Trending News

Subscribe Now

Calmtainment เทรนด์ใหม่ความบันเทิงที่นักการตลาดต้องรู้

Calmtainment เทรนด์ใหม่ความบันเทิงที่นักการตลาดต้องรู้

Article | Digital Marketing

ความบันเทิงในรูปแบบที่มุ่งเน้นทำให้เรามีสมาธิมากขึ้น และก็ลดความเครียดในชีวิตประจำวันลง เกิดจาก 2 คำมาผสมกัน 

สองคำที่ไม่น่าจะมาอยู่รวมกันได้นี้กลายเป็นเทรนด์ที่ถูกพูดถึงในวงการคอนเทนต์มาแล้วกว่า 2 ปี

Wonderman Thompson ได้ยกให้ Calmtainment เป็นหนึ่งใน 10 คำศัพท์ใหม่ประจำปี 2021 สาเหตุที่เป็นแบบนั้น ก็เพราะว่าความนิยมของ Calmtainment ได้ถูกขยายไปในวงกว้าง ไม่ว่าจะเป็นคอนเทนต์ในรูปแบบ BGM หรือ ASMR ในการช่วยให้เรามีสมาธิมากขึ้น ในกลุ่มของครีเอเตอร์

ไปจนถึงบริษัทสื่อบันเทิงยักษ์ใหญ่ Netflix, Disney+ หรือ HBO Max ที่หันมาให้ความสนใจกับความบันเทิงรูปแบบใหม่นี้

เราจึงจะได้เห็นซีรีส์ Headspace Guide to Meditation ที่ฉายอยู่บน Netflix หรือได้เห็นซีรีส์ Zenimation จากค่าย Disney+ ที่หยิบเอาการ์ตูนสุดคลาสสิคของค่ายตัวเอง มาทำเป็นคลิปสั้นแล้วเอามาใส่เสียงสบายๆ เพื่อให้ผู้ชมรู้สึกผ่อนคลายและสามารถทำสมาธิไปด้วยได้ 

รวมไปถึงการได้เห็นการคอลแลปกันระหว่าง HBO Max กับ Calm แอพพลิเคชั่นช่วยทำสมาธิที่ได้รับความนิยมในหลายประเทศทั่วโลก เปิดตัว A World of Calm ซีรีส์เกี่ยวกับการทำจิตใจให้สงบ ผ่านการเล่าเรื่องของบุคคลชื่อดังหลายท่าน

Calmtainment ในบ้านเราอาจจะถูกวางให้เป็นเพียงกิจกรรมเฉพาะกลุ่ม หรือเป็นเรื่องไกลตัว แต่ในความเป็นจริงแล้ว ประเทศที่มีความเครียดในลำดับต้นๆ ของเอเชียอย่างไทย Calmtainment อาจจะเป็นแนวทางในการทำคอนเทนต์ใหม่ๆ ที่รอใครสักคนมาลงมือทำอย่างจริงจังอยู่ก็เป็นได้นะครับ

อย่าลืมนะครับ
นึกถึงศัพท์การตลาดใหม่ๆ
นึกถึง CT VOCAB.

Related Articles

ถอดรหัสเบื้องหลังการพูดของทิม พิธา และพรรคก้าวไกล

ในช่วงนี้เปิดโซเชียลไปทางไหนต่างก็ต้องเห็นหน้าของคุณทิม-พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ถ้าใครได้สังเกตการสัมภาษณ์แต่ละครั้ง คุณพิธาจะมีสไตล์การพูดที่ชัดเจนและดึงดูดผู้ฟัง จนรู้สึกว่าถ้าพูดได้แบบนี้คงมีเสน่ห์เพิ่มขึ้น มาลองดูเทคนิคหรือรหัสลับเบื้องหลังการพูดของทิม พิธา และพรรคก้าวไกลกัน

Article | Living

End of the walk way น้ำแข็งใส สไตล์อเมริกัน

คนไทยเราชอบหิมะ เพราะประเทศเราไม่มีหิมะ เราอยากไปเล่น ไปถ่ายรูป ไปสกี แต่ใครจะรู้ว่า หิมะมีอีกหนึ่งวิธีที่เราสามารถ enjoy กับมันได้ นั่นคือ…

Article | End of The Walk Way

สปอนเซอร์ กับ E-sport

ช่วงเปิดฤดูกาลใหม่สำหรับฟุตบอลพรีเมียร์ลีก วันนี้ CT อยากจะชวนมาดูเทรนด์สปอนเซอร์บนเสื้อฟุตบอลพรีเมียร์ลีกกัน..   สปอนเซอร์บนเสื้อ สำหรับคนที่ดูบอล โลโก้สปอนเซอร์คือสิ่งที่เราเห็นตลอดเวลา ปฎิเสธไม่ได้ว่ามันมีผลต่อจิตใจสาวกของทีมอย่างเรา ๆ แน่นอน   นั่งอ่านข่าวจาก…

Article | Digital Marketing