เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม ครบรอบ 10 ปี การจากไปของ สตีฟ จ็อบส์ ผู้ก่อตั้ง Apple พ่อมดแห่งวงการไอที ชายผู้เป็นเหมือนศาสดาของเหล่านักสร้างสรรค์ทั่วโลก
ทิม คุก ผู้เป็นทั้งเพื่อนและ CEO ของ Apple คนปัจจุบัน ได้เขียน memo ส่งถึงพนักงานของ Apple ทุกคนเพื่อเป็นการรำลึกถึงการจากไปของสตีฟ จ็อบส์ ได้อย่างน่าสนใจและสร้างแรงบันดาลใจมากๆ
CREATIVE TALK ลองแปลมาแบบเข้าใจง่าย ให้ทุกคนได้ลองอ่านกันดูครับ
สตีฟเชื่อว่า “คนที่มี passion จะสามารถเปลี่ยนโลกให้ดีขึ้นได้” และนั่นคือปรัชญาทางความคิดที่ทำให้สตีฟสร้าง Apple ที่อยู่ในตัวของพวกเราทุกคนวันนี้
สตีฟเป็นคนที่มีความหลากหลาย เขาทั้งเก่ง ทั้งมีอารมณ์ขัน และฉลาด เขาเป็นสามี เป็นคุณพ่อ เป็นเพื่อน และแน่นอนเป็นผู้มีวิสัยทัศน์ เขาพยายามท้าทายให้พวกเรามองโลกไม่ใช่ในแบบที่โลกเป็นอยู่เดิม แต่ให้มองว่าโลกนี้สามารถเป็นอะไรได้บ้าง และเขาช่วยผู้คนมากมายรวมถึงผมด้วย ได้มองเห็นถึงความสามารถของตัวเอง
ตั้งแต่วันที่สตีฟจากไปไม่มีวันไหนที่ผมไม่คิดถึงเขา
ผมอยากให้สตีฟได้มาเห็นพลังของเขาที่มีอยู่ในทุกชิ้นงานของพวกคุณ มากไปกว่านั้น ผมอยากให้เขาเห็นว่าคุณสามารถทำอะไรได้อีกต่อจากนี้
สตีฟเคยพูดครั้งหนึ่งว่า สิ่งที่เขาทำแล้วภูมิใจที่สุดนั้นเป็นสิ่งที่ยังมาไม่ถึง สตีฟใช้เวลาทุกวันจินตนาการถึงอนาคตที่ไม่มีใครมองเห็น และทำงานไม่รู้เหนื่อยเพื่อทำให้จินตนาการของเขาเป็นจริง
ความจริงแล้ว สตีฟเป็นเพียงมนุษย์คนหนึ่ง แต่เขาสอนให้พวกเรารู้จักการพุ่งทะยานไปข้างหน้า
ผมคิดถึงเขาและเก็บเขาไว้ในใจตลอดไป.
