จากการสำรวจคนทำงาน 7,000 คน พบว่า คนทำงานได้ดี เก่ง มี Productivity สูงมาก ๆ มักจะมีพฤติกรรมที่เหมือนกันอยู่ 7 อย่าง
1. เป็นคนที่ชอบสร้างเป้าหมายที่ท้าทาย
2. เป็นคนที่ทำงานอย่างมีมาตรฐาน
3. เป็นคนที่เน้นความรู้และมีความสามารถระดับมืออาชีพ เก่งในงานที่ทำ รู้จริง
4. ผลลัพธ์ของงานที่ตัวเองทำต้องชัดเจน
5. รู้จักแก้ปัญหา
6.เป็นคนสู้งาน ไม่ยอมแพ้กับอะไรง่าย ๆ
7. เป็นคนที่สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี
แต่ทำไมทั้ง 7 พฤติกรรมข้างต้นนี้กลับเป็นเหตุเป็นผลให้บางคนไม่ประสบความสำเร็จเมื่อต้องรับตำแหน่งหัวหน้างาน ซึ่งไม่ใช่ไม่ดีที่เขาทำไม่ได้ แต่จำเป็นต้องมีการฝึก ฟังทั้งหมดได้ใน Morning Call EP317 ทำไมคนทำงานเก่งบางคน จึงเป็นหัวหน้าที่ดีไม่ได้
SoundCloud |Spotify| PodBean|Apple Podcasts|YouTube
บทความอื่นที่คุณอาจสนใจ
Related Articles
CT Book Share 14: รีวิวหนังสือ Leadership/Leader-shit ผู้นำคนนั้นสอนให้รู้ว่า
ชวนอ่านหนังสือที่จะพาคุณไปเรียนรู้บทเรียนชีวิตจากผู้นำทั่วโลก ทั้งผู้นำประเทศ ผู้นำองค์กร ฯลฯ ทั้งทำจริง เจ็บจริง พลาดจริง สำเร็จจริง จาก ท้อฟฟี่ แบรดชอว์
5 สิ่งที่ต้องรู้ เมื่อต้องเจรจาต่อรอง
Negotiate หรือ การเจรจาต่อรอง ถือเป็นหนึ่งในทักษะสำคัญของการทำธุรกิจ ไม่ว่าคุณจะอยู่ในตำแหน่งเล็ก หรือใหญ่ จะเป็นระดับพนักงาน จนถึงระดับหัวหน้า หรือแม้แต่เจ้าของกิจการ หากทำการต่อรองผิดพลาดอาจจะทำให้เกิดผลเสียต่อธุรกิจมหาศาล…
Work from Home เมื่อไหร่ และเตรียมตัวอย่างไร
องค์กรของคุณเริ่มพิจารณาที่จะประกาศ Work from Home เนื่องจากสถานการณ์โรคระบาด COVID-19 อยู่หรือไม่ ที่จริงแล้วนอกจากปัญหาโรคระบาดแล้ว การทำงานจากที่ต่างๆ โดยไม่ต้องเข้าออฟฟิศก็เริ่มทำในหลายองค์กรแล้วเหมือนกัน…
CEO ระดับหมื่นล้าน แบ่งเวลาอย่างไร
เราในฐานะพนักงานอาจจะสงสัยว่า CEO วัน ๆ ทำอะไรบ้าง ส่วน CEO เองก็สงสัยว่า CEO ท่านอื่น…
เส้นบาง ๆ ระหว่างคำด่ากับคำสอน
เส้นบาง ๆ ระหว่างคำด่ากับคำสอนอยู่ห่างกันแค่นิดเดียวเท่านั้น ในมุมมองของลูกน้องอาจจะคิดว่า อยากได้คำสอนหรือ Feedback จากหัวหน้า แต่สิ่งที่ได้กลับมาคือคำบ่นหรือคำด่าแทน ในขณะที่มุมมองของหัวหน้าอาจจะคิดว่าสิ่งที่พูดหรือบ่นคือเป็นการสอนต่างหาก ดังนั้น…
Expectation Management ตอน2 ทำของดีมากไปก็เท่านั้น ถ้าพลาดแค่สิ่งเดียว
มาต่อกันในตอนที่สองนะครับ ซึ่งเรื่อง Expectaton Management หรือการจัดการกับความคาดหวังนี้ถ้าใครยังไม่ได้อ่านตอนแรก แนะนำให้ไปลองอ่านดูก่อนนะครับ Expectation Management ตอน 1 จัดการกับการคาดหวัง…
วิธีรับมือกับข่าวลบใน Social Network
เปิด Social Network ช่วงนี้มีทั้งข่าวให้หวาดกลัว แถมยังมีข่าวที่เพื่อนแชร์ด้วยความหวั่นใจ มาฟังวิธีรับมือกับพลังลบให้คุณยังมีแรงไปต่อได้ ท่ามกลางข่าวสารที่ไม่เป็นใจจากทุกทิศทาง ใน The Oganice…
CEO ระดับหมื่นล้าน แบ่งเวลาอย่างไร
เราในฐานะพนักงานอาจจะสงสัยว่า CEO วัน ๆ ทำอะไรบ้าง ส่วน CEO เองก็สงสัยว่า CEO ท่านอื่น…
สี่แยกที่ไม่มีไฟจราจร ดีกว่าแยกที่มีไฟจราจร … จริงหรือไม่?
เคยสงสัยไหมว่า บางสี่แยกที่ไม่มีตำรวจ หรือไม่มีไฟจราจร รถจะวิ่งเร็วขึ้น? คุณสงสัยไม่ผิดครับ เพราะในต่างประเทศมีการออกแบบสี่แยกบนถนนใหม่ โดยเป้าหมายของการออกแบบก็เพื่อลดอุบัติเหตุ เหมาะสมสำหรับยานพาหนะทุกประเภท และแน่นอนคือรถติดน้อยลง และวิธีที่พวกเขาทำคือการนำเอาไฟจราจรออก…