Trending News

Subscribe Now

อัปเดตนวัตกรรมด้านการวิเคราะห์ข้อมูลที่นักการตลาดต้องรู้

อัปเดตนวัตกรรมด้านการวิเคราะห์ข้อมูลที่นักการตลาดต้องรู้

Article | Digital Marketing

พร้อมฟีเจอร์ใหม่ที่ช่วยให้เข้าใจผู้บริโภคได้ลึกขึ้นในปี 2565 กับไวซ์ไซท์

ปฎิเสธไม่ได้ว่าโซเชียลมีเดียเป็นอุตสาหกรรมที่มีการปรับตัวอย่างรวดเร็วและรุนแรงที่สุด นักการตลาดที่ทำงานกับโซเชียลมีเดียโดยตรงจึงต้องปรับตัวตามการเปลี่ยนแปลงอันรวดเร็วของโซเชียลมีเดียแพลตฟอร์มเช่นกัน บริษัท ไวซ์ไซท์ (ประเทศไทย) จำกัด เข้าใจในข้อจำกัดนี้ ประกอบกับการมีประสบการณ์ในด้านโซเชียลมีเดียมามากกว่า 15 ปี และมีการเก็บข้อมูลต่อปีมากกว่า 1.6 พันล้านข้อความ ทำให้เราไม่หยุดที่จะพัฒนาเครื่องมือและบริการให้ตอบโจทย์การทำงานของนักการตลาดยุคนี้จนสามารถนำข้อมูลเชิงลึกมาประยุกต์ใช้ในวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาดได้ง่ายและลึกยิ่งขึ้น 

โดยในปี 2565 นี้ ไวซ์ไซท์ได้พัฒนาเครื่องมือและบริการใน 3 กลุ่มหลัก ได้แก่ 


WARROOM

เพิ่มประสิทธิภาพให้กับทีมงานดูแลลูกค้าผ่านหน้าจอเดียวด้วย WARROOM ด้วย 4 ฟีเจอร์ใหม่ ได้แก่

  • WARROOM Mini App แอปพลิเคชันที่ถูกพัฒนาให้ใช้งานได้ 7 รูปแบบ โดยไม่จำเป็นต้องทำการสลับหน้าจอเครื่องมือเหล่านี้ในระบบอื่นๆ 
  • WARROOM Mini App SDK เปิดโอกาสให้ธุรกิจหรือผู้พัฒนาแอปพลิเคชันนำแอปฯ มาใช้งานบน WARROOM ตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลาย 
  • Automation Workflow ขยายขีดความสามารถด้านการดูแลลูกค้าด้วยระบบอัตโนมัติที่ช่วยบริหารจัดการความสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์และลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว ช่วยลดภาระการทำงานของทีมดูแลลูกค้า และสามารถทำงานที่สำคัญได้อย่างเต็มศักยภาพ 
  • Direct Message on Instagram อีกหนึ่งช่องทางสำคัญบน Instagram ที่รวบรวมการสื่อสารระหว่างแบรนด์กับลูกค้า

WISESIGHT RESEARCH

บริการ WISESIGHT RESEARCH สามารถออกแบบรายงานวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกได้มากถึง 12 รูปแบบ ใน 2 หมวดหมู่ด้วยกัน คือ

1. MEASUREMENT บริการรายงานผลลัพธ์สำหรับแบรนด์และธุรกิจ ซึ่งช่วยในการวัดผลประสิทธิภาพการทำงานของโซเชียลมีเดีย ทั้งในระดับแคมเปญแบบครั้งเดียวหรือติดตามผลลัพธ์การเปลี่ยนแปลงตลอดทั้งปี โดยแสดงผลใน 7 รูปแบบรายงาน ช่วยให้ธุรกิจรู้ข้อมูลของโซเชียลมีเดียในแต่ละด้าน ไม่ว่าจะเป็นเนื้อหา, อินฟลูเอนเซอร์, แคมเปญ, การทำประชาสัมพันธ์และการใช้สื่อออนไลน์, โซเชียลมีเดีย, การสรุปข้อมูล และการสื่อสารแบรนด์บนโซเชียลมีเดีย และ

2. ANALYSIS บริการที่ช่วยให้แบรนด์เข้าใจผู้บริโภคได้ดียิ่งขึ้นจากการวิเคราะห์เทรนด์ที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอด โดยแสดงผลใน 5 รูปแบบรายงาน ได้แก่ Brand Analysis, Product Analysis, Personal Reputation Analysis, Consumer Analysis และ Trend Analysis ซึ่งภายใต้การวิเคราะห์ข้อมูลทั้งหมดนี้ ไวซ์ไซท์มี KIRIN ENGINE ระบบปฏิบัติเบื้องหลังที่ช่วยให้สามารถประมวลผลได้แม่นยำและรวดเร็ว และ

