Trending News

Subscribe Now

ประกาศผลรางวัล THAILAND ZOCIAL AWARDS 2021 เหล่าผู้ทรงอิทธิพลบนโซเชียลทุกสาขา

ประกาศผลรางวัล THAILAND ZOCIAL AWARDS 2021 เหล่าผู้ทรงอิทธิพลบนโซเชียลทุกสาขา

Article | Business

วันที่ 8 เมษายน 2564 ที่ผ่านมา บริษัท ไวซ์ไซท์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการด้านการวิเคราะห์ข้อมูลโซเชียลอันดับหนึ่งในประเทศไทย ได้จัดงานประกาศรางวัลโซเชียลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในไทย “THAILAND ZOCIAL AWARDS 2021”  ครั้งที่ 9 งานประกาศรางวัลโซเชียลที่ได้จัดขึ้นเพื่อเชิดชูแบรนด์ อินฟลูเอนเซอร์ และบุคคลในวงการบันเทิงที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโลกโซเชียล แบ่งออกเป็น 7 กลุ่มรางวัล ได้แก่

  1. BEST BRAND PERFORMANCE ON SOCIAL MEDIA (แบรนด์ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดีย)
  2. BEST ENTERTAINMENT PERFORMANCE ON SOCIAL MEDIA (กลุ่มคนบันเทิงที่ทำผลงานยอดเยี่ยมมบนโซเชียลมีเดีย)
  3. BEST INFLUENCER PERFORMANCE ON SOCIAL MEDIA
  4. BEST BRAND PERFORMANCE ON SOCIAL MEDIA BY PLATFORM
  5. BEST MEDIA INNOVATION
  6. SPECIAL AWARD
  7. PERSON OF THE YEAR

ใช้เกณฑ์การพิจารณารางวัลโดยวัดประสิทธิภาพผู้ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดียจาก 4 ช่องทาง คือ Facebook, Instagram, Twitter และ YouTube โดยได้พัฒนาดัชนีชี้วัดที่เรียกว่า “WISESIGHT METRIC” สำหรับวัดประสิทธิภาพบนโซเชียลมีเดียออกเป็น 4 กลุ่ม คือ BRAND METRIC, ENTERTAINMENT METRIC, INFLUENCER METRIC และ PERSONAL  BRAND METRIC ได้รับเกียรติจากผู้ทรงคุณวุฒิ และผู้เชี่ยวชาญจากแวดวงต่างๆ ร่วมเป็นคณะที่ปรึกษาพัฒนาดัชนีชี้วัด และพิจารณาผลการตัดสินในครั้งนี้ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://thailand.zocialawards.com/2021 

จากรายชื่อ Finalist ทั้งหมด ก็ได้ผู้ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมในแต่ละสาขาดังนี้

1. BEST BRAND PERFORMANCE ON SOCIAL MEDIA (แบรนด์ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดีย)

  • สาขา Automotive (กลุ่มธุรกิจยานยนต์) ได้แก่ Toyota Motor
  • สาขา ฺBank (กลุ่มธุรกิจธนาคาร) ได้แก่ Krungthai
  • สาขา Beverage (กลุ่มผลิตภัณฑ์ประเภทเครื่องดื่ม) ได้แก่ Chang
  • สาขา Broadcasting ได้แก่ Workpoint TV
  • สาขา Construction Material ได้แก่ HAFELE
  • สาขา Consumer Electronics ได้แก่ Samsung
  • สาขา Cosmetic ได้แก่ 4U2
  • สาขา Delivery & Logistics ได้แก่ Grab
  • สาขา  Department Store & Super Store ได้แก่ The Mall
  • สาขา E-Commerce Platform ได้แก่ Shopee
  • สาขา Financial Service ได้แก่ Krungsri First Choice
  • สาขา Food ได้แก่ Lays
  • สาขา Gold & Jewelry ได้แก่ Aurora
  • สาขา Government & State Enterprise ได้แก่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
  • สาขา Home & Decoration ได้แก่ SB Design Square
  • สาขา Hospital & Medical Center ได้แก่ Masterpiece Hospital
  • สาขา Hospitality & Tourism ได้แก่ Traveloka
  • สาขา Insurance ได้แก่ Thai Life Insurance
  • สาขา Mom & Baby ได้แก่ S-26
  • สาขา Personal Care ได้แก่ Yves Rocher
  • สาขา Real Estate & Property Development ได้แก่ Sansiri
  • สาขา Restaurant ได้แก่ KFC
  • สาขา Skincare ได้แก่ Smooto Japan
  • สาขา Supermarket ได้แก่ Tops
  • สาขา Telecommunication ได้แก่ AIS
  • สาขา Transportation ได้แก่ airasia

2. BEST ENTERTAINMENT PERFORMANCE ON SOCIAL MEDIA (กลุ่มคนบันเทิงที่ทำผลงานยอดเยี่ยมมบนโซเชียลมีเดีย)

  • สาขา Online Channel ได้แก่ Bie The Ska
  • สาขา Online Program ได้แก่ จีบหนูหน่อย
  • สาขา Podcast (รายการพอดแคสต์) ได้แก่ The Secret Sauce
  • สาขา Song (เพลงแห่งปี) ได้แก่ เพลงโดดดิด่ง จาก BNK48
  • สาขา Thai Movie (ภาพยนตร์ไทย) ได้แก่ อ้าย..คนหล่อลวง
  • สาขา Thai News Program(รายการข่าว)  ได้แก่ ทุบโต๊ะข่าว
  • สาขา Thai Series (ละครไทย)  ได้แก่ เพราะเราคู่กัน
  • สาขา TV Program (รายการโทรทัศน์) ได้แก่ 3 แซ่บ

