Trending News

Subscribe Now

ทำไมคนทำงานเก่งบางคน จึงเป็นหัวหน้าที่ดีไม่ได้

ทำไมคนทำงานเก่งบางคน จึงเป็นหัวหน้าที่ดีไม่ได้

Podcast

จากการสำรวจคนทำงาน 7,000 คน พบว่า คนทำงานได้ดี เก่ง มี Productivity สูงมาก ๆ มักจะมีพฤติกรรมที่เหมือนกันอยู่ 7 อย่าง

1. เป็นคนที่ชอบสร้างเป้าหมายที่ท้าทาย
2. เป็นคนที่ทำงานอย่างมีมาตรฐาน
3. เป็นคนที่เน้นความรู้และมีความสามารถระดับมืออาชีพ เก่งในงานที่ทำ รู้จริง
4. ผลลัพธ์ของงานที่ตัวเองทำต้องชัดเจน
5. รู้จักแก้ปัญหา
6.เป็นคนสู้งาน ไม่ยอมแพ้กับอะไรง่าย ๆ
7. เป็นคนที่สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี

แต่ทำไมทั้ง 7 พฤติกรรมข้างต้นนี้กลับเป็นเหตุเป็นผลให้บางคนไม่ประสบความสำเร็จเมื่อต้องรับตำแหน่งหัวหน้างาน ซึ่งไม่ใช่ไม่ดีที่เขาทำไม่ได้ แต่จำเป็นต้องมีการฝึก ฟังทั้งหมดได้ใน Morning Call EP317 ทำไมคนทำงานเก่งบางคน จึงเป็นหัวหน้าที่ดีไม่ได้

SoundCloud |Spotify| PodBean|Apple Podcasts|YouTube


บทความอื่นที่คุณอาจสนใจ

Related Articles

รถหายในห้างใครรับผิดชอบ ห้างไม่รับผิดชอบได้หรือไม่?

จอดรถในห้างฯ เจอป้าย “ไม่รับผิดชอบ กรณีรถสูญหาย” ถ้ารถหายจริงๆ แล้วใครจะรับผิดชอบ? มาฟังเรื่องสิทธิและหน้าที่ที่เราต้องรู้แบบไม่น่าเบื่อกับอาจารย์มิก ผศ.ดร.ยุทธนา ศรีสวัสดิ์ CEO…

Podcast

จิตวิทยาของการรอคอย บทเรียนจาก Disney, Houston Airport และอื่น ๆ อีกมากมาย

เคยรู้สึกไหมครับว่าร้านตัดผมทำไมต้องมีแมกกาซีนวางไว้ทำไมการรอคิวบางแห่ง… การรอรถ รอแท็กซี่ จะต้องมีทีวีให้เราดู ทำไมเคาเตอร์ตามซุปเปอร์มาร์เก็ตจะต้องมีขนมขายหรือคุณอาจจะเคยรู้สึกว่าขณะที่รถติด ทำไมเลนอื่นมันไปได้เร็วกว่าเลนของเราบางครั้งการไปทานอาหาร ทำไมโต๊ะอื่นมาทีหลังกลับได้ก่อน วันนี้เราจะมาคุยเรื่องนี้ครับ จิตวิทยาของการรอคอย เป็นสิ่งที่สำคัญมาก ๆ …

Morning Call | Podcast

ค้นหาตัวเองให้เจอได้อย่างไร

คนจำนวนไม่น้อยมีปัญหาในการค้นหาตัวเอง ไม่รู้ว่าตัวเองชอบ ถนัด หรือต้องการอะไร ซึ่งนับว่าอึดอัดพอสมควร เราอยากช่วยงานคนอื่น ๆ แต่พอเขาถามว่าเราถนัดทำอะไรกลับตอบไม่ได้ การที่เราไม่รู้ว่าเราชอบอะไร ไม่เพียงจะทำให้เราปวดหัวกับความไม่เข้าใจตัวเองเท่านั้น…

Morning Call | Podcast