นอกจากรูปลักษณ์แล้วสียังเป็นปัจจัยที่มีสร้างอิทธิพลต่อความรู้สึกและจิตใจของคนตั้งแต่แวบแรกที่ได้เห็น แต่ละสีมีผลในเชิงจิตวิทยาต่อความรู้สึกและอารมณ์ของเราต่างกันออกไป เช่น สีแดงทำให้รู้สึกร้อนแรง ตื่นเต้น สีเหลืองให้ความรู้สึกสดใส สนุกสนาน สีม่วงให้ความรู้สึกลึกลับ น่าค้นหา (ลองอ่านบทความได้ที่ จิตวิทยาของสี อารมณ์ ความรู้สึก และทำไมไฟจราจรต้องเป็นสี แดง เหลือง เขียว) ฉะนั้นการเลือกใช้สีที่ถูกต้องในการออกแบบเพื่อสื่อสารไปยังคนดูจึงเป็นเรื่องสำคัญ
เพราะ 80% ของคน สามารถจดจำแบรนด์หรือยี่ห้อต่าง ๆ ได้ดีจาก “สี” นี่เอง
ยิ่งช่วงนี้จะเข้าหน้าฝนกันแล้ว หลายคนคงกำลังมองหาโทนสี เฉดสี ที่ให้ความชุ่มฉ่ำ ชุ่มชื่น เพื่อใช้ในการออกแบบให้เหมาะกับซีซันกันอยู่ล่ะก็ วันนี้ CREATIVE TALK เรารวบรวม 7 โทนสีหน้าฝนมาฝากกัน
7 โทนสีหน้าฝน ให้ความรู้สึกชุ่มฉ่ำ เหมือนวันฝนพรำ

1. ฟ้าวันฝนตก รหัสค่าสี #667680
2. ฟ้าอึมครึม รหัสค่าสี #7990A7
3. ฟ้าใส รหัสค่าสี #91CFE5
4. เมื่อฝนใกล้หยุดตก รหัสค่าสี #A0BECF
5. หยดน้ำบนกระจก รหัสค่าสี #91CFES
6. ดินชุ่มน้ำ รหัสค่าสี #706F4E
7. แม่น้ำกลางสายฝน รหัสค่าสี #4D6C68
อัปเดตทุกเทรนด์ปี 2020 ได้ที่นี่
บทความอื่นที่คุณอาจสนใจ
Related Articles
Windows of the World คอลเลกชันภาพถ่ายหน้าต่างจากทั่วโลก
อะไรจะมีความสุขไปกว่าการได้ไปเยือนสถานที่แปลกใหม่ที่มีความสวยงามและมีเสน่ห์ดึงดูด เช่นเดียวกับ André Vicente Gonçalves ช่างภาพหนุ่มชาวโปรตุเกตที่ชอบการท่องเที่ยว ซึ่งเขาก็ได้ถ่ายภาพหน้าต่างในแต่ละประเทศมาคอลลาจกันลงอินสตาแกรมในคอนเซปต์ “Windows of the World” สำหรับภาพถ่ายของเขา…
OLYMPIC 2020 : รวมความน่าสนใจและความสร้างสรรค์ที่เราไม่อยากให้คุณพลาด
หลังจากปล่อยให้รอคอยมานานนับปี ผ่านสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 รวมถึงเสียงคัดค้านจากหลายฝ่ายทั้งในประเทศเองและต่างประเทศ แต่ญี่ปุ่นก็ยังคงผลักดันการจัดมหกรรมกีฬาของมวลมนุษยชาติอย่าง ‘โอลิมปิก 2020’
กระเทาะจิตวิทยามนุษย์ผ่านพฤติกรรมในสถานการณ์ ไวรัสโคโรน่า
