‘Adilette’ รองเท้ายอดฮิต ยาวนาน 50 ปี ของ Adidas ที่เกิดจากนักฟุตบอลอยากได้รองเท้ากันลื่นในห้องน้ำ
ตั้งแต่จำความได้ เรามักจะเคยเห็นคนใส่รองเท้าแตะ Adidas กันเต็มท้องถนน ด้วยแถบ 3 ขีดอันเป็นเอกลักษณ์ ก็ยิ่งเป็นสิ่งที่ย้ำชัดในความทรงจำมาเสมอว่า รองเท้าแตะ Adidas อย่าง Adilette นั้นอยู่คู่กับเรามานานแค่ไหน
Social monitoring ส่งผลกับธุรกิจอย่างไร กับ 3 เหตุผลว่าทำไมผู้ประกอบการไทยควรใช้ Social monitoring
โซเชียลมีเดียได้กลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของเรา ผู้คนแบ่งปันความคิดเห็น ประสบการณ์ และคำติชมบนแพลตฟอร์มต่าง ๆ เพื่อสร้าง Data อันมีค่ามากมายสำหรับธุรกิจ นั่นทำให้ปัจจุบัน ผู้ประกอบการมากมายหันไปใช้เครื่องมือ Social monitoring มาช่วยทำการตลาดกันมากขึ้น
รวม 28 คำถาม ไว้ใช้คุย 1-1 กับหัวหน้า ผ่าน 7 หัวข้อที่ทุกคนน่าจะได้เจอ
การพูดคุยแบบ 1-1 ระหว่างหัวหน้ากับลูกทีม ถือเป็นเรื่องสำคัญสำหรับการเติบโตในสายงาน เพราะเวลานี้คือช่วงที่เราสามารถแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับหัวหน้าได้ตรง ๆ ไม่ว่าจะเป็นขอแรงซัพพอร์ต หรือพูดคุยถึงข้อผิดพลาด
แข่งผิดที่ แข่งสิบทีก็มีแต่เจ๊ง กับโปรเจกต์ Stadia เกมแห่งอนาคตที่กลายเป็นยักษ์ล้มของ Google
คุณผู้อ่านรู้ไหมว่า Google แพลตฟอร์มเสิร์ชเอนจินที่เราคุ้นหน้ากันดี ครั้งหนึ่งเคยจะหันไปจับธุรกิจเกม ในชื่อ Google Stadia
ทำไมราคาสินค้ามักลงท้ายด้วยเลข 9 สรุปเบื้องหลังน่าสนใจที่ช่วยให้ร้านค้ากระตุ้นยอดขายได้
ราคาที่ลงท้ายด้วยเลข 9 กลายเป็นสิ่งที่พบเห็นได้ทั่วไป ตั้งแต่เสื้อยืดตัวละ 69 บาท ไปจนถึงมือถือราคา 40,199 บาท เชื่อไหมว่ากลยุทธ์การกำหนดราคาที่ลงท้ายด้วยเลข 9 นั้นมีมานานนับร้อยปี! เรียกได้ว่าเป็นจิตวิทยาเบื้องหลังการตลาดที่อยู่คู่กับมนุษย์มาอย่างยาวนาน
3 ความเชื่อที่ผู้ประกอบการชอบเข้าใจผิด เกี่ยวกับการทำธุรกิจ โดย CEO ของ Dame
อเล็กซานดรา ไฟน์ (Alexandra Fine) CEO ของ Dame ผู้มีธุรกิจมูลค่าหลายล้านดอลลาร์ ก็เป็นหนึ่งในคนที่บอกอยู่เสมอว่าเธอไม่เคยเชื่อสิ่งเหล่านั้น
Threads แอปผู้พิฆาตนกฟ้า ที่กลายเป็นแพลตฟอร์มที่โตเร็วที่สุดในโลก (ตอนนี้)
⭐ Facebook กว่าจะมีผู้ใช้งาน 1 ล้านคน ใช้เวลา 10 เดือน
⭐ Spotify มีผู้ใช้งาน 1 ล้านคน ใช้เวลา 5 เดือน
⭐ ChatGPT มีผู้ใช้งาน 1 ล้านคน ใช้เวลา 5 วัน
เทรนด์ Customer Insight ครึ่งปีหลัง จะเป็นอย่างไร?
