Trending News

Subscribe Now

รวมเทคนิคสำคัญทำการตลาดให้ตรงใจชาว Twitter

รวมเทคนิคสำคัญทำการตลาดให้ตรงใจชาว Twitter

Article | Digital Marketing

ในยุคที่การสื่อสารมีได้หลายช่องทางและเต็มไปด้วยรูปแบบวิธีการต่างๆ ที่น่าสนใจ การสร้าง Branding ของสินค้ายุคนี้ก็เช่นเดียวกัน หลายๆ แบรนด์มีการสื่อสารกับผู้บริโภคแพลตฟอร์มต่างๆ ที่เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายที่ตนเองตั้งไว้ แต่สิ่งที่น่าสนใจก็คือแพลตฟอร์ม Twitter เป็นแพลตฟอร์มที่กำลังนิยมอย่างมากในปัจจุบัน โดยในแอพพลิเคชั่น Twitter เราจะสามารถพิมพ์ตัวอักษรได้ทั้งหมด 280 ตัวอักษรด้วยกัน 

แล้วเราจะโปรโมทสินค้าอย่างไรให้ตรงใจผู้ใช้งานในช่วงเวลาที่เกิดโควิด 19 ? คำถามนี้เป็นคำถามที่น่าสนใจและเราเองก็ได้รับคำตอบมาจากผู้เชี่ยวชาญโดยตรงอย่างคุณ เอมี่ – ปัญชรี สิทธิเสนี (Managing Partner บริษัท MediaDonuts ตัวแทนจำหน่ายโฆษณาอย่างเป็นทางการของ Twitter ในประเทศไทย) ที่มาพูดในงาน CTC2021 ของเราไว้ว่า 

การทำโฆษณาหรือการสร้างแบรนด์ดิ้งให้ชนะใจผู้ใช้ Twitter ในปัจจุบันความสำคัญไม่ได้อยู่แค่สิ่งของที่ทำการโฆษณาเพียงอย่างเดียวแล้ว แต่อยู่ที่ความเข้าใจในจิตใจและความรู้สึกของผู้ใช้งานด้วย ว่า เขาชอบการโปรโมทแบบไหนและไม่ชอบแบบไหน ซึ่งหลักวิธีคิดหรือเทคนิคที่คุณเอมี่ให้คำแนะนำไว้ก็คือ Humanity Authenticity imperfection 

โดย Humanity Authenticity imperfection จะประกอบไปด้วยการแบ่ง 3 ส่วนด้วยกันก็คือ

  1. Humanity ผู้ใช้งานทวิตเตอร์ต้องการเห็นความเป็นมนุษย์มากขึ้นจากแบรนด์ และต้องการให้แบรนด์เป็นส่วนนึงกับความเห็นของเขา ทั้งด้านสังคม ชีวิตความเป็นอยู่ การที่แบรนด์หยิบยื่นโอกาสเข้ามาในสังคม ผู้บริโภคจะชื่นชอบมากๆ อีกทั้งทำให้แบรนด์ที่โปรโมทสินค้าได้แสดงความเป็นคนที่แท้จริงออกมา 
  2. Equality ความเท่าเทียมกัน ผู้คนใน Twitter ต้องการให้แบรนด์คำนึงถึงประเด็นนี้ทั้งในเรื่องของความต้องการในการใช้ชีวิตในแบบที่ตัวเองเป็น การแต่งตัว การยอมรับในสังคม ประเด็นเหล่านี้เป็นประเด็นที่ถูกหยิบยกมาพูดถึงจากผู้ใช้ถึง 72% ด้วยกัน
  3. Authenticity ผู้ใช้ Twitter ค่อนข้างคำนึงถึงประเด็นนี้เป็นอย่างมากก็คือเรื่องของความจริงใจในการสื่อสารออกไปของแบรนด์ต่างๆ แบรนด์จะต้องจริงใจมากกว่าที่เคยเป็น รวมไปถึงต้องให้ความสำคัญกับ Customer Service การสื่อสารผ่านชิ้นงาน การส่งต่องานให้กับ influencer รีวิวสินค้า ทุกอย่างต้องเกิดความจริงและสิ่งที่เกิดขึ้นจริง มิเช่นนั้นคนในแพลตฟอร์มนี้จะดูออกและไม่ให้ความสนใจกับสินค้าที่ทำการโฆษณาไป

