ต้นไม้ เฟอร์นิเจอร์ ใครซื้อของสองอย่างนี้บ้างในช่วงที่ผ่านมา ?
ด้วยช่วงล็อกดาวน์ที่เราต้องอยู่บ้านกันตลอด 24 ชั่วโมง บ้านจึงไม่ใช่มิติของการอยู่อาศัยเพียงอย่างเดียว การตกแต่งบ้านหรือทำให้พร้อมกับการทำงานรูปแบบ Work From Home ตลาดความต้องการของต้นไม้และเฟอร์นิเจอร์จึงพุ่งสูงขึ้นอย่าง Index Living Mall ช่วงที่ผ่านมายอดขายออนไลน์โตขึ้นถึง 1,000% และ UrbanTree ธุรกิจขายต้นไม้ออนไลน์ก็แชร์ในรายการ Creative Talk Weekend สัปดาห์ที่ผ่านมาว่า ช่วงไหนที่ดาราหรือคนมีชื่อเสียงถ่ายภาพต้นไม้ชนิดใดชนิดหนึ่งลงบนโซเชียลอย่างต้นมอนสเตอร์ร่าและต้นไทรใบสักก็ขาดตลาดอย่างรวดเร็ว

จากสถิติของ EDTA THAILAND ทำการสำรววจพฤติกรรมทั้งคนขายและคนซื้อของบนอินเทอร์เน็ตว่าซื้อผ่านแพลตฟอร์มใดมากที่สุด ปรากฏว่า ด้านคนขายมักขายผ่านเฟซบุ๊กมากที่สุดเพราะมีผู้ใช้กว่า 2,000 ล้านคน เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้จำนวนมาก ที่สำคัญยังสามารถยิงโฆษณาได้หลากหลายรูปแบบ
ในส่วนของคนซื้อเองมักซื้อผ่าน Shopee เพราะเป็นระบบ แยกสินค้าเป็นหมวดหมู่ พร้อมแนะนำสินค้าที่ลูกค้าแต่ละคนน่าจะสนใจ พร้อมทั้งจัดโปรโมชั่นสม่ำเสมออย่าง 6.6 , 11.11 รวมถึงงยังมีนโยบายคืนสินค้าในกรณีต่างๆ เช่น สินค้าไม่ตรงปก ขำรุด
ดูรายการ Creative Talk Weekend สัปดาห์ล่าสุดได้ที่ youtu.be/yo5cwUZHMew
อ้างอิง : EDTA THAILAND
เรื่อง : CREATIVE TALK
ภาพ : สุธาทิพย์ อุปสุข
Related Articles
Innovation Trends 2022: รู้จักเทคโนโลยีที่เตรียมจะเขย่าวงการในปีหน้า
กำลังจะหมดปีแบบนี้ CREATIVE TALK ขอชวนทุกคนมาอัปเดตเทคโนโลยีและนวัตกรรมเทรนด์ที่ทาง Deloitte คาดการณ์ว่าจะมาอย่างแน่นอนในปี 2022
Lonely Economy โลกของคนโสดที่นักการตลาดไม่ควรมองข้าม
Lonely Economy หรือเศรษฐกิจคนโสด เป็นอีกกลุ่มประชากร ที่เราไม่อยากให้นักการตลาดมองข้าม
ทำ Content ไม่ให้ Fail ต้องตอบคำถาม “5W 1H” นี้ให้ได้
ทำไมคอนเทนต์ก็ดี แต่ Fail ! ยอดไม่ปัง Reach ไม่ขึ้น Engagement ก็ลด เราอาจจะต้องกลับมานั่งถามตัวเองก่อนว่าทำไม?…
มอง Data ก็รู้ใจ ผ่านการตลาดแบบ Hyper Personalization
‘ไม่ใช่แค่จำชื่อได้ แต่รู้ด้วยว่าเราชอบอะไร ไม่ชอบอะไร’ ถ้าเป็นคนคุยที่กำลังจีบ ๆ กันอยู่ ถ้ารู้ลึกรู้จริงขนาดนี้ ก็สอบผ่านได้เลย! เช่นเดียวกันกับการทำการตลาดแบบ Hyper…
อะไรจะเกิดขึ้น ถ้า Microsoft เข้าซื้อ TikTok
เป็นข่าวที่หลายคนให้ความสนใจ นั่นคือดีลสำคัญของ Microsoft ที่ต้องการยื่นข้อเสนอเพื่อเป็นผู้ดูแล TikTok ใน 4 ประเทศ นั่นคือ สหรัฐอเมริกา…
3 ทริคสุดปัง 🎉 เพื่อสร้างความประทับใจในที่ทำงานใหม่
เริ่มงานใหม่ จะปรับตัวให้เข้ากับออฟฟิศใหม่ยังไงดี? การสร้างความประทับใจภายในช่วง 2-3 อาทิตย์แรกกับที่ทำงานใหม่เป็นเรื่องสำคัญสำหรับหลายคน
ดนตรีสำคัญแค่ไหนกับโฆษณา
ดนตรีหรือเพลงประกอบยังสำคัญกับ Ad แค่ไหน? นี่อาจเป็นคำถามที่น่าสนใจสำหรับคนทำ Ad ยุคนี้ ในโลกที่ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของคนเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว จริงอยู่ที่ดนตรี หรือ Sound…
ไอเดีย Zero Waste แบรนด์ต่าง ๆ
วิกฤตขยะพลาสติกล้นโลกไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่ยังคงเป็นปัญหาที่เรื้อรังมานานและมีปริมาณมากขึ้นทุกวัน… ซึ่งขยะพลาสติก 1 ชิ้น ใช้เวลาในการย่อยสลายนานถึง 450 ปี!!! มาดูกันแบรนด์ต่าง ๆ จะตื่นตัวและมีส่วนร่วมในการปรับตัวต่อวิกฤติขยะที่กำลังเป็นวาระของโลกกันอย่างไรบ้าง…
อุดรูรั่วของการทำงานแบบ Hybrid ด้วยความคิดแบบยืดหยุ่น
เมื่อการทำงานแบบ Hybrid เป็นที่แพร่หลาย คนเริ่มคุ้นชินกับการทำงานรูปแบบนี้ และทีมงานเริ่มเมินเฉยต่อข้อดีต่างๆ ของการทำงานที่ออฟฟิศ