จอดรถในห้างฯ เจอป้าย “ไม่รับผิดชอบ กรณีรถสูญหาย” ถ้ารถหายจริงๆ แล้วใครจะรับผิดชอบ? มาฟังเรื่องสิทธิและหน้าที่ที่เราต้องรู้แบบไม่น่าเบื่อกับอาจารย์มิก ผศ.ดร.ยุทธนา ศรีสวัสดิ์ CEO จาก iTAX … เพราะกฎหมายอยู่ใกล้แค่ลมหายใจ ไม่รู้ ไม่ได้แล้ว
Related Articles
วิธีลับไอเดียให้สร้างสรรค์อยู่เสมอ
ปัจจุบันไม่ว่าจะอาชีพใด หน่วยงานใด การมีความคิดสร้างสรรค์สามารถต่อยอดและถือเป็นสิ่งจำเป็นในการทำงานในอนาคต แต่ความคิดสร้างสรรค์จะเกิดขึ้นได้อย่างไร หรือเราจะมีวิธีอย่างไรเพื่อให้ความคิดของเราคมอยู่เสมอ วันนี้ขอเสนอ 4 การฝึกฝนที่ทำได้ไม่ยาก ลองทำวิธีเหล่านี้ดู 1….
บอกข่าวร้ายยังไง เมื่องานมีปัญหา
ในการทำงานไม่ว่าจะเตรียมการมาดีขนาดไหน ก็มักจะมีโอกาสเกิดเรื่องที่ไม่คาดคิดได้เสมอ ซึ่งอาจเกิดจากสิ่งที่คุณควบคุมได้หรือสิ่งที่ควบคุมไม่ได้ แต่เมื่อเกิดความผิดพลาดขึ้น กฎเหล็กข้อหนึ่งสำหรับคนทำงานคือ ‘ใครบอกก่อนคนนั้นชนะ’ จริงแล้วไม่มีใครแพ้ ใครชนะในปัญหาที่เกิดขึ้น เพียงแต่ว่าสิ่งนี้เป็นหลักการให้ทุกคนสามารถนำไปใช้ เมื่อไหร่ก็ตามที่มีปัญหาเกิดขึ้น…
การพัฒนาตัวเองด้วยวิธีของ PIXAR
หากพูดถึงบริษัทที่มีการพัฒนาตัวเองอย่างต่อเนื่องคงต้องพูดถึง PIXAR บริษัทผลิตการ์ตูนชื่อดัง ทั้ง Toy Story, Monster, Inc., The Incredible,…
วิธีสร้างบริษัทที่คนอยากทำงานด้วย
แพตตี้ แมคคอร์ด (Patty McCord) HR ของ Netflix พูดไว้ใน TED Talks…
อนาคตของมวลมนุษยชาติ กับ ยูวาล โนอาห์ ฮารารี ผู้เขียน Sapien
จากวิดีโอสัมภาษณ์โดยหนังสือพิมพ์ The New York Times ที่สัมภาษณ์นักเขียน 2 ท่าน นั่นคือ โทมัส…
โลโก้ดีต้องทำงานได้ ไม่ใช่แค่สวย
โลโก้ เป็นสิ่งที่ทุกคนค่อนข้างคุ้นเคยและเห็นกันเป็นประจำ แต่น่าแปลกตรงที่จากการสังเกตพบว่า คนส่วนใหญ่มักจะชอบวัดค่าของโลโก้ไว้ต่ำเพราะมีขนาดเล็ก และคิดไปเองว่าโลโก้ขนาดเล็กน่าจะทำง่าย ใช้เวลาไม่นานและราคาถูก ซึ่งจริง ๆ แล้ว ไม่ได้เป็นเช่นนั้นเสมอไป…
เคล็ดลับมัดใจลูกค้า ในช่วงเวลาเศรษฐกิจขาลง
ในช่วงเวลาเศรษฐกิจชะลอตัว เราจะคุยกับลูกค้าอย่างไรให้เข้าใจสถานการณ์เสนองานที่เหมาะสมได้ โดยที่ลูกค้าไม่อึดอัดและผ่านช่วงเวลายากๆ ไปด้วยกัน Photo by Zuzana on Unsplash
10 หมัดเด็ด เถียงอย่างไรให้ชนะ
เคยเถียงใครแล้วไม่ชนะไหม? หรือเถียงแล้วอึดอัด ทั้ง ๆ ที่เรามีเหตุผลและสิ่งที่เราพูดก็ไม่ได้ไม่ดี บางครั้งก็เป็นเพราะคน ๆ นั้นมีตำแหน่งที่ใหญ่กว่า มีอายุที่มากกว่า หรือเสียงที่ดังกว่า …
เขียน Headline อย่างไรให้ได้ใจคนอ่าน – ตอนที่ 2/3 ของเทคนิคเขียน Contents ให้น่าสนใจ
ในบทความที่แล้วเราพูดถึง เทคนิคเขียน Contents ให้น่าสนใจ – ทำไมความคิดจึงเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญ ซึ่งเน้นไปที่จุดเริ่มต้นของการเขียนด้วยวิธีคิด ในบทความนี้จึงเข้าสู่เรื่องของการเขียน Headline หรือหัวข้อ…