เพราะผู้บริโภคมีพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลง นักการตลาดเองก็ต้องปรับตัวตามให้ทันตลอดเวลา การสร้าง Content ที่หลากหลายรูปแบบจึงเป็นอีกหนึ่งตัวแปรสำคัญในการช่วยดึงดูดให้ผู้บริโภคเข้าถึงสื่อของเรากับ 6 Key Success
1. Define Target โฟกัสพฤติกรรมคนดู ทำความเข้าใจกลุ่มเป้าหมาย
2. หาจุดแข็ง และสร้างความแตกต่างอย่างมีคุณค่า
3. ทำความเข้าใจถึงความแตกต่างของแต่ละแพลตฟอร์ม
4. แกร่งในทุกฤดูกาล มีศักยภาพตลอดเวลา
5. วิเคราะห์ผลลัพทธ์ เรียนรู้จากความล้มเหลว
6. Human Resource คือปัจจัยสำคัญในสร้างสรรค์ผลงานอย่างมืออาชีพ
เก็บตกจาก Session: Key Success of Video Marketing in New Era ที่งาน Videnovation
• คุณศิวัตร เชาวรียวงษ์ | CEO, M Interaction
• คุณรวิศ หาญอุตสาหะ | CEO ศรีจันทร์
• คุณธีรนัย สิทธิจำลอง | Head of Lifestyle Content, Wongnai
• ม.ร.ว.เฉลิมชาตรี ยุคล | Program Director, OTT (Thailand) Co., Ltd.
Related Articles
8 Creative Trends ที่มาแน่ในปี 2022 (Part II)
เทรนด์ Creative ในปีนี้จะเป็นยังไง สนุกและน่าเล่นขนาดไหนมาตามดูกัน บอกเลยว่ามีตั้งแต่โลกเสมือนยันความ retro
งดงามจนต้องเอามือทาบอก แล้วบอกว่า “Respect!”
สำหรับ The International Landscape Photographer of the Year Awards 2017 ซึ่งแต่ละภาพที่ได้รางวัลก็ทำเอารู้สึกทึ่งไปกับความงดงามด้วยแสง…
เทรนด์ Startup ต่างประเทศมาแรงในปี 2019
ต่อเนื่องจากงาน South by South West ที่จัดขึ้นที่เมืองออสติน รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่งานนี้นอกจากจะมีการบรรยายสัมมนาเรื่อง Branding…
5 พฤติกรรมของผู้นำที่สร้างความเปลี่ยนแปลงควรมี
ก่อนที่คุณจะข้ามบทความนี้ไปเพียงเพราะคุณคิดเอาเองว่า “คุณไม่ใช่ผู้นำ” ก็ต้องขอย้ำไว้ตรงนี้ว่า “ทุกคนเป็นผู้นำ” เราทุกคนล้วนเป็นผู้นำของบางอย่าง คุณอาจจะเป็นผู้นำองค์กรใหญ่หรือองค์กรเล็ก คุณอาจจะเป็นผู้นำทีม หน่วยงาน แผนกต่าง ๆ…
“อยู่กับตัวเองและยิ้มเมื่อคนกินบอกว่าอร่อย” ความสุขคำโตๆ ของแม่ขวัญศรี เจ้าของเพจอาหารผู้รังสรรค์เมนูต่างๆ จนผู้คนฝากตัวเป็นลูก
“ขอล้างจานและเก็บจานเข้าที่สักครู่นะคะ” คำทักทายอันสดใสจากเสียงปลายสายเอ่ยขึ้น แน่นอนว่าเราผู้เป็นเสียงต้นสายตอบตกลงด้วยความยินดี ขณะที่รอ เราเลื่อนไทม์ไลน์ทวีตเตอร์พลางๆ สายตาก็ไปหยุดอยู่ที่รูปน้ำพริกมะม่วงกับชะอมไข่ที่เรียงไว้อย่างสวยงาม แอ็กเคานต์นี้ชอบทำให้ต่อมความหิวของเราทำงานอยู่เสมอๆ โดยไม่มีข้อยกเว้นแม้กระทั่งตอนที่เราเพิ่งจะกินข้าวเสร็จเมื่อครู่นี้ก็ตาม แอ็กเคานต์ที่เรากำลังพูดถึง คือ…
ทำไม SurfSkate ถึงฮิตและกลายเป็นไอเทมที่คุณไม่ควรพลาด
SurfSkate กลายเป็นกิจกรรมที่ฮอตสุด ๆ ของใครหลายคนในตอนนี้ไปแล้ว โดยกระแสเริ่มต้นมาตั้งแต่ในช่วงปลายปีที่ผ่านมา เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาด COVID-19 ทำให้ฟิตเนสและสถานที่ให้บริการออกกำลังกายปิดกันหมด ทำให้คนต้องหากิจกรรมอะไรใหม่ๆ มาตอบสนองความต้องการ…
QQ Alert ระบบ AI อัจริยะช่วยตามหาคนหาย
อย่างล้ำ! “QQ Alert” (QQ 全城助力) จากจีน ที่นำความฉลาดล้ำของ AI ออกมาช่วยตามหาคนหายได้กว่า 260…
เปิดอาณาจักรต้นกำเนิดช็อกโกแลต มีที่มาที่ไปอย่างไร
ครั้งนี้เราก็ยังอยู่กับเรื่องของช็อกโกแลตกันอีกแล้ว จากตอนเดิมที่แล้วที่มาไขข้อสงสัยกันว่า ทำไมช็อกโกแลตถึงต้องทำเป็นแบบแท่ง และต้องละลายในปาก คราวนี้จะมาพูดถึงขั้นตอนการผลิตช็อกโกแลตกันว่ามีที่มาที่ไปอย่างไร ทำไมเราถึงชอบกินมัน ไปจนถึงทำไมสุนัขบางตัวขนมชนิดนี้แล้วเสียชีวิต มาติดตามไปด้วยกัน จุดกำเนิดของช็อกโกแลตมาจากต้นโกโก้ ต้นไม้หน้าตาค่อนข้างประหลาดที่คนชอบกินช็อกโกแลตหลายคนอาจจะยังไม่เคยเห็นของจริง…
4 แอปฯ ฟรี ดีต่อ WFH!
คนทำงานหลายคนอาจจะเริ่มกลับไปทำงานที่ออฟฟิศกันแล้ว แต่เราก็เชื่อว่ายังมีอีกหลายคนที่ยังต้องทำงานแบบ Work From Home หรือแบบ Hybrid กันอยู่