หากเราลองมองในมุมกลับให้ Content = King และ Platform = Queen พร้อมทำความเข้าใจว่า เราทำอะไร? ต้องการสื่อสารกับใคร? และต้องเลือกให้ถูกว่าการ Live เหมาะสมกับคอนเทนต์ ซึ่งมีอยู่ 3 แกนหลัก ๆ คือ
1. เป็นเรื่องที่ควรรู้ในตอนนั้น
2. กำลังเป็นประเด็นร้อนในสังคม
3. Meaningful Interaction ให้ผู้คนได้เข้ามาร่วมแลกเปลี่ยนความเห็นกัน
“ถ้าอยากให้คนมาดู ต้องรู้จักขุดหลุมให้ใหญ่พอ”
ถือเป็นอีกโจทย์ที่มีความท้าทายและมาพร้อมกับความเป็นไปได้ ในยุคที่ใคร ๆ ก็ทำ Live Video Streaming
เก็บตกจาก Session : How to Tackle Frequent Live Videi Streaming โดย
• คุณนครินทร์ วนกิจไพบูลย์ | Editor in Chief The Standard
• คุณชายชาญ ใบมงคล | Creative, ก้าวคนละก้าว
• คุณศิวพร เพ่งผล | Head of Video & Broadcasting Management Unit, AIS
• คุณระวี ตะวันธรงค์ | Vice President digital business, Spring News
ที่งาน Videnovation
Related Articles
#ไอน์สไตน์อ่านอะไร มารู้จักหนังสือเล่มโปรดที่ไอน์สไตน์ชอบอ่าน
อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ นักฟิสิกส์ระดับตำนานของโลกเคยอ่านหนังสือมามากมายหลายเล่ม เพียงแต่ว่าหนังสือเล่มไหนบ้างที่ทำให้อัจฉริยะตลอดกาลผู้นี้ตกหลุมรักจนต้องกลับไปอ่านซ้ำ
เรื่องเล่า Culture Ep. 2: วิธีหาว่าวัฒนธรรมขององค์กรคืออะไร
ในฐานะผู้นำองค์กร เรารู้หรือไม่ว่าจริงๆ แล้ววัฒนธรรมองค์กรของเราคืออะไรครับ? อย่างที่เกริ่นไปใน Ep. 1 วัฒนธรรมองค์กรไม่ใช่แค่คำสวยหรูที่ติดอยู่โถงทางเดินในออฟฟิศ ประโยคเด็ดๆ บนเว็บไซต์หรือในเอกสารรับพนักงานใหม่ การที่ผู้นำพูดว่าวัฒนธรรมขององค์กรนั้นคืออะไรเป็นเรื่องง่าย…
นวัตกรรมนี้จะช่วยคุณหาที่จอดรถ!
งาน Design Intelligence Award 2018 ได้มอบรางวัล “Gold” ให้กับ The Hik…
ทิศทางการทำการตลาด 2021 สำหรับแบรนด์และอินฟลูเอนเซอร์
คุณกล้า ตั้งสุวรรณ CEO แห่ง #Wisesight จัดงานแถลงข่าวงานประกาศผลรางวัล Thailand Zocial Awards 2021…
รวมไอเดีย Realtime Content กับสีสันก่อนวันเลือกตั้ง 62
โลกออนไลน์กลับมามีสีสันกันอีกครั้ง หลังมีการประกาศเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการทั่วไป พ.ศ. 2562 ในเดือนมีนาคมนี้ ก็ทำเอาหลายคนตื่นเต้นกันยกใหญ่กับวันนี้ที่รอคอย โดยเฉพาะในโลกทวิตกับแฮชแท็ก #เลือกตั้ง62 ที่ติดท็อปเทรนด์กันต่อเนื่องมาหลายวันแล้ว แถมยังมีเรื่องมาให้เซอร์ไพรส์กันไม่หยุด…
Joylada แพลตฟอร์มการอ่านที่ไม่เคยหยุดสร้างประสบการณ์ใหม่ในการเล่าเรื่อง
Creative Talk พูดคุยกับหมู-ณัฐวุฒิ พึงเจริญพงศ์ CEO แห่ง Ookbee ถึงการเติบโตเข้าสู่ปีที่ 3 ของจอยลดา…
ปิดการขายด้วยการเล่าเรื่องให้เก่ง ถอดความสำเร็จจากวิธีพรีเซนต์ในแบบ Steve Jobs
ใครต่างก็รู้ว่า จ๊อบส์ เป็นสปีคเกอร์ที่เก่งขนาดไหน เขาสามารถจูงใจคนมาซื้อได้เพียงแค่ขึ้นไปพรีเซนต์ ด้วยเสื้อคอเต่าสีดำตัวเก่ง และวิสัยทัศน์อันเด่นชัด ก็ทำให้เขาสามารถปิดการขายสินค้าได้ ตั้งแต่ยังไม่เปิดพรีออเดอร์ด้วยซ้ำ
Blockdit ปรับดีไซน์การสร้างโพสต์ใหม่ ให้ดึงดูดด้วยรูปภาพและข้อความ
Blockdit ปล่อยอัปเดตเวอร์ชันใหม่ล่าสุด 19.1 มีการจัดลำดับความสำคัญในการสร้างโพสต์ด้วยรูปภาพหน้าปก และข้อความ
Very Thai Marketing ฉบับ ‘บังฮาซันxเคอรี่ เอ็กซ์เพรส เพิ่มยอดขาย 2 เท่า ด้วยกล่องสอยดาว
“แม่ฉันต้องได้กิน(กุ้ง!) แม่ฉันต้องได้กิน(ปลา!) ได้แรงอก! ได้แรงอก!!” เสียงพูดไลฟ์สดขายของที่ดังมาตลอดกว่า 1,019 วันมาแล้วที่ ‘บัง ฮาซัน’ หรือ…