จากการสำรวจคนทำงาน 7,000 คน พบว่า คนทำงานได้ดี เก่ง มี Productivity สูงมาก ๆ มักจะมีพฤติกรรมที่เหมือนกันอยู่ 7 อย่าง
1. เป็นคนที่ชอบสร้างเป้าหมายที่ท้าทาย
2. เป็นคนที่ทำงานอย่างมีมาตรฐาน
3. เป็นคนที่เน้นความรู้และมีความสามารถระดับมืออาชีพ เก่งในงานที่ทำ รู้จริง
4. ผลลัพธ์ของงานที่ตัวเองทำต้องชัดเจน
5. รู้จักแก้ปัญหา
6.เป็นคนสู้งาน ไม่ยอมแพ้กับอะไรง่าย ๆ
7. เป็นคนที่สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี
แต่ทำไมทั้ง 7 พฤติกรรมข้างต้นนี้กลับเป็นเหตุเป็นผลให้บางคนไม่ประสบความสำเร็จเมื่อต้องรับตำแหน่งหัวหน้างาน ซึ่งไม่ใช่ไม่ดีที่เขาทำไม่ได้ แต่จำเป็นต้องมีการฝึก ฟังทั้งหมดได้ใน Morning Call EP317 ทำไมคนทำงานเก่งบางคน จึงเป็นหัวหน้าที่ดีไม่ได้
SoundCloud |Spotify| PodBean|Apple Podcasts|YouTube
บทความอื่นที่คุณอาจสนใจ
Related Articles
เขียน Headline อย่างไรให้ได้ใจคนอ่าน – ตอนที่ 2/3 ของเทคนิคเขียน Contents ให้น่าสนใจ
ในบทความที่แล้วเราพูดถึง เทคนิคเขียน Contents ให้น่าสนใจ – ทำไมความคิดจึงเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญ ซึ่งเน้นไปที่จุดเริ่มต้นของการเขียนด้วยวิธีคิด ในบทความนี้จึงเข้าสู่เรื่องของการเขียน Headline หรือหัวข้อ…
ทำไมเดินทางขาไปจึงช้ากว่าขากลับ และทำไมห้างฯ ไม่มีนาฬิกา
เคยเป็นไหมเวลาเดินทางไปไหนไกล ๆ แล้วรู้สึกว่า ขาไปช้ากว่าขากลับ ทั้ง ๆ ที่ใช้เวลาเดินทางเท่ากัน? เรื่องนี้มีคำตอบ.. หนังสือชื่อ “Time…
CT Book Share 15: รีวิวหนังสือ Have a nice life! 12 นิสัยเปลี่ยนชีวิต
ชวนอ่านหนังสือที่ช่วยให้คุณมีนิสัยที่ดีขึ้น 12 อย่าง เพื่อชีวิตที่มีความสุขกว่าเดิม และเริ่มต้นได้ก่อนปีใหม่ที่จะถึงนี้
4 เรื่องที่ควรขี้เกียจ เพื่อชีวิตที่ดีขึ้น
มันอาจจะดูแปลกสักหน่อยที่กำลังบอกให้ทุกคนลองขี้เกียจดูบ้าง แต่เชื่อหรือไม่ว่าการที่เราเป็นคนขี้เกียจในบางเรื่อง มันจะทำให้ชีวิตเราง่ายขึ้น 1. จงขี้เกียจทำงานเยอะ ๆ เมื่อขี้เกียจทำงานเยอะ ๆ ทำงานซ้ำ ๆ…
หุ่นยนต์ส่งอาหารที่น่าจับตามอง
บทความจาก Fast Company “8 Robots Racing To Win The Delivery…
6 ทริคดึงเวลากลับจากโทรศัพท์มือถือ
ยุ่งจริงจัง ยุ่งจนไม่มีเวลาพักผ่อน แต่ยังพอจะอัพสเตตัสบอกเพื่อน ๆ ได้ แสดงว่ายังพอมีเวลาเหลืออยู่บ้าง หรือเวลาที่เราคิดว่าหายไป อาจจะมาตกหล่นอยู่แถว ๆ social…
วิธีแก้ไขโรคผัดวันประกันพรุ่งกัน
เมื่อตอนที่แล้วเราได้พูดถึงศาสตร์แห่งการผัดวันประกันพรุ่งไว้ว่า มนุษย์ทุกคนล้วนแต่เป็นคนผัดวันประกันพรุ่ง ชอบทำงานกระชั้นชิด พอผลลัพธ์ออกมาก็ไม่เรียบร้อย ทีนี้เราจะมาพูดถึงวิธีแก้ไขโรคผัดวันประกันพรุ่งกัน โดยบทความในวันนี้นำมาจากหนังสือของ HBR : Guide to…
การเลือกผู้นำด้วย 3 คำถาม
ในช่วงชีวิตของการทำงาน หากคุณอยู่ในตำแหน่งสูงที่จำเป็นต้องเลือกใครสักคนขึ้นมาเป็นผู้นำ ไม่ว่าจะเป็นหัวหน้าองค์กร หน่วยงาน หรือชุมชน บทความหนึ่งใน Howard Business Review พูดถึงการเลือกผู้นำ…
4 เรื่องที่ควรขี้เกียจ เพื่อชีวิตที่ดีขึ้น
มันอาจจะดูแปลกสักหน่อยที่กำลังบอกให้ทุกคนลองขี้เกียจดูบ้าง แต่เชื่อหรือไม่ว่าการที่เราเป็นคนขี้เกียจในบางเรื่อง มันจะทำให้ชีวิตเราง่ายขึ้น 1. จงขี้เกียจทำงานเยอะ ๆ เมื่อขี้เกียจทำงานเยอะ ๆ ทำงานซ้ำ ๆ…