Trending News

Subscribe Now

เทคนิคโน้มน้าวใจคน สกิลสำคัญของคนประสบความสำเร็จ

เทคนิคโน้มน้าวใจคน สกิลสำคัญของคนประสบความสำเร็จ

Article

“การโน้มน้าวใจคน” คือสกิลสำคัญของผู้นำต้องมี ซึ่งเราทุกคนเป็น Leader of Something เราทุกคนล้วนเป็นผู้นำของบางสิ่ง บางอย่าง ความสามารถในการโน้มน้าวในคน จะช่วยให้เราทำงานจากหนึ่งอย่างได้เป็นสิบ ๆ อย่าง ทำงานยาก ๆ ให้สำเร็จลุล่วงไปได้โดยง่าย

บทความแนะนำ: 5 พฤติกรรมของผู้นำที่สร้างความเปลี่ยนแปลงควรมี

ในหนังสือ How to Win Friends and Influence People และ Reality Check ได้พูดถึงเทคนิคในการโน้มน้าวใจคน ไว้ 6 ข้อ ดังนี้

1. เขาจะเชื่อคุณ ถ้าเขารู้สึกว่า เขาคือคนสำคัญ

ดูแล ใส่ใจ ไม่ทำให้เขารู้สึกว่าตัวเองด้อยค่า เพราะคนจะให้ความสำคัญกับใคร ก็ต่อเมื่อใครคนนั้นให้ความสำคัญกับเขาเช่นเดียวกัน

2. เขาจะเชื่อคุณ ถ้าเขาอยากทำสิ่งนั้นเอง

โดยไม่ถูกบังคับ การจูงใจให้ใครสักคนทำอะไรสักอย่าง ต้องเกิดจากความรู้สึกที่เขาอยากจะทำสิ่งนั้นเอง ไม่ใช่การถูกบังคับ คนเราไม่ว่าจะยุคนี้หรือยุคไหน ไม่ชอบการบังคับ โดยต้องทำให้เขารู้สึกว่า ไอเดียที่จะให้เขาทำ เป็นไอเดียของเขาเอง

3. เขาจะเชื่อคุณ ถ้าเขารู้ว่าทำแล้วได้อะไร

เป็นธรรมดาของคนที่เมื่อไม่รู้ว่าสิ่งที่ตัวเองทำ ทำไปเพื่ออะไร เขาจะขาดพลังและแรงจูงใจในการทำ การสร้างเป้าหมายให้เขาเกิดความภาคภูมิใจกับอะไรบางอย่าง คือการโน้มน้าวใจคนได้ดี

4. เขาจะเชื่อคุณ ถ้าคุณมีความชำนาญเรื่องนั้นจริง ๆ สิ่งที่คุณพูดเป็นความจริง

5. เขาจะเชื่อคุณ ถ้าคนที่มีลักษณะเหมือนเขา ก็เชื่อคุณด้วยเหมือนกัน

6. เขาจะเชื่อคุณ ก็ต่อเมื่อเขาชอบคุณ ไม่ใช่ความสงสาร ซึ่งเขาจะยอมทำตามด้วยความเต็มใจ

ฟังพอดแคสต์ได้ที่

Related Articles

เปลี่ยนพนักงานให้เป็นกระบอกเสียงของแบรนด์บน Social Media

พนักงานของบริษัท คือกระบอกเสียงที่ดีที่สุดของแบรนด์ครับ ลองคิดดูว่าถ้าบริษัทของเรามีพนักงานเป็นร้อยคน เท่ากับว่าเราจะมีคนช่วยกระจายเรื่องราวของแบรนด์ออกไปเป็นร้อยเสียงเลยนะครับ ถ้าบริษัทใหญ่ ๆ หน่อยที่มีเป็นพันเ ป็นหมื่นคน ลองคิดถึงผลทางด้านบวกที่จะเกิดขึ้นหากพนักงานทุกคนพร้อมใจกันแชร์เรื่องราวของแบรนด์ออกไปพร้อม ๆ…

Article | Entrepreneur

Share Rate คืออะไร แล้วทำไมนักการตลาดต้องรู้?

การแชร์ (Share) เป็นปฏิสัมพันธ์กับโพสที่นักการตลาดทุกคนต้องการ เพราะด้วยมูลค่าที่สูงกว่า Engagement อื่นอย่าง Reaction (Like/Love/Haha/Wow/Angry) และการแสดงความคิดเห็น (Comment) สาเหตุสำคัญเพราะการที่คนจะแชร์โพสออกไปได้นั้น…

Article | Digital Marketing

ปรากฏการณ์ “ข้าวเหนียวมะม่วงฟีเวอร์” จากกระแส Soft power ของ Milli แร็ปเปอร์สาวชาวไทยที่สร้างความปังปุริเย่ระดับโลก

ปังแบบฉุดไม่อยู่! หลัง ‘มิลลิ ดนุภา’ ศิลปินไทยคนแรกที่ได้ขึ้นเวทีเทศกาลดนตรีระดับโลกอย่าง Coachella 2022 แต่ขึ้นแสดงทั้งทีต้องทำให้โลกจดจำ

Article | Living