เมื่อไหร่ที่แบรนด์หรือธุรกิจของเราควรจดสิทธิบัตรและเครื่องหมายทางการค้าทั้งสองแบบต่างกันอย่างไร มาเรียนรู้เรื่องกฎหมายการคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญา ผ่านเรื่องราวของขวดโค้ก อาจารย์มิกกี้ ยุทธนา ศรีสวัสดิ์ CEO จาก iTAX Thailand จะมาอธิบายให้เราฟังเข้าใจกันแบบง่าย ๆ ใน Podcast IN LAW EP นี้
เรื่อง : สิทธิพงศ์ ศิริมาศเกษม, ฉวีวรรณ คงโชคสมัย, อาจารย์มิกกี้ ยุทธนา ศรีสวัสดิ์
ฟังพอดแคสต์ได้ทาง
บทความอื่นที่คุณอาจสนใจ
Related Articles
เป็นหัวหน้าหมดไฟ ต้องทำอย่างไรดี
รู้หรือไม่ ตำแหน่งที่มีโอกาสเกิด “Burnout” หรือ “ภาวะหมดไฟ” ได้มากที่สุดในองค์กรในช่วง 2 ปีที่ผ่านมานี้ คือ “ผู้จัดการ” (Manager)
เมื่อ AI ในอนาคต สามารถสร้างเสียงสังเคราะห์ได้สมจริงเหมือนมนุษย์
นอกจากระบบฐานข้อมูลเสียงดิจิทัลในอนาคตจะจัดทำโดยผู้พิการทางสายตาได้อย่างมีประสิทธิภาพแล้ว ตามที่ CREATIVE TALK ได้สรุปไว้ก่อนหน้านี้ในบทควมเรื่อง “Speech AI เทคโนโลยีเพื่ออนาคตจากผู้พิการทางสายตา” หากมีข้อมูลเสียงมากเพียงพอ เราสามารถต่อยอดเทคโนโลยี…
Innovation Trends 2022: รู้จักเทคโนโลยีที่เตรียมจะเขย่าวงการในปีหน้า
กำลังจะหมดปีแบบนี้ CREATIVE TALK ขอชวนทุกคนมาอัปเดตเทคโนโลยีและนวัตกรรมเทรนด์ที่ทาง Deloitte คาดการณ์ว่าจะมาอย่างแน่นอนในปี 2022
ปรากฏการณ์ “ข้าวเหนียวมะม่วงฟีเวอร์” จากกระแส Soft power ของ Milli แร็ปเปอร์สาวชาวไทยที่สร้างความปังปุริเย่ระดับโลก
ปังแบบฉุดไม่อยู่! หลัง ‘มิลลิ ดนุภา’ ศิลปินไทยคนแรกที่ได้ขึ้นเวทีเทศกาลดนตรีระดับโลกอย่าง Coachella 2022 แต่ขึ้นแสดงทั้งทีต้องทำให้โลกจดจำ
Content Marketing Trends 2022: มีอะไรที่เราต้องทำอีกเพื่อให้คอนเทนต์ตอบโจทย์ลูกค้า
Content Marketing สามารถสร้างรายได้ในแต่ละปีให้กับแบรนด์สูงถึง 42 พันล้านดอลล่าร์ และตัวเลขนี้ก็ดูจะไม่หยุดเพียงเท่านี้อีกด้วย
Anti-library หนังสือที่ยังไม่อ่านมีค่ามากกว่าหนังสือที่อ่านแล้ว
เคยซื้อหนังสือมาแล้วไม่ได้อ่านไหม? เขาบอกว่าหนังสือที่ไม่ได้อ่านกลับมีคุณค่ามากกว่าหนังสือที่อ่านแล้วเสียอีก เพราะหนังสือที่อ่านแล้วจะทำให้เราเห็นว่า นี่คือสิ่งที่เรารู้แล้วจำนวนมาก ซึ่งจะไปเพิ่ม ego เราให้สูงขึ้น ขณะที่หนังสือที่เรายังไม่อ่าน ยิ่งมีมากเท่าไหร่จะทำให้เรารู้ว่า เรายังมีเรื่องที่ไม่รู้อีกมากมาย…
6 Collaboration รวมเคสน่าสนใจในวันที่แบรนด์ใหญ่ตัดสินใจจับมือกัน
เชื่อว่าหลายคนคงเคยได้ยินคำว่า Collab หรือ Collaboration กันมาบ้าง การทำงานร่วมกันระหว่างแบรนด์จนเกิดเป็นแคมเปญหรือผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ
เคล็ดลับมัดใจลูกค้า ในช่วงเวลาเศรษฐกิจขาลง
ในช่วงเวลาเศรษฐกิจชะลอตัว เราจะคุยกับลูกค้าอย่างไรให้เข้าใจสถานการณ์เสนองานที่เหมาะสมได้ โดยที่ลูกค้าไม่อึดอัดและผ่านช่วงเวลายากๆ ไปด้วยกัน Photo by Zuzana on Unsplash
ทำไมการให้ลาคลอดนานกว่าปกติเป็นผลดีต่อองค์กร
สิ่งที่ทุกองค์กรกำลังเผชิญในขณะนี้ไม่ว่าเป็นบริษัทเปิดใหม่หรือว่าบริษัทใหญ่ คือการขาดแคลนทีมงาน หากคุณลองดูตลาดหางานอันดุเดือดตอนนี้