Trending News

Subscribe Now

ประกาศผลรางวัล THAILAND ZOCIAL AWARDS 2021 เหล่าผู้ทรงอิทธิพลบนโซเชียลทุกสาขา

ประกาศผลรางวัล THAILAND ZOCIAL AWARDS 2021 เหล่าผู้ทรงอิทธิพลบนโซเชียลทุกสาขา

Article | Business

วันที่ 8 เมษายน 2564 ที่ผ่านมา บริษัท ไวซ์ไซท์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการด้านการวิเคราะห์ข้อมูลโซเชียลอันดับหนึ่งในประเทศไทย ได้จัดงานประกาศรางวัลโซเชียลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในไทย “THAILAND ZOCIAL AWARDS 2021”  ครั้งที่ 9 งานประกาศรางวัลโซเชียลที่ได้จัดขึ้นเพื่อเชิดชูแบรนด์ อินฟลูเอนเซอร์ และบุคคลในวงการบันเทิงที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโลกโซเชียล แบ่งออกเป็น 7 กลุ่มรางวัล ได้แก่

  1. BEST BRAND PERFORMANCE ON SOCIAL MEDIA (แบรนด์ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดีย)
  2. BEST ENTERTAINMENT PERFORMANCE ON SOCIAL MEDIA (กลุ่มคนบันเทิงที่ทำผลงานยอดเยี่ยมมบนโซเชียลมีเดีย)
  3. BEST INFLUENCER PERFORMANCE ON SOCIAL MEDIA
  4. BEST BRAND PERFORMANCE ON SOCIAL MEDIA BY PLATFORM
  5. BEST MEDIA INNOVATION
  6. SPECIAL AWARD
  7. PERSON OF THE YEAR

ใช้เกณฑ์การพิจารณารางวัลโดยวัดประสิทธิภาพผู้ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดียจาก 4 ช่องทาง คือ Facebook, Instagram, Twitter และ YouTube โดยได้พัฒนาดัชนีชี้วัดที่เรียกว่า “WISESIGHT METRIC” สำหรับวัดประสิทธิภาพบนโซเชียลมีเดียออกเป็น 4 กลุ่ม คือ BRAND METRIC, ENTERTAINMENT METRIC, INFLUENCER METRIC และ PERSONAL  BRAND METRIC ได้รับเกียรติจากผู้ทรงคุณวุฒิ และผู้เชี่ยวชาญจากแวดวงต่างๆ ร่วมเป็นคณะที่ปรึกษาพัฒนาดัชนีชี้วัด และพิจารณาผลการตัดสินในครั้งนี้ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://thailand.zocialawards.com/2021 

จากรายชื่อ Finalist ทั้งหมด ก็ได้ผู้ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมในแต่ละสาขาดังนี้

1. BEST BRAND PERFORMANCE ON SOCIAL MEDIA (แบรนด์ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดีย)

  • สาขา Automotive (กลุ่มธุรกิจยานยนต์) ได้แก่ Toyota Motor
  • สาขา ฺBank (กลุ่มธุรกิจธนาคาร) ได้แก่ Krungthai
  • สาขา Beverage (กลุ่มผลิตภัณฑ์ประเภทเครื่องดื่ม) ได้แก่ Chang
  • สาขา Broadcasting ได้แก่ Workpoint TV
  • สาขา Construction Material ได้แก่ HAFELE
  • สาขา Consumer Electronics ได้แก่ Samsung
  • สาขา Cosmetic ได้แก่ 4U2
  • สาขา Delivery & Logistics ได้แก่ Grab
  • สาขา  Department Store & Super Store ได้แก่ The Mall
  • สาขา E-Commerce Platform ได้แก่ Shopee
  • สาขา Financial Service ได้แก่ Krungsri First Choice
  • สาขา Food ได้แก่ Lays
  • สาขา Gold & Jewelry ได้แก่ Aurora
  • สาขา Government & State Enterprise ได้แก่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
  • สาขา Home & Decoration ได้แก่ SB Design Square
  • สาขา Hospital & Medical Center ได้แก่ Masterpiece Hospital
  • สาขา Hospitality & Tourism ได้แก่ Traveloka
  • สาขา Insurance ได้แก่ Thai Life Insurance
  • สาขา Mom & Baby ได้แก่ S-26
  • สาขา Personal Care ได้แก่ Yves Rocher
  • สาขา Real Estate & Property Development ได้แก่ Sansiri
  • สาขา Restaurant ได้แก่ KFC
  • สาขา Skincare ได้แก่ Smooto Japan
  • สาขา Supermarket ได้แก่ Tops
  • สาขา Telecommunication ได้แก่ AIS
  • สาขา Transportation ได้แก่ airasia

2. BEST ENTERTAINMENT PERFORMANCE ON SOCIAL MEDIA (กลุ่มคนบันเทิงที่ทำผลงานยอดเยี่ยมมบนโซเชียลมีเดีย)

  • สาขา Online Channel ได้แก่ Bie The Ska
  • สาขา Online Program ได้แก่ จีบหนูหน่อย
  • สาขา Podcast (รายการพอดแคสต์) ได้แก่ The Secret Sauce
  • สาขา Song (เพลงแห่งปี) ได้แก่ เพลงโดดดิด่ง จาก BNK48
  • สาขา Thai Movie (ภาพยนตร์ไทย) ได้แก่ อ้าย..คนหล่อลวง
  • สาขา Thai News Program(รายการข่าว)  ได้แก่ ทุบโต๊ะข่าว
  • สาขา Thai Series (ละครไทย)  ได้แก่ เพราะเราคู่กัน
  • สาขา TV Program (รายการโทรทัศน์) ได้แก่ 3 แซ่บ

