Trending News

Subscribe Now

GoStudent กวดวิชาออนไลน์ที่ดีจนกลายเป็น EdTech ยูนิคอร์นตัวแรกในยุโรป

GoStudent กวดวิชาออนไลน์ที่ดีจนกลายเป็น EdTech ยูนิคอร์นตัวแรกในยุโรป

Article | Business

ความรู้เป็นสิ่งที่มนุษย์ไม่อาจหยุดเรียนรู้ได้

สำหรับเด็กหรือเยาวชนแล้วความหมายของความรู้ก็ยิ่งทวีความสำคัญ และด้วยสถานการณ์ของการแพร่ระบาดของไวรัส ทำให้สถาบันทางการศึกษาทั่วโลกเลือกที่จะพัฒนาแพลตฟอร์มของตัวเอง เพื่อให้ตอบโจทย์โลกที่เปลี่ยนแปลงและยังคงมอบความรู้ให้กับเหล่านักเรียนได้อย่างไม่ขาดช่วง

GoStudent เป็นอีกแพลตฟอร์มเว็บไซต์การเรียนออนไลน์จากประเทศออสเตรีย ที่ขึ้นมาโดดเด่นเหนือว่า EdTech (Education Technology) รายอื่น หลังพวกเขาได้รับการระดมทุนใหม่จากทาง SoftBank และ Tencent ในมูลค่าที่ประมาณ 1.67 พันล้านดอลลาร์ ส่งให้พวกเขากลายเป็น EdTech ยูนิคอร์นตัวแรกในยุโรปทันที

CREATIVE TALK จะพาทุกคนไปรู้จัก GoStudent ให้มากขึ้น และเรียนรู้กลยุทธิ์ของพวกเขาก่อนจะประสบความสำเร็จอย่างในวันนี้กันครับ


GoStudent คืออะไร

GoStudent ก่อตั้งเมื่อปี 2016 โดย เฟลิกซ์ ออสวัลด์ ผู้ประกอบการชาวออสเตรีย ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากการเรียนจากคุณปู่ของเขาในช่วงก่อนเข้าโรงเรียนจริง ปู่ของเฟลิกซ์สอนให้เขาเรียนรู้ที่จะปฏิบัติด้วยแทนที่จะเรียนแต่ทฤษฎีเพียงอย่างเดียว

“คุณปู่ของผมท่านมีความสามารถในการสอนสิ่งต่าง ๆ ให้คุณสนใจอยากเรียนรู้ได้”
“และผมก็ไม่เคยได้รับสิ่งนี้อีกเลยหลังจากเข้าเรียนในโรงเรียน”
“ผมพบว่าปัญหาที่ใหญ่ที่สุดประการหนึ่งในด้านการศึกษาคือ การขาดการเข้าถึงครูที่ยอดเยี่ยม” 

เฟลิกซ์เล่าให้ฟังถึงจุดเริ่มต้น

ด้วยเหตุนี้ เฟลิกซ์เลยตัดสินใจเปิดเว็บไซต์ติวเตอร์ออนไลน์ที่ให้นักเรียนอายุ 6-19 ปีได้เรียนกับติวเตอร์ส่วนตัว และคิดค่าใช้จ่ายในรูปแบบรายเดือนในราคาที่สบายกระเป๋าของผู้ปกครอง 


โดยรูปแบบของคอร์สเรียนนั้นมีรูปแบบ ดังนี้

  • คลาสตัวต่อตัว 50 นาทีแบบตัวต่อตัว
  • แผนการเรียนที่ออกแบบมาเฉพาะสำหรับนักเรียนแต่ละคน
  • ครอบคลุมทุกวิชาของโรงเรียนและกลุ่มอายุ
  • อัพเดทความคืบหน้าของบุตรหลานของคุณเป็นประจำ

GoStudent กลายเป็นยูนิคอร์นได้อย่างไร

หลังจากเปิดตัวไปในปี 2016 เว็บไซต์การเรียนการสอนจากออสเตรียก็เติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดด พวกเขาสามารถขายคอร์สได้ถึง 400,000 คอร์ส/เดือน และมีรายได้สูงถึง 700% ในปีที่ผ่านมา และพวกเขากลายเป็นแพลตฟอร์มการเรียนที่ถูกค้นหาสูงถึง 4,900% นับตั้งแต่ก่อตั้ง 

