Google Data มีการสำรวจการใช้งาน YouTube ในช่วงที่ผ่านมา ที่หลายคนกักตัวอยู่บ้าน รายงานข้อมูลเดือนมิถุนายน 2563 พบว่า เวลาในการชม YouTube เพิ่มขึ้นถึง 20% และช่องที่มีผู้ติดตามมากกว่า 1 ล้านคน มีจำนวนมากกว่า 450 ช่อง โดยเมื่อเปรียบเทียบข้อมูลระหว่าง เดือนมกราคม – มิถุนายน 2562 และ เดือนมกราคม – มิถุนายน 2563 พบว่า
- เวลาในการชมวิดิโอเกี่ยวกับตกแต่งและซ่อมแซมบ้านเพิ่มขึ้น 70%
- เวลาในการชมวิดีโอออกกำลังกายที่เพิ่มขึ้น 80%
- เวลาในการชมวิดีโอเกี่ยวกับการเงินเพิ่มขึ้น 70%
- เวลาในการชมวิดีโอเฮฮา ขำขัน เพิ่มขึ้น 90%
- เวลาในการชมวิดีโอเกี่ยวกับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เพิ่มขึ้น 40%
- มีการค้นหาเกี่ยวกับการทำอาหารบน YouTube เพิ่มขึ้น 80%
โดย Google วิเคราะห์ว่า ในปัจจุบันผู้ชมวิดีโอออนไลน์มีเพิ่มมากขึ้น ก็อาจจะเป็นโอกาสของแบรนด์ที่จะใช้ YouTube เป็นช่องทางเพื่อสื่อสารถึงกลุ่มเป้าหมายได้หลากหลายช่วงอายุมากขึ้น
ข้อมูลจาก Think with Google https://bit.ly/2EkyADj
Related Articles
สรุป 5 เทรนด์การช้อปที่เปลี่ยนไปในยุคดิจิทัล จาก Thailand’s Future Shopper 2023
จักรวาลการช้อปปิ้งออนไลน์ไม่ใช่เทรนด์อีกต่อไป แต่กำลังจะกลายเป็นบรรทัดฐานการใช้ชีวิต เราจะเห็นได้อย่างชัดเจนเลยว่าในปัจจุบัน โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์ ได้พัฒนาอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งเป็นสิ่งที่ท้าทายสำหรับแบรนด์ต่าง ๆ ว่าจะทำยังไงให้สินค้าของตนดึงดูดผู้บริโภคมากที่สุด
4 ระดับการฟัง ที่เราทุกคนควรรู้เพื่อเข้าใจคนอื่นมากขึ้น
ทุกวันนี้ดูเหมือนว่าการฟังเป็นทักษะที่หายไป ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะปัจจุบันเราสื่อสารกันผ่านทางข้อความเป็นหลักมากขึ้น แต่อย่าลืมว่าการฟังเป็นสิ่งที่ช่วยให้เราเข้าใจครอบครัว เพื่อน และเพื่อนร่วมงานได้ดีกว่า
เมื่อ Virtual Intelligence สำคัญกับการทำงานไม่แพ้ EQ หรือ IQ
เมื่อปัจจัยสำคัญของการทำงานให้ประสบความสำเร็จในยุคนี้ ไม่ได้มีแค่ IQ หรือ EQ อีกต่อไปแล้ว แต่ยังมี VQ – Virtual Quotient หรือ Virtual Intelligence
4 เรื่องด้านมืดของ Empathy ที่เรานึกไม่ถึงและควรระวัง
หนึ่งในศัพท์ทางจิตวิทยาที่กำลังถูกใช้อย่างกว้างขวางในปัจจุบัน คือ คำว่า “Empathy” หรือ การเอาใจเขามาใส่ใจเราและรู้สึกร่วมไปกับอีกฝ่าย ไม่ว่าคุณจะอยู่ในวงการไหน คุณก็จะได้ยินคำว่า Empathy ควบคู่กับการจัดการเรื่องคนเสมอ เพราะทุกคนต่างก็อยากได้รับความเข้าใจโดยไม่ตัดสินใดๆ แต่ใครจะรู้บ้างว่า การมี Empathy ที่ผิดที่ผิดทาง อาจส่งผลกระทบที่เสียหายได้
มีแผนสำรองไม่ได้มีแต่เรื่องดี! มารู้จักความอันตรายของการมีแผนสองในชีวิต
เรามักถูกสอนมาตลอดว่าการมีแผนสำรองในชีวิตเป็นเรื่องจำเป็น หากไม่มีแผนสำรองก็เหมือนใช้ชีวิตอย่างประมาท แต่การมีแผนสำรองเป็นเรื่องที่ใช้ได้กับทุกสถานการณ์ จริงๆ หรือ
Primo – ชนะใจลูกค้าด้วย Omni Channel Marketing ทำได้อย่างไร
เมื่อการติดต่อสื่อสารกับลูกค้ามีหลากหลายช่องทางมากขึ้น การเชื่อมโยงช่องทางต่างๆ ของแบรนด์มาไว้ที่เดียวจึงเป็นเรื่องซับซ้อน
สรุป 4 เทรนด์ของจีนที่จะเกิดขึ้นในปี 2019 จาก China Internet Report
บทความนี้เราจะพูดถึงสรุป 4 เทรนด์ของจีนในปี 2019 จาก China Internet Report 2019 จัดทำโดยหนังสือพิมพ์…
Techsauce ประกาศเปิดตัว และเผย 5 เทรนด์แห่งอนาคตอันใกล้ ที่คนทำงานควรรู้
“อะไรคือแรงผลักดัน ให้เราใช้เวลาในชีวิตเพื่อบางสิ่ง” ซึ่งเป็นคำโปรยที่พูดถึงการตั้งความหวังว่าจะขับเคลื่อนประเทศไปข้างหน้าอย่างไม่หยุดยั้ง
การพัฒนาเมืองและสถาปัตยกรรมในยุค New Normal กับ Openbox
ถึงแม้เราจะเผชิญกับสถานการณ์โควิด-19 ที่ย่างเข้าสู่ครึ่งปี 2020 แล้ว แต่ทว่าโรคระบาดนี้ก็ยังคงดำเนินอยู่วิถีชีวิตใหม่หรือ New Normal จึงเปลี่ยนพฤติกรรมและกลายเป็นรูปแบบการดำเนินชีวิตใหม่ในทุกด้านของทุกคน ทั้งด้านร่างกายที่ต้องหมั่นล้างมือให้สะอาดอยู่เสมอและนานเกิน 30…