นาทีนี้ต้องบอกว่าไม่มีใครไม่รู้จัก LINE Today หนึ่งในส่วนสำคัญที่แฝงตัวอยู่ในแอพพลิเคชั่น LINE ที่เราใช้ chat กันอยู่ทุกวัน แต่ใครจะรู้ว่าขณะที่ LINE Today นั้นฟีดข่าวเด็ด ๆ ข่าวไฮไลท์สำคัญให้เราตลอดเวลานั้น เขามีการคัดเลือกข่าวและเนื้อหาที่น่าสนใจได้อย่างไร แล้ว LINE Today มีการวัดผลของตัว Content ได้อย่างไร ทั้งหมดนี้จะถูกเล่าโดย หัวหน้าธุรกิจ LINE Today, LINE ประเทศไทย คุณชรัตน์ เพ็ชร์ธงไชย
นอกจากการวางแผนก่อนเริ่มงานแล้ว การวัดผลประสิทธิภาพก็สำคัญไม่แพ้กัน มาฟังแนวคิดของคุณจารุต ธำรงค์วัฒนา Content Marketing Director จาก Sansiri แบรนด์ที่สื่อสารผ่าน Content ที่หลากหลายได้อย่างน่าสนใจในยุคนี้
นอกจากนี้เรายังได้เชิญ คุณกสม วิชชุลดา ซึ่งเป็นผู้ที่อยู่ในวงการ blogger และ influencer เป็นระยะเวลานาน มาร่วมให้ความคิดเห็นและแชร์มุมมองที่เขามีต่อการสร้าง Content และการวัดผลที่เชื่อว่าจะปรับ Mindset และความคิดของการทำ Content และการใช้ Content ของคุณไปอย่างแน่นอน
Related Articles
CTC2019: Visualizing Concept Art for Games and Collectibles
การบรรยายแบบที่ไม่เหมือนใครในงานนี้ การบรรยายและสาธิตวิธีการทำเกมของ Digital Artist ซึ่งจะมีการสอนการจัดแสงและการใช้สีในการวาดรูปใบหน้าคน โดย Studio HIVE และเนื่องจาก Session…
CTC2019: How Brand Should Work with Community and Let Community Work for Brand by Jeban and Pantip
Community คือหนึ่งในหัวใจของการสร้างแบรนด์ เชื่อว่าถ้าแบรนด์ใดมีชุมชนที่เหนียวแน่น ชุมชนจะกลายเป็นฐานที่แข็งแรงที่จะช่วยต่อยอดให้แบรนด์สามารถคงอยู่ได้อย่างต่อเนื่องยาวนาน แต่การสร้าง community นั้นจะทำได้อย่างไร และสำคัญไปกว่านั้น การที่จะดูแล community…
CTC2019: What’s Next of LINE Tech 2019, LINE Thailand
ถ้าธุรกิจของคุณจำเป็นต้องพึ่งแอพพลิเคชั่น Chat อันดับหนึ่งของไทย อย่าง LINE แล้วล่ะก็ คุณไม่ควรพลาด session นี้อย่างยิ่ง เพราะ…
CTC2019: The Business Trends – Let’s Talk About Apple, Google, Microsoft, Tesla and of Course China
คุณอิสริยะ ไพรีพ่ายฤทธิ์ Co-Founder จาก Blognone และ Brand Inside เป็นผู้ที่อยู่ในวงการเทคโนโลยีมานานหลายสิบปี แน่นอนว่าเขาเป็นผู้ที่มองเห็นธุรกิจเทคโนโลยีในภาพรวมตั้งแต่อดีต…
CTC2019: Podcast is The Next Big Wave ?
แม้ว่า Podcast จะอยู่ในประเทศไทยมานานหลายปี แต่เชื่อว่าในปี 2018 ที่ผ่านมา เราทุกคนต้องได้ยินคำว่า “Podcast” และเชื่อว่ามีคนจำนวนไม่น้อยเคยได้ฟัง podcast…
CTC 2019: Harnessing Artificial Intelligence AI for Creative Content
เมื่อมองดูธุรกิจที่ใช้การออกแบบและความคิดสร้างสรรค์เป็นตัวสำคัญในการผลักดันให้ธุรกิจเติบโตแล้ว ทำไมบางบริษัทประสบความสำเร็จ และบางบริษัทไม่สามารถอยู่รอดได้.. “Personalization” เป็นตัวสำคัญที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในการสร้างสรรค์งาน “ครีเอทีฟคอนเทนต์” ปัจจุบัน AI และ Machine…
CTC2019: Next Generation Entrepreneur: How to Be The Disruptor Instead of Being Disrupted
สตาร์ทอัพ คือ คำฮิตเมื่อ 3-4ปีที่ผ่านมา แต่วันนี้ภาพของคำว่าสตาร์อัพเริ่มชัดเจนขึ้น เมื่อเราทุกคนเริ่มค้นพบว่าสตาร์ทอัพ ไม่ใช่การทำงานของเด็ก ๆ หรือการทำงานสายเทคโนโลยีที่ดูเท่ห์เท่านั้น แต่กลับมีความจริงจัง…
CTC2019: Visualizing Concept Art for Games and Collectibles
การบรรยายแบบที่ไม่เหมือนใครในงานนี้ การบรรยายและสาธิตวิธีการทำเกมของ Digital Artist ซึ่งจะมีการสอนการจัดแสงและการใช้สีในการวาดรูปใบหน้าคน โดย Studio HIVE และเนื่องจาก Session…
CTC2019: User Experience for Experienced Users
การสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งานคือสิ่งที่นักออกแบบทุกคนจำเป็นต้องคิดไว้อยู่ในจิตใต้สำนึกตลอดเวลา แต่สิ่งที่ยากกว่าการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้ใช้งานคือการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้ใช้งานที่คุ้นเคยกับสิ่งเดิม ๆ มาก่อนแล้ว ให้รู้สึกดีขึ้นได้อย่างไร และนั่นคือความท้าทายของนักออกแบบในยุคคือ แอพพลิเคชั่นมือถือ เว็บไซต์ ไม่ใช่เรื่องใหม่สำหรับผู้ใช้งานอีกต่อไป Session…