เท่านี้ยังไม่พอเพราะในการพูดคุยหัวข้อเหล่านี้คุณเอมี่ยังได้แนะนำวิธีการเอาชนะในการทำการตลาดบน Twitter อีกด้วยซึ่งก็เป็นวิธีที่น่าสนใจมากๆ หากเราเล่าให้ทุกคนฟังอาจจะไม่เห็นภาพและรวมไปถึงกระบวนการที่ถูกต้องเพราะฉะนั้นแล้ว อ่านมาถึงตรงนี้ Creative Talk ก็อยากจะแนะนำและเชิญชวนให้ทุกคนไปฟังกระบวนการคิดดีๆ นี้กันในหัวข้อ The Social Trends 2021 : View From Twitter บนเว็บไซต์ https://creativetalkonline.com/ 

เพราะเราเชื่อว่าการทำธุรกิจที่ดีคือการมีวิธีการที่มั่นคง หวังว่าทุกคนจะได้ความรู้เพิ่มเติมไม่มากก็น้อย 

ขอให้ทุกคนมีความสุขกับการสร้างแบรนด์สินค้าในยุคนี้นะครับ

Related Articles

Joylada แพลตฟอร์มการอ่านที่ไม่เคยหยุดสร้างประสบการณ์ใหม่ในการเล่าเรื่อง

Creative Talk พูดคุยกับหมู-ณัฐวุฒิ พึงเจริญพงศ์ CEO แห่ง Ookbee ถึงการเติบโตเข้าสู่ปีที่ 3 ของจอยลดา…

Article | Business | Entrepreneur

ใครได้ก็ยิ้ม กับอมยิ้มรูปเหมือน

เอาใจสายหวานกันบ้าง กับ “อมยิ้มรูปเหมือน” อีกหนึ่งไอเดียที่น่ารักมาก จากร้าน Spun ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่นี่นอกจากจะเป็นโรงเรียนสอนปั้นอมยิ้ม (แบบทางการมีใบประกาศนียบัตรให้ด้วย) แล้ว ก็ยังเป็นรับทำ อมยิ้มรูปเหมือน โดยมี…

Article | Creative/Design

ปรับใจอย่างไรให้ ไม่เครียดเกินไป เมื่อโลกเข้าสู่ New Normal หาคำตอบนี้กับนพ.ปริทรรศ ศิลปกิจ จิตแพทย์ดีเด่น​ รพ.สวนปรุง

ถึงปัจจุบันก็เป็นที่ทราบกันดีแล้วว่าโควิด-19 สร้างผลกระทบอย่างไรต่อร่างกายเรา ซึ่งนั่นอาจรวมไปถึงการคร่าชีวิตของผู้ติดเชื้อ จึงทำให้ภาครัฐในหลายประเทศออกมาตรการป้องกันเข้มงวดกันไม่เว้นแม้แต่ประเทศของเรา ในทางตรงมาตรการนี้ย่อมส่งผลโดยตรงต่อการยับยั้งการแพร่ระบาดของโรค แต่ในทางอ้อมมันก็ส่งผลเสียอย่างเลี่ยงไม่ได้ต่อระบบเศรษฐกิจ หลายภาคธุรกิจต้องหยุดชะงักเลิกจ้างพนักงาน ทำให้หลายคนกลายเป็นคนว่างงาน ธุรกิจที่ยังดำเนินได้อยู่ก็ต้องปรับตัว เช่นเดียวกับผู้ทำงานที่ต้องทำงานอยู่ภายในบ้านตามนโยบายจำกัดพื้นที่และหลีกเลี่ยงการพบปะระหว่างกัน…

Article | Living