Trending News

Subscribe Now

ถอดสูตรลัดนักเล่าเรื่อง ‘เพิท’ พงษ์ปิติ ผาสุขยืด ผู้ก่อตั้งเพจ Ad Addict

ถอดสูตรลัดนักเล่าเรื่อง ‘เพิท’ พงษ์ปิติ ผาสุขยืด ผู้ก่อตั้งเพจ Ad Addict

Article | Creative/Design

เป็นเวลากว่า 2 ปีที่ ‘เพิท’ พงษ์ปิติ ผาสุขยืด ผู้ก่อตั้งเพจ Ad Addict สามารถพิสูจน์ให้เห็นว่าใคร ๆ ก็สนุกกับ ‘โฆษณา’ ได้ ด้วยจำนวนผู้ติดตามถึง 1.8 แสนคน เพราะความขยันถอดแนวคิด วิเคราะห์เบื้องลึกเบื้องหลังของโฆษณาชวนสะดุด ที่สามารถขโมยห้วงเวลาสั้น ๆ สร้างภาพจำให้แบรนด์ดังเข้าไปอยู่ในใจของผู้คนได้สำเร็จ 

CREATIVE TALK จึงขอสรุป Shortcut ถอดสูตรลัดนักเล่าเรื่องมาให้เป็นแนวทางและแรงบันดาลใจแก่เหล่าครีเอเตอร์ สำหรับใครที่สนใจฟังบทสัมภาษณ์ของ คุณเพิท สามารถฟังได้ทาง FounderCast ที่เว็บไซต์ https://foundercast.com

[สำหรับแฟน ๆ ชาว Ad Addict เตรียมพบกับ คุณเพิท ในงาน #CTC2021 สามารถซื้อบัตรได้ที่ https://ctc2021.com ]

เพจ ad addict

1. หลงใหลขั้นสุด

เมื่อนานวันงานประจำเริ่มไม่เติมเต็มความคิดครีเอทีฟที่มีท่วมท้นอยู่ในตัวเขา จากเคยเป็นแค่เพียงส่วนหนึ่งในผลงานของคนอื่น ก็อยากสร้างผลงานของตนเองตั้งแต่ต้นจนจบกระบวนการดูบ้าง เพิทจึงปั้นสื่อออนไลน์ที่เล่าเรื่องของคนทำ ‘โฆษณา’, ‘ธุรกิจ’, และ ’การตลาด’ ด้วยความหลงใหลเข้าขั้นหมกมุ่นผ่าน Facebook Page ซึ่งไม่เคยหยุดมองหากลวิธีเล่าเรื่องของแต่ละแบรนด์ มานำเสนอให้เป็นประโยชน์กับเพื่อนร่วมวงการโฆษณาที่มัวแต่ทำงานจนไม่มีเวลาติดตามผลงานในแวดวงอย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ

2. เฉียบคมฉับไว

เขาใช้ทักษะที่ฝึกฝนติดตัวมาตั้งแต่ยังทำงานตำแหน่ง Stategic Planner ในเอเจนซี่โฆษณา ทั้งทักษะการฟัง สัมภาษณ์ วิเคราะห์ข้อมูล และวิจัยตลาด คอยหาทางแก้ปัญหาให้ตอบโจทย์ลูกค้าได้ไวที่สุด จึงทำให้มีกระบวนการกลั่นกรองข้อมูลมาสรุปรวบตึงออกมาได้อย่างรวดเร็วและเข้าใจง่าย

3. สนุกฉุกคิด

เขาเชื่อในการขายผลิตภัณฑ์อย่างมีศิลปะชั้นเชิง แนวโน้มของโฆษณายุคนี้จะต้องปรับเปลี่ยนมาทำให้คนดูอยากติดตามชมจนกว่าจะรู้ว่ากำลังจะถูกขายของอะไร ซึ่งถ้าแบรนด์เล่าเรื่องได้ดี คนก็จะรู้สึกผูกพันและจดจำแบรนด์ไปในทางที่ดีได้มากกว่าโฆษณาฮาร์ดเซลดาษดื่นทั่วไป เพราะคนยุคดิจิทัลมีสิทธิ์เลือกเสพและปิดการรับรู้ข้อมูลที่มากเกินพอดี

4. ไม่หยุดมองหาโอกาส

เพิทมักกระโจนเข้าหาทุกโอกาสโดยไม่ยึดติดกับอะไรเดิมๆ ที่ไปได้ดีในตอนนี้ แต่เขาพร้อมจะออกไปตามหาประสบการณ์ใหม่ๆ มาต่อยอดให้เรื่องเล่าของเขาเข้มข้นขึ้นกว่าเดิม และปรับให้ถูกจริตกับผู้ติดตามในแต่ละโซเชียลมีเดีย

และทั้งหมดนี้คือแนวคิดของเด็กหนุ่มบ้า Ads คนหนึ่งที่สามารถเปิดบริษัทเป็นของตัวเองได้ตั้งแต่อายุ 25 ปี


Related Articles

4 กองขยะที่ขัดขวางคุณจากการพิชิตเป้าหมาย

ถ้าพูดถึงคำว่า “กองขยะ” ในการทำงาน คนส่วนใหญ่อาจนึกถึงของที่จับต้องได้อย่าง กองกระดาษ กองหนังสือ หรือกองสิ่งของที่วางระเกะระกะในออฟฟิศ

Article | Living

ปรับใจอย่างไรให้ ไม่เครียดเกินไป เมื่อโลกเข้าสู่ New Normal หาคำตอบนี้กับนพ.ปริทรรศ ศิลปกิจ จิตแพทย์ดีเด่น​ รพ.สวนปรุง

ถึงปัจจุบันก็เป็นที่ทราบกันดีแล้วว่าโควิด-19 สร้างผลกระทบอย่างไรต่อร่างกายเรา ซึ่งนั่นอาจรวมไปถึงการคร่าชีวิตของผู้ติดเชื้อ จึงทำให้ภาครัฐในหลายประเทศออกมาตรการป้องกันเข้มงวดกันไม่เว้นแม้แต่ประเทศของเรา ในทางตรงมาตรการนี้ย่อมส่งผลโดยตรงต่อการยับยั้งการแพร่ระบาดของโรค แต่ในทางอ้อมมันก็ส่งผลเสียอย่างเลี่ยงไม่ได้ต่อระบบเศรษฐกิจ หลายภาคธุรกิจต้องหยุดชะงักเลิกจ้างพนักงาน ทำให้หลายคนกลายเป็นคนว่างงาน ธุรกิจที่ยังดำเนินได้อยู่ก็ต้องปรับตัว เช่นเดียวกับผู้ทำงานที่ต้องทำงานอยู่ภายในบ้านตามนโยบายจำกัดพื้นที่และหลีกเลี่ยงการพบปะระหว่างกัน…

Article | Living

มารู้จัก Customer Experience (CX) คีย์สำคัญในการยกระดับธุรกิจคุณให้ประสบความสำเร็จ

รู้จัก Customer Experience หรือ CX หนึ่งในหัวใจสำคัญในการทำธุรกิจให้แข็งแกร่งในยุคปัจจุบันด้วยการซื้อใจลูกค้าในระยะยาว

Article | Digital Marketing