Trending News

Subscribe Now

สำรวจพฤติกรรมการใช้อินเทอร์เน็ตของคนไทย 4 Generations

สำรวจพฤติกรรมการใช้อินเทอร์เน็ตของคนไทย 4 Generations

Article | Technology

จากผลการสำรวจเก็บข้อมูลคนใช้อินเทอร์เน็ตไทยในปี 2562 ที่ผ่านมา เราพบว่าคนแต่ละรุ่น (Generation) มีพฤติกรรมการใช้อินเทอร์เน็ตที่แตกต่างกันออกไป หลักๆ แบ่งออกเป็นทั้งหมด 4 รุ่นด้วยกัน ได้แก่

  • Baby Boomer
  • Gen X
  • Gen Y
  • Gen Z
พฤติกรรมการใช้อินเทอร์เน็ตของคนไทย

1. Baby Boomer

ใช้เวลากับอินเทอร์เน็ตต่อวันเฉลี่ย 10 ชั่วโมง วันธรรมดาหรือวันทำงานใช้เวลา 9 ชั่วโมง 35 นาที และวันหยุดเพิ่มขึ้น 2 ชั่วโมงเป็น 11 ชั่วโมง 3 นาที โดยใช้เวลากับโซเชียลมีเดียไปถึง 82.5% ของ 10 ชั่วโมง รองลงมาคือ ค้นหาข้อมูลต่างๆ 69% สุดท้ายคนรุ่นนี้ใช้อินเทอร์เน็ตสำหรับอ่านข่าวออนไลน์ 67.5%

2. Gen X

เป็นกลุ่มคนที่ใช้เวลากับอินเทอร์เน็ตน้อยที่สุดเฉลี่ย 9 ชั่วโมง 49 นาที วันธรรมดาหรือวันทำงานใช้เวลา 9 ชั่วโมง 20 นาที และวันหยุดเพิ่มขึ้น 1 ชั่วโมงเป็น 10 ชั่วโมง 58 นาที แต่ใช้เวลาอินเทอร์เน็ตมากที่สุดไปกับโซเชียลมีเดีย 87.9% กิจกรรมรองลงมาคือ ค้นหาข้อมูล 72% สุดท้ายส่งอีเมล 69.9%

3. Gen Y

คนรุ่นนี้ใช้เวลากับอินเทอร์เน็ตที่สุดในบรรดาทั้งหมดคน 4 รุ่นเฉลี่ยถึง 10 ชั่วโมง 36 นาที โดยวันหยุดใช้เวลาถึง 11 ชั่วโมง 50 นาที และวันธรรมดาหรือวันทำงาน 10 ชั่วโมง 7 นาที โดยใช้เวลากับอินเทอร์เน็ตในแง่ของความบันเทิงมากที่สุดคิดเป็น โซเชียลมีเดีย 93.7% และดูหนัง ฟังเพลงออนไลน์ 73.6% ส่วนกิจกรรมสุดท้าย คือ การค้นหาข้อมูลออนไลน์ 72.3%

4. Gen Z

กลุ่มคนอายุที่เด็กที่สุดใช้เวลากับอินเทอร์เน็ต 10 ชั่วโมง 35 นาที ซึ่งต่างกับ Gen Y เพียง 1 นาที ซึ่งสองรุ่นนี้มีพฤติกรรมที่คล้ายคลึงกัน คือใช้อินเทอร์เน็ตเพื่อความบันเทิงในแง่โซเชียลมีเดีย 87.1% ดูหนัง ฟังเพลง 69.2% และค้นหาข้อมูล 54.4% แต่ในวันหยุด Gen Z คลุกคลีกับอินเทอร์เน็ตถึง 12 ชั่วโมง 1 นาที และวันธรรมดา 10 ชั่วโมง

ขอบคุณข้อมูลจาก EDTA THAILAND (สพธอ)


บทความอื่นที่คุณอาจสนใจ

Related Articles

อย่าเก็บไข่ไว้ในตะกร้า Social Network เดียว

ความนิยม จำนวนผู้ใช้งาน ความสะดวกรวดเร็ว การเข้าถึงลูกค้าจำนวนมาก ความแม่นยำของกลุ่มเป้าหมาย และการตอบโต้ติดต่อสื่อสารระหว่างธุรกิจกับผู้ใช้งานได้แบบทันใจ เหตุผลเหล่านี้ล้วนเป็นเหตุให้ social network ทั้งหลายมีความสำคัญสำหรับการทำการตลาดในยุคดิจิทัลปัจจุบันนะครับ …

Article | Digital Marketing

6 สิ่งที่ผู้ประกอบการต้องรู้และต้องเป็นในโลกธุรกิจแห่งศตวรรษที่ 21

หน้าตาของธุรกิจในอนาคตเป็นอย่างไร การทุ่มสุดตัวของ facebook เพื่อเดินหน้าสู่โลกของ Metaverse จะพาเราไปสู่ที่ไหน Digital Marketing Trends ที่พร้อมจะเปลี่ยนตลอดเวลา นักการตลาดและผู้ประกอบการไทยควรทำตัวอย่างไรกับความท้าทายในอนาคตอันใกล้นี้

Article | Business

อนาคตของแวดวงธุรกิจที่ยังไม่เห็นแสงสว่างหลังจากนี้

“คลังงดประกาศตัวเลข GDP ไตรมาส 1 – 2 ชั่วคราว” นี่คือเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นล่าสุดที่ไทย ทำเอาคนในแวดวงเศรษฐกิจและธุรกิจหลาย ๆ…

Article | Business