Trending News

Subscribe Now

อัปเดตนวัตกรรมด้านการวิเคราะห์ข้อมูลที่นักการตลาดต้องรู้

อัปเดตนวัตกรรมด้านการวิเคราะห์ข้อมูลที่นักการตลาดต้องรู้

Article | Digital Marketing

พร้อมฟีเจอร์ใหม่ที่ช่วยให้เข้าใจผู้บริโภคได้ลึกขึ้นในปี 2565 กับไวซ์ไซท์

ปฎิเสธไม่ได้ว่าโซเชียลมีเดียเป็นอุตสาหกรรมที่มีการปรับตัวอย่างรวดเร็วและรุนแรงที่สุด นักการตลาดที่ทำงานกับโซเชียลมีเดียโดยตรงจึงต้องปรับตัวตามการเปลี่ยนแปลงอันรวดเร็วของโซเชียลมีเดียแพลตฟอร์มเช่นกัน บริษัท ไวซ์ไซท์ (ประเทศไทย) จำกัด เข้าใจในข้อจำกัดนี้ ประกอบกับการมีประสบการณ์ในด้านโซเชียลมีเดียมามากกว่า 15 ปี และมีการเก็บข้อมูลต่อปีมากกว่า 1.6 พันล้านข้อความ ทำให้เราไม่หยุดที่จะพัฒนาเครื่องมือและบริการให้ตอบโจทย์การทำงานของนักการตลาดยุคนี้จนสามารถนำข้อมูลเชิงลึกมาประยุกต์ใช้ในวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาดได้ง่ายและลึกยิ่งขึ้น 

โดยในปี 2565 นี้ ไวซ์ไซท์ได้พัฒนาเครื่องมือและบริการใน 3 กลุ่มหลัก ได้แก่ 


WARROOM

เพิ่มประสิทธิภาพให้กับทีมงานดูแลลูกค้าผ่านหน้าจอเดียวด้วย WARROOM ด้วย 4 ฟีเจอร์ใหม่ ได้แก่

  • WARROOM Mini App แอปพลิเคชันที่ถูกพัฒนาให้ใช้งานได้ 7 รูปแบบ โดยไม่จำเป็นต้องทำการสลับหน้าจอเครื่องมือเหล่านี้ในระบบอื่นๆ 
  • WARROOM Mini App SDK เปิดโอกาสให้ธุรกิจหรือผู้พัฒนาแอปพลิเคชันนำแอปฯ มาใช้งานบน WARROOM ตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลาย 
  • Automation Workflow ขยายขีดความสามารถด้านการดูแลลูกค้าด้วยระบบอัตโนมัติที่ช่วยบริหารจัดการความสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์และลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว ช่วยลดภาระการทำงานของทีมดูแลลูกค้า และสามารถทำงานที่สำคัญได้อย่างเต็มศักยภาพ 
  • Direct Message on Instagram อีกหนึ่งช่องทางสำคัญบน Instagram ที่รวบรวมการสื่อสารระหว่างแบรนด์กับลูกค้า

WISESIGHT RESEARCH

บริการ WISESIGHT RESEARCH สามารถออกแบบรายงานวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกได้มากถึง 12 รูปแบบ ใน 2 หมวดหมู่ด้วยกัน คือ

1. MEASUREMENT บริการรายงานผลลัพธ์สำหรับแบรนด์และธุรกิจ ซึ่งช่วยในการวัดผลประสิทธิภาพการทำงานของโซเชียลมีเดีย ทั้งในระดับแคมเปญแบบครั้งเดียวหรือติดตามผลลัพธ์การเปลี่ยนแปลงตลอดทั้งปี โดยแสดงผลใน 7 รูปแบบรายงาน ช่วยให้ธุรกิจรู้ข้อมูลของโซเชียลมีเดียในแต่ละด้าน ไม่ว่าจะเป็นเนื้อหา, อินฟลูเอนเซอร์, แคมเปญ, การทำประชาสัมพันธ์และการใช้สื่อออนไลน์, โซเชียลมีเดีย, การสรุปข้อมูล และการสื่อสารแบรนด์บนโซเชียลมีเดีย และ

2. ANALYSIS บริการที่ช่วยให้แบรนด์เข้าใจผู้บริโภคได้ดียิ่งขึ้นจากการวิเคราะห์เทรนด์ที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอด โดยแสดงผลใน 5 รูปแบบรายงาน ได้แก่ Brand Analysis, Product Analysis, Personal Reputation Analysis, Consumer Analysis และ Trend Analysis ซึ่งภายใต้การวิเคราะห์ข้อมูลทั้งหมดนี้ ไวซ์ไซท์มี KIRIN ENGINE ระบบปฏิบัติเบื้องหลังที่ช่วยให้สามารถประมวลผลได้แม่นยำและรวดเร็ว และ