Related Articles
5 อย่างที่ต้องรู้ในการทำการตลาด Facebook Group
Facebook Group เป็นอีกวิธีในการสร้าง Community ให้กับธุรกิจของคุณ โดยไม่ต้องเสียเงินสักบาท เหตุผลเพราะนี่เป็นช่องทางที่คุณสามารถเจาะกลุ่มเป้าหมายได้อย่างชัดเจน และเป็นการสื่อสารที่เข้าถึงได้ง่าย เพราะเนื่องจากว่าในกลุ่มนั้นจะเป็นคนที่สนใจในเรื่องเดียวกัน เช่น…
3 เหตุผลว่า ทำไมการเป็นผู้นำที่ดี ต้องรู้จักหยุดฟัง
อยากเป็นผู้นำ ต้องทำอย่างไร? คำว่า “ผู้นำ” ไม่ได้หมายถึงเพียงตำแหน่งหน้าที่เท่านั้น ทุกคนสามารถเป็นผู้นำได้ถึงแม้จะเป็นพนักงานหรือคนธรรมดาทั่วไป เพราะคำว่า “ผู้นำ” คือวุฒิภาวะที่อยู่ในตัวแตละคน เริ่มจากการฝึกฝนทักษะต่างที่ควรมี…
ตัวเลขน่ารู้ ส่องสถิติช้อปปิ้งคริสต์มาส
ช่วงเทศกาล โดยเฉพาะคริสต์มาส เป็นช่วงเวลาที่เงินสะพัดมากที่สุดของปี แม้ว่าใครหลายคนจะกังวลว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส
6 วิธีโน้มน้าวใจคนให้คิดดูใหม่
จะเปิดใจใครสักคนให้ตาสว่างอย่างประสบผลสำเร็จ ขอให้เขายอมรับฟังเราไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ถ้าคุณพูดหว่านล้อมได้อย่างมีศิลปะตาม 6 ขั้นตอนต่อไปนี้ บางทีเขาอาจจะเอะใจฉุกคิดขึ้นมาได้บ้าง 6 วิธีโน้มน้าวใจคนให้คิดดูใหม่ 1. เต้นเข้าจังหวะเดียวกันกับเขา…
รู้จัก Audio Marketing การตลาดด้วยเสียง
หากจะแปลตรงตัว Audio Marketing คือการทำการตลาดผ่านเสียง การทำการตลาดที่ไม่ต้องพึ่งพารูปภาพ คลิปวิดีโอ แต่มีเฉพาะเสียงเท่านั้น
มารู้จัก A/B Testing ด้วยการแอบดู IG Story
คุณจะทราบได้อย่างไร ว่าวันนี้สินค้าหรือบริการของคุณดีที่สุดสำหรับผู้บริโภคแล้วหรือยัง? ถ้าพูดถึงเรื่องการทำ Digital Marketing ในปัจจุบันมีคนจำนวนมากพูดถึงการทำ A/B Testing ว่าเป็นพื้นฐานสำคัญที่นักการตลาดยุคใหม่ต้องเข้าใจและพัฒนาให้องกรค์ของตนประสบความสำเร็จมากขึ้นไปกว่าเดิม ทั้งในแง่ของผลกำไรและความพึงพอใจของผู้บริโภค…
4 ทักษะที่ชาว Millennials และองค์กรควรฝึก
องค์กรที่ดีย่อมมีความหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นความหลากหลายทางแนวคิด งานอดิเรก ความถนัด รวมไปถึงความหลากหลายในเรื่องอายุ ทำให้แต่ละคนมีแบ็กกราวน์ไม่เหมือนกัน ขึ้นอยู่กับเจนเนอเรชั่นที่เขาคนนั้นเติบโตมา หากเพื่อนๆ คนไหนกำลังสงสัยว่า คนในแต่ละเจนเนอเรชั่นคือใคร…
Thailand Digital Marketing Trends 2020
เผลอแป๊บเดียวจะหมดปี 2019 แล้วนะครับ และเป็นประจำทุกสิ้นปีที่ตัวผู้เขียนเองต้องเขียนบทความสรุปมุมมองเรื่องเทรนด์การตลาดดิจิทัลในปีใหม่ที่จะมาถึง แต่ครั้งนี้พิเศษหน่อยครับ ขอเลือกมาเขียนสรุปลงให้กับเว็บไซต์ Creative Talk เพื่อให้ทุกท่านที่สนใจได้อ่านและแชร์กับทีมงานเตรียมพร้อมสำหรับปี 2020…
5 คำศัพท์ ที่คนซื้อ Facebook Ad ต้องรู้!
อาจจะเป็นเรื่องชวนงงและชวนสงสัยของนักการตลาดออนไลน์มือใหม่กันอยู่พอสมควร เกี่ยวกับคำศัพท์ Cost Per หรือ ราคาต่อหน่วย ในการซื้อโฆษณาเฟซบุ๊ก (Facebook Ad) ว่า…