Online Dashboard จัดทำขึ้นโดยศูนย์วิทยาศาสตร์และวิศวกรรม (The Center for Systems Science and Engineering หรือ CSSE) มหาวิทยาลัยจอห์น ฮอปกินส์ เพื่อติดตามสถานการณ์ของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (Coronavirus) ที่แพร่ระบาดจากเมืองอู่ฮั่น (Wuhan) ในประเทศจีน รวบรวมข้อมูลพื้นที่ที่มีผู้ติดเชื้อในแต่ละประเทศ ยอดผู้ติดเชื่อ ผู้เสียชีวิต และผู้ป่วยที่มีการรักษาหายจากโรคแบบเรียลไทม์ โดยรวบรวบข้อมูลจากทั้ง องค์การอนามัยโลก (World Health Organization หรือ WHO) ศูนย์ป้องกันและควบคุมโรคในประเทศต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น จีน, สหรัฐอเมริกา และยุโรป แสดงผลเป็น Interactive Dashboard และในรูปแบบ Google Sheet อีกด้วย
อัปเดตล่าสุดจากวันที่เราเขียนบทความนี้อยู่ (3 ก.พ. 2653) มีจำนวนผู้ติดเชื้อจากทั่วโลกที่ได้รับการยืนยันแล้ว 17,485 ราย เสียชีวิตแล้ว 362 ราย และได้รับการรักษาหายแล้ว 493 ราย

สามารถคลิกจุดสีแดงเพื่อดูรายละเอียดสถานที่ ผู้ติดเชื้อ เสียชีวิต และผู้ป่วยที่รักษาหาย แบบอัปเดตล่าสุด โดยมีวันที่และเวลาระบุไว้อีกด้วย

ที่มา : https://systems.jhu.edu/research/public-health/ncov/
Related Articles
เทคนิคโน้มน้าวใจคน สกิลสำคัญของคนประสบความสำเร็จ
“การโน้มน้าวใจคน” คือสกิลสำคัญของผู้นำต้องมี ซึ่งเราทุกคนเป็น Leader of Something เราทุกคนล้วนเป็นผู้นำของบางสิ่ง บางอย่าง ความสามารถในการโน้มน้าวในคน จะช่วยให้เราทำงานจากหนึ่งอย่างได้เป็นสิบ…
‘The Great Resignation’ วันที่การลาออกกลายเป็นโรคติดต่อ
‘The Great Resignation’ หรือปรากฎการณ์ที่อธิบายถึงการลาออกของพนักงานหลังการระบาดครั้งใหญ่ด้วยจำนวนที่เรียกได้ว่าทุบสถิติ ทำให้หลายบริษัททั่วโลกต้องสืบหาผลกระทบที่เกิดขึ้นจากโรคระบาด และประเมินสถานการณ์ใหม่เพื่อรักษาพนักงานที่มีความสามารถเอาไว้
อนาคตวงการ Creative ต้องปรับตัว สรุปจากงาน CTC2020
อาจไม่ใช่แค่แวดวงเทคโนโลยีหรือธุรกิจเท่านั้นที่ต้องปรับตัว ใครจะคิดว่าคนทำงานด้านครีเอทีฟยังต้องปรับเปลี่ยนตัวเองให้ทันโลกเช่นกัน ทั้งที่ช่วงหนึ่งยังเคยพูดกันหนักหนาว่าเป็นอาชีพอันดับท้าย ๆ ที่จะโดนดิสรัปต์จากเทคโนโลยี วันนี้มันอาจไม่เหมือนเดิมอีกแล้ว เพราะความคาดหวังของผู้บริโภคสูงขึ้น ครีเอทีฟจึงต้องติดอาวุธทั้งศาสตร์และศิลป์ไว้กับตัว ในปี 2020…
Test and Learn วิถีของความผิดพลาด ที่ช่วยให้คุณสำเร็จในการวางแผนการตลาดดิจิทัล
อย่างที่เคยเล่าในบทความก่อน ๆ การทำการตลาดดิจิทัลในหลาย ๆ ด้าน ไม่มีวิธีตายตัววิธีเดียวสำหรับทุกธุรกิจและทุกแบรนด์ การที่กลยุทธ์และการปฏิบัติ (strategy and execution)…
Marketing 5.0 : 5 เครื่องมือการตลาด อัปเกรดกลยุทธ์ธุรกิจยุคหน้า
ยุคการตลาด 5.0 ที่กำลังจะมาถึง อาจจะต้องมีหลายประเด็นที่ต้องปรับและอัปเกรดอยู่เสมอ หนึ่งในนั้นเป็นเรื่องของเครื่องมือการตลาด วันนี้ CREATIVE TALK ได้มีโอกาสพูดคุยกับ คุณหนุ่ย…
7 เทรนด์จาก Thailand Digital Trends ที่นักการตลาดและเอเจนซี่ต้องรู้
สรุปจาก DAAT Talk ครั้งที่ 4 ในหัวข้อ “DIGITAL TRENDS TALK” โดย…
Do and Don’t การตลาดในช่วงวิกฤต COVID-19
ช่วงนี้หนักหนาสาหัสกันทุกภาคส่วนนะครับ นักการตลาดเองก็ต้องปรับแผนกันยกใหญ่เพื่อรับมือกับสถานการณ์ปัจจุบัน แต่คำถามคือ ในช่วงเวลาวิกฤตแบบนี้ อะไรควรทำและไม่ควรทำบ้าง เมื่อทุกข้อความที่ถูกสื่อสารออกไปจะมีความละเอียดอ่อนมากขึ้นไปอีกในช่วงเวลาที่ยากลำบากแบบนี้ จากข้อมูลของ Facebook Webinar “Fighting…
มาแล้ว! กับ PANTONE’s 2020 Color Of The Year
PANTONE’s Color Of The Year สำหรับปี 2020 นั่นคือ สีน้ำเงินเข้ม ที่ทาง…
เทคนิค STEPPS พูดอย่างไรให้คนบอกต่อ
เชื่อหรือไม่ การบอกต่อมีพลังมหาศาลอย่างที่เราอาจไม่ได้นึกถึงมาก่อน จากงานวิจัยพบว่า เรามักจะซื้อสินค้าหรือเชื่อในคุณสมบัติของสินค้าต่าง ๆ จากการบอกต่อโดยเพื่อนและพี่น้องมากกว่าการฟังจากโฆษณาหลายเท่าตัว โดยเรื่องที่คนนิยมบอกต่อ อันดับที่ 1 คือ…