Trending News

Subscribe Now

3 สิ่งที่ผู้นำตัวจริงควรทำทุกวัน

3 สิ่งที่ผู้นำตัวจริงควรทำทุกวัน

Article | Entrepreneur

ผู้นำแบบไหนที่โลกต้องการในศตวรรษที่ 21

การเปลี่ยนแปลงในอนาคตไม่เลือกตำแหน่ง ไม่ว่าจะเป็นลูกน้อง หัวหน้า หรือนั่งเก้าอี้ผู้บริหาร ต่างต้องปรับตัวเพื่อพาทีมของตัวเองไปข้างหน้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในภาวะผันผวนอันเป็นผลกระทบจากภาวะโรคระบาดที่ยังไม่จางหายดี  โดยเฉพาะผู้นำส่วนใหญ่ในยุคนี้ที่หันไปทางไหนก็ไม่เจอลูกน้อง เพราะสมองไหล และลาพร้อมใจออกไปเป็นฟรีแลนซ์กันมากขึ้น

การปรับเงินเดือน หรือคอมมิชชันล่อใจจากยอดขาย อาจไม่พออีกต่อไป หากองค์กรไม่มีบรรยากาศที่อยากให้เขามาทำงานในทุกเช้า  ดังนั้น การสร้างวัฒนธรรมองค์กรที่ส่งเสริมให้ทีมงานได้เติบโต จึงเป็นสิ่งที่ผู้นำต้องเริ่มลงมือทำ มาดูกันว่า 3 สิ่งที่ผู้นำที่แท้จริงควรทำทุกวัน มีอะไรบ้าง


สร้างโอกาสให้คนอื่นได้นำบ้าง 

ผู้นำที่ยิ่งใหญ่จะไม่รอให้คนอื่นมีโอกาสเอง แต่ตัวผู้นำเองจะเป็นคนสร้างโอกาสให้คนอื่น ให้เขาได้แสดงศักยภาพที่ซ่อนไว้ได้อย่างเต็มที่

ตั้งเป้าหมายไว้สูง และพร้อมจะสนับสนุน

การตั้งความคาดหวังเป็นเรื่องจำเป็นสำหรับองค์กร หากหัวหน้าไม่ตั้งเป้าหมายใดๆ เลย นอกจากจะทำให้ทีมงานหงุดหงิดแล้ว ยังทำลายผลลัพธ์ด้วย ผู้นำจึงต้องตั้งเป้าหมายและสื่อสารกับคนในทีมอย่างชัดเจน ถึงเป้าหมายที่ไปถึงได้ (ไม่เพ้อฝัน หรือประเมินต่ำเกินไป) แต่ผู้นำที่ดีจะต้องเสริมกำลังสนับสนุนให้กับทีมงาน ไม่ว่าจะด้วยคำแนะนำหรือการลงมือปฏิบัติ  หรือรูปแบบใดก็ตามที่จะช่วยให้ทีมประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย

ปลูกฝังองค์ประกอบแวดล้อมที่จะช่วยให้ทุกคนได้แสดงศักยภาพ

การเป็นผู้นำเกิดจากความพยายามของคนทั้งทีม ไม่มีผู้นำที่ยิ่งใหญ่คนไหนกล้าพูดได้เต็มปากว่าความสำเร็จมาจากเขาเพียงผู้เดียว ทุกคนที่ก้าวมาเป็นส่วนหนึ่งของทีมจะต้องได้รับการสนับสนุนในการค้นหาความสามารถของเขาทั้งแนวกว้างและแนวลึก ให้ทีมงานแต่ละคนได้แสดงความสามารถเฉพาะตัวในการช่วยขับเคลื่อนภารกิจขององค์กรในความถนัดที่ต่างกันออกไป 


การสร้างบรรยากาศการทำงานที่ส่งเสริมให้ทีมงานอยากอยู่ต่อเพราะได้เรียนรู้และเติบโตไปพร้อมๆ กับองค์กรเป็นเรื่องจำเป็น เพราะถ้าผู้นำไม่สามารถทำให้คนอยากอยู่ต่อด้วยได้แล้ว องค์กรจะไปต่อได้อย่างไรหากไม่มี “คน” 


ที่มาของข้อมูล A true leader actively does these 3 things every day

Related Articles

13 ประเภทของลูกค้าที่ควรหลีกเลี่ยงสำหรับธุรกิจ Creative Business

หลังจากไปเขียนซีรี่ย์ เรื่องเล่า Culture มาสักพัก ครั้งนี้กลับมาเขียนเรื่องการรันธุรกิจ Agency หรือ Creative Business กันต่อนะครับ …

Article | Digital Marketing

ยิ้ม – อยู่ – ได้

“อยากจะเป็นคนเก่งอย่างนั้นเหรอ เธอต้องกล้าที่จะล้มจัง ๆ ซักครั้งแล้วยืนสู้อยู่กับมันให้ได้ ให้คนเค้าสงสัยว่าน่วมขนาดนี้ทำไมเจ้านี่มันยังยิ้มได้อีก … นั่นต่างหากล่ะคนที่ฉันคิดว่า “เก่ง” จริง”  …

Article | May the Quote

ผิดไหมที่วัด Conversion การตลาดดิจิทัลไม่ได้? กับกรณีศึกษาแบรนด์วัสดุก่อสร้าง

Digital Marketing ในปัจจุบันจำเป็นอย่างมากที่ต้องวัดผลด้วย Conversion เพื่อให้เรารู้ว่าผลลัพธ์ของการทำการตลาดเป็นอย่างไร ทางฝั่งแพลตฟอร์มก็พัฒนาระบบให้ผู้ลงโฆษณาสามารถติดตั้งและติดตาม Conversion ได้ง่ายและสะดวกมากยิ่งขึ้น บวกกับความรู้ความเข้าใจในฝั่งของนักการตลาดผู้ดูแลแบรนด์เองก็มีมากขึ้นด้วย จึงเป็นเหตุผลในความท้าท้ายของนักการตลาดทุกคนที่ต้องตั้งเป้าหมาย…

Article | Digital Marketing