“นิทานภูเขา” เรื่องราวของพ่อค้าไม้คนหนึ่งซึ่งเป็นคนขยันมาก ๆ แต่ไม่รู้ทำไมเขาถึงทำธุรกิจไม่ได้ดีสักที…..
ตกเย็นทุกวันหลังปิดร้านเขาจะต้องมานั่งเฉาแล้วบ่นกับตัวเองทุกวัน และรู้สึกว่าตัวเองทำอะไรไม่ได้ดีสักอย่าง จนวันหนึ่งจึงเดินไปปรึกษากับเพื่อนที่ร้านน้ำชาแห่งหนึ่งว่าเป็นเพราะอะไรถึงเป็นแบบนี้ พอเจ้าเพื่อนฟังเสร็จปุ้บ …นั่งคิดสักพัก แล้วหันมาบอกกับพ่อค้าว่า
“เชื่อไหม บนภูเขาลูกนั้นมีคำตอบ”
พร้อมชี้ไปที่ภูเขาด้านหลัง เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป พ่อค้าจะได้คำตอบหรือไม่ ติดตามฟังใน EP นี้กันเลย!
SoundCloud | Spotify | PodBean | Apple Podcasts | YouTube
บทความอื่นที่คุณอาจสนใจ
Related Articles
จากตัวละครร้าย ๆ สู่โลโก้แบรนด์กาแฟดังระดับโลกอย่าง Starbuck
หากพูดถึงร้านกาแฟที่โด่งดังเรื่องของการขายไลฟ์สไตล์ หนึ่งในนั้นคุณอาจนึกถึงร้าน “สตาร์บัค” (Starbuck) ร้านกาแฟที่เป็นที่นิยมของวัยรุ่นสมัยนี้ เราคุ้นตากันดีกว่า โลโก้สตาร์บัค จะมีรูปผู้หญิงคนหนึ่งอยู่บนพื้นสีเขียว ความจริงแล้วรูปนี้เป็นรูปอะไร มีที่มาจากไหน…
ทำไมคนทำงานเก่งบางคน จึงเป็นหัวหน้าที่ดีไม่ได้
จากการสำรวจคนทำงาน 7,000 คน พบว่า คนทำงานได้ดี เก่ง มี Productivity สูงมาก ๆ…
โลกนี้เขาใช้ Big Data เพื่อเปลี่ยนกลยุทธ์ทางธุรกิจได้อย่างไร
วันนี้เราจะมาคุยในเรื่องของ Data ที่หลายคนกำลังพูดถึงและให้ความสำคัญ ผมมีโอกาสได้ไปบรรยายเกี่ยวกับเรื่อง Data ว่ามีผลกับการทำการตลาดอย่างไร หรือสามารถใช้ Data เพื่อทำการตลาดให้ดีขึ้นได้อย่างไรที่ AIS…
ทำไมกล่องซีเรียลต้องมีตัวการ์ตูนมองต่ำ?
เคยสังเกตไหมว่าทำไมบนกล่องซีเรียลถึงต้องมีตัวการ์ตูนมองต่ำ ? หากคุณลองไปที่ซุปเปอร์มาเก็ตและสังเกตไปที่โซนกล่องซีเรียลหรือคอนเฟล็ก แน่นอนว่าส่วนใหญ่ 90% มักจะเป็นตัวการ์ตูน แล้วเจ้าตัวการ์ตูนเหล่านั้นก็มีทั้ง เสือ หนู ไก่…
แนะนำ 7 รายการพอดแคสต์ของ Creative Talk
หลายคนเข้าสู่ Work From Home กันอย่างเต็มตัว จากลิสต์เพลง ลิสต์รายการต่างๆ ที่เซฟไว้ก็เริ่มหมด ดูแล้วดูอีกจนวนซ้ำ เราชวนมาฟังพอดแคสต์ของ Creative…
Website Design Trends 2019
บทความที่ได้ไปเจอจาก 99designs.com เกี่ยวกับ 10 Innovative Website Design Trends 2019 ต้องบอกเมื่อ…
ทำไมโฆษณาต้องคั่นระหว่างรายการกับ Zeigarnik Effect
คุณรู้สึกรำคาญใจเวลาที่ดูละครหรือ YouTube แล้วมีโฆษณาแทรกบ้างไหม? ทำไมโฆษณาเหล่านี้ถึงชอบมาคั่นกลางระหว่างที่เรากำลังดูทีวี/ Youtube เราอาจจะคิดว่า เพราะรายการหรือละครนั้นยังไม่จบ แต่อยากจะดูให้มันจบ โฆษณาจึงมาแทรกกลางเพื่อให้เราดูโฆษณาไปด้วย แต่ความจริงแล้วมันมีอะไรที่ลึกกว่านั้น …
“Great Minds Discuss Ideas” คำคมเปลี่ยนชีวิต
Great Minds Discuss Ideas. Average Minds Discuss Events. Small Minds…
4 พอดแคสต์ รับสถานการณ์ COVID-19 ทุกด้านกับ CREATIVE TALK
เชื่อว่า ตอนนี้หลายคนเกิดอาการกลัว ตื่นตระหนกกับสถานการณ์ COVID-19ที่มีกระแสข่าวออกมาเรื่อย ๆ จนหลีกเลี่ยงการออกจากบ้าน สำหรับคน Introvert การอยู่บ้านคือสวรรค์ที่ต้องการที่สุดแล้ว ก็อาจจะไม่ลำบากเท่าไหร่…