องค์กรของคุณเริ่มพิจารณาที่จะประกาศ Work from Home เนื่องจากสถานการณ์โรคระบาด COVID-19 อยู่หรือไม่ ที่จริงแล้วนอกจากปัญหาโรคระบาดแล้ว การทำงานจากที่ต่างๆ โดยไม่ต้องเข้าออฟฟิศก็เริ่มทำในหลายองค์กรแล้วเหมือนกัน เตรียมตัวกับการทำงานจากที่บ้านให้มีประสิทธิภาพเหมือนอยู่ออฟฟิศพร้อมหน้าอย่างไร … มาฟังได้ใน Peopleship Podcast เรื่องคน โดยคน เพื่อคนที่สนใจเรื่องมนุษย์ โดย ท้อฟฟี่ แบรดชอว์, อภิชาติ ขันธวิธิ จาก Fanpage HR the Next Gen และ สิทธิพงศ์ ศิริมาศเกษม
Related Articles
เปลี่ยนความคิด ชีวิตการทำงานก็เปลี่ยน การค้นหาเป้าหมายตัวเอง
ตอนนี้เราจะมาพูดถึงการค้นหาเป้าหมายของตัวเอง จากตอนที่แล้วในเมื่อเราไม่รู้ว่าเรือลำนี้จะไปไหนและตัวเราเองจะไปไหน (เปลี่ยนความคิด ชีวิตการทำงานก็เปลี่ยน ตอน 1/2) เราจะลองมาเริ่มค้นหาก่อนว่าตัวเราเองอยากไปไหน สิ่งที่เราต้องทำในการเข้าใจตัวเองจริง ๆ คือ…
ชวนหาคำตอบ ทำไมขวดบรรจุนมต้องเป็นขวดพลาสติกขุ่น
เคยสังเกตไหมว่าทำไมขวดนมที่ขายอยู่ตามห้างสรรพสินค้าหรือร้านสะดวกซื้อแถวบ้านจึงใช้ขวดพลาสติกแบบขุ่น ไม่ใช้แบบใสเหมือนขวดน้ำที่ขายกันอยู่ทั่วไป? หากจะบอกว่าเป็นเพราะราคา หรือการออกแบบเพื่อความสวย เพื่อการตลาดแล้วละก็ ทำไมถึงใช้ขวดขุ่นเหมือนกันหมดทุกแบรนด์ ทุกรุ่น บางคนบอกว่าการใช้ขวดใสจะทำให้มีผลต่อนมที่บรรจุอยู่ข้างใน แน่นอนว่าเราอาจจะเคยเห็นนมบางยี่ห้อที่ใช้ขวดแก้วใส และนั่นก็ยิ่งเพิ่มความฉงนงงงวยเข้าไปอีก…
เมื่อไหร่ที่ธุรกิจควรจดสิทธิบัตรหรือเครื่องหมายทางการค้า? เรียนรู้กฎหมายผ่านเรื่องราวของขวดโค้ก
สิทธิบัตร กับ เครื่องหมายทางการค้า แตกต่างกันอย่างไร มาเรียนรู้กฎหมายการคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญาผ่านเรื่องราวของขวดโค้ก สุดท้ายแล้วธุรกิจเราควรใช้แบบไหนดี?
เสื้อยืดสีอะไรนิยมที่สุดและทำไม
เสื้อยืดสีอะไรที่คนนิยมมากที่สุด? และทำไม? หนึ่งในคำถามที่ดูเหมือนธรรมดาจากผู้ฟังรายการ Design You Don’t See แต่กลับมีคำตอบที่น่าสนใจไม่น้อย วันนี้เราพาคำตอบมาให้ทุก ๆ ท่านได้เข้าใจกัน…
จัดลำดับงานล้นมือ ด้วยกระดาษ POST-IT
“ช่วยด้วย ! งานเยอะไปหมดจนไม่รู้จะทำอะไรก่อนดี” ส่วนใหญ่คนที่ถามเรื่องนี้มักจะอยู่ในภาวะลมปราณใกล้จะแตกซ่านแล้ว คือเป็นช่วงที่งานล้นมือ งานมากกว่าปกติที่เคยเป็นมาก่อน ถ้างานเยอะจนกวนใจแบบนี้ สิ่งที่เราอยากชวนให้คุณทำคือปิดคอมพิวเตอร์และมือถือ แล้วกลับสู่วิธีการสามัญ นั่นคือ…
ความหมายของโลโก้ที่ซ่อนอยู่ในการออกแบบ
เชื่อว่าเราทุกคนต้องเคยเห็นโลโก้ในทุกวัน ทุกเวลา ไม่ว่าจะเป็นโลโก้เสื้อผ้า สินค้าอิเล็กทรอนิกส์ หรือแม้แต่โลโก้สินค้าอาหาร เพราะโลโก้เป็นหนึ่งในสิ่งที่สำคัญมากที่สุดสำหรับแบรนด์ เพราะโลโก้ที่ดีไม่ใช่แค่สวยเท่านั้น แต่ต้องสามารถสื่อสารและทำให้คนจดจำแบรนด์ได้ (อ่านเพิ่ม :…
ย้อนดู Consumer Behavior Trend 2018 เทรนด์พฤติกรรมของผู้บริโภค Part 2
บทความนี้ต่อจากเรื่อง Consumer Behavior Trend 2018 เทรนด์พฤติกรรมของผู้บริโภค part ที่แล้ว ในยุคที่ดิจิทัลเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการดำเนินชีวิต เช่น…
ทำงานกับ Blogger ยังไงให้ได้ผล
Blogger คนนี้ คนตามเยอะ เอาเลย! ในอดีตเราอาจใช้วิธีนี้ แต่ปัจจุบันอาจทำแล้วไม่เวิร์ก ไม่ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่คุณอยากได้เสมอไป On Marketing EP…
วิธีลับไอเดียให้สร้างสรรค์อยู่เสมอ
ปัจจุบันไม่ว่าจะอาชีพใด หน่วยงานใด การมีความคิดสร้างสรรค์สามารถต่อยอดและถือเป็นสิ่งจำเป็นในการทำงานในอนาคต แต่ความคิดสร้างสรรค์จะเกิดขึ้นได้อย่างไร หรือเราจะมีวิธีอย่างไรเพื่อให้ความคิดของเราคมอยู่เสมอ วันนี้ขอเสนอ 4 การฝึกฝนที่ทำได้ไม่ยาก ลองทำวิธีเหล่านี้ดู 1….