เมื่อไหร่ที่แบรนด์หรือธุรกิจของเราควรจดสิทธิบัตรและเครื่องหมายทางการค้าทั้งสองแบบต่างกันอย่างไร มาเรียนรู้เรื่องกฎหมายการคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญา ผ่านเรื่องราวของขวดโค้ก อาจารย์มิกกี้ ยุทธนา ศรีสวัสดิ์ CEO จาก iTAX Thailand จะมาอธิบายให้เราฟังเข้าใจกันแบบง่าย ๆ ใน Podcast IN LAW EP นี้
เรื่อง : สิทธิพงศ์ ศิริมาศเกษม, ฉวีวรรณ คงโชคสมัย, อาจารย์มิกกี้ ยุทธนา ศรีสวัสดิ์
ฟังพอดแคสต์ได้ทาง
บทความอื่นที่คุณอาจสนใจ
Related Articles
7 เรื่องที่องค์กรต้องเข้าใจทีมงาน เพื่อการทำงานในปี 2022 (Part II)
‘7 เรื่องที่องค์กรต้องเข้าใจทีมงาน’ ที่ทาง Korn Ferry ได้กล่าวไว้ว่าเรื่องของการดูแลทีมงานในองค์กรถือเป็นเรื่องสำคัญและเป็นความท้าทายสำหรับทุกๆ องค์กร
Thailand Digital Marketing Trends 2020
เผลอแป๊บเดียวจะหมดปี 2019 แล้วนะครับ และเป็นประจำทุกสิ้นปีที่ตัวผู้เขียนเองต้องเขียนบทความสรุปมุมมองเรื่องเทรนด์การตลาดดิจิทัลในปีใหม่ที่จะมาถึง แต่ครั้งนี้พิเศษหน่อยครับ ขอเลือกมาเขียนสรุปลงให้กับเว็บไซต์ Creative Talk เพื่อให้ทุกท่านที่สนใจได้อ่านและแชร์กับทีมงานเตรียมพร้อมสำหรับปี 2020…
รับมือกับเศรษฐกิจ และ COVID19 อย่างไรดี
ช่วงที่เศรษฐกิจย่ำแย่เพราะโรคระบาด COVID19 ธุรกิจควรปรับตัวอย่างไร พูดคุยกันใน Morning Call Podcast EP นี้ ฟังพอดแคสต์…
How to say no 3 วิธีปฏิเสธคน เพื่อให้เราได้ทำงานสำเร็จลุล่วง
คุณเป็นคนขี้เกรงใจไหม? เป็นคนที่ปฏิเสธใครไม่เป็นหรือเปล่า? ถ้าใช่ บทความนี้ดีอย่างยิ่งที่คุณต้องอ่าน เพราะเราจะมาชวนทุกคนปฏิเสธการร้องขอความช่วยเหลือของคนอื่น เพื่อให้เราได้ทำงานของเราให้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดีกัน จริงแล้ว How to say…
3 แนวคิดการทำคอนเทนต์สไตล์ HR – The Next Gen
HR – The Next Gen จากเพจที่ คุณบี อภิชาติ ขันธวิธิ ทำขึ้นมาเล่น…
สงครามมลพิษแห่งอนาคต เมื่อจีนรบกับฝุ่นควันด้วยพลัง Big Data
หลายปีที่ผ่านมานี้ ประเทศไทยของเราต้องสู้รบตบมือกับปัญหามลพิษมาเนิ่นนาน ผู้คนมากมายต้องทนทุกข์กับฝุ่นที่ลอยอยู่บนอากาศ
กำเนิดแฟรงเกนสไตน์
ครั้งที่แล้วเคยเล่าเรื่องของนิทานอาหรับราตรี เลยไปถึงคริสโตเฟอร์โคลัมบัสที่เป็นเรื่องราวที่เราไม่เคยรู้มาก่อน เรื่องราวที่เราเคยเชื่ออย่างหนึ่งและเข้าใจไปอีกอย่างหนึ่ง แล้วความเป็นจริงมันเป็นอีกอย่างหนึ่ง วันนี้ก็เลยอยากจะมาเล่าเรื่องสนุก ๆ ให้ฟังอีกเช่นเคย ว่าด้วยเรื่องของ “แฟรงเกนสไตน์” แฟรงเกนสไตน์…
อนาคตวงการ Creative ต้องปรับตัว สรุปจากงาน CTC2020
อาจไม่ใช่แค่แวดวงเทคโนโลยีหรือธุรกิจเท่านั้นที่ต้องปรับตัว ใครจะคิดว่าคนทำงานด้านครีเอทีฟยังต้องปรับเปลี่ยนตัวเองให้ทันโลกเช่นกัน ทั้งที่ช่วงหนึ่งยังเคยพูดกันหนักหนาว่าเป็นอาชีพอันดับท้าย ๆ ที่จะโดนดิสรัปต์จากเทคโนโลยี วันนี้มันอาจไม่เหมือนเดิมอีกแล้ว เพราะความคาดหวังของผู้บริโภคสูงขึ้น ครีเอทีฟจึงต้องติดอาวุธทั้งศาสตร์และศิลป์ไว้กับตัว ในปี 2020…
เหตุผลของหัวหน้าห่วย ๆ ที่เราควรทำความเข้าใจ
เชื่อว่าหลายคนเคยผ่านการทำงานภายใต้การบังคับบัญชาของหัวหน้าในทีม และน่าจะมีความคิดที่ว่า “เอ๊ะ…หัวหน้าเราเป็นอะไร ทำไมพูดจาแปลก ๆ หรือทำตัวแปลกในหลาย ๆ อย่าง” เช่น ชอบจับผิด…