อุปกรณ์หลายชิ้นที่อยู่รอบตัว อาจไม่ได้มีการออกแบบที่ดีไปทุกอัน แต่น่าแปลกที่ทำไมเรายังใช้มันอยู่ทุกวันอย่างเคยชิน
Design You Don’t See EP 46 นี้ จะมาพูดคุยเกี่ยวกับการออกแบบอุปกรณ์ ของใช้ต่าง ๆ รอบตัว ที่บางอย่างเราใช้แล้วรู้สึกไม่เวิร์กอย่างมาก เช่น เมาส์ ปฏิทิน ไปจนถึงที่กดชักโครก แต่ทำไมถึงกลับใช้มันได้อย่างเคยชิน
บทความอื่นที่คุณอาจสนใจ
Related Articles
เทคนิคเคลียร์กองหนังสือที่ซื้อมาโดยวู่วาม
ผ่านช่วงสัปดาห์หนังสือมาได้ซักพัก หมดค่าเสียหายกันไปเท่าไหร่บ้างคะ แต่หลายครั้งเราก็อดใจไม่ได้จริง ๆ แค่เดินผ่านร้านหนังสือ ขอให้ได้โฉบเข้าไปหน่อยเถอะ ลูบ ๆ จับ ๆ…
ทำไมรถแท็กซี่ในนิวยอร์กถึงใช้สีเหลือง และในเมืองไทยถึงมีหลายสี
เชื่อว่าครั้งหนึ่งในชีวิตทุกคนน่าจะต้องเคยขึ้นรถแท็กซี่ ไม่ว่าจะแท็กซี่ในประเทศไทยหรือต่างประเทศก็ตาม มีสิ่งที่น่าสนใจเกี่ยวกับรถประเภทนี้ก็คือ “สีของรถแท็กซี่” สีบนตัวถังของรถแท็กซี่ คือสิ่งที่ทำให้มันไม่เหมือนกับรถคันอื่นบนท้องถนน และถ้าเราสังเกตดีๆ จะพบว่า รถรับจ้างไม่ประจำทางในเมืองใหญ่อย่าง มหานครนิวยอร์กนั้นก็มีสีเหลืองทั้งหมด…
ล้างสมองทุกวัน เพื่อสุขภาพสมองที่ดี
อยากสมองดี สมองสดใส ปลอดภัยจากอัลไซนเมอร์ ต้องรู้จัก “ล้างสมอง” ฟังพอดแคสต์ Creative Talk Podcast ได้ทุกช่องทาง…
ล้วงลับการออกแบบของ “บ๊ะจ่าง” กัดอร่อย คำต่อคำ!
บ๊ะจ่าง ของว่างที่ประกอบไปด้วยข้าว และไส้ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น หมู ไข่ เห็ดหอม ถั่ว ห่อด้วยใบไผ่ เป็นอาหารของคนจีนสมัยก่อนที่ทำมาให้ง่ายต่อการพกพา…
เมื่อไหร่ที่ธุรกิจควรจดสิทธิบัตรหรือเครื่องหมายทางการค้า? เรียนรู้กฎหมายผ่านเรื่องราวของขวดโค้ก
สิทธิบัตร กับ เครื่องหมายทางการค้า แตกต่างกันอย่างไร มาเรียนรู้กฎหมายการคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญาผ่านเรื่องราวของขวดโค้ก สุดท้ายแล้วธุรกิจเราควรใช้แบบไหนดี?
แนะนำ What If? หนังสือที่มุ่งตอบคำถามโง่ๆ จนได้ดี
“What if?” (จะเกิดอะไรขึ้น? ถ้า…) หนังสือที่รวบรวมคำถามแปลกประหลาด หลุดโลก หรือคำถามที่เราคาดไม่ถึงไว้ด้วยกัน โดยคนตอบหรือผู้ที่เขียนหนังคือเล่มนี้ก็คือ แรนดัลล์ มุนโร…
จิตวิทยาของการรอคอย บทเรียนจาก Disney, Houston Airport และอื่น ๆ อีกมากมาย
เคยรู้สึกไหมครับว่าร้านตัดผมทำไมต้องมีแมกกาซีนวางไว้ทำไมการรอคิวบางแห่ง… การรอรถ รอแท็กซี่ จะต้องมีทีวีให้เราดู ทำไมเคาเตอร์ตามซุปเปอร์มาร์เก็ตจะต้องมีขนมขายหรือคุณอาจจะเคยรู้สึกว่าขณะที่รถติด ทำไมเลนอื่นมันไปได้เร็วกว่าเลนของเราบางครั้งการไปทานอาหาร ทำไมโต๊ะอื่นมาทีหลังกลับได้ก่อน วันนี้เราจะมาคุยเรื่องนี้ครับ จิตวิทยาของการรอคอย เป็นสิ่งที่สำคัญมาก ๆ …
การรับคนเข้าทำงานที่ผิดพลาดของหัวหน้ามือใหม่
จาก “ลูกน้องมืออาชีพ” สู่ “หัวหน้ามือใหม่” เลือกลูกน้องยังไงให้มีประสิทธิภาพ? แน่นอนว่าเมื่อถึงจุดหนึ่งของการทำงาน เราจะกลายร่างจาก “ลูกน้อง” สู่ “หัวหน้า”…
3 เรื่องที่ต้องเข้าใจ เพื่อให้งานเดินไปข้างหน้า
ประโยคที่คนที่อยู่ในแวดวงขายของ ให้คำปรึกษา หรือธุรกิจบริการต่าง ๆ มักจะได้ยินและมีโอกาสพูดเอง ต้องเคยพูดคำว่า “ลูกค้าคือพระเจ้า” ซึ่งเมื่อใดก็ตามที่คุณพูดคำนี้มักมีความย้อนแย้งอยู่ในตัว เมื่อคุณพูดคำนี้แสดงว่าข้างในของคุณขณะนั้นรู้สึกโต้แย้ง แต่คุณทำอะไรไม่ได้จึงทำตามไปเพราะเขาคือ…