จากการสำรวจคนทำงาน 7,000 คน พบว่า คนทำงานได้ดี เก่ง มี Productivity สูงมาก ๆ มักจะมีพฤติกรรมที่เหมือนกันอยู่ 7 อย่าง
1. เป็นคนที่ชอบสร้างเป้าหมายที่ท้าทาย
2. เป็นคนที่ทำงานอย่างมีมาตรฐาน
3. เป็นคนที่เน้นความรู้และมีความสามารถระดับมืออาชีพ เก่งในงานที่ทำ รู้จริง
4. ผลลัพธ์ของงานที่ตัวเองทำต้องชัดเจน
5. รู้จักแก้ปัญหา
6.เป็นคนสู้งาน ไม่ยอมแพ้กับอะไรง่าย ๆ
7. เป็นคนที่สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี
แต่ทำไมทั้ง 7 พฤติกรรมข้างต้นนี้กลับเป็นเหตุเป็นผลให้บางคนไม่ประสบความสำเร็จเมื่อต้องรับตำแหน่งหัวหน้างาน ซึ่งไม่ใช่ไม่ดีที่เขาทำไม่ได้ แต่จำเป็นต้องมีการฝึก ฟังทั้งหมดได้ใน Morning Call EP317 ทำไมคนทำงานเก่งบางคน จึงเป็นหัวหน้าที่ดีไม่ได้
SoundCloud |Spotify| PodBean|Apple Podcasts|YouTube
บทความอื่นที่คุณอาจสนใจ
Related Articles
แนะนำหนัง 4 เรื่องช่วยปลุกไฟและให้ข้อคิดสำหรับคนทำงาน
ปฏิเสธไม่ได้เลยใช่ไหมว่า หนึ่งในกิจกรรมที่เราชอบทำ และน่าจะอยากทำเวลาที่ต้องอยู่บ้านคือ การดูหนัง วันนี้เลยอยากชวนทุกคนมาย้อนดูภาพยนตร์ 4 เรื่องสำหรับคนทำงาน ที่จะช่วยปลุกไฟและความฝันของคุณให้กลับมามีพลังอีกครั้ง ถอดความจาก The ORGANICE…
คนเลือกซื้อรถสีอะไรมากที่สุด และเพราะอะไร?
สีรถ หนึ่งในองค์ประกอบสำคัญในการตัดสินใจซื้อรถ ที่ไม่น้อยไปกว่าเรื่องเครื่องยนต์ ความประหยัด ความสะดวกสบาย และอื่น ๆ เลย จาก research…
จากตัวละครร้าย ๆ สู่โลโก้แบรนด์กาแฟดังระดับโลกอย่าง Starbuck
หากพูดถึงร้านกาแฟที่โด่งดังเรื่องของการขายไลฟ์สไตล์ หนึ่งในนั้นคุณอาจนึกถึงร้าน “สตาร์บัค” (Starbuck) ร้านกาแฟที่เป็นที่นิยมของวัยรุ่นสมัยนี้ เราคุ้นตากันดีกว่า โลโก้สตาร์บัค จะมีรูปผู้หญิงคนหนึ่งอยู่บนพื้นสีเขียว ความจริงแล้วรูปนี้เป็นรูปอะไร มีที่มาจากไหน…
4 วิธีให้มีความสุขกับการทำงาน
คำตอบของการทำงานให้มีความสุข ส่วนหนึ่งจากในหนังสือ How Will You Measure Your Life? เขียนโดย Clayton…
สี่แยกที่ไม่มีไฟจราจร ดีกว่าแยกที่มีไฟจราจร … จริงหรือไม่?
เคยสงสัยไหมว่า บางสี่แยกที่ไม่มีตำรวจ หรือไม่มีไฟจราจร รถจะวิ่งเร็วขึ้น? คุณสงสัยไม่ผิดครับ เพราะในต่างประเทศมีการออกแบบสี่แยกบนถนนใหม่ โดยเป้าหมายของการออกแบบก็เพื่อลดอุบัติเหตุ เหมาะสมสำหรับยานพาหนะทุกประเภท และแน่นอนคือรถติดน้อยลง และวิธีที่พวกเขาทำคือการนำเอาไฟจราจรออก…
เทคนิคปล่อยคนออก รับคนเข้า
คุณคงเคยเห็นข้อความผ่านตาตาม Social Media มาบ้างว่า “ถ้าอยากลาออกก็ลาออกได้เลย ไม่ต้องแคร์เจ้านาย เพราะเมื่อถึงเวลาเขาก็จะหาคนใหม่มาได้เอง” เป็นความจริงที่ปฏิเสธไม่ได้ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเขาไม่ได้แคร์คุณเลย เพราะคนเป็นนายก็มีหัวใจ…
9 เทคนิค นำประชุมอย่างไร ให้จบไวและได้เนื้อหา
ประชุมอย่างไรให้ได้เนื้อหา ทริกนี้ เป็นสิ่งที่ได้ทดลองเองและสังเกตมาจากคนที่นำประชุมดี ๆ และได้อ่านมาจากบทความด้วย ซึ่งมีอยู่ 9 ข้อหลัก ๆ คือ…
5 เคล็ดลับเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน
วันนี้อยากจะมาชวนคุยเรื่องการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานหรือ Productivity Hack โดยอิงข้อมูลจาก Fast Company ในหัวข้อ “The Secret Of…
การพัฒนาตัวเองด้วยวิธีของ PIXAR
หากพูดถึงบริษัทที่มีการพัฒนาตัวเองอย่างต่อเนื่องคงต้องพูดถึง PIXAR บริษัทผลิตการ์ตูนชื่อดัง ทั้ง Toy Story, Monster, Inc., The Incredible,…