One Word Caption เทรนด์นี้เกิดขึ้นใน instagram โดยเหล่า Users ทั่วโลกมักจะเลือกคำแทนใจมาใช้ประกอบรูปเพื่อบอกถึงอารมณ์ของพวกเขา
เว็ปไซต์ที่อัปเดตเทรนด์ทั่วโลกอย่าง Exploding Topics บอกเราว่า One Word Caption ถูกเสิร์จไปแล้วมากกว่า 8,100 ครั้ง/เดือน และถ้าย้อนกลับไปดู 5 ปีที่ผ่านมา One Word Caption เป็นเทรนด์ที่เติบโตมากกว่า 1,925 %
เยอะขนาดนี้ไม่สนใจไม่ได้แล้วครับ!
สาเหตุที่ทำให้ One Word Caption เป็นที่นิยมมากมายขนาดนี้ ก็เพราะว่าคนส่วนใหญ่รู้สึกว่าการที่ใช้เพียงคำๆ เดียว หรือประโยคเดียวในการสื่อสารนั้นทำให้คนดูเข้าใจภาพได้ได้ทันที และยังโพสง่ายเพราะไม่ต้องคิดมากอีกด้วย
ฟังแบบนี้แล้วนักการตลาด หรือ Brand ต่างๆ ที่มี Account อยู่ใน Instagram ควรทำตัวอย่างไรกับเทรนด์นี้ ผมมีตัวอย่างมาให้ดูกันครับ
Calm แอพพลิเคชั่นที่ช่วยเหลือในเรื่องของการนอนหลับและความสงบ ก็มีหลายโพสที่หยิบเอาหลักการของ One Word Caption มาใช้กับคอนเทนต์ใน Instagram และมีคนให้การตอบรับเป็นอย่างดี
หรือแอปแต่งรูปอย่าง VSCO ก็ใช้ One Word Caption เพื่ออธิบายความรู้สึกของ Filter ใหม่ๆ ที่เปิดให้บริการอีกด้วย
One Word Caption ไม่เพียงแต่จะมีลูกเล่นในเรื่องของความรู้สึกเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงคุณสามารถใส่รายละเอียดอย่างรูปร่างของฟอนต์ตัวอักษร เพื่ออธิบายถึงคาแรคเตอร์ของแบรนด์คุณได้อีกด้วย ไปจนถึงการทำ Ad โฆษณา อีกด้วย
อย่าลืมนะครับ
นึกถึงศัพท์การตลาดใหม่ๆ
นึกถึง CT VOCAB.
Related Articles
ทำไมคนเราถึงชอบกลับคำ? มาฟังคำอธิบายจากผลการศึกษาพฤติกรรม
ซึ่งพฤติกรรมนี้ จอร์จ โลเวนสไตน์ นักเศรษฐศาสตร์จากมหาวิทยาลัยคาร์เนกี้เมลอนได้ศึกษาพฤติกรรมนี้ และให้คำจำกัดความของพฤติกรรมนี้ว่า Empathy Gap
เนรมิตงานปักไปกับแบรนด์ดัง กับผลงานแนวมินิมอลในรูปแบบ 3D
อีกหนึ่งไอเดียที่น่าสนใจจาก “Ipnot” แม่บ้านชาวญี่ปุ่น ที่เธอใช้เวลาว่างในการปักผ้า สร้างสรรค์ออกมาเป็นผลงานแนวมินิมอลในรูปแบบ 3D รวมถึงผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ดังมากมาย และด้วยความโดดเด่น น่าสนใจ ยังทำให้เธอได้รับเชิญเข้าร่วมงาน Chanel…
เมื่อไวรัสเปลี่ยนความสัมพันธ์ของมนุษย์กับโซเชียลมีเดียไปตลอดกาล วันที่ไวรัสระบาดคอนเทนต์ที่ดู ‘จริง’ น่าดึงดูดกว่าคอนเทนต์ที่สวยเนี้ยบ?
