Trending News

Subscribe Now

สรุปมาให้แล้ว! กับ 5 สิ่งที่ควรรู้ก่อนเริ่มต้นโปรโมท TikTok

สรุปมาให้แล้ว! กับ 5 สิ่งที่ควรรู้ก่อนเริ่มต้นโปรโมท TikTok

Article | Business | Digital Marketing

TikTok หนึ่งในแพลตฟอร์มมาแรง ที่มีผู้ใช้งานทั่วโลกและใช้งานได้ทุกเพศ ทุกวัย แน่นอนว่าแบรนด์ต่าง ๆ ก็อยากจะเข้ามาเพื่อโปรโมทหรือโฆษณา TikTok

เพราะ TikTok สามารถทำรายได้เสริมให้กับเราได้ผ่านระบบ TikTok Shop โดยเป็นการวางขายสินค้าทางแบรนด์เราได้ และเมื่อคุณได้ทำการโปรโมท TikTok จะทำให้สินค้าเป็นที่สนใจแก่ผู้ใช้งาน และถูกมองเห็นได้มากยิ่งขึ้น ช่วยเพิ่มยอดขายได้มหาศาลเลยทีเดียว

ดังนั้นบทความของเราจะมาพูดถึงสิ่งที่คุณควรรู้ก่อนเริ่มต้นโปรโมท TikTok จะมีอะไรบ้าง มาติดตามกันเลย


ช่องทางในการลงโฆษณาหรือโปรโมท TikTok

สำหรับช่องทางในการลงโฆษณาบน TikTok นั้น จะมีอยู่ด้วยกันทั้งหมด 2 ช่องทาง คือ ทางคอมพิวเตอร์ และทางสมาร์ทโฟน ซึ่งการเลือกใช้งานก็ขึ้นอยู่กับความสะดวก แต่ถ้าให้เปรียบเทียบกันตามความจริงการโปรโมท TikTok ผ่านคอมพิวเตอร์ นั้นจะมีลูกเล่นอย่าง ปั้มไลก์ TikTok รวมไปถึงตัวเลือกในการจัดทำโปรโมทมากกว่าทางมือถือ โดยแต่ละช่องทางมีความต่างดังนี้

โปรโมท TikTok ผ่านคอมพิวเตอร์ 

การโปรโมท TikTok ผ่านคอมพิวเตอร์ เป็นช่องทางโปรโมทที่ดีที่สุด เพราะเลือกรูปแบบการโปรโมทได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น Reach/Video Views/Traffic และ Conversion  รวมไปถึงสามารถสร้าง TikTok Shop ให้ผู้รับชมเข้ามาเลือกซื้อสินค้าผ่านการโปรโมทได้ นอกจากนี้ยังสามารถกำหนดงบประมาณในการโปรโมท โดยเริ่มต้นตั้งแต่ 300 บาทขึ้นไป จนถึงหลักแสนบาท ถือเป็นช่องทางสำหรับทำโปรโมท TikTok ที่นักการตลาดส่วนใหญ่เลือกใช้งานมากที่สุด

โปรโมท TikTok ผ่านมือถือ

ช่องทางโปรโมท TikTok ผ่านมือถือ เหมาะสำหรับธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง รวมไปถึงผู้ใช้งานทั่วไปที่ต้องการโปรโมทคลิปวิดีโอบน TikTok ซึ่งสามารถสร้างโฆษณาโปรโมทได้ 3 รูปแบบคือ Video Views/Traffic/Follower รวมไปถึงสามารถปั้มไลค์ TikTok ได้เช่นกัน


5 สิ่งที่คุณควรรู้ก่อนโปรโมท TikTok

ก่อนคุณจะเข้าไปทำการการโปรโมท TikTok ให้ประสบความสำเร็จนั้น จำเป็นต้องรู้ 5 สิ่งนี้เพื่อให้การเริ่มต้นโปรโมทมีความสำเร็จ และช่วยให้เกิดข้อผิดพลาดน้อยที่สุด ซึ่งมาดูกันเลยว่าด้านล่างจะพูดถึงอย่างไรกันบ้าง

1. สร้างวิดีโอคอนเทนต์ที่น่าสนใจให้คนอื่น ๆ เข้ามามีส่วนร่วม

ปัจจุบันคลิปวิดีโอ หรือ Content ที่ให้ผู้อื่นเข้ามามีส่วนร่วม (Engagement) โดยเป็นแนว Story มีความกระชับ เข้าใจง่าย และระยะเวลาสั้น ไม่นานจนเกินไป จะส่งผลให้คลิปวิดีโอคอนเทนต์ของคุณมีความน่าสนใจ ช่วยดึงดูดให้คนอื่น ๆ เข้ามามีส่วนร่วมกับ Content ของคุณมากขึ้น โดยการมีส่วนร่วมในรูปแบบ กดถูกใจ กดติดตาม แสดงความเห็น และแชร์แบ่งปันให้เพื่อน ๆ บนโลก Social Media ได้นั่นเอง

2. สร้างคอนเทนต์ที่เป็นเอกลักษณ์หรือสื่อถึงแบรนด์มากขึ้น

พยายามสร้าง Content ให้มีความเป็นเอกลักษณ์ ไม่ซ้ำใคร และพยายามสื่อถึงแบรนด์ของตัวคุณมากขึ้น เพื่อให้การโปรโมท TikTok มีประสิทธิภาพ และประสบความสำเร็จมากขึ้น รวมไปถึงช่วยสร้างความแตกต่างกับคู่แข่งได้เป็นอย่างดี อีกทั้งปรับใช้ตามเป้าหมายได้อย่างยืดหยุ่น เช่น ต้องการให้รู้จักกับแบรนด์ อาจนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับสินค้าและบริการ พร้อมความเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์มาเผยแพร่สู่สาธารณะ เป็นต้น