3. BEST INFLUENCER PERFORMANCE ON SOCIAL MEDIA 

  • สาขา Art & Literature (ศิลปะ และวรรณกรรม) ได้แก่ Sundae Kids
  • สาขา Automotive (ยานยนต์) ได้แก่ Life of Cars Bkk – ตามติดชีวิต 4 ล้อ
  • สาขา Beauty & Fashion (ความสวย ความงาม และแฟชั่น) ได้แก่ ZuvapitSnap
  • สาขา Cooking  (การทำอาหาร) ได้แก่ ป้าหนึ่ง ตึ่งโป๊ะ
  • สาขา Education (การศึกษา) ได้แก่ Perfect English กับครูพี่แอน
  • สาขา Environment (สิ่งแวดล้อม) ได้แก่ Wannasingh Prasertkul
  • สาขา Family & Senior (ครอบครัวและผู้สูงอายุ) ได้แก่ Malinda Herman
  • สาขา Food & Dining (ร้านอาหาร) ได้แก่ Mark Wiens
  • สาขา Gadget & Technology (แก็ดแจ็ตและเทคโนโลยี) ได้แก่ Spin9
  • สาขา Gaming  & Esports (เกมมิ่ง) ได้แก่ HEARTROCKER
  • สาขา Health & Wellness (สุขภาพและการออกกำลังกาย) ได้แก่ Bebe Fit Routine
  • สาขา Investment & Personal Finance  (การเงินและการลงทุน) ได้แก่ ลงทุนแมน
  • สาขา Lifestyle (ไลฟ์สไตล์) ได้แก่ Kaykai Salaider
  • สาขา Parenting & Kid (พ่อ แม่ และ เด็ก) ได้แก่ Little Monster
  • สาขา Pet (สัตว์เลี้ยง)  ได้แก่ Gluta Story
  • สาขา Travel (ท่องเที่ยว) ได้แก่ I Roam Alone

4. BEST BRAND PERFORMANCE ON SOCIAL MEDIA BY PLATFORM  

  • BEST BRAND PERFORMANCE ON SOCIAL MEDIA BY  Facebook ได้แก่ Eucerin
  • BEST BRAND PERFORMANCE ON SOCIAL MEDIA BY Pantip ได้แก่ Homepro
  • BEST BRAND PERFORMANCE ON SOCIAL MEDIA BY TikTok ได้แก่ Mirinda
  • BEST BRAND PERFORMANCE ON SOCIAL MEDIA BY Twitter ได้แก่ AIS
  • BEST BRAND PERFORMANCE ON SOCIAL MEDIA BY YouTube ได้แก่ NESCAFÉ

5. BEST MEDIA INNOVATION 

ได้แก่ Blockdit

6. SPECIAL AWARD

ได้แก่ คุณภาคภูมิ เดชหัสดิน จาก หมอแล็บแพนด้า , นายแพทย์ วิทวัส ศิริประชัย จาก Drama – Addict และ รองศาสตราจารย์ ดร. เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ จาก มันเป็นอย่างนี้นี่เอง by อาจารย์เจษฎ์

7. PERSON OF THE YEAR 

  • PERSON OF THE YEAR สาขา BUSINESS  ได้แก่ แอน จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์
  • PERSON OF THE YEAR สาขา COUPLE OF THE YEAR  ได้แก่ มิว-กลัฟ และ ไบร์ท – วิน 
  • PERSON OF THE YEAR สาขา POLITICS  ได้แก่ วิโรจน์ ลักขณาอดิศร 
  • PERSON OF THE YEAR สาขา SOCIAL MOVEMENT  ได้แก่ อานนท์ นำภา
  • PERSON OF THE YEAR สาขา SPORT  ได้แก่ ชนาธิป สรงกระสินธ์

CREATIVE TALK ขอแสดงความยินดีกับผู้ได้รับรางวัลทุกท่าน และทาง Wisesight ที่จัดงานในครั้งนี้ด้วยครับ

รายละเอียดการประกาศรางวัลเพิ่มเติม

Related Articles

เปลี่ยนชอล์กอันตราย ให้กลายเป็นสบู่แสนสะอาด

นักเรียนในประเทศอินเดียยังใช้ชอร์คกับกระดานดำในการเรียนอยู่ และพอถึงเวลาพักกลางวันเด็ก ๆ ก็จะล้างมือแบบผ่าน ๆ แล้วใช้มือในการกินข้าว นี่เป็นเหตุผลหนึ่งที่เด็ก ๆ ในประเทศอินเดียเสียชีวิต เพราะการล้างมือไม่สะอาดพอ เรียกว่าเป็นภัยใกล้ตัวที่คาดไม่ถึง…

Article | Creative/Design

5 อันดับโฆษณาคั่น Super Bowl 2022 ที่คุณต้องดู

คุณรู้หรือไม่ว่าโฆษณาระหว่างรายการ Super Bowl ถือว่าราคาแพงที่สุดในโลก และปีนี้ราคาก็พุ่งไปแตะที่ 7 ล้านเหรียญต่อ 30 วินาทีไปเป็นที่เรียบร้อย

Article | Business