Online Dashboard จัดทำขึ้นโดยศูนย์วิทยาศาสตร์และวิศวกรรม (The Center for Systems Science and Engineering หรือ CSSE) มหาวิทยาลัยจอห์น ฮอปกินส์ เพื่อติดตามสถานการณ์ของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (Coronavirus) ที่แพร่ระบาดจากเมืองอู่ฮั่น (Wuhan) ในประเทศจีน รวบรวมข้อมูลพื้นที่ที่มีผู้ติดเชื้อในแต่ละประเทศ ยอดผู้ติดเชื่อ ผู้เสียชีวิต และผู้ป่วยที่มีการรักษาหายจากโรคแบบเรียลไทม์ โดยรวบรวบข้อมูลจากทั้ง องค์การอนามัยโลก (World Health Organization หรือ WHO) ศูนย์ป้องกันและควบคุมโรคในประเทศต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น จีน, สหรัฐอเมริกา และยุโรป แสดงผลเป็น Interactive Dashboard และในรูปแบบ Google Sheet อีกด้วย
อัปเดตล่าสุดจากวันที่เราเขียนบทความนี้อยู่ (3 ก.พ. 2653) มีจำนวนผู้ติดเชื้อจากทั่วโลกที่ได้รับการยืนยันแล้ว 17,485 ราย เสียชีวิตแล้ว 362 ราย และได้รับการรักษาหายแล้ว 493 ราย

สามารถคลิกจุดสีแดงเพื่อดูรายละเอียดสถานที่ ผู้ติดเชื้อ เสียชีวิต และผู้ป่วยที่รักษาหาย แบบอัปเดตล่าสุด โดยมีวันที่และเวลาระบุไว้อีกด้วย

ที่มา : https://systems.jhu.edu/research/public-health/ncov/
Related Articles
Apple Car และ Xiaomi Mi Car ก้าวต่อไปของขวัตกรรมยานยนต์
เทคโนโลยีนึงที่เพิ่งกำลังเปิดตัวไปไม่นานในช่วงนี้อย่าง รถยนต์อัจฉริยะ Apple Car ของยักษ์ใหญ่แห่งวงการธุรกิจเทคโนโลยีในปัจจุบันกับ Xiaomi Mi Car
8 Creative Trends ที่มาแน่ในปี 2022 (Part II)
เทรนด์ Creative ในปีนี้จะเป็นยังไง สนุกและน่าเล่นขนาดไหนมาตามดูกัน บอกเลยว่ามีตั้งแต่โลกเสมือนยันความ retro
มีแผนสำรองไม่ได้มีแต่เรื่องดี! มารู้จักความอันตรายของการมีแผนสองในชีวิต
เรามักถูกสอนมาตลอดว่าการมีแผนสำรองในชีวิตเป็นเรื่องจำเป็น หากไม่มีแผนสำรองก็เหมือนใช้ชีวิตอย่างประมาท แต่การมีแผนสำรองเป็นเรื่องที่ใช้ได้กับทุกสถานการณ์ จริงๆ หรือ
ทำความรู้จัก Inbound Marketing – การตลาดแบบแรงดึงดูด
การแข่งขันทางธุรกิจในปัจจุบัน มีทิศทางการเติบโตและการแข่งขั้นสูงขึ้นเรื่อย ๆ เช่นเดียวกับเทคนิคทางการตลาด ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบของออฟไลน์หรือออนไลน์ ที่มีหลากหลายกลยุทธ์ให้เลือกใช้ ซึ่งแต่ละกลยุทธก็จะมีที่มา แนวคิด วิธีการที่แตกต่างกันออกไป กระทั่งในช่วง…
7 เรื่องที่องค์กรต้องเข้าใจทีมงาน เพื่อการทำงานในปี 2022 (Part II)
‘7 เรื่องที่องค์กรต้องเข้าใจทีมงาน’ ที่ทาง Korn Ferry ได้กล่าวไว้ว่าเรื่องของการดูแลทีมงานในองค์กรถือเป็นเรื่องสำคัญและเป็นความท้าทายสำหรับทุกๆ องค์กร
Share Rate คืออะไร แล้วทำไมนักการตลาดต้องรู้?
การแชร์ (Share) เป็นปฏิสัมพันธ์กับโพสที่นักการตลาดทุกคนต้องการ เพราะด้วยมูลค่าที่สูงกว่า Engagement อื่นอย่าง Reaction (Like/Love/Haha/Wow/Angry) และการแสดงความคิดเห็น (Comment) สาเหตุสำคัญเพราะการที่คนจะแชร์โพสออกไปได้นั้น…
7 เรื่องที่องค์กรต้องเข้าใจทีมงาน เพื่อการทำงานในปี 2022 (Part II)
‘7 เรื่องที่องค์กรต้องเข้าใจทีมงาน’ ที่ทาง Korn Ferry ได้กล่าวไว้ว่าเรื่องของการดูแลทีมงานในองค์กรถือเป็นเรื่องสำคัญและเป็นความท้าทายสำหรับทุกๆ องค์กร
8 Creative Trends ที่มาแน่ในปี 2022 (Part I)
เทรนด์ Creative ในปีนี้จะเป็นยังไง สนุกและน่าเล่นขนาดไหนมาตามดูกัน บอกเลยว่ามีตั้งแต่โลกเสมือนยันความ retro
ร่ายคาถาให้งานเขียนปัง ในแบบฉบับผู้สร้าง Harry Potter
JK Rowling’s เป็นหนึ่งในนักแต่งนิยายที่มีชื่อเสียงระดับโลก ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร ก็ต้องเคยผ่านตาผลงานของเธอมาแล้ว