สาเหตุสำคัญที่ทำให้ GoStudent ได้รับความนิยมอย่างที่ได้เล่ามา ก็คือพวกเขาไม่ได้จำกัดโอกาสในการเข้าถึงความรู้เพียงแค่ในประเทศหรือยุโรปเท่านั้น แต่พวกเขายังขยายโอกาสไปยังทวีปอื่นอย่างเอเชีย โดยในเว็บไซต์ของ GoStudent สามารถเปลี่ยนภาษาได้ถึง 12 ภาษา และมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นอีกด้วย

 และเมื่อเกิดการระบาดของไวรัสไปทั่วทั้งโลก ทำให้เด็กๆ ไม่สามารถไปโรงเรียนได้ GoStudent ก็ใช้โอกาสตรงนี้ในการเข้าไปตอบโจทย์ทางการศึกษาของแต่ละครอบครัว และสร้างความเชื่อมั่นให้กับคุณพ่อคุณแม่ที่เคยมองข้ามการศึกษาในลักษณะนี้ไป


สิ่งที่เราเรียนรู้จาก GoStudent 

เราจะเห็นได้ว่าจุดเริ่มต้นของสิ่งยิ่งใหญ่นั้นอาจจะเป็นเพียงเรื่องเล็กๆ ที่เกิดขึ้นกับใครก็ได้ แต่การนำสิ่งเหล่านั้นมาพัฒนาต่อเป็นเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญมากกว่า 

การตอบโจทย์และปัญหาของกลุ่มลูกค้าให้ได้แบบครบวงจรคือสิ่งที่ต้องทำให้สำเร็จ GoStudent ไม่เพียงแต่ตอบโจทย์นักเรียนที่ต้องการความรู้และครูที่เข้าใจเขาเท่านั้น แต่ครอบครัวก็เป็นอีกหัวใจสำคัญในการตัดสินใจ ดังนั้นการที่ GoStudent มีบริการสรุปผลการเรียนและอัปเดตอยู่อย่างสม่ำเสมอ ผู้ปกครองก็เกิดความมั่นใจและรู้สึกคุ้มค่ากับเงินที่เสียไปนั่นเอง


สุดท้าย คือเรื่องของตลาด การมองให้ไกลเกินกว่าพื้นที่ของตัวเอง และปรับปรุงสินค้าของตัวเองอยู่เสมอ ก็ยังคงเป็นหัวใจสำคัญในความสำเร็จ เพราะท้ายที่สุด สินค้าที่ดีจะนำมาซึ่งเสียงตอบรับที่ดี


ที่มาของข้อมูล

Related Articles

OLYMPIC 2020 : รวมความน่าสนใจและความสร้างสรรค์ที่เราไม่อยากให้คุณพลาด

หลังจากปล่อยให้รอคอยมานานนับปี ผ่านสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 รวมถึงเสียงคัดค้านจากหลายฝ่ายทั้งในประเทศเองและต่างประเทศ แต่ญี่ปุ่นก็ยังคงผลักดันการจัดมหกรรมกีฬาของมวลมนุษยชาติอย่าง ‘โอลิมปิก 2020’

Article | Living

3 วิธีคิดของเทพนักประดิษฐ์ ผู้จดสิทธิบัตรมากกว่า 3,500 ชิ้น

คุณเคยสงสัยไหมว่าใครเป็นคนคิดค้น Taxi Meter และคนเดียวกันนี้แหละ ยังประดิษฐ์แผ่น Floppy Disk และ CD เสียด้วย ถ้าให้เดาก็คงนึกว่าต้องเป็นฝรั่งสักคนแน่…

Article | Technology

Keep Talk and Kerry On กับคุณสีตลา ชาญวิเศษ ผู้บริหารสูงสุด กลุ่มงานสื่อสารการตลาด เคอรี่ เอ็กซ์เพรส ผู้เชื่อว่าบริการจัดส่งพัสดุด่วนที่ดีต้องเป็นมากกว่าฟังก์ชัน

‘ส่งไว ส่งชัวร์ ทั่วไทย’ สโลแกนที่ไม่ว่าใครได้ยินต่างก็นึกถึงแบรนด์เคอรี่ ผู้นำด้านการจัดส่งพัสดุด่วนทั่วไทยสีส้มสดใสที่สะดุดตาทั้งรถส่งของ ที่ตั้งของแต่ละสาขาทั้งภาคพื้นดินหรือบนสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส กระทั่งชุดแต่งกายของพนักงาน  ช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมานี้ หากใครสัญจรโดยใช้รถไฟฟ้าบีทีเอส อาจสะดุดตากับขบวนรถสีส้มที่มีประโยคภาษาอังกฤษคำว่า…

Article | Business