3. WISESIGHT METRICS ตัวชี้วัดประสิทธิภาพของโซเชียลมีเดียตามค่ามาตรฐานที่คำนวณจากฐานข้อมูลของไวซ์ไซท์สำหรับคนทำงานสายการตลาดโดยเฉพาะ


ZOCIAL EYE

เพราะเสียงของผู้บริโภคมีความสำคัญมากขึ้นสำหรับการดำเนินธุรกิจในทุกวัน ไวซ์ไซท์จึงพัฒนาฟีเจอร์ใหม่บนแพลตฟอร์ม ZOCIAL EYE ให้สามารถเก็บข้อมูล รวมถึงแสดงผลข้อมูลในเชิงที่ลึกและครอบคลุมยิ่งขึ้น ประกอบด้วย

  • Demographics แสดงผลข้อมูลเชิงลึกของลูกค้าในด้านเพศและช่วงอายุ 
  • Brand Involvement วัดผลลัพธ์ประสิทธิภาพบัญชีของอินฟลูเอนเซอร์ได้อย่างแม่นยำ ทำให้เลือกใช้งานอินฟลูเอนเซอร์เพื่อการตลาดได้ดียิ่งขึ้น 
  • Instagram Reels & TikTok ช่องทางยอดนิยมสำหรับนักการตลาด โดยไวซ์ไซท์สามารถเก็บข้อมูลบนช่องทางดังกล่าวมาประมวลผล 
  • Logo Detection ระบบวิเคราะห์และจับข้อความจากภาพที่มีสัญลักษณ์โลโก้ เพื่อการมอนิเตอร์ข้อมูลสำหรับธุรกิจที่ครบถ้วนยิ่งขึ้น 
  • Intelligence Analytics ระบบที่ช่วยสรุปและอ่านข้อมูลจากแคมเปญโซเชียลมีเดีย โดยที่ผู้ใช้งานไม่จำเป็นต้องมีความรู้ในการวิเคราะห์ข้อมูลมาก่อนก็สามารถเข้าใจและนำข้อมูลไปประยุกต์ใช้งานต่อได้หลากหลายมากกว่าที่เคย

นอกจากนี้ ยังมีเครื่องมือให้นักการตลาดได้ใช้งานฟรีอย่าง WISESIGHT TREND เครื่องมือสำหรับเฝ้าดูเทรนด์และติดตามกระแสบนโลกออนไลน์ที่ไวซ์ไซท์ปรับเปลี่ยนรูปแบบการแสดงเนื้อหาให้มองเห็นภาพรวมของข้อมูลเชิงลึกในแต่ละแพลตฟอร์มได้ง่ายขึ้น และ INFLUENCER PORTFOLIO เครื่องมือช่วยสร้าง Portfolio สำหรับอินฟลูเอนเซอร์ เพื่อนำไปต่อยอดในเชิงธุรกิจได้ง่ายและรวดเร็ว


“โลกการตลาดในยุคนี้มีเครื่องมือใหม่ๆ เกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก นักการตลาดที่มีทักษะความเข้าใจและสามารถใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเหล่านี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ย่อมเตรียมตัวได้ก่อน วางกลยุทธ์ได้อย่างรวเร็วและประสบความสำเร็จเหนือคู่แข่งได้ไม่ยาก ดังนั้น สิ่งสำคัญคือ นักการตลาดควรใช้เครื่องมือ Marketing Technology ให้เหมาะสมกับวัตถุประสงค์ทางการตลาด และคอยหมั่นอัปเดตความรู้อยู่เสมอ” คุณกล้า ตั้งสุวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร, บริษัท ไวซ์ไซท์ (ประเทศไทย) จำกัด เสริม

Related Articles

Elon Musk อาจจะเป็นจุดจบของแอคหลุมใน Twitter

ภายหลังการเข้าซื้อกิจการ Twitter อย่างเต็มตัวเมื่อวันก่อน ทำให้ Elon Musk อาจกลายเป็น CEO คนใหม่ของ Twitter แน่นอนว่าการเข้าซื้อครั้งนี้ทำให้มหาเศรษฐีเจ้าของ Tesla ย่อมมีแผนการบางอย่างไว้ในใจ

Article | Business

ให้เวลา 120 วันกับคนโปรดักทีฟ มาดูกันว่าเขาทำอะไรบ้าง?

หลังจากประกาศจากนายกรัฐมนตรีต่อประชาชนชาวไทยว่า “นับจากวันที่ 1 กรกฎาคมนี้เป็นต้นไป ประเทศไทยจะต้องเปิดประเทศให้ได้ภายใน 120 วัน” ก็เรียกเสียงฮือฮาไปทั่วทั้งโลกออนไลน์และออฟไลน์ CREATIVE TALK…

Article | Creative/Design