Trending News

Subscribe Now

5 อันดับโฆษณาคั่น Super Bowl 2022 ที่คุณต้องดู

5 อันดับโฆษณาคั่น Super Bowl 2022 ที่คุณต้องดู

Article | Business

คุณรู้หรือไม่ว่า โฆษณาระหว่างรายการ Super Bowl ถือว่าราคาแพงที่สุดในโลก และปีนี้ราคาก็พุ่งไปแตะที่ 7 ล้านเหรียญต่อ 30 วินาทีไปเป็นที่เรียบร้อย

แบรนด์ต่างๆ พยายามทุ่มเงินแย่งชิงพื้นที่แอร์ไทม์ เพราะนี่คือจุดที่คุ้มเสียยิ่งกว่าคุ้มในมุมขายสินค้า นอกจากจะผ่านสายตาคนหลายร้อยล้านแล้ว ยังเป็นการประกาศกร้าวถึงภาพลักษณ์ของแบรนด์ว่านี่คือ “ของจริง”  แต่ในส่วนของเนื้อหาการนำเสนอนั้น ใครจะเป็นผู้ชนะในสงครามโฆษณาคั่นเวลานี้ เราไปดูกัน


อันดับ 5 Irish Spring “Welcome to Irish Spring”

ต้องยกอันดับ 5 ให้กับบริษัทแม่อย่าง คอลเกต-ปาล์มโอลีฟ ที่กล้ากระโดดเข้ามาในแวดวงอันดุเดือดนี้ด้วยโฆษณาแบรนด์สบู่ผู้ชายอย่าง “Irish Spring” เล่าเรื่องราวล้อเลียนโฆษณา Skittles ปี 2006 ผนวกเข้ากับหนัง “Midsommar” ได้เนียนกริบ นับเป็นความพยายามที่ดีสำหรับแบรนด์รุ่นคุณปู่นี้


อันดับ 4 Lay “Stay Golden”

https://twitter.com/LAYS/status/1488874971254378498?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E1488874971254378498%7Ctwgr%5E%7Ctwcon%5Es1_&ref_url=https%3A%2F%2Fwww.fastcompany.com%2F90721095%2F5-best-super-bowl-ads-2022-and-worst-amazon-budweiser-rudd-rogen

ถ้าจะไม่ให้โฆษณา “Stay Golden” เข้ามาอยู่ใน Top 5 เลยก็คงใจร้ายเกินไป เพราะเลย์ดึงดาราดังอย่าง Paul Rudd และ Seth Rogen มาร่วมกันนั่งกินมันฝรั่งทอดไป รำลึกถึงช่วงเวลาต่างๆ ที่มีร่วมกันไป ผ่านฉากล้อเลียนหนังหลายๆ เรื่อง และเพลง “You’re Still the One” ของ Shania Twain ทำให้พวกเราได้ขำพอไหล่โยก


อันดับ 3 Nissan “Thrill Driver”

https://www.youtube.com/watch?v=Bu56KAaIcac

ปกติแล้ว Super Bowl มันๆ นัดหยุดโลกแบบนี้จะขาดโฆษณารถยนต์ไม่ได้เลย ถึงแม้ว่า Toyota และ Kia มาพร้อมกับโฆษณาแนวอบอุ่นหัวใจ BMW และ Nissan ก็เล่นใหญ่ระดับฮอลลีวูด โดยเฉพาะ Nissan ที่มาใหญ่เกินเบอร์ ขนทีมนักแสดงอย่าง Brie Larson, Danai Gurira, และ Dave Bautista ประกบกับนักแสดงหลักระดับตำนาน Eugene Levy บอกเลยว่า แอ็กชันดุเดือดและตลกตามสไตล์ Eugene ครบใน 1 นาที


อันดับ 2 Michelob Ultra “Welcome to the Superior Bowl”

