Trending News

Subscribe Now

ทำไมคนทำงานเก่งบางคน จึงเป็นหัวหน้าที่ดีไม่ได้

ทำไมคนทำงานเก่งบางคน จึงเป็นหัวหน้าที่ดีไม่ได้

Podcast

จากการสำรวจคนทำงาน 7,000 คน พบว่า คนทำงานได้ดี เก่ง มี Productivity สูงมาก ๆ มักจะมีพฤติกรรมที่เหมือนกันอยู่ 7 อย่าง

1. เป็นคนที่ชอบสร้างเป้าหมายที่ท้าทาย
2. เป็นคนที่ทำงานอย่างมีมาตรฐาน
3. เป็นคนที่เน้นความรู้และมีความสามารถระดับมืออาชีพ เก่งในงานที่ทำ รู้จริง
4. ผลลัพธ์ของงานที่ตัวเองทำต้องชัดเจน
5. รู้จักแก้ปัญหา
6.เป็นคนสู้งาน ไม่ยอมแพ้กับอะไรง่าย ๆ
7. เป็นคนที่สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี

แต่ทำไมทั้ง 7 พฤติกรรมข้างต้นนี้กลับเป็นเหตุเป็นผลให้บางคนไม่ประสบความสำเร็จเมื่อต้องรับตำแหน่งหัวหน้างาน ซึ่งไม่ใช่ไม่ดีที่เขาทำไม่ได้ แต่จำเป็นต้องมีการฝึก ฟังทั้งหมดได้ใน Morning Call EP317 ทำไมคนทำงานเก่งบางคน จึงเป็นหัวหน้าที่ดีไม่ได้

SoundCloud |Spotify| PodBean|Apple Podcasts|YouTube


บทความอื่นที่คุณอาจสนใจ

Related Articles

ทำไมโฆษณาต้องคั่นระหว่างรายการกับ Zeigarnik Effect

คุณรู้สึกรำคาญใจเวลาที่ดูละครหรือ YouTube แล้วมีโฆษณาแทรกบ้างไหม? ทำไมโฆษณาเหล่านี้ถึงชอบมาคั่นกลางระหว่างที่เรากำลังดูทีวี/ Youtube  เราอาจจะคิดว่า เพราะรายการหรือละครนั้นยังไม่จบ แต่อยากจะดูให้มันจบ โฆษณาจึงมาแทรกกลางเพื่อให้เราดูโฆษณาไปด้วย แต่ความจริงแล้วมันมีอะไรที่ลึกกว่านั้น …

Design You Don't See | Podcast

ลูกค้าไม่ซื้อของ เพราะราคาแพงหรือลูกค้าไม่มีเงิน?

เรื่องของการตั้งราคา บางคนทำธุรกิจอาจจะกังวลว่า ฉันควรตั้งราคาอย่างไรดี? น้อง ๆ หลายคนที่มีความคิดอยากทำ Startup หลายคนมาพร้อมกับไอเดียที่ดี แต่เมื่อมีคำถามว่าจะเอารายได้มาจากไหน ส่วนใหญ่…

Creative Wisdom | Podcast

เทรนด์ Startup ต่างประเทศมาแรงในปี 2019

ต่อเนื่องจากงาน South by South West ที่จัดขึ้นที่เมืองออสติน รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่งานนี้นอกจากจะมีการบรรยายสัมมนาเรื่อง Branding…

Entrepreneur | Morning Call | Podcast