Trending News

Subscribe Now

ออกแบบตัวอักษรเองก็ได้ ง่ายกว่าที่คิด

ออกแบบตัวอักษรเองก็ได้ ง่ายกว่าที่คิด

Article | Creative/Design

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่มีไอเดียในการออกแบบ แต่ใช้โปรแกรมแบบมืออาชีพไม่เป็น ไม่ต้องเป็นห่วงไป วันนี้เรามีแอปฯ ที่จะช่วยคุณเสกการออกแบบตัวอักษรเฉพาะตัวแบบง่ายๆ แค่ปลายนิ้วเท่านั้น

“Touch Type” เป็นโปรแกรมจากเยอรมันพัฒนาโดย Schultzschultz ที่เปิดตัวแบบ Demo ให้คุณได้ทดลองใช้ได้ฟรีผ่านระบบ iOS (อาจเป็นข่าวร้ายสำหรับชาว Android) การใช้งานก็แสนง่ายเหมือนคุณใช้โปรแกรม Canva ในการออกแบบชิ้นงานต่างๆ เพียงแค่ใช้นิ้วเดียว ตัวอักษรก็จะปรากฏบนหน้าจอ จากนั้นใช้สองนิ้วในการเพิ่มหรือลดขนาดตัวอักษร สามนิ้วใช้ในการหมุนตัวอักษรไปยังองศาที่คุณต้องการ สี่นิ้วช่วยทำให้ตัวอักษรกว้างขึ้น และห้านิ้วช่วยปรับลายเส้นของตัวอักษรให้เข้มขึ้นได้ 

ไอเดียการพัฒนาโปรแกรมนี้ของ Schultzschultz เกิดจากความคิดที่ว่าการใช้โปรแกรมครีเอทีฟทั่วไปถึงแม้ว่าจะเจ๋งแค่ไหน แต่ก็ยังตอบโจทย์ลูกค้าไม่ครบทุกด้าน ทีมงานจึงเห็นว่าการออกแบบตัวอักษรควรเป็นเหมือนการเขียนในยุคโบราณไม่ว่าจะเป็นตัวอักษรจีนที่จะต้องใช้แปรงพู่กันในการสะบัดออกมาเป็นตัวอักษร หรือการเขียนตัวอักษรในยุคกลางของยุโรปที่จะต้องใช้ปากกาที่ทำจากกระดูกหรืออุปกรณ์อื่นๆ ทำให้ตัวอักษรออกมางดงามและไม่เหมือนใคร 

Touch Type จึงถูกพัฒนาด้วยแนวความคิดที่เป็นเครื่องมือง่ายๆ สำหรับคนที่อยากจะออกแบบโปสเตอร์เล็กๆ สำหรับลงใน Social Media หรือ ออกแบบเล่นเก็บไว้เอง ไม่ว่าใครก็เป็นนักออกแบบได้ นอกจากนี้คุณค่าของการออกแบบเองอีกอย่างที่ทาง Schultzschultz อยากให้ผู้ใช้ได้รับก็คือ “การเรียนรู้” การใช้เครื่องมือใหม่ๆ ก็เหมือนการเรียนรู้อะไรใหม่ๆ อย่างปั่นจักรยาน หรือ เล่นดนตรี ตอนแรกคุณอาจจะรู้สึกเก้ๆ กังๆ บ้าง แต่พอใช้ไปเรื่อยๆ จนคล่อง คุณก็จะใช้สร้างสรรค์ผลงานดั่งมืออาชีพได้


คราวนี้คุณก็ไม่ต้องกังวลเรื่องตัวอักษรรูปแบบจำเจที่เห็นจาก Template ต่างๆ เพราะคุณสามารถออกแบบได้เองไม่แพ้มือโปร ผ่านโปรแกรม Touch Type ราวกับคุณกำลังออกแบบสิ่งประดิษฐ์แบบที่เห็นในหนัง Sci-fi อย่างไรอย่างนั้นเลย 


ที่มาของข้อมูล

Related Articles

Metaverse กำลังจะมา แต่เราจะควบคุมจริยธรรมบนโลกเสมือนได้จริงหรือ?

สิ่งหนึ่งที่หลายๆ คนเป็นห่วงก็คือเรื่องของ จริยธรรมและความเป็นส่วนตัวในโลกเสมือนจริง ไม่ว่าจะอยู่ในแพลตฟอร์มใดก็ตาม

Article | Technology

รวมทริคเด็ดที่จะช่วยพัฒนาทักษะภาษาของคุณให้แข็งแรงได้ภายใน 1 เดือน

อยากเก่งภาษาต่างประเทศต้องทำอย่างไร ? ปัญหาจะหมดไปเมื่อพบกับทริคเด็ดที่จะมาเป็นตัวช่วยให้การศึกษาภาษาต่างประเทศของคุณสนุกขึ้น ส่วนจะมีอะไรบ้างนั้น ไปคลิ๊กอ่านกันดูได้เลย !!

Article | Living

ประตูมนุษย์

ประตูหมุนที่เคยใช้แล้ว แต่ต้องยกเลิกใช้ที่สนามบินสุวรรณภูมิ กลับเป็นสิ่งที่ผู้คนต้องเดินผ่านทุกวันในนิวยอร์ก   การสังเกตคนเดินอย่างรวดเร็วผ่านประตูหมุนบอกอะไรเราได้บ้าง? บอกได้.. การเดินของคนบอกได้แม้กระทั่งแนวโน้ม “เศรษฐกิจประเทศ”   ย้อนกลับไปประมาณช่วงปี 1999…

Article | Entrepreneur