3. เลือกใช้เครื่องมือ Hashtags Challenges ให้เกิดประโยชน์

เครื่องมือ Hashtags Challenges นับเป็นการโฆษณาโปรโมทอีกหนึ่งประเภทที่เรียกยอด Engagement ได้ไม่น้อย เนื่องจากคอนเทนต์ส่วนใหญ่จะเป็นแนวดึงดูด เชิญชวนให้ผู้ใช้งานมาร่วมสร้างสรรค์หรือแสดงออกถึงอะไรบางอย่างเป็น Campaign โดยสร้าง Campaign เพื่อท้าท้ายผู้ใช้งาน TikTok เข้ามาร่วม Challenges ให้กลายเป็นกระแสไวรัลได้ ซึ่งสามารถสร้าง Engagement ได้เป็นอย่างดี ช่วยเพิ่มการมีส่วนร่วมกับผู้อื่น และเป็นการเพิ่มชื่อเสียงให้กับตัวแบรนด์มากขึ้น อีกทั้งมอบเพิ่ม Traffic ในแถบ Discovery จัดเป็นการเข้าเว็บไซต์แบบ Organic

4. ใช้เครื่องมือ TikTok Analytics วิเคราะห์ Profile ของตนเอง

เป็นเครื่องมือที่จะเปิดโอกาสให้เรากดเข้าไปดูข้อมูลเชิงลึกที่สำคัญต่าง ๆ เพื่อนำไปใช้วางแผนผลิต Content บน TikTok ในอนาคต โดยจะแสดงจำนวนผู้ติดตามของคุณในรอบ 7 วัน จำนวนผู้ติดตามที่เพิ่มขึ้น และจำนวนผู้ติดตามที่เสียไปในรอบ 7 วัน และยังสามารถเรียกดูรายละเอียดเปอร์เซ็นต์ของผู้ติดตามของคุณตามเพศหรือตามสถานที่ตั้ง ส่งผลช่วยให้คุณวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก และนำไปปรับใช้ตามกลยุทธ์ตามที่ต้องการ

5. ไม่พลาดฟีเจอร์ TikTok E-Commerce หรือ TikTok Shop

TikTok E-Commerce คือ ฟีเจอร์ใหม่ของแอปพลิเคชัน TikTok ซึ่งเป็นฟังก์ชันที่มีการซื้อขายสินค้าผ่าน TikTok Shop ได้โดยตรง โดยฟีเจอร์นี้ถูกสร้างขึ้นมาสำหรับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ที่ชื่นชอบการทำคลิปวิดีโอสั้น ๆ ขายของใน TikTok ซึ่งคลิปวิดีโอส่วนใหญ่จะเป็นวิดีโอสั้น ๆ กระชับ มีฟังก์ชัน ใส่เอฟเฟกต์ และลูกเล่นอื่น ๆ ให้น่าสนใจ เพื่อใช้โปรโมทสินค้าหรือบริการต่าง ๆ รวมไปถึงปั้มไลค์ TikTok ได้อีกด้วย


คงเห็นได้ชัดแล้วว่าในปัจจุบัน TikTok กลายเป็นแพลตฟอร์มที่มีอัตราการเติบโตก้าวกระโดด รวดเร็ว และนักการตลาดอย่างคุณจะต้องเปลี่ยนมาให้ความสนใจและศึกษาหลักการโปรโมทอย่างจริงจัง หากใครที่ต้องการเพิ่มยอดผู้ติดตาม ยอดถูกใจ ยอดไลค์ บนแอปฯ TikTok เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้กับตัวแบรนด์หรือสินค้า เราขอแนะนำบริการ ‘โปรโมท TikTok และปั้มไลค์ TikTok’ บนเว็บ Fastwork เพราะมีการคัดเลือก Freelance ที่มีคุณภาพ สามารถโปรโมท TikTok ได้จริง คุ้มค่าแก่การลงทุนซื้อโฆษณาหรือโปรโมทสินค้าอย่างมาก


แหล่งอ้างอิง

Related Articles

ถอดสูตรลัดนักเล่าเรื่อง 6 จุดเด่นการเล่าเรื่องของเพจมนุษย์ต่างวัย

ทำไมเพจมนุษย์ต่างวัย ถึงจับใจคนดูอย่างท่วมท้น พิสูจน์ความสำเร็จจากยอดผู้ติดตามบน Facebook Page และ Youtube รวมกันกว่า 6 แสนคน…

Article | Creative/Design

10 กิจกรรม คนโสดทำได้ ไม่ง้อใครวันวาเลนไทน์

วันแห่งความรักอย่างวาเลนไทน์กำลังมาวนถึงอีกแล้ว วันนี้อาจเป็นเทศกาลแห่งความสุขสำหรับคนมีคู่ ที่ทำให้คนโสดได้แต่มองตาปริบๆ

Article | Living

ปรากฏการณ์ “ข้าวเหนียวมะม่วงฟีเวอร์” จากกระแส Soft power ของ Milli แร็ปเปอร์สาวชาวไทยที่สร้างความปังปุริเย่ระดับโลก

ปังแบบฉุดไม่อยู่! หลัง ‘มิลลิ ดนุภา’ ศิลปินไทยคนแรกที่ได้ขึ้นเวทีเทศกาลดนตรีระดับโลกอย่าง Coachella 2022 แต่ขึ้นแสดงทั้งทีต้องทำให้โลกจดจำ

Article | Living