ชวนอ่านหนังสือที่ช่วยให้คุณมีนิสัยที่ดีขึ้น 12 อย่าง เพื่อชีวิตที่มีความสุขกว่าเดิม และเริ่มต้นปีใหม่อย่างมีความสุข
Related Articles
3 เรื่องที่ต้องเข้าใจ เพื่อให้งานเดินไปข้างหน้า
ประโยคที่คนที่อยู่ในแวดวงขายของ ให้คำปรึกษา หรือธุรกิจบริการต่าง ๆ มักจะได้ยินและมีโอกาสพูดเอง ต้องเคยพูดคำว่า “ลูกค้าคือพระเจ้า” ซึ่งเมื่อใดก็ตามที่คุณพูดคำนี้มักมีความย้อนแย้งอยู่ในตัว เมื่อคุณพูดคำนี้แสดงว่าข้างในของคุณขณะนั้นรู้สึกโต้แย้ง แต่คุณทำอะไรไม่ได้จึงทำตามไปเพราะเขาคือ…
เทคนิคปล่อยคนออก รับคนเข้า
คุณคงเคยเห็นข้อความผ่านตาตาม Social Media มาบ้างว่า “ถ้าอยากลาออกก็ลาออกได้เลย ไม่ต้องแคร์เจ้านาย เพราะเมื่อถึงเวลาเขาก็จะหาคนใหม่มาได้เอง” เป็นความจริงที่ปฏิเสธไม่ได้ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเขาไม่ได้แคร์คุณเลย เพราะคนเป็นนายก็มีหัวใจ…
ทำไมกล่องซีเรียลต้องมีตัวการ์ตูนมองต่ำ?
เคยสังเกตไหมว่าทำไมบนกล่องซีเรียลถึงต้องมีตัวการ์ตูนมองต่ำ ? หากคุณลองไปที่ซุปเปอร์มาเก็ตและสังเกตไปที่โซนกล่องซีเรียลหรือคอนเฟล็ก แน่นอนว่าส่วนใหญ่ 90% มักจะเป็นตัวการ์ตูน แล้วเจ้าตัวการ์ตูนเหล่านั้นก็มีทั้ง เสือ หนู ไก่…
การออกแบบทางออกที่คุณอาจยังไม่รู้
เคยไหมเวลาคุณไปที่ไหน ไม่ว่าจะเป็นตึก ห้างสรรพสินค้า หรือแม้แต่บนท้องถนน บางครั้งคุณสามารถหาก็หาทางออกไม่เจอ เชื่อไหมว่า ‘ทางออก’ เป็นส่วนหนึ่งของการดีไซน์ซึ่งไม่มีคำว่าบังเอิญและการที่สถานที่ต่างๆ หาทางออกง่ายหรือยาก ล้วนผ่านการออกแบบมาแล้วทั้งสิ้น…
5 สิ่งที่ต้องรู้ เมื่อต้องเจรจาต่อรอง
Negotiate หรือ การเจรจาต่อรอง ถือเป็นหนึ่งในทักษะสำคัญของการทำธุรกิจ ไม่ว่าคุณจะอยู่ในตำแหน่งเล็ก หรือใหญ่ จะเป็นระดับพนักงาน จนถึงระดับหัวหน้า หรือแม้แต่เจ้าของกิจการ หากทำการต่อรองผิดพลาดอาจจะทำให้เกิดผลเสียต่อธุรกิจมหาศาล…
9 วิธีลดปัญหางานดีไซน์ที่แก้ยังไงก็ไม่เสร็จสักที (สำหรับผู้ว่าจ้าง)
หัวข้อในวันนี้จะเน้นสำหรับผู้จ้าง(ลูกค้า)โดยเฉพาะ เนื่องจากปัญหายอดฮิตที่ผู้ว่าจ้างมักจะถามบ่อย ๆ นั่นคือ “ทำยังไงถึงจะหาดีไซน์เนอร์ดี ๆ ได้” เมื่อถามต่อว่าทำไมจึงเป็นเช่นนั้น คำตอบที่ได้คือ เพราะดีไซน์เนอร์ที่เคยเจอมักจะทำงานไม่เสร็จ…
วิธีแก้ไขโรคผัดวันประกันพรุ่งกัน
เมื่อตอนที่แล้วเราได้พูดถึงศาสตร์แห่งการผัดวันประกันพรุ่งไว้ว่า มนุษย์ทุกคนล้วนแต่เป็นคนผัดวันประกันพรุ่ง ชอบทำงานกระชั้นชิด พอผลลัพธ์ออกมาก็ไม่เรียบร้อย ทีนี้เราจะมาพูดถึงวิธีแก้ไขโรคผัดวันประกันพรุ่งกัน โดยบทความในวันนี้นำมาจากหนังสือของ HBR : Guide to…
ลักษณะการทำงานที่ลูกค้าและเจ้านายต้องการ
เคยคิดไหมว่าเวลาที่เราต้องไปเสนองานให้ลูกค้าหรือเจ้านายฟัง ผู้ฟังเขาฟังอะไรจากผู้พรีเซนต์? วันนี้เราจะมาพูดถึงลักษณะการทำงานที่ลูกค้าและนายจ้างต้องการให้ฟังกันว่าเป็นอย่างไรกันบ้าง คนส่วนใหญ่เวลาที่นำเสนองานให้ลูกค้าหรือเจ้านายฟัง มักจะนำเสนอ “What” คือการพูดว่ามันคืออะไร ดีไซน์หรืองานที่ไปขายลูกค้าคืออะไร ฟังก์ชันของมันคืออะไร เช่น…
4 วิธีเรียกสติ โดยไม่ต้องนั่งสมาธิ
พอเวลาเราเจอหลายเรื่องที่เข้ามาจนบางครั้งก็ต้องนั่งพิงหลังตั้งสติ แต่บางทีเมื่อทำงานในออฟฟิศ จะบอกให้ทุกคนหยุดแล้วขอนั่งสมาธิก่อนก็คงไม่ได้ ถ้าอย่างนั้นจะทำอย่างไรดีในช่วงเวลาที่เรารู้สึกวุ่นหวายยุ่งเหยิงมาก อยากได้จังหวะที่โฟกัส แต่ถ้าตอนนั้นสถานการณ์และสถานที่ไม่เอื้อต่อการนั่งสมาธิ จะมีวิธีใดได้บ้างที่จะเรียกสติโดยไม่ต้องนั่งสมาธิ ลองมาดูกัน 1. ทำสมาธิโดยการสร้างมโนภาพ…