Trending News

Subscribe Now

Very Thai Marketing ฉบับ ‘บังฮาซันxเคอรี่ เอ็กซ์เพรส เพิ่มยอดขาย 2 เท่า ด้วยกล่องสอยดาว

Very Thai Marketing ฉบับ ‘บังฮาซันxเคอรี่ เอ็กซ์เพรส เพิ่มยอดขาย 2 เท่า ด้วยกล่องสอยดาว

Article | Digital Marketing

“แม่ฉันต้องได้กิน(กุ้ง!) แม่ฉันต้องได้กิน(ปลา!) ได้แรงอก! ได้แรงอก!!”  

เสียงพูดไลฟ์สดขายของที่ดังมาตลอดกว่า 1,019 วันมาแล้วที่ ‘บัง ฮาซัน’ หรือ นายอนุรักษ์ สรรฤทัย เจ้าของร้านอาหารทะเลตากแห้ง จ.สตูล ได้สร้างสีสันบนโลกออนไลน์ และส่งอาหารทะเลสดๆ ถึงมือคนไทยทั้งประเทศ

เพื่อตอบแทนความรักของลูกค้าที่คอยอุดหนุนมาโดยตลอด บังฮาซันและเคอรี่ เอ็กซ์เพรส จึงร่วมมือกันทำแคมเปญแบบไทยๆ เอาใจลูกค้า โดยหยิบเอาการสอยดาวที่คนไทยทุกคนคุ้นเคยมาใส่ไว้ในกล่องบรรจุภัณฑ์

CREATIVE TALK ชวนทุกคนไปรู้จักการตลาดแบบไทยๆ ที่ไม่เพียงแต่จะได้อาหารทะเลแสนอร่อย แต่คุณยังได้สิทธิ์ลุ้นรับโชคของรางวัลไปพร้อมกันด้วย

1. คนไทยชอบคนรู้คุณคน 

การตลาดแบบไทยๆ เกิดขึ้นจากความสัมพันธ์ของบังฮาซันกับลูกค้าที่คอยสนับสนุนกันมาโดยตลอด จนเกิดเป็น Customer Relationship Management หรือ CRM ที่เหนียวแน่น ซึ่งกับฮาซัน อาหารทะเลตากแห้ง จ.สตูล ได้มีการทำระบบสมาชิกเพื่อให้ลูกค้าได้รับสิทธิประโยชน์มากกว่าที่เคย ยิ่งไปกว่านั้นสิ่งที่ทำให้บังฮาซันได้ใจลูกค้ามากที่สุดเพราะบังจำลูกค้าคนแรกๆ ของเขาได้หมดทุกคน จนทำให้เกิดกล่องขอบคุณลูกค้า 3 ลาย ที่อยากขอบคุณลูกค้าตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาของธุรกิจ

กล่องสอยดาว แคมเปญ Kerry

2. กล่อง 3 ลายที่แทนคำขอบคุณจากใจบัง

จากไอเดียและความสร้างสรรค์จึงเกิดเป็นกล่องบรรจุภัณฑ์ทั้ง 3 ลายที่บัง ฮาซันตั้งใจมอบให้แทนคำขอบคุณที่ลูกค้าทุกคนคอยอุดหนุนมาโดยตลอด 

ลายที่ 1 สีชมพู: ลาย “ขอบคุณที่เป็นจุดเริ่มต้นให้กับผม” ที่รวมรูปภาพวันแรกในการ LIVE ขายของบังฮาซัน โดยบังทำกล่องเฉพาะเพื่อมอบให้ลูกค้ารายแรกๆ ของบังที่ทำให้บังมีทุกวันนี้

ลายที่ 2 สีฟ้าส้ม: ลาย “ขอบคุณที่อยู่เคียงข้างกันมาตลอด 1,019 วัน” ไม่ใช่แค่เป็นการขอบคุณลูกค้า ที่บังฮาซันและทีมงานได้มาขอบคุณลูกค้า ที่ก่อนหน้านี้

ลายที่ 3 สีฟ้า: ลาย “สอยปุ๊บรับโชคปั๊บกับบังฮาซัน” กล่องลุ้นโชคที่มอบให้กับลูกค้าทุกคน นอกจากจะได้ขอบคุณลูกค้าที่ซื้อของแล้วยังเป็นการขอบคุณแบบไทยๆ ที่ได้อร่อยด้วยได้ลุ้นด้วย