รู้หรือไม่? บริษัทที่จะ Most Powerful มากที่สุด คือบริษัทที่มี ‘Data’ มากที่สุด
ต่อไปยุคของธุรกิจที่ต้องการจะเข้าใจ รู้ใจลูกค้า ต้องมี ‘Data’ ในมือมากยิ่งขึ้น…วันนี้ CREATIVE TALK จะมาสรุปเทรนด์ Customer Insight ครึ่งปีหลัง และการหา Customer Insight หลังจากนี้โดยคุณต่อ-ณัฐกรณ์ รัตนชัยสิทธิ์ CEO of Predictive
สรุปฟังก์ชันการตลาดของ Adobe ที่ไม่ใช่แค่การสร้างสรรค์งาน โดย Scott Gruer จาก Adobe ในงาน Marketing Insight & Technology Trend 2023
Adobe ผลักดันนวัตกรรมใหม่ ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อนำเสนอโซลูชันที่เป็นประโยชน์กับผู้ใช้งานในแบบต่าง ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านการทำธุรกิจ
เปิด 7 เหตุผล ทำไมผู้ประกอบการไทย ควรใช้ Social Listening Tools โดย ZOCIAL EYE Trainer
ปัจจุบัน ธุรกิจ SMEs ในประเทศไทยกำลังเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงด้านความต้องการของผู้บริโภค ซึ่งสาเหตุมาจากการแข่งขันในตลาด และผลกระทบจากโรคระบาด
25 ปี Furby คืนชีพตุ๊กตาขนปุย เจาะแนวคิดการตลาดแห่งความคิดถึง ทำไม Furby ถึงยังไม่หายไปไหน
2023 เป็นช่วงเวลาที่ครบรอบ 25 ปีของการกำเนิด Furby ของเล่นขนปุกปุยหน้าตาคล้ายหนูแฮมสเตอร์ผสมกับนกฮูก ซึ่งครั้งหนึ่ง มันเป็นไอเทมที่เรียกได้ว่า ‘ของมันต้องมี’ เรียกได้ว่าเมื่อสิบกว่าปีที่แล้ว เราจะเห็นคนถือ Furby อยู่เต็มบ้านเต็มเมืองกันไปหมด เป็นกระแส เฟอร์บี้ ฟีเวอร์สุด ๆ
อยากหาคอนโด แต่ไม่มีเวลา หนุ่มผุดเว็บไซต์ใหม่ ‘maps.envi.dev’ ส่องอสังหาฯ รอบกทม.
จะตัดสินใจซื้อคอนโดแต่ละที ก็มีแต่ปัญหา เพราะเราแทบไม่มีข้อมูลเลยว่าโซนอาศัยที่สนใจนั้นมีคอนโดอะไรอยู่บ้าง ตึกเหล่านี้มีกี่ยูนิต ติดรถไฟฟ้าหรือทางด่วนบ้างไหม พอไปดูแล้วไม่ถูกใจ ก็ทำให้เสียทั้งเวลากับค่าเดินทางไปโดยใช่เหตุ
5 คำแนะนำสำหรับหัวหน้ามือใหม่จาก Harvard Business Review ช่วยสร้าง Culture ที่ดีในองค์กร
การเป็นหัวหน้า คือการเปลี่ยนผ่านความก้าวหน้าทางอาชีพ เป็นเหตุการณ์ที่นำมาซึ่งความรับผิดชอบ และการท้าทายที่มากขึ้น นั่นเพราะตอนนี้เรากำลังเป็นส่วนหนึ่งของสิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่าตัวเองไปแล้ว
ปิดการขายด้วยการเล่าเรื่องให้เก่ง ถอดความสำเร็จจากวิธีพรีเซนต์ในแบบ Steve Jobs
ใครต่างก็รู้ว่า จ๊อบส์ เป็นสปีคเกอร์ที่เก่งขนาดไหน เขาสามารถจูงใจคนมาซื้อได้เพียงแค่ขึ้นไปพรีเซนต์ ด้วยเสื้อคอเต่าสีดำตัวเก่ง และวิสัยทัศน์อันเด่นชัด ก็ทำให้เขาสามารถปิดการขายสินค้าได้ ตั้งแต่ยังไม่เปิดพรีออเดอร์ด้วยซ้ำ
สรุป 5 เทรนด์การช้อปที่เปลี่ยนไปในยุคดิจิทัล จาก Thailand’s Future Shopper 2023
