Trending News

Subscribe Now

คุณคิดว่า Technology จะมาแทนที่คน Creative ได้ไหม?

คุณคิดว่า Technology จะมาแทนที่คน Creative ได้ไหม?

Article | Technology

คุณคิดว่า Technology จะมาแทนที่คน Creative ได้ไหม?

 

อีกหนึ่งคำถามที่น่าสนใจ ก็ในเมื่อ AI ฉลาดขึ้นทุกวันด้วยการพัฒนา Thinking Process ได้อย่างไม่สิ้นสุด และทุกครั้งที่เกิดปัญหา
AI ก็ได้เรียนรู้ความหลากหลายของการแก้ปัญหามากยิ่งขึ้นไปอีก … อย่างนี้แล้ว Creativity ที่หลายคนก็บอกว่าเกิดได้จาก Diversity จะกลายเป็นผลผลิตใหม่จาก AI ที่จะทำให้คน Creative ตกงานหรือเปล่า

 

Speaker ทั้ง 2 ท่าน Tim Kobe CEO จาก Eight Inc และ Yali Saar Co-Founder และ CEO จาก Tailor Brands แลกเปลี่ยนความเห็นได้น่าสนใจ ประเด็นที่เราอยากเก็บมาฝากคือ

 

1. เรามีเทคโนโลยีที่ print ภาพ Monalisa ได้เหมือนจริงที่สุดก็จริง แต่เทคโนโลยีไม่อาจสร้างภาพที่เป็นตำนานอย่าง Monalisa
ได้ซ้ำเรื่อยๆ Pattern ความสำเร็จบางอย่างยังคงไม่มีสูตรสำเร็จตายตัว

 

2. ให้ Technology ทำงานเฉพาะด้านหรือ Skill บางอย่างที่เฉียบคม เป็นผู้ช่วยให้มนุษย์สร้างสิ่งมีประโยชน์ได้ง่ายยิ่งขึ้น เช่น
บางคนอาจไม่มี Skill การวาดภาพ วาดไม่สวย แต่ด้วย Technology ก็จะทำให้ Idea ออกมาเป็นความจริงได้

 

3. “ความนึกคิด” และ “อารมณ์” ของมนุษย์ยังมีความซับซ้อนและเลียนแบบได้ยากที่สุด
แต่อารมณ์ของมนุษย์เองก็ใช่ว่าจะมีแต่อารมณ์ด้านที่ดี อารมณ์ด้านลบ โกรธ โมโห อิจฉา ก็ยังมีด้วยเช่นกัน… เรื่องนี้เหมือน speaker อยากทิ้งไว้ให้เราคิดต่อว่า emotional ที่เราคิดว่าเจ๋งกว่าจน AI เลียนแบบไม่ได้ มันก็ไม่ได้มีแต่เรื่องดีให้เลียนแบบ

 

4. ถ้า Creative Talent จะถูกแทนที่ด้วย AI ก็เพราะความยุ่งยากในการ Communicate กับตัว Talent นั่นเอง

Related Articles

Google กับมุมมองต่อ Metaverse ที่แตกต่างไปจากยักษ์ใหญ่รายอื่น

ตั้งแต่ facebook ประกาศเปลี่ยนชื่อเป็น Meta เพื่อยกระดับจากบริษัท Social Media ให้กลายเป็นองค์กรแห่งอนาคต ก็สร้างกระแสการพูดถึง Metaverse หรือโลกเสมือนไปทั่วทั้งโลก

Article | Technology

5 ไอเดีย จาก Kate Spade ที่น้อยแต่มาก เรียบแต่โก้

แม้การจากไปของ “Kate Spade” ดีไซน์เนอร์สาวผู้ล่วงลับจะทำเอาวงการแฟชั่นช็อกอยู่ไม่น้อย แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าผลงานของเธอนั้นได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ด้วยแนวคิดง่าย ๆ หยิบจับไลฟ์สไตล์รอบตัว กลั่นออกมาเป็นผลงานที่มีเอกลักษณ์ แฝงไปด้วยความสนุก…

Article | Creative/Design

“ความรู้สึกผิดของคนที่เหลืออยู่” ฮาวทูเยียวยาจิตใจลูกน้อง ในวันที่บริษัทต้องเผชิญกับการ Layoff

เพียงไม่กี่สัปดาห์ของการแพร่ระบาด COVID-19 ตัวเลขของผู้ว่างงานในสหรัฐก็ทะยานขึ้นสูงกว่า 30 ล้านคน โดยเป็นที่เข้าใจกันทั่วไปว่า ตัวเลขดังกล่าวหมายถึงกลุ่มคนว่างงานและกลุ่มคนที่ต้องเผชิญกับความไม่มั่นคงในหน้าที่การงานในระยะยาวเท่านั้น อย่างไรก็ตาม เราก็ไม่ควรหลงลืมกลุ่มคนอีกกลุ่มที่ต้องเผชิญกับความลำบากในภาวะวิกฤตนี้เช่นเดียวกัน  ในขณะที่หลายคนอาจรู้สึกโชคดีที่ตัวเองยังคงมีงานให้ทำอยู่…

Article | Business