Trending News

Subscribe Now

ทิศทางและโอกาสทางธุรกิจในปี 2022 จากมุมมองของนักลงทุนระดับประเทศ

ทิศทางและโอกาสทางธุรกิจในปี 2022 จากมุมมองของนักลงทุนระดับประเทศ

Article | Business

อัพเดตโอกาสทางธุรกิจของ Tech Business กำลังจะมาถึงในปี 2022 จากมุมมองของ Investor ระดับประเทศ โดยคุณมด-ธนพงศ์ ณ ระนอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท บีคอน เวนเจอร์ แคปิทัล จำกัด (Beacon VC)

Beacon VC เป็นผู้เชี่ยวชาญในเรื่องของการลงทุนและให้ความรู้กับนักลงทุนมากมาย และยังมีการจัดคอร์สร่วมกับ Stanford ให้กับกลุ่ม Startup อีกด้วย นอกจากนี้ยังช่วยให้หลายธุรกิจพลิกสถานการณ์ขึ้นมาได้จากช่วงการระบาดของไวรัส เช่น Eventpop หรือ Penguin Eat Shabu และกองทุนอื่นๆ อีกมากมาย

ส่วนทิศทางและโอกาสในปี 2022 ที่จะถึงนี้ คุณมดได้เล่าถึงอุตสาหกรรมที่น่าสนใจ น่าจับตามอง ทั้งเรื่องของ DeFi, GameFi, NFT, และ Metaverse ซึ่งการจะตามให้ทันทุกเรื่องเป็นเรื่องยากมาก เพราะทุกอย่างเกิดขึ้นและเปลี่ยนแปลงเร็วมาก เราจึงควรเลือกที่จะไปจับมือกับองค์กรที่เก่งและรู้จริงในเรื่องเหล่านั้น เพื่อที่เราไม่ต้องเสียเวลาไปนั่ง Research เองทั้งหมด และทำให้องค์กรเราทันโลกใหม่ด้วย 

อีกแนวคิดหนึ่งในการทำธุรกิจที่หลายองค์กรต้อง ReThink เรื่องการทำงานกับกลุ่ม Corporated เพราะแทนที่จะต้องแข่งขันกันกับองค์กรใหญ่แบบนั้น เราควรเปลี่ยนวิธีคิดว่าเราสามารถสร้างความเป็น Partnerships กับเขาอย่างไรได้บ้าง เพราะการช่วยกันในช่วงเวลาเช่นนี้ น่าจะทำให้ธุรกิจของเราเติบโตได้มากกว่า

อีกหัวใจสำคัญของการทำธุรกิจในปี 2022 คือเราต้องรักษาคนเก่งเอาไว้ให้ได้ และหาคนเก่งนอกองค์กรให้เจอ เพื่อสร้างโอกาสการทำงานร่วมกัน 

ถ้าเพื่อน ๆ ที่สนใจเข้าไปร่วมฟัง โอกาสทางธุรกิจของ Tech Business ในปี 2022 ได้ที่ https://www.facebook.com/creativetalklive/videos/967285667212545/

Related Articles

‘41 Shots’ ย้อนรอยคดีดัง(ที่เคย) ปลุกกระแสต่อต้านความรุนแรงทางสีผิวในสหรัฐ

การเสียชีวิตของชาวผิวดำ จอร์จ ฟลอยด์ (Geoge Floyde) ระหว่างการถูกจับกุมอย่างโหดร้ายโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจผิวขาวในรัฐมินนิโซตา สหรัฐอเมริกา ได้ปลุกกระแสการต่อต้านและการตั้งคำถามเกี่ยวกับประเด็นความรุนแรงทางสีผิวที่มีมาอย่างยาวนานในสหรัฐ ผ่านแฮชแท็ก #BlackLiveMatters…

Article | Living

บนสถานการณ์ที่ไม่แน่นอน เราหยุดการทำการตลาดก่อนดีไหม

สถานการณ์ COVID-19 ช่วงนี้ดูไม่ดีขึ้น และยังมีแนวโน้มที่จะแย่ลงไปด้วย หลายธุรกิจต้องปรับตัวเพื่อรับมือกับรายได้ที่น้อยลง ควรจะต้องลงงบประมาณการตลาดดิจิตอลไหมและควรจะใช้จ่ายอย่างไรให้คุ้มค่าที่สุด

Article | Digital Marketing