เบอร์สองต้องยกให้กับโฆษณารวมดาวนักกีฬาดังแจ่มๆ ที่เปิดตัวด้วย Peyton Manning อดีตควอเตอร์แบ็กเดินถือขวดเบียร์เข้าลานโบว์ลิ่ง เจอกับนักกีฬาดังคนอื่นๆ อย่าง Brooks Koepka  นักกอล์ฟ Alex Morgan นักฟุตบอล จนถึง Nneka Ogwumike และ Jimmy Butler นักบาสระดับตำนาน ที่กำลังโยนโบว์ลิ่งในเลนของตัวเอง สลับกับจิบเบียร์ ก่อนจะปิดท้ายด้วยการมาถึงของแม่สาวนักเทนนิสมือฉมัง Serena Williams ปิดฟินาเล่สวยๆ  ประกอบกับเพลงเพราะๆ คลอเข้ากับบรรยากาศแบบหนัง The Big Lebowski ตลอดทั้ง 1 นาทีครึ่งอย่างไร้ที่ติ


อันดับ 1 Amazon “Mind Reader”

เข้าอันดับ 1 มาแบบฟาดๆ กับ โฆษณาจาก Amazon ที่นอกจากจะฟาดหนึ่งด้วยการเชิญคู่รักนักแสดงในชีวิตจริงอย่าง Scarlett Johansson และ Colin Jost ซึ่งค่อยๆ พาเราจินตนาการว่าถ้า Alexa ลำโพง AI อัจฉริยะสามารถอ่านใจเราได้ แต่ละสถานการณ์ที่จำลองตลกและเพลินจนบอกเลยว่าคุณต้องแอบมีจินตนาการต่อเองว่า เออจริง ถ้า Alexa อ่านใจเราได้จริงจะเป็นยังไง ตั้งแต่ Amazon ปล่อยคลิปนี้ ภายในหนึ่งอาทิตย์ก็มีผู้ชมทะลุ 50 ล้านวิวได้แบบชิลๆ 


เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับ 5 อันดับโฆษณาคั่น Super Bowl เจ๋งๆ ในปีนี้ เราเชื่อเลยว่าคุณจะต้องไปตามหาดูคลิปทั้ง 5 อันดับหลังอ่านบทความนี้จบ โดยเฉพาะโฆษณาของ Amazon ที่เราการันตีเลยว่า สนุกสมคำร่ำลือแน่นอน  


ที่มาของข้อมูล 

Related Articles

WISESIGHT (ไวซ์ไซท์) ชู ‘AI’ และ ‘DATA SCIENCE’ พลิกโฉมการวิเคราะห์ข้อมูลบนโลกโซเชียลไปอีกขั้น

เมื่อเทคโนโลยีมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ระบบการจัดเก็บข้อมูลและวัดผลจึงต้องปรับตัวเร็วไปตามข้อมูลบนโซเชียลในปริมาณมหาศาล WISESIGHT (ไวซ์ไซท์) ผู้ให้บริการด้านการวิเคราะห์ข้อมูลโซเชียลอันดับ 1 ในประเทศไทย โดย กล้า ตั้งสุวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไวซ์ไซท์ (ประเทศไทย) จำกัด เดินหน้าสร้างมาตรฐานในการวัดผลการทำงานในวงการโซเชียลมีเดีย โดยปีนี้สร้างความท้าทายเพิ่มขึ้นอีกขั้น ด้วยการพัฒนาระบบ “AI”(Artificial Intelligence) หรือปัญญาประดิษฐ์ พร้อมต่อยอดความสำเร็จในการให้บริการด้านการวิเคราะห์ข้อมูลโซเชียลให้กับหลายแบรนด์…

Article | Digital Marketing

BrandThink ไม่ใช่สื่อ แต่คือ ‘แพลตฟอร์ม’ จากคำถาม “เราคือใคร?” สู่โมเดลธุรกิจใหม่ในโลกที่ฝนไม่ตกตามฤดูกาล

“ทุกวันนี้ ฝนไม่ตกตามฤดูกาลแล้ว…” เอกลักญ กรรณศรณ์ ผู้ก่อตั้งและผู้บริหาร BrandThink ฉายภาพรวมของโลกใบใหญ่ในเวลานี้

Article | Business