คำตอบของการทำงานให้มีความสุข ส่วนหนึ่งจากในหนังสือ How Will You Measure Your Life? เขียนโดย Clayton Christensen
เราจะมั่นใจได้อย่างไรว่าเราจะมีความสุขกับในการทำงาน แล้วงานที่ทำทุกวันนี้เป็นอย่างไร ทำไมบางครั้งเราถึงไม่มีความสุข และนี่คือ 4 เคล็ดลับที่จะช่วยเพิ่มความสุขในการทำงานของคุณและทีมงานของคุณได้
- ถ้าอาชีพที่เราทำอยู่ทำให้เรามีโอกาสได้เรียนรู้และศึกษาอะไรใหม่ ๆ เพราะทุกคนต้องการการเติบโต ให้สำรวจดูว่าทุกวันนี้ที่เรารู้สึกเซ็ง เพราะเราไม่ได้ทำอะไรใหม่ ๆ หรือเปล่า วิธีแก้ไข คือลองศึกษาเทคนิค วิธีการใหม่ ๆ มาเติมในสิ่งที่เราทำอยู่ทุกวัน
- มีความรับผิชอบที่งอกงามตามมา ทำให้รู้สึกว่างานที่ทำนั้นมีความหมายมากยิ่งขึ้น
- ทำอะไรเพื่อคนอื่น โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน อาจจะทำให้ตัวเองรู้สึกมีคุณค่าต่อคนอื่น มีพลังในการทำงาน
- การได้รับคำชมจากผลงานที่ทำ เป็นสิ่งที่หัวหน้างานสามารถนำไปใช้เพื่อสร้างกำลังใจให้แก่ทีมงานได้ด้วย
ฟังพอดแคสต์ Morning Call เต็ม ๆ ได้ทาง
SoundCloud | Spotify | PodBean | Apple Podcasts
ภาพประกอบบทความจาก Visual Tag Mx บน Pexels
Related Articles
กราฟแสดงผู้ติดเชื้อโควิด19 กับความลับของดีไซน์ที่ซ่อนอยู่
กราฟเส้นที่แสดงอัตราการติดเชื้อของแต่ละประเทศที่ทุกคนเคยเห็นกันเป็นประจำ เส้นที่ปัจจุบันของไทยเป็นเส้นโค้งและกำลังแบนเรียบ ไม่รู้ว่ามีใครเคยสังเกตไหม แต่ที่แกน Y (แกนแนวตั้ง) ของกราฟโควิด19 นี้ วางตัวเลขไว้ไม่เหมือนกับปกติที่เราทำกราฟกันอยู่ทุกวัน ปกติเราจะทำกราฟโดยจัดตัวเลขให้เติบโตในระยะเท่า…
8 เรื่องที่ควรเตรียมให้พร้อม เพื่อ Conference Call ให้ได้เรื่อง
หนึ่งในเรื่องน่าเวียนหัวของการนัด Meeting มีอยู่ 2 อย่าง คือ เวลา และ สถานที่ ถ้าเราใช้เทคโนโลยีของ…
เทรนด์ Startup ต่างประเทศมาแรงในปี 2019
ต่อเนื่องจากงาน South by South West ที่จัดขึ้นที่เมืองออสติน รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่งานนี้นอกจากจะมีการบรรยายสัมมนาเรื่อง Branding…
การเลือกผู้นำด้วย 3 คำถาม
ในช่วงชีวิตของการทำงาน หากคุณอยู่ในตำแหน่งสูงที่จำเป็นต้องเลือกใครสักคนขึ้นมาเป็นผู้นำ ไม่ว่าจะเป็นหัวหน้าองค์กร หน่วยงาน หรือชุมชน บทความหนึ่งใน Howard Business Review พูดถึงการเลือกผู้นำ…
Work From Home: Take It Seriously ถึงเวลาแล้วที่ต้องจริงจัง?
ในวันที่เรามองเห็นแล้วว่า COVID-19 จะอยู่กับเราไปอีกพักใหญ่ มากกว่าแค่การทำความคุ้นเคยกับ Work from Home แต่เรากำลังเดินทางเข้าสู่วิกฤตการณ์ทางเศรษฐกิจครั้งใหญ่ บริษัทและพนักงานควรต้องคิดและเตรียมตัวเตรียมใจในเรื่องอะไรกันบ้าง ฟังคำตอบเรื่องนี้ได้ใน…
ลักษณะการทำงานที่ลูกค้าและเจ้านายต้องการ
เคยคิดไหมว่าเวลาที่เราต้องไปเสนองานให้ลูกค้าหรือเจ้านายฟัง ผู้ฟังเขาฟังอะไรจากผู้พรีเซนต์? วันนี้เราจะมาพูดถึงลักษณะการทำงานที่ลูกค้าและนายจ้างต้องการให้ฟังกันว่าเป็นอย่างไรกันบ้าง คนส่วนใหญ่เวลาที่นำเสนองานให้ลูกค้าหรือเจ้านายฟัง มักจะนำเสนอ “What” คือการพูดว่ามันคืออะไร ดีไซน์หรืองานที่ไปขายลูกค้าคืออะไร ฟังก์ชันของมันคืออะไร เช่น…
5 เคล็ดลับเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน
วันนี้อยากจะมาชวนคุยเรื่องการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานหรือ Productivity Hack โดยอิงข้อมูลจาก Fast Company ในหัวข้อ “The Secret Of…
Expectation Management ตอน 1 จัดการกับการคาดหวัง บทเรียนจากคนทำร้านอาหาร สม่ำเสมอหรือดีขึ้น?
มีคนบอกว่า มนุษย์จะมีความสุข เมื่อได้ตามสิ่งที่คาดหวัง และจะมีความทุกข์ หรือโมโห เมื่อไม่ได้ตามที่คาดหวังไว้ Reality Expectation = Happiness…
CT Book Share 14: รีวิวหนังสือ Leadership/Leader-shit ผู้นำคนนั้นสอนให้รู้ว่า
ชวนอ่านหนังสือที่จะพาคุณไปเรียนรู้บทเรียนชีวิตจากผู้นำทั่วโลก ทั้งผู้นำประเทศ ผู้นำองค์กร ฯลฯ ทั้งทำจริง เจ็บจริง พลาดจริง สำเร็จจริง จาก ท้อฟฟี่ แบรดชอว์