3. BEST INFLUENCER PERFORMANCE ON SOCIAL MEDIA 

  • สาขา Art & Literature (ศิลปะ และวรรณกรรม) ได้แก่ Sundae Kids
  • สาขา Automotive (ยานยนต์) ได้แก่ Life of Cars Bkk – ตามติดชีวิต 4 ล้อ
  • สาขา Beauty & Fashion (ความสวย ความงาม และแฟชั่น) ได้แก่ ZuvapitSnap
  • สาขา Cooking  (การทำอาหาร) ได้แก่ ป้าหนึ่ง ตึ่งโป๊ะ
  • สาขา Education (การศึกษา) ได้แก่ Perfect English กับครูพี่แอน
  • สาขา Environment (สิ่งแวดล้อม) ได้แก่ Wannasingh Prasertkul
  • สาขา Family & Senior (ครอบครัวและผู้สูงอายุ) ได้แก่ Malinda Herman
  • สาขา Food & Dining (ร้านอาหาร) ได้แก่ Mark Wiens
  • สาขา Gadget & Technology (แก็ดแจ็ตและเทคโนโลยี) ได้แก่ Spin9
  • สาขา Gaming  & Esports (เกมมิ่ง) ได้แก่ HEARTROCKER
  • สาขา Health & Wellness (สุขภาพและการออกกำลังกาย) ได้แก่ Bebe Fit Routine
  • สาขา Investment & Personal Finance  (การเงินและการลงทุน) ได้แก่ ลงทุนแมน
  • สาขา Lifestyle (ไลฟ์สไตล์) ได้แก่ Kaykai Salaider
  • สาขา Parenting & Kid (พ่อ แม่ และ เด็ก) ได้แก่ Little Monster
  • สาขา Pet (สัตว์เลี้ยง)  ได้แก่ Gluta Story
  • สาขา Travel (ท่องเที่ยว) ได้แก่ I Roam Alone

4. BEST BRAND PERFORMANCE ON SOCIAL MEDIA BY PLATFORM  

  • BEST BRAND PERFORMANCE ON SOCIAL MEDIA BY  Facebook ได้แก่ Eucerin
  • BEST BRAND PERFORMANCE ON SOCIAL MEDIA BY Pantip ได้แก่ Homepro
  • BEST BRAND PERFORMANCE ON SOCIAL MEDIA BY TikTok ได้แก่ Mirinda
  • BEST BRAND PERFORMANCE ON SOCIAL MEDIA BY Twitter ได้แก่ AIS
  • BEST BRAND PERFORMANCE ON SOCIAL MEDIA BY YouTube ได้แก่ NESCAFÉ

5. BEST MEDIA INNOVATION 

ได้แก่ Blockdit

6. SPECIAL AWARD

ได้แก่ คุณภาคภูมิ เดชหัสดิน จาก หมอแล็บแพนด้า , นายแพทย์ วิทวัส ศิริประชัย จาก Drama – Addict และ รองศาสตราจารย์ ดร. เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ จาก มันเป็นอย่างนี้นี่เอง by อาจารย์เจษฎ์

7. PERSON OF THE YEAR 

  • PERSON OF THE YEAR สาขา BUSINESS  ได้แก่ แอน จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์
  • PERSON OF THE YEAR สาขา COUPLE OF THE YEAR  ได้แก่ มิว-กลัฟ และ ไบร์ท – วิน 
  • PERSON OF THE YEAR สาขา POLITICS  ได้แก่ วิโรจน์ ลักขณาอดิศร 
  • PERSON OF THE YEAR สาขา SOCIAL MOVEMENT  ได้แก่ อานนท์ นำภา
  • PERSON OF THE YEAR สาขา SPORT  ได้แก่ ชนาธิป สรงกระสินธ์

CREATIVE TALK ขอแสดงความยินดีกับผู้ได้รับรางวัลทุกท่าน และทาง Wisesight ที่จัดงานในครั้งนี้ด้วยครับ

รายละเอียดการประกาศรางวัลเพิ่มเติม

Related Articles

สำรวจความเคลื่อนไหววงการออกแบบกับฉมา ในยุคที่สังคมก้าวสู่ยุคผู้สูงวัย

หลายปีมานี้ปรากฏการณ์ระดับโลกที่หลายประเทศต้องเจอ คือความท้าทายในการก้าวเข้าสู่ ‘สังคมผู้สูงวัย’ องค์การอนามัยโลก (WHO) คาดการณ์ว่า ในปี 2030 จะมีประชากรผู้สูงอายุเพิ่มขึ้นถึง 1.4…

Article | Creative/Design

แข่งผิดที่ แข่งสิบทีก็มีแต่เจ๊ง กับโปรเจกต์ Stadia เกมแห่งอนาคตที่กลายเป็นยักษ์ล้มของ Google

คุณผู้อ่านรู้ไหมว่า Google แพลตฟอร์มเสิร์ชเอนจินที่เราคุ้นหน้ากันดี ครั้งหนึ่งเคยจะหันไปจับธุรกิจเกม ในชื่อ Google Stadia

Article | Business