Trending News

Subscribe Now

BrewGel เจลล้างมือโดย BrewDog คราฟต์เบียร์ที่ตั้งใจช่วยเหลือทุกคนให้ปลอดภัยมากที่สุด(เท่าที่จะมากได้!)

BrewGel เจลล้างมือโดย BrewDog คราฟต์เบียร์ที่ตั้งใจช่วยเหลือทุกคนให้ปลอดภัยมากที่สุด(เท่าที่จะมากได้!)

Article | Creative/Design

“You can’t find peace by avoiding life เราไม่สามารถจะมีสันติสุขได้ถ้าเราละเลยการอยู่รอดของผู้คน” 

ประโยคดังกล่าวคือปณิธานของ Nils Leonard ผู้ก่อตั้ง Uncommon Creative Studio (และเป็นคำพูดของ Viginia Woolf) เขามองเห็นถึงปัญหาของไวรัสโคโรน่าที่ปัจจุบันกำลังคร่าชีวิตผู้คนและทำให้หลายคนกำลังเดือดร้อน

Uncommon Creative Studio จับมือร่วมกับบริษัทเบียร์ ใช่แล้วครับ เขาจับมือกับบริษัทเบียร์ เพื่อช่วยกันเป็นส่วนหนึ่งในการป้องกันและแก้ไขปัญหาไวรัสโคโรน่า ซึ่งบริษัทเบียร์ที่ว่านั้นก็คือ บริษัท BrewDog

เจลล้างมือ BrewGel

แต่แน่นอนว่าทั้ง Uncommon และ BrewDog ไม่ได้คิดจะออกมาผลิตเบียร์เพิ่มเพื่อช่วยแก้ปัญหาไวรัส ในทางตรงกันข้ามทั้งคู่กลับมีความคิดที่จะผลิต “เจลล้างมือ” โดยตั้งชื่อให้มันว่า “Punk Sanitiser” เท่านั้นยังไม่พอ นอกจากชื่อแบรนด์เดิมคือ BrewDog พวกเขายังเปลี่ยนชื่อแบรนด์ให้เข้ากับสินค้าเจลล้างมือใหม่นี้อีกด้วย เป็น BrewGel โดยเจ้าเจลล้างมือ BrewGel นี้ ทางบริษัท “ไม่ขาย” แต่ตัดสินใจแจกให้ฟรี!

James Watt ผู้ก่อตั้งบริษัทเบียร์ BrewDog ได้ออกมาทวีตว่า “We are determined to do everything we can to try and help as many people as possible stay safe,” เราจะพยายามทำทุกสิ่งเพื่อที่จะพยายามช่วยเหลือคนให้ปลอดภัยมากที่สุดเท่าที่จะมากได้

เชื่อว่านี่ไม่ใช่แบรนด์แรกที่คิดจะอุทิศตนเพื่อสังคมและส่วนรวม โดยเฉพาะในช่วงนี้ที่เราทุกคนต้องเป็นหนึ่งเดียว ไม่มีผิวขาว ผิวดำ ผิวเหลือง ไม่มีชาย ไม่มีหญิง ทุกคนเท่ากัน ต้องการความช่วยเหลือเท่ากัน และสามารถเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือผู้อื่นเช่นกัน

เรื่อง : สิทธิพงศ์ ศิริมาศเกษม
ภาพ : @BrewDogJames Twitter 

อ้างอิง : lbbonline.com/news/forget-beer-brewdog-now-does-hand-sanitiser

Related Articles

Social monitoring ส่งผลกับธุรกิจอย่างไร กับ 3 เหตุผลว่าทำไมผู้ประกอบการไทยควรใช้ Social monitoring

โซเชียลมีเดียได้กลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของเรา ผู้คนแบ่งปันความคิดเห็น ประสบการณ์ และคำติชมบนแพลตฟอร์มต่าง ๆ เพื่อสร้าง Data อันมีค่ามากมายสำหรับธุรกิจ นั่นทำให้ปัจจุบัน ผู้ประกอบการมากมายหันไปใช้เครื่องมือ Social monitoring มาช่วยทำการตลาดกันมากขึ้น

Article | Business

Do and Don’t การตลาดในช่วงวิกฤต COVID-19

ช่วงนี้หนักหนาสาหัสกันทุกภาคส่วนนะครับ นักการตลาดเองก็ต้องปรับแผนกันยกใหญ่เพื่อรับมือกับสถานการณ์ปัจจุบัน แต่คำถามคือ ในช่วงเวลาวิกฤตแบบนี้ อะไรควรทำและไม่ควรทำบ้าง เมื่อทุกข้อความที่ถูกสื่อสารออกไปจะมีความละเอียดอ่อนมากขึ้นไปอีกในช่วงเวลาที่ยากลำบากแบบนี้ จากข้อมูลของ Facebook Webinar “Fighting…

Article | Digital Marketing

ข้อเสียของ Perfectionism เมื่อเป๊ะเกินไปก็เสี่ยงต่องานพัง

คุณเป็นคนหนึ่งที่คลั่งความสมบูรณ์แบบหรือเปล่า จากการศึกษาผู้คนกว่า 41,000 คน ซึ่งตีพิมพ์ใน Psychological Bulletin พบว่า “ภาวะสมบูรณ์แบบ”

Article | Living