3. WISESIGHT METRICS ตัวชี้วัดประสิทธิภาพของโซเชียลมีเดียตามค่ามาตรฐานที่คำนวณจากฐานข้อมูลของไวซ์ไซท์สำหรับคนทำงานสายการตลาดโดยเฉพาะ


ZOCIAL EYE

เพราะเสียงของผู้บริโภคมีความสำคัญมากขึ้นสำหรับการดำเนินธุรกิจในทุกวัน ไวซ์ไซท์จึงพัฒนาฟีเจอร์ใหม่บนแพลตฟอร์ม ZOCIAL EYE ให้สามารถเก็บข้อมูล รวมถึงแสดงผลข้อมูลในเชิงที่ลึกและครอบคลุมยิ่งขึ้น ประกอบด้วย

  • Demographics แสดงผลข้อมูลเชิงลึกของลูกค้าในด้านเพศและช่วงอายุ 
  • Brand Involvement วัดผลลัพธ์ประสิทธิภาพบัญชีของอินฟลูเอนเซอร์ได้อย่างแม่นยำ ทำให้เลือกใช้งานอินฟลูเอนเซอร์เพื่อการตลาดได้ดียิ่งขึ้น 
  • Instagram Reels & TikTok ช่องทางยอดนิยมสำหรับนักการตลาด โดยไวซ์ไซท์สามารถเก็บข้อมูลบนช่องทางดังกล่าวมาประมวลผล 
  • Logo Detection ระบบวิเคราะห์และจับข้อความจากภาพที่มีสัญลักษณ์โลโก้ เพื่อการมอนิเตอร์ข้อมูลสำหรับธุรกิจที่ครบถ้วนยิ่งขึ้น 
  • Intelligence Analytics ระบบที่ช่วยสรุปและอ่านข้อมูลจากแคมเปญโซเชียลมีเดีย โดยที่ผู้ใช้งานไม่จำเป็นต้องมีความรู้ในการวิเคราะห์ข้อมูลมาก่อนก็สามารถเข้าใจและนำข้อมูลไปประยุกต์ใช้งานต่อได้หลากหลายมากกว่าที่เคย

นอกจากนี้ ยังมีเครื่องมือให้นักการตลาดได้ใช้งานฟรีอย่าง WISESIGHT TREND เครื่องมือสำหรับเฝ้าดูเทรนด์และติดตามกระแสบนโลกออนไลน์ที่ไวซ์ไซท์ปรับเปลี่ยนรูปแบบการแสดงเนื้อหาให้มองเห็นภาพรวมของข้อมูลเชิงลึกในแต่ละแพลตฟอร์มได้ง่ายขึ้น และ INFLUENCER PORTFOLIO เครื่องมือช่วยสร้าง Portfolio สำหรับอินฟลูเอนเซอร์ เพื่อนำไปต่อยอดในเชิงธุรกิจได้ง่ายและรวดเร็ว


“โลกการตลาดในยุคนี้มีเครื่องมือใหม่ๆ เกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก นักการตลาดที่มีทักษะความเข้าใจและสามารถใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเหล่านี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ย่อมเตรียมตัวได้ก่อน วางกลยุทธ์ได้อย่างรวเร็วและประสบความสำเร็จเหนือคู่แข่งได้ไม่ยาก ดังนั้น สิ่งสำคัญคือ นักการตลาดควรใช้เครื่องมือ Marketing Technology ให้เหมาะสมกับวัตถุประสงค์ทางการตลาด และคอยหมั่นอัปเดตความรู้อยู่เสมอ” คุณกล้า ตั้งสุวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร, บริษัท ไวซ์ไซท์ (ประเทศไทย) จำกัด เสริม

Related Articles

‘CAMB’ 4 เทคนิค สร้างแบรนด์เพื่อการสื่อสารที่ทรงพลัง

เราสามารถจดจำคนหนึ่งได้เพราะอะไรบ้าง? ถ้าลองคิดดูแล้ว เราอาจจดจำจากหน้าตาหรือบางคนจดจำจากภาพลักษณ์ นิสัย หรือน้ำเสียงและสไตล์การพูด การสร้างแบรนด์ก็เหมือนกัน การที่คนจะจำ และสนใจเราได้นั้นเราต้องสร้าง Branding ของตัวเอง…

Article | Business

เรียนรู้จาก Lisa BLACKPINK ในการสร้าง Personal Branding ที่มีแฟนทั่วโลก

ทุกวันนี้แทบไม่มีใครที่ไม่รู้จักศิลปินเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีที่มีชื่อว่า BLACKPINK อีกแล้ว สำหรับคนที่ไม่ได้ติดตามวงการศิลปินเกาหลีมาก่อน อาจจะขอแนะนำสั้น ๆ ว่า วง BLACKPINK ประกอบด้วยนักร้องสาว…

Article | Business