เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม ครบรอบ 10 ปี การจากไปของ สตีฟ จ็อบส์ ผู้ก่อตั้ง Apple พ่อมดแห่งวงการไอที ชายผู้เป็นเหมือนศาสดาของเหล่านักสร้างสรรค์ทั่วโลก
ทิม คุก ผู้เป็นทั้งเพื่อนและ CEO ของ Apple คนปัจจุบัน ได้เขียน memo ส่งถึงพนักงานของ Apple ทุกคนเพื่อเป็นการรำลึกถึงการจากไปของสตีฟ จ็อบส์ ได้อย่างน่าสนใจและสร้างแรงบันดาลใจมากๆ
CREATIVE TALK ลองแปลมาแบบเข้าใจง่าย ให้ทุกคนได้ลองอ่านกันดูครับ
สตีฟเชื่อว่า “คนที่มี passion จะสามารถเปลี่ยนโลกให้ดีขึ้นได้” และนั่นคือปรัชญาทางความคิดที่ทำให้สตีฟสร้าง Apple ที่อยู่ในตัวของพวกเราทุกคนวันนี้
สตีฟเป็นคนที่มีความหลากหลาย เขาทั้งเก่ง ทั้งมีอารมณ์ขัน และฉลาด เขาเป็นสามี เป็นคุณพ่อ เป็นเพื่อน และแน่นอนเป็นผู้มีวิสัยทัศน์ เขาพยายามท้าทายให้พวกเรามองโลกไม่ใช่ในแบบที่โลกเป็นอยู่เดิม แต่ให้มองว่าโลกนี้สามารถเป็นอะไรได้บ้าง และเขาช่วยผู้คนมากมายรวมถึงผมด้วย ได้มองเห็นถึงความสามารถของตัวเอง
ตั้งแต่วันที่สตีฟจากไปไม่มีวันไหนที่ผมไม่คิดถึงเขา
ผมอยากให้สตีฟได้มาเห็นพลังของเขาที่มีอยู่ในทุกชิ้นงานของพวกคุณ มากไปกว่านั้น ผมอยากให้เขาเห็นว่าคุณสามารถทำอะไรได้อีกต่อจากนี้
สตีฟเคยพูดครั้งหนึ่งว่า สิ่งที่เขาทำแล้วภูมิใจที่สุดนั้นเป็นสิ่งที่ยังมาไม่ถึง สตีฟใช้เวลาทุกวันจินตนาการถึงอนาคตที่ไม่มีใครมองเห็น และทำงานไม่รู้เหนื่อยเพื่อทำให้จินตนาการของเขาเป็นจริง
ความจริงแล้ว สตีฟเป็นเพียงมนุษย์คนหนึ่ง แต่เขาสอนให้พวกเรารู้จักการพุ่งทะยานไปข้างหน้า
ผมคิดถึงเขาและเก็บเขาไว้ในใจตลอดไป.
Related Articles
หุ่นยนต์ส่งอาหารที่น่าจับตามอง
บทความจาก Fast Company “8 Robots Racing To Win The Delivery…
4 วิธีพื้นฐานเพิ่มพลังการตลาดดิจิทัล ที่คนทำต้องรู้และไม่ควรมองข้าม
ทุกวันนี้แม้จะมี How to หรือคอร์สสอนเรื่องการตลาดดิจิทัลอยู่มากมาย ตั้งแต่เรื่องวางกลยุทธ์ การทำคอนเทนต์ สอนยิงโฆษณา ไปจนถึงเทคนิคขั้นสูงเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับแคมเปญการตลาด เพื่อเพิ่มยอดขายให้ธุรกิจ อย่างไรก็ดี…
6 วิธีฝึกตัวเองให้มีความครีเอทีฟในทุกๆ วัน
อ่านแล้วอาจจะรู้สึกตรงกันข้ามระหว่างคำว่า ครีเอทีฟ กับคำว่าทุก ๆ วัน ความครีเอทีฟหรือไอเดียสร้างสรรค์จะเกิดขึ้นได้ทุกวันได้อย่างไร วันนี้ต้องยอมรับความ Creativity หรือความคิดสร้างสรรค์นั้นมีผลต่อชีวิตประจำวันของเราเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นด้านการงาน…