จักรวาลการช้อปปิ้งออนไลน์ไม่ใช่เทรนด์อีกต่อไป แต่กำลังจะกลายเป็นบรรทัดฐานการใช้ชีวิต เราจะเห็นได้อย่างชัดเจนเลยว่าในปัจจุบัน โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์ ได้พัฒนาอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งเป็นสิ่งที่ท้าทายสำหรับแบรนด์ต่าง ๆ ว่าจะทำยังไงให้สินค้าของตนดึงดูดผู้บริโภคมากที่สุด
ต่อร่างสร้างฐานธุรกิจ สรุปทริคความสำเร็จเหนือกาลเวลาของ LEGO แบรนด์ของเล่นที่มีอายุร่วมร้อยปี
หากถามว่าหนึ่งในของเล่น ที่เราสามารถเล่นกับทุกคนในบ้าน ได้แบบไม่ต้องอ่านคู่มืออะไร? แน่นอนว่า LEGO ต้องเป็นหนึ่งในของเล่นที่ผุดขึ้นมาอย่างไม่ต้องสงสัย
ไอติม ‘รสชาติน่ารัก’ ที่สอดไส้ศิลปวัฒนธรรมไทย คุยเบื้องหลังธุรกิจสุดครีเอทีฟ ที่มาของไอศกรีมลายกระเบื้องวัดอรุณฯ
“คนต้องเก๊ตตั้งแต่ ‘คำแรก’ ที่กัด” หนึ่งในความตั้งใจที่ถูกถ่ายออกมาของคุณน้ำตาล – ศิริญญา เจ้าของไอศกรีมลายกระเบื้องวัดอรุณฯ
Techsauce ประกาศเปิดตัว และเผย 5 เทรนด์แห่งอนาคตอันใกล้ ที่คนทำงานควรรู้
“อะไรคือแรงผลักดัน ให้เราใช้เวลาในชีวิตเพื่อบางสิ่ง” ซึ่งเป็นคำโปรยที่พูดถึงการตั้งความหวังว่าจะขับเคลื่อนประเทศไปข้างหน้าอย่างไม่หยุดยั้ง
เริ่มธุรกิจด้วยทุนหนา ไม่ได้แปลว่าจะไปได้ด้วยดี
ในการทำธุรกิจ ผู้ประกอบการณ์หลายคนเชื่อว่า ‘การเพิ่มต้นทุน’ เป็นกุญแจสู่ความสำเร็จ เพราะยิ่งทุนมากก็ยิ่งทำให้ขนาดธุรกิจไปได้ไกลมากขึ้น
สรุป 10 ประเด็นสำคัญจากเซสชัน ทักษะการเป็นผู้นำของคนทุกยุคทุกสมัย ในงาน Mission To The Moon Forum 2023
การเป็นผู้นำของคนทุกยุคทุกสมัย หรือการเป็นลีดเดอร์ของคนหลากเจน เป็นทักษะที่มีความสำคัญมากในยุคปัจจุบัน
สรุป 5 ทักษะสำคัญ ที่ผู้นำแบบ ‘เป็ด’ ควรมี โดย CEO จาก Liberator
ผู้นำที่ดีควรเก่งแบบไหน เก่งไปเลยด้านเดียวหรือเก่งแบบหลายด้าน แม้ว่าความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านจะดูสุดยอดก็จริง แต่การที่เป็นผู้นำที่ทำได้หลายอย่างแบบ ‘มนุษย์เป็ด’ ก็เป็นหนึ่งในลักษณะสำคัญของผู้นำเช่นกัน
พิชิต Customer Journey ด้วยหลัก Customer Aspiration
ในสภาพแวดล้อมที่ธุรกิจแข่งขันกันสูง การส่งมอบการเดินทางของลูกค้า (Customer Journey) ได้กลายเป็นกุญแจสำคัญในการสร้างความแตกต่างให้แบรนด์ที่ประสบความสำเร็จ
10 ทักษะที่จะเป็นที่ต้องการในตอนนี้และจะเป็นที่ต้องการเพิ่มขึ้นอีก! จาก World Economic Forum
รู้หรือไม่ว่านับตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงปี 2027 มีการคาดการณ์ว่า 44% ของทักษะพนักงานจะเริ่มหยุดชะงัก องค์กรจะไม่สามารถฝึกฝนหรือพัฒนาทักษะพนักงานได้ทันเทคโนโลยี
ADcademy เปิดคอร์สใหม่ ! “ChatGPT & AI Marketing Mastery”
ใช้ ChatGPT และ AI อย่างไร ให้เป็นนักการตลาดยอดฝีมือ เจาะลึกเนื้อหาโดยโชค วิศวโยธิน