Trending News

Subscribe Now

ทิศทางและโอกาสทางธุรกิจในปี 2022 จากมุมมองของนักลงทุนระดับประเทศ

ทิศทางและโอกาสทางธุรกิจในปี 2022 จากมุมมองของนักลงทุนระดับประเทศ

Article | Business

อัพเดตโอกาสทางธุรกิจของ Tech Business กำลังจะมาถึงในปี 2022 จากมุมมองของ Investor ระดับประเทศ โดยคุณมด-ธนพงศ์ ณ ระนอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท บีคอน เวนเจอร์ แคปิทัล จำกัด (Beacon VC)

Beacon VC เป็นผู้เชี่ยวชาญในเรื่องของการลงทุนและให้ความรู้กับนักลงทุนมากมาย และยังมีการจัดคอร์สร่วมกับ Stanford ให้กับกลุ่ม Startup อีกด้วย นอกจากนี้ยังช่วยให้หลายธุรกิจพลิกสถานการณ์ขึ้นมาได้จากช่วงการระบาดของไวรัส เช่น Eventpop หรือ Penguin Eat Shabu และกองทุนอื่นๆ อีกมากมาย

ส่วนทิศทางและโอกาสในปี 2022 ที่จะถึงนี้ คุณมดได้เล่าถึงอุตสาหกรรมที่น่าสนใจ น่าจับตามอง ทั้งเรื่องของ DeFi, GameFi, NFT, และ Metaverse ซึ่งการจะตามให้ทันทุกเรื่องเป็นเรื่องยากมาก เพราะทุกอย่างเกิดขึ้นและเปลี่ยนแปลงเร็วมาก เราจึงควรเลือกที่จะไปจับมือกับองค์กรที่เก่งและรู้จริงในเรื่องเหล่านั้น เพื่อที่เราไม่ต้องเสียเวลาไปนั่ง Research เองทั้งหมด และทำให้องค์กรเราทันโลกใหม่ด้วย 

อีกแนวคิดหนึ่งในการทำธุรกิจที่หลายองค์กรต้อง ReThink เรื่องการทำงานกับกลุ่ม Corporated เพราะแทนที่จะต้องแข่งขันกันกับองค์กรใหญ่แบบนั้น เราควรเปลี่ยนวิธีคิดว่าเราสามารถสร้างความเป็น Partnerships กับเขาอย่างไรได้บ้าง เพราะการช่วยกันในช่วงเวลาเช่นนี้ น่าจะทำให้ธุรกิจของเราเติบโตได้มากกว่า

อีกหัวใจสำคัญของการทำธุรกิจในปี 2022 คือเราต้องรักษาคนเก่งเอาไว้ให้ได้ และหาคนเก่งนอกองค์กรให้เจอ เพื่อสร้างโอกาสการทำงานร่วมกัน 

ถ้าเพื่อน ๆ ที่สนใจเข้าไปร่วมฟัง โอกาสทางธุรกิจของ Tech Business ในปี 2022 ได้ที่ https://www.facebook.com/creativetalklive/videos/967285667212545/

Related Articles

Coca-Cola Japan กับดีไซน์ใหม่รับฤดูใบไม้ร่วง

มาใหม่อีกแล้ววว! Coca-Cola Japan กับดีไซน์ใหม่รับฤดูใบไม้ร่วง บนขวดอลูมิเนียมโทนสีแดง-ส้ม-เหลือง ให้ความรู้สึกสดใสของฤดูกาล ผสานกับรสชาติที่ซ่าบซ่า หากใครมีโอกาสไปเยือนญี่ปุ่นในช่วงนี้ก็สามารถไปจับจองเป็นที่ระลึกได้ วางขายแล้วในราคา US¥125 (ประมาณ 37.02 บาท) มารอดูกันดีกว่า…

Article | Creative/Design

Anchoring Effect อยู่ให้ถูกที่ วางให้ถูกทาง หลักจิตวิทยาสร้างภาพลักษณ์และมูลค่าของแบรนด์ให้ตรงเป้า

เคยสงสัยไหมว่า ทำไมสินค้าแบบเดียวกัน คุณภาพเหมือนกัน แต่เมื่อเราวางขายในตลาดนัดด้วยราคาถูกกลับไม่มีลูกค้าคนไหนสนใจ กลับกันพอเราลองไปวางขายร้านที่มีลักษณะหรูหรา ลูกคนต่างให้ความสนใจแถมยังขายได้ราคาที่แพงกว่ากันหลายเท่าเสียด้วยซ้ำ ซึ่งปรากฏของกลไกนี้คือผลของหลักการทางจิตวิทยาที่เรียกว่า Anchoring Effect  ในปัจจุบันนี้ธุรกิจต่างแข่งขันกันหนัก…

Article | Digital Marketing

รถแข่ง Formula One กับ ห้องคลอด การตัดสินใจที่พลาดไม่ได้แม้เสี้ยววินาที

เราหยุดตั้งใจฟังเมื่อ Graeme Hackland ผู้บริหารจาก Williams F1 เล่าว่ามี Midwife หรือบุคลากรที่ทำงานในห้องคลอดมาขอศึกษาการทำงานที่ Williams F1…

Article | Entrepreneur