หมดเวลาของเครดิตการ์ด! สแกนมือถือ หรือเงินสด ถึงเวลาของการ “อ่านลายมือ”! Amazon เปิดตัว “AMAZON ONE” โดย Dilip Kumar, vice president of Amazon บอกว่า ต่อไปนี้เพียงแค่คุณเข้าร้านค้า คุณก็สามารถจ่ายเงินได้ด้วยการยื่นมือเท่านั้น
ทั้งนี้การใช้มือเพียงอย่างเดียวจะช่วยลดเวลาในการชำระเงิน ทำให้สะดวกและรวดเร็วขึ้นแน่นอนว่าทาง Amazon จะไม่เก็บข้อมูลลายมือเหล่านั้นไว้ เพื่อความเป็นส่วนตัวของลูกค้า
ทั้งนี้ ทาง Amazon ยังมองไปไกลกว่านี้อีกว่า ต่อไปการใช้ลายมืออาจจะไม่ได้จำกัดอยู่แค่การจ่ายเงิน แต่อาจจะสามารถใช้กับ third party ได้ เช่น การสแกนมือแทนการใช้ตั๋วเข้างาน เช่น เข้าดูคอนเสิร์ต เข้าสนามกีฬา หรือแม้แต่เข้างาน CTC ก็อาจจะเป็นไปได้นะเอ้อ!
อ่านเพิ่มเติมได้ที่ : https://blog.aboutamazon.com/…/introducing-amazon-one-a…
บทความอื่นที่คุณอาจสนใจ
Related Articles
เปิด 10 สถิติการสร้างแบรนด์ให้ปัง
เคยไหม… พยายามสร้างแบรนด์เท่าไร ไม่ปังสักทีในยุคที่สังคมผู้บริโภคตื่นตัวสุดๆ ท่ามกลางสินค้าและบริการที่ผุดเป็นดอกเห็ด
4 แอปฯ ฟรี ดีต่อ WFH!
คนทำงานหลายคนอาจจะเริ่มกลับไปทำงานที่ออฟฟิศกันแล้ว แต่เราก็เชื่อว่ายังมีอีกหลายคนที่ยังต้องทำงานแบบ Work From Home หรือแบบ Hybrid กันอยู่
บริหารทีมงานด้วยการเปิดเผยเงินเดือน
ลองหลับตาแล้วคิดภาพช้า ๆ … พรุ่งนี้เช้าคุณตื่นมา อาบน้ำ แต่งตัว หาอะไรรองท้อง แล้วฝ่าการจราจรที่คับคั่งและผู้คนที่เร่งรีบไปถึงที่ทำงาน จากนั้นคุณก็พบว่าเงินเดือนของทุกคนถูกพรินต์มาติดไว้ที่หน้าออฟฟิศ คุณได้เห็นทั้งเงินเดือนของคุณเอง…
เหตุผลที่ทำให้ Playstation เป็นที่รักของเหล่าเกมเมอร์กว่า 27 ปี
Playstation 5 หรือ PS5 กลายเป็นเครื่องเกมที่ฮอตที่สุดต่อเนื่องมาตั้งแต่ปีแล้ว และเมื่อมีการเปิดพรีออเดอร์ไม่ว่าจะเป็นประเทศไหนก็ขาดตลาดไปหมดทุกที่ ทั้งที่ตัวเกมที่จะเล่นกับเครื่องยังมีออกมาไม่มาก รวมถึงหลายคนอาจมีเครื่อง Playstation 4…
คุณจะแก่ขึ้นแบบมีคุณภาพได้ไหม อาจขึ้นอยู่กับทัศนคติของตัวเอง
งานวิจัยพบว่าคนเราจะเป็นผู้ใหญ่ขึ้นหรืออายุมากขึ้นแบบมีคุณภาพแค่ไหน อาจขึ้นอยู่กับความคาดหวังและมุมมองที่เรามีต่อชีวิต
5 แคมเปญชนะใจลูกค้าอสังหาฯ ช่วง COVID-19 โดย AP THAILAND
COVID-19 ส่งผลกระทบทำให้สภาพเศรษฐกิจซึมลงอย่างต่อเนื่อง นักการตลาดต่างต้องพับเก็บแผนบุกตลาดช่วงต้นปี 2020 มาคิดแคมเปญ ‘นอกกรอบ’ ในสภาวการณ์ที่ไม่ค่อยเป็นใจนี้ เพื่อสร้างภาพจำให้แบรนด์เข้าไปอยู่ในใจลูกค้าให้ได้ หนึ่งในแบรนด์อสังหาริมทรัพย์ยักษ์ใหญ่ที่ลุกขึ้นมาสร้างสีสัน คลายอารมณ์หม่น…
อัปเดตนวัตกรรมด้านการวิเคราะห์ข้อมูลที่นักการตลาดต้องรู้
ปฎิเสธไม่ได้ว่าโซเชียลมีเดียเป็นอุตสาหกรรมที่มีการปรับตัวอย่างรวดเร็วและรุนแรงที่สุด นักการตลาดที่ทำงานกับโซเชียลมีเดียโดยตรงจึงต้องปรับตัวตามการเปลี่ยนแปลงอันรวดเร็ว
Resilient Growth ทักษะสำคัญเพื่อการเติบโตในโลกที่เปลี่ยนไปไว
ความยืดหยุ่น หรือ Resilient จึงเป็นหนึ่งในกลไกสำคัญในการรับมือกับความยากลำบากและอุปสรรคที่ไม่อาจควบคุมได้ บนโลก VUCA หรือ VUCA World
Google Primer เรียนธุรกิจและการตลาดฟรี จบได้ใน 5 นาที
ฟรีและดีมีอยู่จริง! “Google Primer” แอปพลิเคชั่นเรียนธุรกิจและการตลาดออนไลน์ฟรี!! มาในรูปแบบ Flash Card สไลด์อ่านกันเพลิน ๆ มีเนื้อหาให้เรียนรู้เยอะมากกกกก…