Trending News

Subscribe Now

ทำไมคนทำงานเก่งบางคน จึงเป็นหัวหน้าที่ดีไม่ได้

ทำไมคนทำงานเก่งบางคน จึงเป็นหัวหน้าที่ดีไม่ได้

Podcast

จากการสำรวจคนทำงาน 7,000 คน พบว่า คนทำงานได้ดี เก่ง มี Productivity สูงมาก ๆ มักจะมีพฤติกรรมที่เหมือนกันอยู่ 7 อย่าง

1. เป็นคนที่ชอบสร้างเป้าหมายที่ท้าทาย
2. เป็นคนที่ทำงานอย่างมีมาตรฐาน
3. เป็นคนที่เน้นความรู้และมีความสามารถระดับมืออาชีพ เก่งในงานที่ทำ รู้จริง
4. ผลลัพธ์ของงานที่ตัวเองทำต้องชัดเจน
5. รู้จักแก้ปัญหา
6.เป็นคนสู้งาน ไม่ยอมแพ้กับอะไรง่าย ๆ
7. เป็นคนที่สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี

แต่ทำไมทั้ง 7 พฤติกรรมข้างต้นนี้กลับเป็นเหตุเป็นผลให้บางคนไม่ประสบความสำเร็จเมื่อต้องรับตำแหน่งหัวหน้างาน ซึ่งไม่ใช่ไม่ดีที่เขาทำไม่ได้ แต่จำเป็นต้องมีการฝึก ฟังทั้งหมดได้ใน Morning Call EP317 ทำไมคนทำงานเก่งบางคน จึงเป็นหัวหน้าที่ดีไม่ได้

SoundCloud |Spotify| PodBean|Apple Podcasts|YouTube


บทความอื่นที่คุณอาจสนใจ

Related Articles

How to say no 3 วิธีปฏิเสธคน เพื่อให้เราได้ทำงานสำเร็จลุล่วง

คุณเป็นคนขี้เกรงใจไหม? เป็นคนที่ปฏิเสธใครไม่เป็นหรือเปล่า? ถ้าใช่ บทความนี้ดีอย่างยิ่งที่คุณต้องอ่าน เพราะเราจะมาชวนทุกคนปฏิเสธการร้องขอความช่วยเหลือของคนอื่น เพื่อให้เราได้ทำงานของเราให้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดีกัน จริงแล้ว How to say…

Morning Call | Podcast

เหนื่อยมากใช่ไหม? ลองทำ Forest Bathing การชำระล้างร่างกายด้วยธรรมชาติ

ทุกคนรู้อยู่แล้วว่าธรรมชาติมีส่วนช่วยบำบัดร่างกายและจิตใจของเรา หลายครั้งที่เรารู้สึกเหนื่อยกับการทำงาน คิดอะไรไม่ออก การได้เดินเข้าหาธรรมชาติจะทำให้เรารู้สึกสบายขึ้น อย่างที่เรามักพูดกันว่าร่างกายต้องการทะเล ซึ่งทะเลก็คือธรรมชาติ เมื่อเราได้เข้าถึงธรรมชาติจะทำให้เรานั้น รู้สึกดี ในประเทศญี่ปุ่นมีการชำระร่างกายด้วยป่าไม้และธรรมชาติ ภาษาญี่ปุ่นเรียกว่า…

Morning Call | Podcast

Content นั้นสำคัญ แต่การนำเสนอนั้นสำคัญกว่า

“แมกาซีนจะตายหมดหรือเปล่า”  “ถ้าถามกลับ เขาซื้อแมกาซีนเพราะอะไร เพราะกระดาษหรือเปล่า” เมื่อมนุษย์มีความต้องการข่าวสารที่เฉพาะสำหรับตนเองแล้ว รายการวิทยุจึงกลายเป็นเหยื่อรายล่าสุดของสื่อ Digital แต่รายการวิทยุหรือสื่อสมัยเก่านั้นจะเปลี่ยนตนเองได้อย่างไร ที่ผ่านมา สำนักพิมพ์ไทยรัฐ…

Creative Wisdom | Podcast