เมื่อชาวจีนต้องตกอยู่ในความเสี่ยงของสารพิษที่ปนเปื้อนมากับผักผลไม้ บ่อเกิดของโรคมะเร็ง ..เทสโก้จีน จึงร่วมกับเอเจนซี่ฮ่องกง ผลิต “Safety Bag” ถุงใส่ผักผลไม้ที่กำจัดจุลินทรีย์ปนเปื้อนได้ โดยผ่านกระบวนการที่เรียกว่า Photocatalyst ช่วยสลายสารเคมีเร่งโตของผักและสารเคมี เพียงใส่ผักผลไม้ไว้ในถุงทิ้งไว้ 3 ชั่วโมง แล้วนำไปล้างน้ำสะอาด แค่นี้ก็รับประทานกันได้อย่างสบายใจ ผ่านการรับรองจาก อย. เป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วย
แถมเจ้าถุง Safety Bag ยังมีดีไซน์น่ารัก เป็นรูปหน้ายิ้มที่สื่อถึงความสุขที่ไร้กังวล และไทยเองก็กำลังประสบปัญหาเรื่องสิ่งแวดล้อมเดียวกับจีนเช่นกัน ไอเดียนี้ก็เป็นอีกหนึ่งทางออกที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว
Cr.lbbonline.com
Related Articles
ชวนหาคำตอบ ทำไมขวดบรรจุนมต้องเป็นขวดพลาสติกขุ่น
เคยสังเกตไหมว่าทำไมขวดนมที่ขายอยู่ตามห้างสรรพสินค้าหรือร้านสะดวกซื้อแถวบ้านจึงใช้ขวดพลาสติกแบบขุ่น ไม่ใช้แบบใสเหมือนขวดน้ำที่ขายกันอยู่ทั่วไป? หากจะบอกว่าเป็นเพราะราคา หรือการออกแบบเพื่อความสวย เพื่อการตลาดแล้วละก็ ทำไมถึงใช้ขวดขุ่นเหมือนกันหมดทุกแบรนด์ ทุกรุ่น บางคนบอกว่าการใช้ขวดใสจะทำให้มีผลต่อนมที่บรรจุอยู่ข้างใน แน่นอนว่าเราอาจจะเคยเห็นนมบางยี่ห้อที่ใช้ขวดแก้วใส และนั่นก็ยิ่งเพิ่มความฉงนงงงวยเข้าไปอีก…
ยิ้ม – อยู่ – ได้
“อยากจะเป็นคนเก่งอย่างนั้นเหรอ เธอต้องกล้าที่จะล้มจัง ๆ ซักครั้งแล้วยืนสู้อยู่กับมันให้ได้ ให้คนเค้าสงสัยว่าน่วมขนาดนี้ทำไมเจ้านี่มันยังยิ้มได้อีก … นั่นต่างหากล่ะคนที่ฉันคิดว่า “เก่ง” จริง” …
เลือกให้เหมาะ Chat Email Call Meeting
การสื่อสารที่ล้มเหลว เพราะเลือกรูปแบบไม่เหมาะสม ปัจจุบันรูปแบบในการสื่อสารมีหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นการแชท การส่งอีเมล การโทร หรือการเดินทางไปเจอ ซึ่งการสื่อสารที่ล้มเหลว อาจเป็นผลมาจากการเลือกใช้รูปแบบในการสื่อสารไม่เหมาะสม เพราะฉะนั้นลองมาเลือกกันใหม่…
ทำไม SurfSkate ถึงฮิตและกลายเป็นไอเทมที่คุณไม่ควรพลาด
SurfSkate กลายเป็นกิจกรรมที่ฮอตสุด ๆ ของใครหลายคนในตอนนี้ไปแล้ว โดยกระแสเริ่มต้นมาตั้งแต่ในช่วงปลายปีที่ผ่านมา เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาด COVID-19 ทำให้ฟิตเนสและสถานที่ให้บริการออกกำลังกายปิดกันหมด ทำให้คนต้องหากิจกรรมอะไรใหม่ๆ มาตอบสนองความต้องการ…
Marketing Trends 2020 สรุปจากงาน CTC2020
Marketing Trends 2020 ภาพรวมวงการตลาดปี 2019 ที่ผ่านมา พร้อมฟังเทรนด์ที่กำลังจะมาในปี 2020 กับสิ่งที่แบรนด์ต้องเรียนรู้และปรับตัวให้ทันกับกลุ่มผู้บริโภคที่มีความหลากหลายมากขึ้น สรุปจากงาน…
Expectation Management ตอน 1 จัดการกับการคาดหวัง บทเรียนจากคนทำร้านอาหาร สม่ำเสมอหรือดีขึ้น?
มีคนบอกว่า มนุษย์จะมีความสุข เมื่อได้ตามสิ่งที่คาดหวัง และจะมีความทุกข์ หรือโมโห เมื่อไม่ได้ตามที่คาดหวังไว้ Reality Expectation = Happiness…
อย่าเพิ่งออกจากงานถ้ายังไม่ได้ตอบคำถามนี้ (Part II)
ถ้าคุณกำลังคิดจะเปลี่ยนงาน ไม่ว่าจะย้ายตำแหน่ง หรือเปลี่ยนบริษัท แต่ยังไม่รู้ว่าการตัดสินใจครั้งนี้จะถูกต้องแล้วหรือยัง
ทำไมป้ายในสนามบินถึงใช้ฟอนต์เหมือนกัน ทำไมชั้นขาเข้าถึงอยู่ชั้นล่าง
คุณเคยสงสัยไหมว่า ทำไมป้ายในสนามบินถึงมักจะใช้ฟอนต์ที่เหมือนกัน ทำไมบริเวณเกตที่เรารอเครื่องบินมักจะเป็นกระจกบานใหญ่ ๆ ทั้งที่มันทำให้แสงแดดเข้า ทำให้เปลืองไฟและทำให้ร้อน ทำไมชั้นขาเข้าถึงอยู่ชั้นล่าง แล้วชั้นขาออกถึงอยู่ชั้นบน แล้วทำไมพื้นที่เกตมักจะเป็นพรม แต่พื้นบริเวณก่อนถึงเกตมักจะเป็นหินหรือกระเบื้อง…
3 เครื่องมือเก็บ Data หา Insight ลูกค้าสำหรับการทำการตลาดดิจิทัล
ปัจจุบันนี้ใครๆ ก็พูดถึงการเก็บ Data และนำมาใช้สำหรับการทำ digital marketing แต่สำหรับนักการตลาดที่เพิ่งเริ่มเข้ามาผจญภัยในจักรวาลการตลาดดิจิทัลอาจจะยังไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นหาและเก็บ data จากไหนนอกเหนือข้อมูลที่ขอตรงๆ จากลูกค้า…