เมื่อหลายปีก่อน เราอาจเคยชินกับการโพสต์เรื่องราวในชีวิตประจำวันที่ดูสดใสมีความสุขผ่านโซเชียลมีเดีย แต่แล้วอยู่ ๆ สิ่งเหล่านี้ดูจะกลายเป็นเรื่องที่ไม่ค่อยเหมาะสมนักกับสถานการณ์ปัจจุบัน
ทำไมชุดผ่าตัดต้องเป็นสีเขียว
ชุดผ่าตัดเป็นหนึ่งในชุดที่ผู้คนไม่ได้เห็นกันบ่อยนัก ส่วนใหญ่เห็นจากภาพยนตร์หรือซีรีส์และหลายคนเมื่อดูแล้วอาจจะเกิดความสงสัยว่า ทำไมชุดผ่าตัดถึงต้องเป็นสีเขียวหรือสีฟ้าด้วย? ทำไมถึงไม่เป็นสีแดง สีเหลือง หรือเป็นสีขาว ซึ่งเป็นสีที่พบเห็นได้ทุกที่ในโรงพยาบาล หลายคนตั้งข้อสังเกตว่าเวลาผ่าตัดจะมีเลือดออกจากคนไข้มากและเป็นไปได้ว่าเลือดเหล่านั้นจะเลอะไปโดนชุดผ่าตัด หากทำเป็นชุดผ่าตัดสีขาวก็อาจจะซักไม่ออก แต่ถ้าอย่างนั้น…
5 กลยุทธ์ซีอีโอ LEGO พลิกธุรกิจใกล้ล้มละลายให้กำไรพุ่ง 600%
จากตัวต่อของเล่นฝีมือช่างไม้กลายเป็นบริษัทผู้ผลิตของเล่นยักษ์ใหญ่อันดับ 4 ของโลก กว่า LEGO จะยืนระยะมาจนถึง 9 ทศวรรษ ก็เคยพบวิกฤตครั้งใหญ่ที่เล่นเอาเกือบล้มละลายมาแล้ว ยอดขาย…
Stagflation คืออะไร ทำไมเงินถึงเฟ้อและฝืด พร้อมกันได้
ที่ผ่านมาเราอาจได้ยินแค่คำว่า เงินเฟ้อ (inflation) หรือเงินฝืด (deflation) กันมาโดยตลอด แล้ว คำว่า ‘Stagflation’ คืออะไร แล้วมาจากไหน
5 เรื่องอย่าหาทำ เดี๋ยวสมองจะตีบตัน หมดกันความคิดสร้างสรรค์
‘The European Collaborative Creativity Conference’ เผยงานวิจัยปี ค.ศ. 2019 ทางด้าน Neuroscience’…
Solo รถยนต์ไฟฟ้า ตอบโจทย์คนเดียวก็เฟี้ยวได้
ไปไหนมาไหนคนเดียวจะไม่เปลี่ยวหัวใจอีกเหมือนเคย เมื่อ Electra Meccanica บริษัทผลิตรถยนต์สัญชาติแคนาดา ได้ผลิต “SOLO” รถยนต์ไฟฟ้าไซส์มินิ สำหรับนั่งคนเดียว! สำหรับไอเดียนี้ พวกเขาได้มาจากการผลสำรวจที่พบว่า ปัจจุบันคนส่วนใหญ่มักเดินทางคนเดียว พวกเขาก็เลยผลิตรถคันนี้มาตอบโจทย์การเดินทาง แถมประหยัดพลังงาน ใช้เวลาชาร์จแบตเตอรี่เพียง…
ทำไม Cryptocurrency จึงเติบโตเร็วในประเทศโลกที่สาม
แต่เหตุผลอะไร ที่ทำให้การใช้เงิน Cryptocurrency ในประเทศโลกที่สามถึงมีอัตราการเติบโตสูงกว่าประเทศที่พัฒนาแล้ว?