กระเทาะจิตวิทยามนุษย์ผ่านพฤติกรรมในสถานการณ์ ไวรัสโคโรน่า
ภาพการแย่งซื้อกระดาษชำระ ที่ญี่ปุ่นหรือประเทศฝั่งตะวันตก ตอนนี้คงแปลกตาสำหรับคนไทยแต่เมื่อหันกลับมามองบ้านเราเองแล้ว ผมว่าก็มีความไม่ต่างกัน แต่เป็นสินค้าจำพวกหน้ากากอนามัยและแอลกอฮอล์ที่ขาดแคลน และเมื่อสัปดาห์ก่อนนี้ หากเราไปตามห้าง หลายคนก็จะเริ่มเห็นการกักตุนอาหาร พฤติกรรมเหล่านี้ คือกระบวนการตอบสนองของมนุษย์ต่อสถานการณ์แพร่กระจายของไวรัสโคโรน่า…
บริหารทีมยังไงให้รอด กับ 3 สไตล์หัวหน้าที่ได้ทั้งใจ ได้ทั้งงาน
‘หัวหน้า’ แค่พูดคำนี้ขึ้นมาก็รู้สึกหนาวแล้ว ตำแหน่งสำคัญที่แบกรับความคาดหวังจากหลายภาคส่วน เป็นบทบาทที่อยู่ตรงกลางระหว่างลูกน้องกับองค์กร
โดมแคปซูลเคลื่อนที่ อุปกรณ์ป้องกันแพทย์เสียงติด COVID-19 ในวันที่หน้ากากและชุดป้องกันขาดตลาด
#โควิดเราต้องรอด! กลายเป็นแฮชแท็กและคำที่ทุกคนต่างนึกอยู่ในใจเสมอกับสถานการณ์ตอนนี้ แต่เราก็ไม่สามารถมั่นใจได้เลยว่า ตัวเองจะปลอดภัยได้แค่ไหน ยิ่งในวันนี้หน้ากากอนามัย อุปกรณ์ที่ไม่คิดไม่ฝันว่าจะได้ใช้ประจำจนกลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันนั้นขาดตลาดหรือมีราคาสูงจนกระทบเงินเดือน แน่นอนว่า บุคคลากรทางแพทย์ คือกลุ่มคนที่ดูจะได้รับผลกระทบหนักที่สุดเพราะเป็นด่านหน้าคอยต่อสู้กับ COVID-19…
Techsauce ประกาศเปิดตัว และเผย 5 เทรนด์แห่งอนาคตอันใกล้ ที่คนทำงานควรรู้
“อะไรคือแรงผลักดัน ให้เราใช้เวลาในชีวิตเพื่อบางสิ่ง” ซึ่งเป็นคำโปรยที่พูดถึงการตั้งความหวังว่าจะขับเคลื่อนประเทศไปข้างหน้าอย่างไม่หยุดยั้ง
โลกนี้เขาใช้ Big Data เพื่อเปลี่ยนกลยุทธ์ทางธุรกิจได้อย่างไร
วันนี้เราจะมาคุยในเรื่องของ Data ที่หลายคนกำลังพูดถึงและให้ความสำคัญ ผมมีโอกาสได้ไปบรรยายเกี่ยวกับเรื่อง Data ว่ามีผลกับการทำการตลาดอย่างไร หรือสามารถใช้ Data เพื่อทำการตลาดให้ดีขึ้นได้อย่างไรที่ AIS…
7 ข้อที่ควรหลีกเลี่ยง หากไม่อยากก่อความรำคาญให้ผู้บริโภคบน Social Media
ในฐานะนักการตลาดที่ตั้งใจผลิต content เรามักเข้าข้างตัวเองว่า content ที่เราทำนั้นดีสำหรับกลุ่มเป้าหมายของเราและพวกเขาจะชอบในสิ่งที่เรานำเสนอ แม้อาจจะเป็นความจริงอยู่บ้างแต่ถ้าเราไม่ระวัง content ของเราอาจจะให้ผลร้ายมากกว่าผลดี จึงเป็นเรื่องสำคัญมาก ๆ…