Trending News

Subscribe Now

ทำไมคนทำงานเก่งบางคน จึงเป็นหัวหน้าที่ดีไม่ได้

ทำไมคนทำงานเก่งบางคน จึงเป็นหัวหน้าที่ดีไม่ได้

Podcast

จากการสำรวจคนทำงาน 7,000 คน พบว่า คนทำงานได้ดี เก่ง มี Productivity สูงมาก ๆ มักจะมีพฤติกรรมที่เหมือนกันอยู่ 7 อย่าง

1. เป็นคนที่ชอบสร้างเป้าหมายที่ท้าทาย
2. เป็นคนที่ทำงานอย่างมีมาตรฐาน
3. เป็นคนที่เน้นความรู้และมีความสามารถระดับมืออาชีพ เก่งในงานที่ทำ รู้จริง
4. ผลลัพธ์ของงานที่ตัวเองทำต้องชัดเจน
5. รู้จักแก้ปัญหา
6.เป็นคนสู้งาน ไม่ยอมแพ้กับอะไรง่าย ๆ
7. เป็นคนที่สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี

แต่ทำไมทั้ง 7 พฤติกรรมข้างต้นนี้กลับเป็นเหตุเป็นผลให้บางคนไม่ประสบความสำเร็จเมื่อต้องรับตำแหน่งหัวหน้างาน ซึ่งไม่ใช่ไม่ดีที่เขาทำไม่ได้ แต่จำเป็นต้องมีการฝึก ฟังทั้งหมดได้ใน Morning Call EP317 ทำไมคนทำงานเก่งบางคน จึงเป็นหัวหน้าที่ดีไม่ได้

SoundCloud |Spotify| PodBean|Apple Podcasts|YouTube


บทความอื่นที่คุณอาจสนใจ

Related Articles

รู้จัก Fitts’s law เหตุผลว่าทำไมเบรกต้องมีขนาดใหญ่กว่าคันเร่ง

รถแทบจะทุกยี่ห้อมีการออกแบบที่หน้าตาคล้าย ๆ กัน คือฟังก์ชันการใช้งานหลายอย่างจะอยู่ในตำแหน่งเดิม ทำให้เวลาที่เราใช้รถของคนอื่นหรือเปลี่ยนรถใหม่ จะใช้เวลาไม่นานในการทำความคุ้นเคยกับมัน เหมือนเวลาที่เข้าร้านสะดวกซื้อแล้วรู้ว่าอะไรอยู่ตรงไหน เบรกกับคันเร่งเองก็เป็นหนึ่งในฟังก์ชันที่อยู่ในตำแหน่งเดิมและหน้าตาคล้ายกันในทุกยี่ห้อทุกรุ่น แต่ทำไมเบรกถึงต้องมีขนาดใหญ่กว่าคันเร่งกันล่ะ? วันนี้เราจะมาหาคำตอบ…

Design You Don't See | Podcast

ฝึกจัดระเบียบความคิดด้วยสมุด 3 เล่ม

เพราะการจัดลำดับความสำคัญของงานเป็นสิ่งสำคัญ เราจึงต้องฝึกจัดระเบียบความคิดให้เป็นลำดับขั้นตอน วันนี้ The Organice Podcast มีทริคดี ๆ ในการฝึกจัดระเบียบความคิดด้วยสมุด 3…

Podcast | The Organice

เทคนิคเคลียร์กองหนังสือที่ซื้อมาโดยวู่วาม

ผ่านช่วงสัปดาห์หนังสือมาได้ซักพัก หมดค่าเสียหายกันไปเท่าไหร่บ้างคะ แต่หลายครั้งเราก็อดใจไม่ได้จริง ๆ  แค่เดินผ่านร้านหนังสือ ขอให้ได้โฉบเข้าไปหน่อยเถอะ ลูบ ๆ จับ ๆ…

Podcast | The Organice