Trending News

Subscribe Now

ทำไมคนทำงานเก่งบางคน จึงเป็นหัวหน้าที่ดีไม่ได้

ทำไมคนทำงานเก่งบางคน จึงเป็นหัวหน้าที่ดีไม่ได้

Podcast

จากการสำรวจคนทำงาน 7,000 คน พบว่า คนทำงานได้ดี เก่ง มี Productivity สูงมาก ๆ มักจะมีพฤติกรรมที่เหมือนกันอยู่ 7 อย่าง

1. เป็นคนที่ชอบสร้างเป้าหมายที่ท้าทาย
2. เป็นคนที่ทำงานอย่างมีมาตรฐาน
3. เป็นคนที่เน้นความรู้และมีความสามารถระดับมืออาชีพ เก่งในงานที่ทำ รู้จริง
4. ผลลัพธ์ของงานที่ตัวเองทำต้องชัดเจน
5. รู้จักแก้ปัญหา
6.เป็นคนสู้งาน ไม่ยอมแพ้กับอะไรง่าย ๆ
7. เป็นคนที่สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี

แต่ทำไมทั้ง 7 พฤติกรรมข้างต้นนี้กลับเป็นเหตุเป็นผลให้บางคนไม่ประสบความสำเร็จเมื่อต้องรับตำแหน่งหัวหน้างาน ซึ่งไม่ใช่ไม่ดีที่เขาทำไม่ได้ แต่จำเป็นต้องมีการฝึก ฟังทั้งหมดได้ใน Morning Call EP317 ทำไมคนทำงานเก่งบางคน จึงเป็นหัวหน้าที่ดีไม่ได้

SoundCloud |Spotify| PodBean|Apple Podcasts|YouTube


บทความอื่นที่คุณอาจสนใจ

Related Articles

จัดโฟลเดอร์อย่างไร ให้ขายง่าย ขายคล่องอย่างมืออาชีพ

เป็นเรื่องธรรมดาของคนใช้คอมพิวเตอร์คือ เมื่อเปิดเครื่องขึ้นมาเมื่อไหร่ คุณก็จะพบกับไฟล์และโฟลเดอร์เต็ม Desktop ไปหมด เยอะขนาดที่บางทีจำไม่ได้แล้วว่าภาพที่เคยเอามาใช้ตั้งวอลเปเปอร์อยู่ที่ไหน เป็นแบบนี้ไม่ดีแน่ เพราะนอกจากจะหาของไม่เจอแล้ว เวลาที่ต้องไป Present…

Podcast | The Organice

10 นาที กับคำตอบของทุกสิ่ง

ทำไมคนบางคนแม้จะเรียนเก่ง แต่ไม่ประสบความสำเร็จทำไมบางคน ถึงประสบความสำเร็จอยู่เรื่อยๆ? โดยปกติแล้วความคิดของมนุษย์จะแบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ Fixed Mindset และ…

Morning Call | Podcast

EQ เหตุผลของความสำเร็จ (และไม่สำเร็จ)

จากสถิติพบว่า 90% ของคนที่ประสบความสำเร็จ มี EQ ที่ยอดเยี่ยม แล้ว EQ จะทำให้คุณสามารถจัดการกับสิ่งที่คุณไม่เคยจัดการมันได้ ได้อย่างไร…

Morning Call | Podcast