Google Data มีการสำรวจการใช้งาน YouTube ในช่วงที่ผ่านมา ที่หลายคนกักตัวอยู่บ้าน รายงานข้อมูลเดือนมิถุนายน 2563 พบว่า เวลาในการชม YouTube เพิ่มขึ้นถึง 20% และช่องที่มีผู้ติดตามมากกว่า 1 ล้านคน มีจำนวนมากกว่า 450 ช่อง โดยเมื่อเปรียบเทียบข้อมูลระหว่าง เดือนมกราคม – มิถุนายน 2562 และ เดือนมกราคม – มิถุนายน 2563 พบว่า
- เวลาในการชมวิดิโอเกี่ยวกับตกแต่งและซ่อมแซมบ้านเพิ่มขึ้น 70%
- เวลาในการชมวิดีโอออกกำลังกายที่เพิ่มขึ้น 80%
- เวลาในการชมวิดีโอเกี่ยวกับการเงินเพิ่มขึ้น 70%
- เวลาในการชมวิดีโอเฮฮา ขำขัน เพิ่มขึ้น 90%
- เวลาในการชมวิดีโอเกี่ยวกับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เพิ่มขึ้น 40%
- มีการค้นหาเกี่ยวกับการทำอาหารบน YouTube เพิ่มขึ้น 80%
โดย Google วิเคราะห์ว่า ในปัจจุบันผู้ชมวิดีโอออนไลน์มีเพิ่มมากขึ้น ก็อาจจะเป็นโอกาสของแบรนด์ที่จะใช้ YouTube เป็นช่องทางเพื่อสื่อสารถึงกลุ่มเป้าหมายได้หลากหลายช่วงอายุมากขึ้น
ข้อมูลจาก Think with Google https://bit.ly/2EkyADj
Related Articles
เริ่มต้นพัฒนาตัวเอง ด้วยการกลับมาเขียนไดอารี่
ทำไมเราถึงต้องเขียนไดอารี่? เพราะการเขียนไดอารี่หรือเขียนบันทึกประจำวันนั้น นอกจากจะทำให้เราจดบันทึกสิ่งที่เกิดขึ้นได้ในทุก ๆ วันและทำให้เราสามารถกลับมาย้อนดูตัวเองในวันที่ผ่านมาได้แล้ว การเขียนไดอารี่ยังให้ประโยชน์อีกมากมาย ประโยชน์ของการเขียนไดอารี่ 1. ทำให้เราได้ทบทวนตัวเอง ถ้าคุณเขียนบันทึกในทุก…
2 เดือนเหมือน 2 ปี รวมสิ่งที่นักการตลาดต้องรับมือเมื่อโลกหมุนเร็ว
สองเดือนของปี 2021 ผ่านไปแล้ว เป็นยังไงกันบ้างครับทุกคน? มีอะไรเกิดขึ้นมากมายเปรียบเหมือนผ่านไป 2 ปี ในบทความนี้จะมารีวิวสิ่งที่เกิดขึ้นกับแวดวง Digial Marketing…
หนึ่งบริษัทหลายธุรกิจ จะเติบโตอย่างไรให้มั่นคง
การบริหารธุรกิจเดียวก็ว่ายากแล้ว บริหารหลายธุรกิจไปพร้อมกันยากยิ่งกว่า ต้องให้ความสำคัญกับเรื่องไหนก่อน หรือโฟกัสจุดไหนบ้าง
Millennial Manager ผู้บริหาร Gen ใหม่ องค์กรต้องใส่ใจอะไรบ้าง
ดังนั้นหากคุณเองเป็นชาว Millennial Manager เราจะหยิบคุณลักษณะเฉพาะที่ชาว Millennial มี มาปรับให้เหมาะกับการเป็น Manager ขององค์กรได้อย่างไร
ทำไมต้องเปลี่ยน? เบื้องหลังโลโก้ใหม่ BMW ที่เปลี่ยนในรอบ 23 ปี
5 มีนาคมที่ผ่านมาแบรนด์รถยนต์ดังจากยุโรปอย่าง BMW ได้สร้างบันทึกประวัติศาสตร์ของตัวเองอีกครั้งด้วยการเปลี่ยนโลโก้ ที่อาจเรียกได้ว่าเป็นโลโก้ที่โดนผู้คนวิพากษ์วิจารณ์มากที่สุดตัวหนึ่งของโลก BMW ใช้เวลานานถึง 23 ปี กับโลโก้เวอร์ชันก่อนหน้านี้ที่มีลักษณะ…
10 วินาทีเท่านั้น ที่คนจะสนใจและรับรู้แบรนด์! – ตั้งชื่อแบรนด์อย่างไรให้โดน
จากสถิติของ WebConfs ให้ข้อมูลว่าระยะเวลาเฉลี่ยที่คนทั่วไปให้ความสนใจและรับรู้แบรนด์อยู่ที่ 10 วินาทีเท่านั้น
มองโอกาสของ Startup ไทย
เราต่างต้องยอมรับว่าปี 2022 ที่กำลังจะผ่านพ้นไปนี้ ธุรกิจทุกภาคส่วนต้องเผชิญกับปัญหาเศรษฐกิจผันผวนจากสถานการณ์ต่างๆ รอบโลก ไม่ว่าจะเป็นบริษัทเล็กหรือใหญ่ต่างก็เจอกับความท้าทายทุกรูปแบบและรอบด้าน
วันหยุดใกล้เข้ามาแล้ว แต่ยังมีปัญหาให้แก้อยู่เลย – 6 ความคิดที่จะทำให้คุณเป็นคนแก้ปัญหาเก่ง
ความสามารถในการแก้ปัญหาไม่ใช่ทักษะที่ติดตัวเรามาตั้งแต่เกิด แต่เป็นเรื่องของการฝึกฝน และยังเป็นทักษะสำคัญที่ทุกคนควรมีติดตัวไว้เพื่อรับมือกับสถานการณ์ที่คาดไม่ถึง
ST.NOIRE บอร์ดเกม AI ที่ชวนผู้เล่นสืบคดีฆาตกรรมปริศนาโดยลำโพง Alexa
“เพราะคำตอบมีเพียงหนึ่งเดียว และคนร้ายนั้นก็คือ……” สำหรับคนที่ชอบอ่านหนังสือหรือดูหนังแนวสืบสวนสอบสวน ต้องคุ้นหูกับประโยคนี้เป็นแน่ ฟังแล้วจิตวิญญาณโคนันพุ่งเข้าสิงทันที ที่เกริ่นขึ้นมาแบบนี้เพราะเราจะพูดถึงเรื่องฆาตกรรม คนร้าย การสืบสวนซึ่งไม่ใช่หนังสือหรือภาพยนตร์แต่อย่างใด แต่มันคือบอร์ดเกม และไม่ใช่บอร์ดเกมธรรมดา…