ด้วยการออกแบบกล่องใหม่นี้เอง ทำให้กล่องเป็นมากกว่ากล่องพัสดุ แต่เปลี่ยนให้เป็นเครื่องมือสื่อสารที่มอบประสบการณ์ตั้งแต่นอกกล่องถึงในกล่อง ที่สร้างความประทับใจให้ลูกค้าได้ตั้งแต่วินาทีแรกที่ได้รับพัสดุ

3. ได้ซื้อ ได้ลุ้น ได้ของ

บังฮาซัน และเคอรี่ เอ็กซ์เพรส นำสอยดาวในงานกาชาด ที่ไม่ว่าใครก็มีสิทธิ์ได้ร่วมสนุกกับเคมเปญนี้ที่ได้ทั้งของกินที่ซื้อและได้ของรางวัล งานนี้ไม่มีเกลือเหมือนเกมออนไลน์ในมือถือแน่นอน (“เกลือ” หมายความว่าเปิดแล้วขาดทุนในเกมมือถือแนวเปิดกล่องสุ่มรับของ)

เพราะในทุกกล่องมีรางวัลให้ ทั้งส่วนลด 10%, จักรยาน, ตู้เย็น, ทีวี และอีกมากมาย ผ่านการ สแกน QR CODE ที่อยู่ในกล่อง 

4. การตลาดแบบไทย ชนะคนไทยด้วย insight แบบบ้านๆ

จากความร่วมมือทั้งหมดที่กล่าวมา ส่งผลให้แคมเปญนี้สร้างยอดขายเพิ่มถึง 2 เท่า เรียกว่า มีแต่ได้กับได้จริงๆ ทั้งลูกค้าที่ได้รับ บังฮาซันขอบคุณกับลูกค้า และเคอรี่ เอ็กซ์เพรส ได้สนับสนุนความสุขครั้งนี้ในทุกการส่งมอบคำขอบคุณให้กับลูกค้าทุกคน

แคมเปญนี้เป็นสิ่งยืนยันว่าไม่จำเป็นต้องลดราคาแข่งขัน เราก็สามารถทำธุรกิจด้วยความสร้างสรรค์ มาสนับสนุน SME ไทยให้เกิดความยั่งยืนและสร้าง Brand loyalty ได้ด้วยวิธีการง่ายๆ ผ่านกล่องพัสดุของเคอรี่ เอ็กซ์เพรส ที่จะนำความคิดสร้างสรรค์เป็นเครื่องมือสร้างความยั่งยืนให้วงการอีคอมเมิร์ชไทย

Related Articles

เทคนิค STEPPS พูดอย่างไรให้คนบอกต่อ

เชื่อหรือไม่ การบอกต่อมีพลังมหาศาลอย่างที่เราอาจไม่ได้นึกถึงมาก่อน จากงานวิจัยพบว่า เรามักจะซื้อสินค้าหรือเชื่อในคุณสมบัติของสินค้าต่าง ๆ จากการบอกต่อโดยเพื่อนและพี่น้องมากกว่าการฟังจากโฆษณาหลายเท่าตัว  โดยเรื่องที่คนนิยมบอกต่อ อันดับที่ 1 คือ…

Article | Creative/Design

Rothy’s รองเท้าเก่าขายคืนได้ ต่อยอดไอเดียรีไซเคิล

ใครมีรองเท้าล้นตู้ อยากได้คู่ใหม่มาเพิ่ม แต่คู่เก่าก็ยังเหลืออยู่ ต้องรู้จักกับแบรนด์นี้เลย “Rothy’s” แบรนด์รองเท้าจากซานฟรานซิสโก ให้คุณนำรองเท้าไปขายคืนกับทางแบรนด์เมื่อใช้จนเบื่อหรือใช้จนเก่าแล้ว เพราะแบรนด์นี้มีความ eco-friendly ผลิตรองเท้าจากขวดน้ำพลาสติก โดยผ่านกระบวนการทอเป็นเส้นใยด้วยเครื่องทอ 3D จนกลายมาเป็นรองเท้าสุดชิค นุ่มสบาย…

Article | Digital Marketing