Trending News

Subscribe Now

Content Marketing Trends 2022: มีอะไรที่เราต้องทำอีกเพื่อให้คอนเทนต์ตอบโจทย์ลูกค้า

Content Marketing Trends 2022: มีอะไรที่เราต้องทำอีกเพื่อให้คอนเทนต์ตอบโจทย์ลูกค้า

Article | Digital Marketing

Content Marketing สามารถสร้างรายได้ในแต่ละปีให้กับแบรนด์สูงถึง 42 พันล้านดอลล่าร์ และตัวเลขนี้ก็ดูจะไม่หยุดเพียงเท่านี้อีกด้วย มาอัปเดตเทรนด์ของ Content Marketing เพื่อเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับปี 2022 นี้ 

Content Marketing คืออะไร

Content Marketing คือ การทำการตลาดด้วยคอนเทนต์ ไม่ว่าจะเป็นทั้งแบบการให้ความรู้ สร้างการรับรู้ สร้างการจดจำ ไปจนถึงการเชิญชวนกลุ่มเป้าหมายเพื่อตัดสินใจซื้อสินค้า โดยทำได้ตั้งรูปแบบ Real Time และแบบ Evergreen 


Content Marketing Trends 2022 มีอะไรบ้าง

1. สร้างกลยุทธิ์เพื่อรักษาลูกค้าเดิมไว้ให้ได้ 

เพราะการรักษาลูกค้าเดิมนั้นมีราคาที่ถูกกว่าการหาลูกค้าใหม่เสมอ เราจึงควรที่จะทำคอนเทนต์เพื่อตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าเดิมให้ได้ ไม่ว่าจะด้วยการปรับปรุงเว็บไซต์อย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับพวกเขา หรือจะเป็นการทำคอนเทนต์เสริมการใช้งาน เพื่อสร้างความสะดวกสบายให้กับลูกค้าเดิมของคุณ


2. หาให้เจอหรือไม่ก็สร้าง Customer Journey ของลูกค้าให้เกิดขึ้น

เราพูดถึงกันบ่อยถึง Customer Journey แต่ในความเป็นจริงแล้วสิ่งที่ทำให้เกิดขึ้นและง่ายขึ้นคือ การนำ Data และ Machine Learning มาทำงานร่วมกับ Content Plan ที่คุณวางเอาไว้ อย่าเอาแต่คิดไปเองฝ่ายเดียว แต่ก็อย่าเชื่อแต่ข้อมูล การหาจุดตรงกลางระหว่างความเป็นจริงกับความคิดสร้างสรรค์คือหัวใจในข้อนี้

และเมื่อคุณหาเจอ มั่นใจได้เลยว่าลูกค้าจะรักทุกคอนเทนต์ที่คุณทำขึ้นมาเลยทีเดียว


3. ทำไมไม่ลองสร้าง Media ดูเองล่ะ

Entrepreneur บอกเราว่า Podcast Insights ในปี 2020 – 2021 มีรายการที่ถูกปล่อยออกมากว่า 2 ล้านรายการ และมีมากกว่า 48 ล้านตอนทั่วโลก ทำให้เราสามารถมั่นใจได้เลยว่า Podcast นั้นเป็นอีกสื่อที่ได้รับความนิยมจากผู้ฟังทั่วโลก

แต่ทั้งนี้แล้ว หัวใจสำคัญของข้อนี้คือ หากคุณที่เป็นเจ้าของแบรนด์ที่เคยเอาแต่ใช้ Media จากแพลตฟอร์มต่างๆ ให้พวกเขาเล่าเรื่องสินค้าของคุณ ทำไมคุณไม่ลองสร้างรายการหรือ Social Media ของคุณขึ้นมาล่ะ และทำให้มันกลายเป็นอีก Community ที่สามารถเข้าไปดูแล และซัพพอร์ตในประเด็นปัญหาต่างๆ ของลูกค้าได้อีกด้วย 


4. เพิ่มประสิทธิภาพและความสม่ำเสมอของ SEO

SEO หรือคำที่ย่อมาจาก Search Engine Optimization คือหัวใจของการทำ Content Marketing อย่างมาก ทั้งในเรื่องการทำให้บทความของคุณขึ้นมาอยู่ในอันดับที่สูงกว่า หรือสินค้าของคุณจะไปข้องเกี่ยวกับคำค้นหาอย่างมีนัยยะสำคัญมากขึ้น สิ่งเหล่านี้ยังคงต้องให้ความสำคัญและพัฒนาต่อไปอยู่เสมอ


5. ทำคอนเทนต์ที่ดีออกมา และตอบโจทย์ลูกค้าให้ได้

สุดท้ายแล้ว การทำคอนเทนต์ที่มีแกนหลักสำคัญคือ การสร้างประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมให้กับลูกค้ายังคงเป็นหัวใจเสมอในการทำ Content เพราะเมื่อคุณสามารถพิสูจน์ตัวเองว่า Content ของคุณสามารถแก้ไขปัญหาให้กับลูกค้าได้จริง


ก็จะทำให้ลูกค้ามั่นใจและพร้อมที่จะวางใจใช้บริการคุณต่อไปนั่นเอง


ที่มาของข้อมูล https://www.entrepreneur.com/topic/trends-2022/

Related Articles

5 กลยุทธ์ซีอีโอ LEGO พลิกธุรกิจใกล้ล้มละลายให้กำไรพุ่ง 600%

จากตัวต่อของเล่นฝีมือช่างไม้กลายเป็นบริษัทผู้ผลิตของเล่นยักษ์ใหญ่อันดับ 4 ของโลก กว่า LEGO จะยืนระยะมาจนถึง 9 ทศวรรษ ก็เคยพบวิกฤตครั้งใหญ่ที่เล่นเอาเกือบล้มละลายมาแล้ว ยอดขาย…

Article | Entrepreneur

อยากหาคอนโด แต่ไม่มีเวลา หนุ่มผุดเว็บไซต์ใหม่ ‘maps.envi.dev’ ส่องอสังหาฯ รอบกทม.

จะตัดสินใจซื้อคอนโดแต่ละที ก็มีแต่ปัญหา เพราะเราแทบไม่มีข้อมูลเลยว่าโซนอาศัยที่สนใจนั้นมีคอนโดอะไรอยู่บ้าง ตึกเหล่านี้มีกี่ยูนิต ติดรถไฟฟ้าหรือทางด่วนบ้างไหม พอไปดูแล้วไม่ถูกใจ ก็ทำให้เสียทั้งเวลากับค่าเดินทางไปโดยใช่เหตุ

Article | Business | Living

การมีทักษะที่ดีจะทำให้เราสามารถทำงานได้หลากหลายและมีความสุข

คนเราสามารถทำงานประจำได้กี่งาน ? ควรแบ่งเวลาและควรเสริมสร้างทักษะอย่างไรให้ทำทุกงานได้อย่างมีความสุข หาคำตอบไปพร้อมกันกับ 3 ผู้เชี่ยวชาญจาก Trick Of The Trade , CareerVisa และ Storylog ที่จะมาบอกเล่ากลยุทธ์และวิธีการที่จะช่วยทำให้คุณมีความสุขจากการทำงานที่หลากหลาย

Article | Living