Online Dashboard จัดทำขึ้นโดยศูนย์วิทยาศาสตร์และวิศวกรรม (The Center for Systems Science and Engineering หรือ CSSE) มหาวิทยาลัยจอห์น ฮอปกินส์ เพื่อติดตามสถานการณ์ของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (Coronavirus) ที่แพร่ระบาดจากเมืองอู่ฮั่น (Wuhan) ในประเทศจีน รวบรวมข้อมูลพื้นที่ที่มีผู้ติดเชื้อในแต่ละประเทศ ยอดผู้ติดเชื่อ ผู้เสียชีวิต และผู้ป่วยที่มีการรักษาหายจากโรคแบบเรียลไทม์ โดยรวบรวบข้อมูลจากทั้ง องค์การอนามัยโลก (World Health Organization หรือ WHO) ศูนย์ป้องกันและควบคุมโรคในประเทศต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น จีน, สหรัฐอเมริกา และยุโรป แสดงผลเป็น Interactive Dashboard และในรูปแบบ Google Sheet อีกด้วย
อัปเดตล่าสุดจากวันที่เราเขียนบทความนี้อยู่ (3 ก.พ. 2653) มีจำนวนผู้ติดเชื้อจากทั่วโลกที่ได้รับการยืนยันแล้ว 17,485 ราย เสียชีวิตแล้ว 362 ราย และได้รับการรักษาหายแล้ว 493 ราย
สามารถคลิกจุดสีแดงเพื่อดูรายละเอียดสถานที่ ผู้ติดเชื้อ เสียชีวิต และผู้ป่วยที่รักษาหาย แบบอัปเดตล่าสุด โดยมีวันที่และเวลาระบุไว้อีกด้วย
ที่มา : https://systems.jhu.edu/research/public-health/ncov/
Related Articles
สีสันการตลาด Thailand Zocial Awards 2020
กล้า ตั้งสุวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไวซ์ไซท์ (ประเทศไทย) จำกัด ตอกย้ำความสำเร็จในฐานะ ผู้ให้บริการด้านการวิเคราะห์ข้อมูลโซเชียลอันดับ 1…
พรุ่งนี้ต้องไปทำงานแล้ว!!!!!! – Post-Vacation Blues เมื่อวันหยุดที่ผ่านไปทำใจเศร้า เราจะรับมืออย่างไร
ความเศร้าที่มาเยี่ยมในเย็นวันหยุดวันสุดท้ายนี้ ทำให้หลายคนเกลียดการกลับมาทำงานหลังวันหยุด ไม่ว่าจะหยุดสุดสัปดาห์หรือแม้แต่หยุดยาว
ถ้าเทคโนโลยีของ Ironman เป็นจริงได้ จะเป็นอย่างไร?
Ironman คือหนึ่งในคาแรคเตอร์ที่หลายคนชอบ เพราะมีอะไรเจ๋ง ๆ มาเซอร์ไพรส์คนดูในทุกภาคที่เขาออกมา โดยเฉพาะภาพยนตร์ล่าสุด Avengers the infinity wars…
มาทายกัน! ของใช้เหล่านี้ ถูกดีไซน์ มาจากโลโก้แบรนด์อะไรบ้าง
เป็นโปรเจคท์ที่มาเหนือความคาดหมายสุด ๆ เมื่อ Taku Omura นักออกแบบชาวญี่ปุ่นจาก OOD Studios ได้เนรมิตโลโก้แบรนด์ดังระดับโลกมาเป็นของใช้ต่าง ๆ ในชีวิตประจำวันด้วย 3D Printing…
เผยการออกแบบ “Apple Store Central World” ที่เป็นมากกว่าการขาย
ทุก ๆ ครั้งที่มีร้าน Apple เปิดใหม่ตามที่ต่างๆ ทั่วโลก เรามักจะเห็นภาพผู้คนไปนอนค้างแรมเพื่อที่จะได้เข้าร้านเป็นคนกลุ่มแรกๆ สิ่งที่น่าสนใจคือ ภาพแบบนี้ไม่ค่อยจะเกิดขึ้นกับแบรนด์ Consumer…
6 วิธีฝึกตัวเองให้มีความครีเอทีฟในทุกๆ วัน
อ่านแล้วอาจจะรู้สึกตรงกันข้ามระหว่างคำว่า ครีเอทีฟ กับคำว่าทุก ๆ วัน ความครีเอทีฟหรือไอเดียสร้างสรรค์จะเกิดขึ้นได้ทุกวันได้อย่างไร วันนี้ต้องยอมรับความ Creativity หรือความคิดสร้างสรรค์นั้นมีผลต่อชีวิตประจำวันของเราเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นด้านการงาน…
เมื่อสื่อยักษ์ NYTimes ซื้อ Wordle เสน่ห์เดิมของเกมนี้จะเปลี่ยนไปไหม?
Wordle คืออะไร? แล้วทำไมสื่อยักษ์ใหญ่อย่าง New York Times ถึงต้องลงทุนซื้อ? ซึ่งถ้าเกมฟรีอย่าง Wordle ถูกซื้อแล้ว Core Values
5G กับสิ่งดี ๆ ที่กำลังจะมา
หลังจากที่ได้เห็นข่าวว่ามีบางเครือค่ายของต่างประเทศอย่าง AT&T กำลังเตรียมพร้อมจะเปิดตัวสัญญาณ 5G ในอีกไม่กี่อาทิตย์ข้างหน้า เลยทำให้ตื่นเต้นว่า นี่ 5G กำลังจะมาแล้วเหรอเนี่ย 5G…
รู้จัก 3 ขั้นตอนสำคัญ หากอยากร่วมงานกับสินค้าลิขสิทธิ์
ขึ้นชื่อว่าเรื่อง “ลิขสิทธิ์” น่าจะเป็นเรื่องที่ใครหลายคนเคยเกิดข้อสงสัยว่า มันสำคัญและมีขั้นตอนกระบวนการทำงานอย่างไร และเราต้องทำอย่างไรเพื่อให้ได้มีโอกาสร่วมงานกับแบรนด์ที่มีลิขสิทธิ์ ทาง CREATIVE TALK ได้ไปหาคำตอบในเรื่องนี้มาให้ทุกคนเรียบร้อยแล้ว แถมคนที่เราไปถามก็เป็นคนที่เชี่ยวชาญและมีผลงานการร่วมงานกับสินค้าลิขสิทธิ์มาแล้วหลายครั้ง