One Word Caption เทรนด์นี้เกิดขึ้นใน instagram โดยเหล่า Users ทั่วโลกมักจะเลือกคำแทนใจมาใช้ประกอบรูปเพื่อบอกถึงอารมณ์ของพวกเขา
เว็ปไซต์ที่อัปเดตเทรนด์ทั่วโลกอย่าง Exploding Topics บอกเราว่า One Word Caption ถูกเสิร์จไปแล้วมากกว่า 8,100 ครั้ง/เดือน และถ้าย้อนกลับไปดู 5 ปีที่ผ่านมา One Word Caption เป็นเทรนด์ที่เติบโตมากกว่า 1,925 %
เยอะขนาดนี้ไม่สนใจไม่ได้แล้วครับ!
สาเหตุที่ทำให้ One Word Caption เป็นที่นิยมมากมายขนาดนี้ ก็เพราะว่าคนส่วนใหญ่รู้สึกว่าการที่ใช้เพียงคำๆ เดียว หรือประโยคเดียวในการสื่อสารนั้นทำให้คนดูเข้าใจภาพได้ได้ทันที และยังโพสง่ายเพราะไม่ต้องคิดมากอีกด้วย
ฟังแบบนี้แล้วนักการตลาด หรือ Brand ต่างๆ ที่มี Account อยู่ใน Instagram ควรทำตัวอย่างไรกับเทรนด์นี้ ผมมีตัวอย่างมาให้ดูกันครับ
Calm แอพพลิเคชั่นที่ช่วยเหลือในเรื่องของการนอนหลับและความสงบ ก็มีหลายโพสที่หยิบเอาหลักการของ One Word Caption มาใช้กับคอนเทนต์ใน Instagram และมีคนให้การตอบรับเป็นอย่างดี
หรือแอปแต่งรูปอย่าง VSCO ก็ใช้ One Word Caption เพื่ออธิบายความรู้สึกของ Filter ใหม่ๆ ที่เปิดให้บริการอีกด้วย
One Word Caption ไม่เพียงแต่จะมีลูกเล่นในเรื่องของความรู้สึกเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงคุณสามารถใส่รายละเอียดอย่างรูปร่างของฟอนต์ตัวอักษร เพื่ออธิบายถึงคาแรคเตอร์ของแบรนด์คุณได้อีกด้วย ไปจนถึงการทำ Ad โฆษณา อีกด้วย
อย่าลืมนะครับ
นึกถึงศัพท์การตลาดใหม่ๆ
นึกถึง CT VOCAB.
Related Articles
“จากติดลบสู่จักรวาลหมื่นล้าน” 4 ทริคสร้างหนังครองใจคนแบบ Marvel
หากย้อนกลับไปเมื่อ 30 ปีก่อน แล้วมีคนมาบอกว่า ในอนาคต Marvel จะกลายเป็นหนึ่งในแฟรนไชน์ชื่อดังระดับโลก คนยุคนั้นคงนั่งขำจนท้องแข็ง
เพิ่มยอดขายและเติมศักยภาพให้ร้านอาหารด้วย AI
ครั้งนี้เราจะพามารู้จัก EATLAB และเรียนรู้ว่า AI จะสามารถเพิ่มยอดขายให้ร้านอาหารได้อย่างไร
แกะความสำเร็จ Viral Marketing ผ่านคลิป Our Floating Dreams ค่ายดิสนีย์
Viral marketing หรือการตลาดแบบปากต่อปาก เป็นหนึ่งในกลยุทธ์ทางการตลาดที่ได้รับความนิยมสูงในการบอกต่อเพื่อเพิ่มการรับรู้แบรนด์ ผลิตภัณฑ์ หรือบริการ ในสมัยก่อนผู้บริโภคจะบอกกันไปเรื่อย ๆ แบบปากต่อปากเมื่อพบว่าสินค้าชิ้นนั้นคุ้มค่าและได้ผลดีจริง ต่อมา…
Digital Transformation ต้องเริ่มที่คนไม่ใช่ที่เครื่องมือ
ทุกวันนี้ในประเทศไทยเอง จะเห็นข่าวในแวดวงการตลาดบ่อย ๆ เกี่ยวกับเรื่อง Digital Transformation หรือหลาย ๆ เวทีสัมมนาพูดถึงเรื่องนี้อย่างมากว่า องค์กรในยุคนี้ต้องทำ…
ชาวโซเชียลกับประเด็นไทยเป็นเจ้าภาพการจัดการประชุม APEC 2022
ในฐานะที่ไทยเป็นประเทศเจ้าภาพในการจัดการประชุมความร่วมมือทางเศรษฐกิจเอเชีย-แปซิฟิก หรือ APEC 2022 ซึ่งถือว่าเป็นโอกาสสำคัญที่ทำให้ไทยได้มีบทบาทในเวทีโลก
AI กับตำแหน่งงานที่หดหาย อีกสิ่งที่รัฐบาลต้องรับมือ
ยูวาล โนอาห์ ฮารารี่ เคยพูดไว้ว่า สามสิ่งที่จะท้าทายคนในอนาคตคือ นิวเคลียร์ การเปลี่ยนแปลงของภูมิอากาศ และการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี โดยเฉพาะ AI…
จับจ่ายพุ่ง จัดส่งเพิ่ม สรุปสถิติ E-Commerce ไทยปี 2020 และแนวโน้มปี 2021
หลังจากผู้ใช้งานได้สัมผัสประสบการณ์ที่สร้างความรู้สึกสะดวกง่ายดายจนเริ่มติดใจ และไว้วางใจที่จะใช้บริการ ทำให้ตลาดค้าปลีกออนไลน์ในไทยเติบโตขึ้นกว่าเดิมในปี 2019 จาก 163,300 ล้านบาท เพิ่มเป็น 220,000 ล้านบาท…
25 ปี Furby คืนชีพตุ๊กตาขนปุย เจาะแนวคิดการตลาดแห่งความคิดถึง ทำไม Furby ถึงยังไม่หายไปไหน
2023 เป็นช่วงเวลาที่ครบรอบ 25 ปีของการกำเนิด Furby ของเล่นขนปุกปุยหน้าตาคล้ายหนูแฮมสเตอร์ผสมกับนกฮูก ซึ่งครั้งหนึ่ง มันเป็นไอเทมที่เรียกได้ว่า ‘ของมันต้องมี’ เรียกได้ว่าเมื่อสิบกว่าปีที่แล้ว เราจะเห็นคนถือ Furby อยู่เต็มบ้านเต็มเมืองกันไปหมด เป็นกระแส เฟอร์บี้ ฟีเวอร์สุด ๆ
ปั้นคอนเทนต์แบรนด์ให้ปังในปี 2022 ด้วย 6 ทริคจาก Instagram
อย่างที่ทุกคนรู้ว่าการทำโซเชียลคอนเทนต์ในยุคนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย บรรดา Content Creator จึงต้องคอยอัปเดตเนื้อหาในเทรนด์อยู่เสมอ