ภาพการแย่งซื้อกระดาษชำระ ที่ญี่ปุ่นหรือประเทศฝั่งตะวันตก ตอนนี้คงแปลกตาสำหรับคนไทยแต่เมื่อหันกลับมามองบ้านเราเองแล้ว ผมว่าก็มีความไม่ต่างกัน แต่เป็นสินค้าจำพวกหน้ากากอนามัยและแอลกอฮอล์ที่ขาดแคลน และเมื่อสัปดาห์ก่อนนี้ หากเราไปตามห้าง หลายคนก็จะเริ่มเห็นการกักตุนอาหาร พฤติกรรมเหล่านี้ คือกระบวนการตอบสนองของมนุษย์ต่อสถานการณ์แพร่กระจายของไวรัสโคโรน่า…
7 ขั้นตอนฮีลใจ ไม่ว่าเรื่องไหนก็เอาอยู่
CREATIVE TALK ร่วมสร้างสรรค์โดย Cigna Thailand ประกันภัย “คิดและทำเพื่อชีวิตที่ดีของคุณ” ชวนทุกคนมา “จัดการปัญหาอย่างเข้าใจและดูแลจิตใจเพื่อก้าวต่อไป” กับหมอเอิ้น…
ตามทันเทรนด์ DIGITAL MARKETING และ SOCIAL MEDIA ด้วยอินไซต์จากตัวจริงในวงการที่ THE STANDARD ECONOMIC FORUM 2022
จับเทรนด์ เห็นอนาคต และคว้าโอกาส บนเวทีที่เปิดโอกาสทั้งคนรุ่นใหญ่และคนรุ่นใหม่ ครอบคลุมทุกประเด็นตั้งแต่เศรษฐกิจ สิ่งแวดล้อม การเมือง ภูมิรัฐศาสตร์ ไปจนถึงเทคโนโลยี
ศาสตร์แห่งการ “ขอโทษ” เมื่อไหร่ที่ควรขอโทษ และเมื่อไหร่ที่ “ไม่ควร”
คำนี้ศักดิ์สิทธิ์ไม่แพ้คำสัญญา
แต่คำว่าขอโทษนั้นน่าสนใจตรงที่คำเล็ก ๆ แค่นี้ แต่คนจำนวนไม่น้อย “ไม่ยอมพูด” และมีคนอีกไม่น้อยเช่นกันที่ “พูดบ่อยเกินไป”
The Shape of Hapiness
เมื่อไหร่ชีวิตถึงจะมีความสุข? ถ้าคุณอายุเลยยี่สิบต้น ๆ มาแล้ว คุณต้องรออีกทีหลังจากอายุ 50 ขึ้นไป!!! Research พบว่ามนุษย์เรามีความสุขในชีวิตเป็นรูป U shape…..
วิเคราะห์ “26THNAIIN” O2O Marketing สร้างยอดขายจาก Online to Offline
ตะวันตกดิน คือช่วงเวลาของแสงสุดท้ายในรอบวันก่อนจะที่ท้องฟ้าจะเปลี่ยนเป็นสียามค่ำคืน ธุรกิจตะวันตกดินที่หลาย ๆ คนพูดถึงก็มีความหมายคล้ายคลึงกัน หมายถึงธุรกิจที่ช่วงระยะเวลาหนึ่งเคยเป็นธุรกิจที่รุ่งเรือง แต่ปัจจุบันอยู่ในแนวโน้มขาลงเรื่อย ๆ เหมือนแสงตะวันที่กำลังจะลาลับฟ้า วันนี้ตามีเคสน่าสนใจเกี่ยวกับธุรกิจร้านหนังสือที่นับได้ว่าเป็นหนึ่งในหมวดของธุรกิจตะวันตกดินที่เคยรุ่งโรจน์ในอดีตมาฝากกันค่ะ…
‘อย่างนี้ต้องลาออก!!’ ถ้าเห็น 10 สัญญาณต่อไปนี้
จะย้ายงานดีไหม? ควรออกจากงานนี้ได้หรือยัง? งานที่ทำอยู่มันใช่กับเราหรือเปล่า? คำถามพวกนี้อาจไม่ต้องถามหมอดูหรือว่าถามใครที่ไหน