“STORYTELLING” เป็นสิ่งสำคัญที่ธุรกิจจะขาดไม่ได้.. “แล้วถ้าบริษัทเกิดใหม่ไม่มีประวัติศาตร์เก่าแก่ให้เล่า ไม่มีงบประมาณมาก
เราจะทำอย่างไร!?”
หนึ่งในคำถามที่ผู้ฟังถามจากงาน #Innovfest2018 ที่สิงคโปร์ในวันที่ 5มิถุนายน
Calvin Soh – Executive director of growth จาก R/GA เอเจนซี่ชื่อดังตอบว่า “ประวัติศาสตร์ไม่ใช่เรื่องเดียวที่คุณจะเล่าได้ แม้เป็นบริษัทใหม่ก็สามารถมี story ได้เช่นกัน
แต่ถ้าคุณเล่าเรื่องเดิม ๆ เหมือนที่คนอื่นเล่า ผู้คนก็จะไม่สนใจ เมื่อนั้นการจ้างเซเลปราคาแพงจึงจำเป็น และต้องใช้เงินจำนวนมาก
ดังนั้นเริ่มด้วยด้วย 2 สิ่ง หนึ่ง เนื้อหาที่เราต้องการสื่อ และสอง เข้าใจในสิ่งที่ลูกค้าของเราสนใจ (consumer insight)”
Related Articles
Go MAMMA : บริการรถแท็กซี่รับส่งเพื่อคนรุ่นใหญ่ ในแบบที่เข้าใจความสูงวัย
คุณเคยเรียกรถรับส่งให้ตัวเองไหมครับ? ทำไมจะไม่เคยล่ะ ไม่ว่าใครต่างก็ต้องเคยเรียกรถรับส่งไปยังที่ต่างๆ หรือช่วยทำภารกิจบางอย่างแทนให้ แต่ถ้าผมเปลี่ยนคำถามใหม่เป็นคำถามว่า คุณเคยเรียกรถรับส่งให้กับผู้สูงอายุในบ้านไหมครับ?
6 วิธีฝึกตัวเองให้มีความครีเอทีฟในทุกๆ วัน
อ่านแล้วอาจจะรู้สึกตรงกันข้ามระหว่างคำว่า ครีเอทีฟ กับคำว่าทุก ๆ วัน ความครีเอทีฟหรือไอเดียสร้างสรรค์จะเกิดขึ้นได้ทุกวันได้อย่างไร วันนี้ต้องยอมรับความ Creativity หรือความคิดสร้างสรรค์นั้นมีผลต่อชีวิตประจำวันของเราเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นด้านการงาน…
คุณจะแก่ขึ้นแบบมีคุณภาพได้ไหม อาจขึ้นอยู่กับทัศนคติของตัวเอง
งานวิจัยพบว่าคนเราจะเป็นผู้ใหญ่ขึ้นหรืออายุมากขึ้นแบบมีคุณภาพแค่ไหน อาจขึ้นอยู่กับความคาดหวังและมุมมองที่เรามีต่อชีวิต
อริญญา เถลิงศรี “อยากประสบความสำเร็จ ต้องเรียนรู้ที่จะออกแบบชีวิตตัวเอง”
“คำตอบที่ต้องเข้าใจ เพื่อที่จะประสบความสำเร็จ คือ เราต้องออกแบบว่า เราต้องการเป็นใคร ทำอะไร เป็นอย่างไร” แนวคิดที่คุณอริญญา เถลิงศรี Chief…
เก็บมาฝากจากงาน #BlognoneTomorrow
ตอนนี้ใคร ๆ ก็คงได้ยินคำว่า AI, Big Data, IoTs, Cloud Computing กันบ่อยๆ แล้วเทคโนโลยีตัวไหนบ้างที่จะมาเปลี่ยนโลกหรือช่วยธุรกิจเราได้ และเราจะเลือกใช้เทคโนโลยีเหล่านี้อย่างไรในองค์กร คงเป็นคำถามที่ทุกคนคิดอยู่ทุกครั้งที่ได้เห็นคำศัพท์เทคนิคเหล่านี้…
Elon Musk, Bill Gates และวิทยาศาสตร์ ต่างบอกว่าคุณต้องเรียนรู้จากความผิดพลาด
เราต่างถูกฝังความคิดว่า “ต้องถูกเสมอ” มาโดยตลอด ทำให้หลายคนกลัวที่จะสร้างความผิดพลาด เพราะคิดว่าเป็นจุดด่างพร้อยในชีวิต
อย่าเก็บไข่ไว้ในตะกร้า Social Network เดียว
ความนิยม จำนวนผู้ใช้งาน ความสะดวกรวดเร็ว การเข้าถึงลูกค้าจำนวนมาก ความแม่นยำของกลุ่มเป้าหมาย และการตอบโต้ติดต่อสื่อสารระหว่างธุรกิจกับผู้ใช้งานได้แบบทันใจ เหตุผลเหล่านี้ล้วนเป็นเหตุให้ social network ทั้งหลายมีความสำคัญสำหรับการทำการตลาดในยุคดิจิทัลปัจจุบันนะครับ …
52 เคล็ดลับเปลี่ยนคนธรรมดาให้กลายเป็นอัจฉริยะ
ใครที่กำลังมองหาหนังสือสร้างแรงบันดาลใจในการพัฒนาตัวเองอ่านจบง่าย ๆ เข้าใจเร็ว ๆ สไตล์คนไม่มีเวลา Book Share วันนี้เรานำเสนอเล่มนี้ คือใช่เลย! เพราะบทนึงใช้เวลาแค่…
ทิ้งการปฎิบัติการแบบเดิมๆ เมื่อ Intuitive Operating Model จะช่วยคุณผ่านช่วงเวลาผันผวนได้
อนาคตของบริษัทคุณจะเป็นอย่างไรในอีก 5 ปี 10 ปี ไม่มีใครฟันธงบอกได้ เพราะทุกอย่างขึ้นอยู่กับปัจจัยที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลาภายนอก ซึ่งคุณควบคุมไม่ได้