝึกฝนที่ทำได้ไม่ยาก ลองทำวิธีเหล่านี้ดู 1….
จากตัวละครร้าย ๆ สู่โลโก้แบรนด์กาแฟดังระดับโลกอย่าง Starbuck
หากพูดถึงร้านกาแฟที่โด่งดังเรื่องของการขายไลฟ์สไตล์ หนึ่งในนั้นคุณอาจนึกถึงร้าน “สตาร์บัค” (Starbuck) ร้านกาแฟที่เป็นที่นิยมของวัยรุ่นสมัยนี้ เราคุ้นตากันดีกว่า โลโก้สตาร์บัค จะมีรูปผู้หญิงคนหนึ่งอยู่บนพื้นสีเขียว ความจริงแล้วรูปนี้เป็นรูปอะไร มีที่มาจากไหน…