Trending News

Subscribe Now

ส่องกระแสไวรัลจุดแข็ง-จุดอ่อนที่กำลังฮิตบนโซเชียล

ส่องกระแสไวรัลจุดแข็ง-จุดอ่อนที่กำลังฮิตบนโซเชียล

Article | Living

ณ เวลานี้ หน้าฟีดบน Facebook และ Twitter ของใครหลายคนคงได้เห็นมุกจุดแข็ง-จุดอ่อน กันอย่างหลากหลาย ชนิดที่ว่าถ้าไม่กระโดดมาตามเทรนด์นี้คงจะคุยกับคนอื่นไม่รู้เรื่อง

บริษัท ไวซ์ไซท์ (ประเทศไทย) จำกัด จึงได้เก็บข้อมูลผ่านเครื่องมือ ZOCIAL EYE เพื่อหาที่มาของมุกสุดฮานี้ พร้อมส่องโพสต์จากแบรนด์และอินฟลูเอนเซอร์ที่มียอดเอ็นเกจเมนต์สูงที่สุด

ที่มาของไวรัลนี้เริ่มต้นจากแอคเคาท์ @k_chunh ทาง Twitter ได้โพสต์มุกจุดแข็ง-จุดอ่อนในวันที่ 9 มีนาคม เนื้อหาเกี่ยวข้องกับคำถามในการสัมภาษณ์งาน ซึ่งหลายคนที่เคยเจอคำถามเช่นนี้น่าจะรู้สึกมีส่วนร่วมด้วยได้ไม่ยาก

หลังจากนั้นแอคเคาท์ Salmon House @onsalmonlab ได้หยิบยกมุกเดียวกันไปเล่นทาง Twitter ในวันที่ 11 มีนาคม จนกลายเป็นกระแสไปทั่วทั้งโซเชียลมีเดีย

นับตั้งแต่วันที่เริ่มมีไวรัลจนถึงปัจจุบัน (9-14 มีนาคม 2565) กระแสนี้มียอดเอ็นเกนเมนต์รวมอยู่ที่ 5,790,601 เอ็นเกจเมนต์ จากผู้ใช้งานทั้งหมด 8,474 แอคเคาท์ โดย 2 ช่องทางหลักที่มีการเล่นมุกดังกล่าว คือ Twitter 57.48% และ Facebook 40.43% ส่วนช่องทางอื่นๆ อาทิ Instagram, YouTube มีสัดส่วนคิดเป็น 2.09% เมื่อลองส่องโพสต์ที่ได้รับเอ็นเกจเมนต์สูงสุด พบว่า ทั้งแบรนด์ อินฟลูเอนเซอร์ และบุคคลทั่วไปต่างนำมุกนี้มาเล่นอย่างแพร่หลาย คิดเป็นอินฟลูเอนเซอร์และคนทั่วไป 78.9% และแบรนด์ 21.1% 


โดย 3 อันดับโพสต์จากอินฟลูเอนเซอร์ที่มียอดเอ็นเกจเมนต์สูงสุด ได้แก่

เพจเท่ง เถิดเทิง แฟนคลับ (224,046 เอ็นเกจเมนต์)

แอคเคาท์ @kyokazuu ทาง Twitter  (136,201 เอ็นเกจเมนต์)

แอคเคาท์ @tattoocolourth ทาง Twitter (121,553 เอ็นเกจเมนต์)


ส่วน 3 อันดับโพสต์จากแบรนด์ที่มียอดเอ็นเกจเมนต์สูงสุด ได้แก่

เพจ 7-Eleven Thailand (18,790 เอ็นเกจเมนต์)

เพจ LEO Thailand (16,239 เอ็นเกจเมนต์)

เพจ Lazada (11,470 เอ็นเกจเมนต์)

Related Articles

5 เรื่องสำคัญที่ต้องเตรียมก่อนทำเว็บไซต์

ไม่ว่าจะเป็นการทำเว็บไซต์ใหม่เพื่อใช้แทนตัวเดิมที่เริ่มล้าสมัยแล้วหรือเป็นการทำใหม่ตั้งแต่ต้น ก่อนจะเริ่มขั้นตอนการออกแบบมีเรื่องสำคัญที่ต้องเตรียมครับเพื่อให้การทำเว็บไซต์ใหม่ราบรื่นและมีประสิทธิภาพสูงสุดกับธุรกิจของเรา มาดูกันครับว่า 5 เรื่องสำคัญที่เราต้องเตรียมก่อนเริ่มทำเว็บไซต์มีอะไรบ้างครับ 1. ตั้งเป้าหมาย (objective) ให้ชัด “Start…

Article | Digital Marketing

ทำไมรถแท็กซี่ในนิวยอร์กถึงใช้สีเหลือง และในเมืองไทยถึงมีหลายสี

เชื่อว่าครั้งหนึ่งในชีวิตทุกคนน่าจะต้องเคยขึ้นรถแท็กซี่ ไม่ว่าจะแท็กซี่ในประเทศไทยหรือต่างประเทศก็ตาม มีสิ่งที่น่าสนใจเกี่ยวกับรถประเภทนี้ก็คือ “สีของรถแท็กซี่” สีบนตัวถังของรถแท็กซี่ คือสิ่งที่ทำให้มันไม่เหมือนกับรถคันอื่นบนท้องถนน และถ้าเราสังเกตดีๆ จะพบว่า รถรับจ้างไม่ประจำทางในเมืองใหญ่อย่าง มหานครนิวยอร์กนั้นก็มีสีเหลืองทั้งหมด…

Article | Creative/Design | Design You Don't See | Podcast