Trending News

Subscribe Now

รวมเทคนิคสำคัญทำการตลาดให้ตรงใจชาว Twitter

รวมเทคนิคสำคัญทำการตลาดให้ตรงใจชาว Twitter

Article | Digital Marketing

ในยุคที่การสื่อสารมีได้หลายช่องทางและเต็มไปด้วยรูปแบบวิธีการต่างๆ ที่น่าสนใจ การสร้าง Branding ของสินค้ายุคนี้ก็เช่นเดียวกัน หลายๆ แบรนด์มีการสื่อสารกับผู้บริโภคแพลตฟอร์มต่างๆ ที่เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายที่ตนเองตั้งไว้ แต่สิ่งที่น่าสนใจก็คือแพลตฟอร์ม Twitter เป็นแพลตฟอร์มที่กำลังนิยมอย่างมากในปัจจุบัน โดยในแอพพลิเคชั่น Twitter เราจะสามารถพิมพ์ตัวอักษรได้ทั้งหมด 280 ตัวอักษรด้วยกัน 

แล้วเราจะโปรโมทสินค้าอย่างไรให้ตรงใจผู้ใช้งานในช่วงเวลาที่เกิดโควิด 19 ? คำถามนี้เป็นคำถามที่น่าสนใจและเราเองก็ได้รับคำตอบมาจากผู้เชี่ยวชาญโดยตรงอย่างคุณ เอมี่ – ปัญชรี สิทธิเสนี (Managing Partner บริษัท MediaDonuts ตัวแทนจำหน่ายโฆษณาอย่างเป็นทางการของ Twitter ในประเทศไทย) ที่มาพูดในงาน CTC2021 ของเราไว้ว่า 

การทำโฆษณาหรือการสร้างแบรนด์ดิ้งให้ชนะใจผู้ใช้ Twitter ในปัจจุบันความสำคัญไม่ได้อยู่แค่สิ่งของที่ทำการโฆษณาเพียงอย่างเดียวแล้ว แต่อยู่ที่ความเข้าใจในจิตใจและความรู้สึกของผู้ใช้งานด้วย ว่า เขาชอบการโปรโมทแบบไหนและไม่ชอบแบบไหน ซึ่งหลักวิธีคิดหรือเทคนิคที่คุณเอมี่ให้คำแนะนำไว้ก็คือ Humanity Authenticity imperfection 

โดย Humanity Authenticity imperfection จะประกอบไปด้วยการแบ่ง 3 ส่วนด้วยกันก็คือ

  1. Humanity ผู้ใช้งานทวิตเตอร์ต้องการเห็นความเป็นมนุษย์มากขึ้นจากแบรนด์ และต้องการให้แบรนด์เป็นส่วนนึงกับความเห็นของเขา ทั้งด้านสังคม ชีวิตความเป็นอยู่ การที่แบรนด์หยิบยื่นโอกาสเข้ามาในสังคม ผู้บริโภคจะชื่นชอบมากๆ อีกทั้งทำให้แบรนด์ที่โปรโมทสินค้าได้แสดงความเป็นคนที่แท้จริงออกมา 
  2. Equality ความเท่าเทียมกัน ผู้คนใน Twitter ต้องการให้แบรนด์คำนึงถึงประเด็นนี้ทั้งในเรื่องของความต้องการในการใช้ชีวิตในแบบที่ตัวเองเป็น การแต่งตัว การยอมรับในสังคม ประเด็นเหล่านี้เป็นประเด็นที่ถูกหยิบยกมาพูดถึงจากผู้ใช้ถึง 72% ด้วยกัน
  3. Authenticity ผู้ใช้ Twitter ค่อนข้างคำนึงถึงประเด็นนี้เป็นอย่างมากก็คือเรื่องของความจริงใจในการสื่อสารออกไปของแบรนด์ต่างๆ แบรนด์จะต้องจริงใจมากกว่าที่เคยเป็น รวมไปถึงต้องให้ความสำคัญกับ Customer Service การสื่อสารผ่านชิ้นงาน การส่งต่องานให้กับ influencer รีวิวสินค้า ทุกอย่างต้องเกิดความจริงและสิ่งที่เกิดขึ้นจริง มิเช่นนั้นคนในแพลตฟอร์มนี้จะดูออกและไม่ให้ความสนใจกับสินค้าที่ทำการโฆษณาไป

เท่านี้ยังไม่พอเพราะในการพูดคุยหัวข้อเหล่านี้คุณเอมี่ยังได้แนะนำวิธีการเอาชนะในการทำการตลาดบน Twitter อีกด้วยซึ่งก็เป็นวิธีที่น่าสนใจมากๆ หากเราเล่าให้ทุกคนฟังอาจจะไม่เห็นภาพและรวมไปถึงกระบวนการที่ถูกต้องเพราะฉะนั้นแล้ว อ่านมาถึงตรงนี้ Creative Talk ก็อยากจะแนะนำและเชิญชวนให้ทุกคนไปฟังกระบวนการคิดดีๆ นี้กันในหัวข้อ The Social Trends 2021 : View From Twitter บนเว็บไซต์ https://creativetalkonline.com/ 

เพราะเราเชื่อว่าการทำธุรกิจที่ดีคือการมีวิธีการที่มั่นคง หวังว่าทุกคนจะได้ความรู้เพิ่มเติมไม่มากก็น้อย 

ขอให้ทุกคนมีความสุขกับการสร้างแบรนด์สินค้าในยุคนี้นะครับ

Related Articles

3 สิ่งที่การตลาดดิจิทัลต้องเตรียม เพราะการระบาดของไวรัสทำให้พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยน

ช่วง COVID-19 ที่ผ่านมา (และยังไม่ผ่านไปดี) มีพฤติกรรมของผู้บริโภคบนสื่อดิจิทัลที่เปลี่ยนไปอย่างชัดเจนและเปลี่ยนแปลงเร็วขึ้น ที่บอกว่าเร็วขึ้นเป็นเพราะว่าพฤติกรรมเหล่านั้นอย่างไรเสียต้องเกิดขึ้นแน่ ๆ ด้วยแนวโน้มการเข้าถึงและการใช้งานสื่อดิจิทัลที่เพิ่มขึ้นทุกปี แต่เหตุการณ์ COVID-19…

Article | Digital Marketing

การมีทักษะที่ดีจะทำให้เราสามารถทำงานได้หลากหลายและมีความสุข

คนเราสามารถทำงานประจำได้กี่งาน ? ควรแบ่งเวลาและควรเสริมสร้างทักษะอย่างไรให้ทำทุกงานได้อย่างมีความสุข หาคำตอบไปพร้อมกันกับ 3 ผู้เชี่ยวชาญจาก Trick Of The Trade , CareerVisa และ Storylog ที่จะมาบอกเล่ากลยุทธ์และวิธีการที่จะช่วยทำให้คุณมีความสุขจากการทำงานที่หลากหลาย

Article | Living

บาลานซ์ความรู้สึก จัดการชีวิตการทำงาน จากงาน CTC2019

เชื่อว่าหลายคนคงเคยจะเป็นเหมือนกัน ที่ตื่นขึ้นมาในบางวันก็รู้สึกเบื่อหน่าย บางครั้งก็เบื่อจนระบุไม่ได้ว่าเบื่ออะไร พลอยหงุดหงิดไปกับทุกสิ่งที่พบที่เจอ ซึ่งความรู้สึกนี้เกิดขึ้นได้กับทุกคน วันนี้เราจึงรวมเอาเนื้อหาจาก 4 Session ในงาน Sansiri…

Article | Creative/Design