จากการสำรวจคนทำงาน 7,000 คน พบว่า คนทำงานได้ดี เก่ง มี Productivity สูงมาก ๆ มักจะมีพฤติกรรมที่เหมือนกันอยู่ 7 อย่าง
1. เป็นคนที่ชอบสร้างเป้าหมายที่ท้าทาย
2. เป็นคนที่ทำงานอย่างมีมาตรฐาน
3. เป็นคนที่เน้นความรู้และมีความสามารถระดับมืออาชีพ เก่งในงานที่ทำ รู้จริง
4. ผลลัพธ์ของงานที่ตัวเองทำต้องชัดเจน
5. รู้จักแก้ปัญหา
6.เป็นคนสู้งาน ไม่ยอมแพ้กับอะไรง่าย ๆ
7. เป็นคนที่สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี
แต่ทำไมทั้ง 7 พฤติกรรมข้างต้นนี้กลับเป็นเหตุเป็นผลให้บางคนไม่ประสบความสำเร็จเมื่อต้องรับตำแหน่งหัวหน้างาน ซึ่งไม่ใช่ไม่ดีที่เขาทำไม่ได้ แต่จำเป็นต้องมีการฝึก ฟังทั้งหมดได้ใน Morning Call EP317 ทำไมคนทำงานเก่งบางคน จึงเป็นหัวหน้าที่ดีไม่ได้
SoundCloud |Spotify| PodBean|Apple Podcasts|YouTube
บทความอื่นที่คุณอาจสนใจ
Related Articles
ย้อนดู Consumer Behavior Trend 2018 เทรนด์พฤติกรรมของผู้บริโภค Part 2
บทความนี้ต่อจากเรื่อง Consumer Behavior Trend 2018 เทรนด์พฤติกรรมของผู้บริโภค part ที่แล้ว ในยุคที่ดิจิทัลเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการดำเนินชีวิต เช่น…
โลกนี้เขาใช้ Big Data เพื่อเปลี่ยนกลยุทธ์ทางธุรกิจได้อย่างไร
วันนี้เราจะมาคุยในเรื่องของ Data ที่หลายคนกำลังพูดถึงและให้ความสำคัญ ผมมีโอกาสได้ไปบรรยายเกี่ยวกับเรื่อง Data ว่ามีผลกับการทำการตลาดอย่างไร หรือสามารถใช้ Data เพื่อทำการตลาดให้ดีขึ้นได้อย่างไรที่ AIS…
ทำไมป้ายในสนามบินถึงใช้ฟอนต์เหมือนกัน ทำไมชั้นขาเข้าถึงอยู่ชั้นล่าง
คุณเคยสงสัยไหมว่า ทำไมป้ายในสนามบินถึงมักจะใช้ฟอนต์ที่เหมือนกัน ทำไมบริเวณเกตที่เรารอเครื่องบินมักจะเป็นกระจกบานใหญ่ ๆ ทั้งที่มันทำให้แสงแดดเข้า ทำให้เปลืองไฟและทำให้ร้อน ทำไมชั้นขาเข้าถึงอยู่ชั้นล่าง แล้วชั้นขาออกถึงอยู่ชั้นบน แล้วทำไมพื้นที่เกตมักจะเป็นพรม แต่พื้นบริเวณก่อนถึงเกตมักจะเป็นหินหรือกระเบื้อง…
เราควรฟังอะไรจากคนรอบตัว ถอดบทเรียนจาก Forrest Gump
Forrest Gump เป็นเรื่องราวของผู้ชายธรรมดาคนหนึ่งชาวรัฐอลาบามา สหรัฐอเมริกา มีไอคิวเพียง 75 เท่านั้น สมมติว่าถ้าให้ความฉลาดทางสติปัญญามีผลต่อการประสบความสำเร็จในชีวิตของคนหนึ่ง น่าสนใจว่า ฟอร์เรสต์…
ชีวิตง่ายขึ้น ถ้าคิดถึง อดีต ปัจจุบัน อนาคต
การใช้ชีวิตการพัฒนาตนเองมีหลายแนวทาง หลายวิธีคิด หลายรูปแบบ ที่หลายคนมักจะสงสัยว่า บางเรื่องตัดสินใจไปแบบนี้ดีไหม บางเรื่องควรทำอะไร หรือไม่ควรทำอะไร อยากให้ลองนำแนวคิดนี้ไปใช้ จะทำให้การตัดสินใจดีขึ้น คือ…
4 วิธีให้มีความสุขกับการทำงาน
คำตอบของการทำงานให้มีความสุข ส่วนหนึ่งจากในหนังสือ How Will You Measure Your Life? เขียนโดย Clayton…
6 สิ่งที่มนุษย์ต้องการ นำไปใช้กับใครแล้ว คนนั้นจะรักเรา
6 สิ่งที่มนุษย์ต้องการ เป็นเรื่องที่ถ้าเรานำไปใช้กับใครแล้วคน ๆ นั้นก็จะรักเรา ซึ่ง 6 สิ่งนี้ผมมักจะพูดหลังจากจบการบรรยายเกี่ยวกับการเป็นเจ้าของกิจการ การดูแลความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงาน เพราะผมคิดว่ามันเกี่ยวข้องกัน…
ทำงานกับ Blogger ยังไงให้ได้ผล
Blogger คนนี้ คนตามเยอะ เอาเลย! ในอดีตเราอาจใช้วิธีนี้ แต่ปัจจุบันอาจทำแล้วไม่เวิร์ก ไม่ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่คุณอยากได้เสมอไป On Marketing EP…
เปลี่ยนความคิด ชีวิตการทำงานก็เปลี่ยน
“อย่าทุ่มเทกับงานที่บริษัทมากจนเกินไปเพราะต่อให้เราทำงานให้บริษัทจนตายสุดท้ายบริษัทก็จะหาคนใหม่มาอยู่ดี” คุณคิดยังไงกับประโยคนี้ ?คิดว่าถูกหรือผิด? ในความเป็นจริงประโยคนี้มีทั้งส่วนที่ถูกและผิดอยู่ ส่วนที่ถูกคือ ถ้าเราป่วยจนต้องนอนโรงพยาบาลเป็นปี บริษัทก็จำเป็นต้องหาคนมาทำงานแทน เหมือนกับนาฬิกาที่ทำงานด้วยฟันเฟืองมากมาย ถ้าเฟืองหนึ่งพัง ก็จำเป็นต้องหาเฟืองอันใหม่มาเปลี่ยนเพื่อให้นาฬิกาสามารถกลับมาเดินได้เหมือนเดิม เพราะถ้ามัวแต่รอเฟืองเก่ามากลับมาใช้งานได้…