
เบื่อไหม? ที่ต้องเอา Post-it แปะตรงนู้นที ตรงนี้ที รกรุงรังไปหมด บอกลาสิ่งเหล่านี้ไปได้เลย ด้วยคีย์บอร์ดดีไซน์ล้ำที่ซ่อนฟังก์ชั่นการใช้งาน ไม่ใช่แค่การใช้พิมพ์อย่างเดียว แต่ยังสามารถจดโน้ตได้อีกด้วย!!

คีย์บอร์ดตัวนี้ออกแบบโดย Jeong Woo Kim ดีไซน์เนอร์ชาวเกาหลี โดยเจ้าตัวได้ศึกษา Insight ของพนักงานออฟฟิศ และพบว่า 98% ของคนทำงานมีการจดโน๊ตในขณะที่ทำงานหน้าคอมพิวเตอร์ และ 70% ของคนเหล่านี้ รู้สึกไม่ค่อยสะดวกในการจด อีกทั้ง 34% ยังบอกว่า ทำให้โต๊ะของพวกเขารกรุงรังอีกด้วย


เพราะฉะนั้น Jeong Woo Kim ก็เลยดีไซน์คีย์บอร์ดตัวนี้ขึ้นมา เพื่อตอบโจทย์คนทำงานที่จำเป็นต้องจดโน้ตบ่อย ๆ โดยทำการซ่อน Touchpad สำหรับจดไว้ใต้แป้นตัวเลข พร้อมแถมปากกามาให้ด้วย เวลาจะใช้งานก็ง่าย ๆ แค่เปิดแป้นตัวเลข แล้วจดได้ทันที โดยไม่ต้องเสียเวลาควานหากระดาษให้ยุ่งยาก
อย่างไรก็ตาม คีย์บอร์ดนี้ก็ยังเป็นแค่การออกแบบ แต่ยังไม่มีข้อมูลว่าถูกผลิตขึ้นจริง ซึ่งถ้าเกิดคีย์บอร์ดนี้ได้วางจำหน่ายจริง เพื่อน ๆ คิดว่า Post-it จะยังเป็น Top of Mind ของการจดโน้ตอยู่ไหม?
อ้างอิงจาก : JEONG WOO KIM
Related Articles
อยากสูงต้องเขย่ง อยากเด่นต้องใช้ AI เมื่อ AI ช่วยให้ Gen Z ก้าวไปสู่ความเป็นเลิศในที่ทำงานได้
งานวิจัยของ March Pew Research ได้ระบุถึงการสำรวจผู้ใหญ่ในอเมริกากว่า 10,701 คน แล้วพบว่าคนที่อายุ 18-29 ปีมีแนวโน้มที่จะรู้จัก AI มากกว่ากลุ่มอายุอื่น และคน 18% จากในกลุ่มนี้ ต่างใช้ ChatGPT เพื่อการทำงานทั้งสิ้น
Live สดจากสถานที่ธรรมชาติและย่านต่างๆ ทั่วโลก ในวันที่ทุกอย่างถูกล็อกดาวน์เพราะ COVID 19
ผืนฟ้าปิด … สายการบินทุกสายระงับเที่ยวบิน ภาคพื้นปิด … ห้างร้าน ปิดให้บริการ ตึกรามบ้านช่อง ถนน มุมเมือง…
รวมฮิตสินค้านวัตกรรมยุคใหม่ที่เราคิดไม่ถึง
Morning Call อยากจะพาทุกท่านไปพบกับ “รวมฮิตสินค้านวัตกรรมยุคใหม่ที่เราคิดไม่ถึง” ที่จะนำทั้งเรื่องของ Creativity กับ Innovation มารวมกัน
การเป็น Influencer และ Brand Community ที่มีคนรักจนติดหนึบ
ในช่วง 2 – 3 ปีหลังมานี้ คงจะได้ยินกับคำว่า “Influencer” มาบ่อยกันพอสมควร โดยเฉพาะในกลุ่มของการทำ Digital…
Digital Marketing ไม่ใช่ยาวิเศษ ที่จะรักษาโรคขายไม่ดีได้ทุกชนิด!
หลายครั้งมีการเข้าใจผิดของเจ้าของกิจการและนักการตลาดครับว่า ถ้าสินค้าเริ่มขายไม่ได้หรือธุรกิจมีปัญหา การทำ Digital Marketing จะช่วยรักษาให้ธุรกิจดีขึ้นได้ โดยการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ หรือแม้แต่ให้ลูกค้าเก่าให้กลับมาซื้ออีก ซึ่งความเชื่อนี้ใช้ได้กับบางธุรกิจเท่านั้นครับและไม่เสมอไปด้วย…
แพลตฟอร์มออนไลน์ที่คนขายและคนซื้อนิยมใช้มากที่สุด
ต้นไม้ เฟอร์นิเจอร์ ใครซื้อของสองอย่างนี้บ้างในช่วงที่ผ่านมา ? ด้วยช่วงล็อกดาวน์ที่เราต้องอยู่บ้านกันตลอด 24 ชั่วโมง บ้านจึงไม่ใช่มิติของการอยู่อาศัยเพียงอย่างเดียว การตกแต่งบ้านหรือทำให้พร้อมกับการทำงานรูปแบบ Work…
‘พูดไม่ผิด แต่ทำไมคนเข้าใจเราผิด’
ถึงแม้เราจะใช้ “วัจนภาษา” ในการสื่อสารในชีวิตประจำวันเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นภาษาพูดหรือภาษาเขียน แต่สิ่งหนึ่งที่มีความสำคัญไม่แพ้ “วัจนภาษา” เลยก็คือ “อวัจนภาษา” ซึ่งประกอบไปด้วย น้ำเสียง ท่าทาง สายตา กลิ่น ระยะห่าง สัมผัส หรืออากัปกิริยาต่างๆ
คุยกับเจ้าของเพจคิ้วต่ำ นักวาด-นักเขียนที่ใช้คอนเทนต์โอบกอดผู้คนมา 9 ปี
หากย้อนกลับไปในยุคหนึ่งนั้น บน Facebook เคยเต็มไปด้วยคอนเทนต์คำคม ที่มาทั้งในรูปแบบข้อความล้วน ๆ และในรูปแบบของข้อความสั้น ๆ ที่มาพร้อมกับรูปวาดน่ารัก ๆ เข้ามาช่วยโอบกอดหัวใจคนอ่าน…
กระเทาะจิตวิทยามนุษย์ผ่านพฤติกรรมในสถานการณ์ ไวรัสโคโรน่า
ภาพการแย่งซื้อกระดาษชำระ ที่ญี่ปุ่นหรือประเทศฝั่งตะวันตก ตอนนี้คงแปลกตาสำหรับคนไทยแต่เมื่อหันกลับมามองบ้านเราเองแล้ว ผมว่าก็มีความไม่ต่างกัน แต่เป็นสินค้าจำพวกหน้ากากอนามัยและแอลกอฮอล์ที่ขาดแคลน และเมื่อสัปดาห์ก่อนนี้ หากเราไปตามห้าง หลายคนก็จะเริ่มเห็นการกักตุนอาหาร พฤติกรรมเหล่านี้ คือกระบวนการตอบสนองของมนุษย์ต่อสถานการณ์แพร่กระจายของไวรัสโคโรน่า…