
เบื่อไหม? ที่ต้องเอา Post-it แปะตรงนู้นที ตรงนี้ที รกรุงรังไปหมด บอกลาสิ่งเหล่านี้ไปได้เลย ด้วยคีย์บอร์ดดีไซน์ล้ำที่ซ่อนฟังก์ชั่นการใช้งาน ไม่ใช่แค่การใช้พิมพ์อย่างเดียว แต่ยังสามารถจดโน้ตได้อีกด้วย!!

คีย์บอร์ดตัวนี้ออกแบบโดย Jeong Woo Kim ดีไซน์เนอร์ชาวเกาหลี โดยเจ้าตัวได้ศึกษา Insight ของพนักงานออฟฟิศ และพบว่า 98% ของคนทำงานมีการจดโน๊ตในขณะที่ทำงานหน้าคอมพิวเตอร์ และ 70% ของคนเหล่านี้ รู้สึกไม่ค่อยสะดวกในการจด อีกทั้ง 34% ยังบอกว่า ทำให้โต๊ะของพวกเขารกรุงรังอีกด้วย


เพราะฉะนั้น Jeong Woo Kim ก็เลยดีไซน์คีย์บอร์ดตัวนี้ขึ้นมา เพื่อตอบโจทย์คนทำงานที่จำเป็นต้องจดโน้ตบ่อย ๆ โดยทำการซ่อน Touchpad สำหรับจดไว้ใต้แป้นตัวเลข พร้อมแถมปากกามาให้ด้วย เวลาจะใช้งานก็ง่าย ๆ แค่เปิดแป้นตัวเลข แล้วจดได้ทันที โดยไม่ต้องเสียเวลาควานหากระดาษให้ยุ่งยาก
อย่างไรก็ตาม คีย์บอร์ดนี้ก็ยังเป็นแค่การออกแบบ แต่ยังไม่มีข้อมูลว่าถูกผลิตขึ้นจริง ซึ่งถ้าเกิดคีย์บอร์ดนี้ได้วางจำหน่ายจริง เพื่อน ๆ คิดว่า Post-it จะยังเป็น Top of Mind ของการจดโน้ตอยู่ไหม?
อ้างอิงจาก : JEONG WOO KIM
Related Articles
เจาะลึก Creative สไตล์ Polycat
ในงาน CTC2019 ปีนี้ พอมี Topic เรื่องดนตรี “Polycat” คือชื่อแรกที่เข้ามาในการพูดคุยนี้ทันที เพราะพวกเขาเป็นอีกหนึ่งวงที่มีความ Creative…
มีแผนสำรองไม่ได้มีแต่เรื่องดี! มารู้จักความอันตรายของการมีแผนสองในชีวิต
เรามักถูกสอนมาตลอดว่าการมีแผนสำรองในชีวิตเป็นเรื่องจำเป็น หากไม่มีแผนสำรองก็เหมือนใช้ชีวิตอย่างประมาท แต่การมีแผนสำรองเป็นเรื่องที่ใช้ได้กับทุกสถานการณ์ จริงๆ หรือ
สิ่งประดิษฐ์เปลี่ยนโลก ประวัติศาสตร์ของ “ลิฟต์”
สิ่งประดิษฐ์ชิ้นหนึ่งที่เชื่อว่าหลาย ๆ คนต้องเคยใช้ บางคนใช้มันทุกวันด้วยซ้ำ แถมมันยังเป็นสิ่งประดิษฐ์ที่เปลี่ยนโลกนี้อีกด้วย สิ่งนั้นก็คือ “ลิฟต์” ลิฟต์คล้ายกับประตูวิเศษของโดราเอม่อน คือเมื่อคุณเดินเข้าไปในประตูที่เป็นห้องสี่เหลี่ยมเล็ก ๆ…
รวมคีย์ลัดโปรแกรม Zoom ทั้ง Mac และ Windows สั่งงานง่ายเหมือนดีดนิ้ว!
Zoom โปรแกรมประชุม Video Conference สุดฮิตสำหรับชาวออฟฟิศที่ Work From Home อยู่ตอนนี้แน่ ๆ…
Lonely Economy โลกของคนโสดที่นักการตลาดไม่ควรมองข้าม
Lonely Economy หรือเศรษฐกิจคนโสด เป็นอีกกลุ่มประชากร ที่เราไม่อยากให้นักการตลาดมองข้าม
7 เรื่องที่องค์กรต้องเข้าใจทีมงาน เพื่อการทำงานในปี 2022 (Part II)
‘7 เรื่องที่องค์กรต้องเข้าใจทีมงาน’ ที่ทาง Korn Ferry ได้กล่าวไว้ว่าเรื่องของการดูแลทีมงานในองค์กรถือเป็นเรื่องสำคัญและเป็นความท้าทายสำหรับทุกๆ องค์กร
Very Thai Marketing ฉบับ ‘บังฮาซันxเคอรี่ เอ็กซ์เพรส เพิ่มยอดขาย 2 เท่า ด้วยกล่องสอยดาว
“แม่ฉันต้องได้กิน(กุ้ง!) แม่ฉันต้องได้กิน(ปลา!) ได้แรงอก! ได้แรงอก!!” เสียงพูดไลฟ์สดขายของที่ดังมาตลอดกว่า 1,019 วันมาแล้วที่ ‘บัง ฮาซัน’ หรือ…
3 กุญแจสำคัญที่องค์กรควรปรับให้ทันกับโลกที่เปลี่ยนไว
ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงของผู้คน สภาพสังคม เศรษฐกิจและเทคโนโลยีที่รวดเร็วแบบไม่อาจคาดการณ์ได้ ไหนจะวิกฤตโรคระบาดและผลกระทบต่างๆ
‘พูดไม่ผิด แต่ทำไมคนเข้าใจเราผิด’
ถึงแม้เราจะใช้ “วัจนภาษา” ในการสื่อสารในชีวิตประจำวันเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นภาษาพูดหรือภาษาเขียน แต่สิ่งหนึ่งที่มีความสำคัญไม่แพ้ “วัจนภาษา” เลยก็คือ “อวัจนภาษา” ซึ่งประกอบไปด้วย น้ำเสียง ท่าทาง สายตา กลิ่น ระยะห่าง สัมผัส หรืออากัปกิริยาต่างๆ