Trending News

Subscribe Now

เทสสำเร็จ! Hyperloop ระบบขนส่งมวลชน ตัวเลือกใหม่ของนักเดินทางแห่งอนาคต

เทสสำเร็จ! Hyperloop ระบบขนส่งมวลชน ตัวเลือกใหม่ของนักเดินทางแห่งอนาคต

Article | Technology
Hyperloop

Hyperloop คือ นวัตกรรมระบบขนส่งมวลชนนวัตกรรมใหม่ที่ใช้พลังงานแม่เหล็กในการขับเคลื่อน จึงไม่ก่อให้เกิดมลภาวะ ช่วยลดโลกร้อน ภายในอุโมงค์ส่งกระสวยออกแบบพิเศษให้มีสภาวะความกดอากาศต่ำ สามารถทำความเร็วสูง 160 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ช่วยย่นระยะเวลาให้นักเดินทางข้ามรัฐไปยังเมืองใหญ่ได้ไวขึ้น

Hyperloop

หากเทียบความเร็วและระยะทางของไทยแล้วเท่ากับเราสามารถเดินทางจากเชียงใหม่มาถึงกรุงเทพฯ ใน 30 นาที ซึ่งเร็วกว่าเครื่องบินถึง 2 เท่า คิดว่านี่อาจเป็นจุดเปลี่ยนของสังคมเมือง ที่ผู้คนสามารถออกไปอยู่ในต่างจังหวัด ใครชื่นชอบบรรยากาศเมืองแบบไหนก็เลือกได้ เพราะถึงห่างไกลแต่ก็สามารถเข้ากรุงไปทำงานได้แบบสบาย ๆ

Hyperloop

เทคโนโลยีนี้มีหลายบริษัทกำลังอยู่ระหว่างการพัฒนา ผู้ริเริ่มโครงการไม่ใช่ใครที่ไหน นั่นก็คือ พ่อมดแห่งซิลิคอนวัลลีย์คนใหม่ ‘Elon Musk’ เขาเริ่มต้นไว้ในปี 2013 แล้วจึงส่งไม้ต่อให้เจ้าพ่อสายการบินอย่าง ‘Richard Branson’ ระดมทุนสร้างขึ้นในนาม ‘Virgin Hyperloop’ ซึ่งเป็นเจ้าแรกที่ประกาศความสำเร็จในการทดสอบระบบแบบมีผู้โดยสารไปเมื่อบ่ายวันอาทิตย์ที่ 9 พฤศจิกายน 2021 ณ เมืองลอสแองเจอลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา

Hyperloop

ชายหญิง 2 คนแรกที่ได้สัมผัสประสบการณ์การเดินทางด้วยระยะทาง 500 เมตร ถึงที่หมายใน 15 วินาที ก็คือ ‘Josh Giegel’ และ ‘Sara Luchian’ ซึ่งดำรงตำแหน่ง CTO ของโครงการนี้นั่นเอง

ทว่ากว่าจะใช้ได้จริง ยังต้องพิสูจน์ความปลอดภัย ในเวลาที่ใช้ความเร็วเต็มพิกัด ซึ่งต้องคำนวณว่าจะมีโอกาสเกิดอุบัติเหตุมากน้อยแค่ไหน จากสาเหตุใด และผู้โดยสารจะมีโอกาสรอดชีวิตกี่เปอร์เซ็นต์

อ้างอิง


[mautic type=”tags” values=”Article,Technology”]

Related Articles

Anchoring Effect อยู่ให้ถูกที่ วางให้ถูกทาง หลักจิตวิทยาสร้างภาพลักษณ์และมูลค่าของแบรนด์ให้ตรงเป้า

เคยสงสัยไหมว่า ทำไมสินค้าแบบเดียวกัน คุณภาพเหมือนกัน แต่เมื่อเราวางขายในตลาดนัดด้วยราคาถูกกลับไม่มีลูกค้าคนไหนสนใจ กลับกันพอเราลองไปวางขายร้านที่มีลักษณะหรูหรา ลูกคนต่างให้ความสนใจแถมยังขายได้ราคาที่แพงกว่ากันหลายเท่าเสียด้วยซ้ำ ซึ่งปรากฏของกลไกนี้คือผลของหลักการทางจิตวิทยาที่เรียกว่า Anchoring Effect  ในปัจจุบันนี้ธุรกิจต่างแข่งขันกันหนัก…

Article | Digital Marketing

4 ข้อเริ่มต้นที่จะเปลี่ยนให้คุณเป็นผู้ถามที่ดีและเป็นผู้ฟังที่ตั้งใจ

ผู้ถามที่ดีเป็นอย่างไร ผู้ฟังที่ดีเป็นแบบไหน หรือบทสนทนาที่ดีคือบทสนทนาอะไร ท่ามกลางโลกแห่งการสื่อสารแบบไร้รอยต่อ แต่เรากลับเข้าใจคู่สนทนาของเราน้อยลงไปเรื่อยๆ  I Will Podcast “จะทำทั้งที ต้องทำให้ได้”…

Article | Creative/Design | Uncategorized

สรุป 5 เทรนด์การตลาดดิจิทัลจากผู้บริหาร ADOBE ในยุคที่ความคาดหวังลูกค้าเพิ่มขึ้น แม้เศรษฐกิจอ่อนแอ

ช่วงหลายปีที่ผ่านมา โลกดิจิทัลเป็นหนึ่งในสิ่งสำคัญที่เข้ามาขับเคลื่อนอุตสาหกรรม โดยผู้ประกอบการมากมายต่างก็ปรับตัวเอาเทคโนโลยีมาใช้กับภาคธุรกิจมากขึ้น และนั่นทำให้เศรษฐกิจดิจิทัล (Digital economy) กำลังกลายเป็น ‘เศรษฐกิจ’ ที่สำคัญอีกแห่ง ซึ่งการเปลี่ยนแปลงนี้ ก็ได้สร้างความคาดหวังใหม่ สำหรับภาคธุรกิจ และผู้บริโภคด้วยเช่นกัน

Article | Digital Marketing