Trending News

Subscribe Now

บอกลาเครดิตการ์ด จ่ายเงินด้วยลายมือกับ Amazon One

บอกลาเครดิตการ์ด จ่ายเงินด้วยลายมือกับ Amazon One

Article | Technology

หมดเวลาของเครดิตการ์ด! สแกนมือถือ หรือเงินสด ถึงเวลาของการ “อ่านลายมือ”! Amazon เปิดตัว “AMAZON ONE” โดย Dilip Kumar, vice president of Amazon บอกว่า ต่อไปนี้เพียงแค่คุณเข้าร้านค้า คุณก็สามารถจ่ายเงินได้ด้วยการยื่นมือเท่านั้น

จ่ายเงินด้วยลายมือ

ทั้งนี้การใช้มือเพียงอย่างเดียวจะช่วยลดเวลาในการชำระเงิน ทำให้สะดวกและรวดเร็วขึ้นแน่นอนว่าทาง Amazon จะไม่เก็บข้อมูลลายมือเหล่านั้นไว้ เพื่อความเป็นส่วนตัวของลูกค้า

ทั้งนี้ ทาง Amazon ยังมองไปไกลกว่านี้อีกว่า ต่อไปการใช้ลายมืออาจจะไม่ได้จำกัดอยู่แค่การจ่ายเงิน แต่อาจจะสามารถใช้กับ third party ได้ เช่น การสแกนมือแทนการใช้ตั๋วเข้างาน เช่น เข้าดูคอนเสิร์ต เข้าสนามกีฬา หรือแม้แต่เข้างาน CTC ก็อาจจะเป็นไปได้นะเอ้อ!

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ : https://blog.aboutamazon.com/…/introducing-amazon-one-a…

บทความอื่นที่คุณอาจสนใจ

Related Articles

เว็บเบราว์เซอร์บอกได้ว่าคุณเป็นคนอย่างไร จากหนังสือ Original (คนต้นแบบ)

หนังสือ Original เขียนโดย Adam Grant (อดัม แกรนต์) เป็นหนังสือที่พูดเกี่ยวกับว่า ปกติคนเราจะชอบทำตามสิ่งที่วางไว้ตั้งแต่ต้น อะไรที่มีอยู่แล้วก็ทำตามนั้น…

Article

7 ทักษะของนักแก้ปัญหา ต้องเริ่มที่ใจ

ไม่ว่าคุณจะเป็นใครในองค์กรก็ควรต้องมีทักษะผู้นำ แต่จะเป็นนักแก้ปัญหา ให้ถูกจุดทั้งเรื่องงานและเรื่องคนได้นั้น ต้องมีทั้งข้อมูลและสติพร้อมพลิกเกมธุรกิจ แล้วถ้าไม่รู้จะรับมือยังไงให้ไหว ขอแค่ไม่พาย่ำแย่ตามกันไปหมด เพราะก่อนจะช่วยใครรอด คุณจำเป็นต้อง #savemefirst เริ่มแก้ที่ใจตัวเองก่อน…

Article

ย้อนรอย ผลิตภัณฑ์ของ Microsoft ที่ไม่ได้ไปต่อ

โครงการ Microsoft เองเมื่อเห็นว่าไม่ประสบความสำเร็จ ก็ไม่ทู่ซี้ไปต่อ เรามาลองดูกันว่ามีโปรเจ็คไหนบ้างที่ไม่ได้ไปต่อ เพราะอะไร

Article | Technology