Trending News

Subscribe Now

GoStudent กวดวิชาออนไลน์ที่ดีจนกลายเป็น EdTech ยูนิคอร์นตัวแรกในยุโรป

GoStudent กวดวิชาออนไลน์ที่ดีจนกลายเป็น EdTech ยูนิคอร์นตัวแรกในยุโรป

Article | Business

ความรู้เป็นสิ่งที่มนุษย์ไม่อาจหยุดเรียนรู้ได้

สำหรับเด็กหรือเยาวชนแล้วความหมายของความรู้ก็ยิ่งทวีความสำคัญ และด้วยสถานการณ์ของการแพร่ระบาดของไวรัส ทำให้สถาบันทางการศึกษาทั่วโลกเลือกที่จะพัฒนาแพลตฟอร์มของตัวเอง เพื่อให้ตอบโจทย์โลกที่เปลี่ยนแปลงและยังคงมอบความรู้ให้กับเหล่านักเรียนได้อย่างไม่ขาดช่วง

GoStudent เป็นอีกแพลตฟอร์มเว็บไซต์การเรียนออนไลน์จากประเทศออสเตรีย ที่ขึ้นมาโดดเด่นเหนือว่า EdTech (Education Technology) รายอื่น หลังพวกเขาได้รับการระดมทุนใหม่จากทาง SoftBank และ Tencent ในมูลค่าที่ประมาณ 1.67 พันล้านดอลลาร์ ส่งให้พวกเขากลายเป็น EdTech ยูนิคอร์นตัวแรกในยุโรปทันที

CREATIVE TALK จะพาทุกคนไปรู้จัก GoStudent ให้มากขึ้น และเรียนรู้กลยุทธิ์ของพวกเขาก่อนจะประสบความสำเร็จอย่างในวันนี้กันครับ


GoStudent คืออะไร

GoStudent ก่อตั้งเมื่อปี 2016 โดย เฟลิกซ์ ออสวัลด์ ผู้ประกอบการชาวออสเตรีย ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากการเรียนจากคุณปู่ของเขาในช่วงก่อนเข้าโรงเรียนจริง ปู่ของเฟลิกซ์สอนให้เขาเรียนรู้ที่จะปฏิบัติด้วยแทนที่จะเรียนแต่ทฤษฎีเพียงอย่างเดียว

“คุณปู่ของผมท่านมีความสามารถในการสอนสิ่งต่าง ๆ ให้คุณสนใจอยากเรียนรู้ได้”
“และผมก็ไม่เคยได้รับสิ่งนี้อีกเลยหลังจากเข้าเรียนในโรงเรียน”
“ผมพบว่าปัญหาที่ใหญ่ที่สุดประการหนึ่งในด้านการศึกษาคือ การขาดการเข้าถึงครูที่ยอดเยี่ยม” 

เฟลิกซ์เล่าให้ฟังถึงจุดเริ่มต้น

ด้วยเหตุนี้ เฟลิกซ์เลยตัดสินใจเปิดเว็บไซต์ติวเตอร์ออนไลน์ที่ให้นักเรียนอายุ 6-19 ปีได้เรียนกับติวเตอร์ส่วนตัว และคิดค่าใช้จ่ายในรูปแบบรายเดือนในราคาที่สบายกระเป๋าของผู้ปกครอง 


โดยรูปแบบของคอร์สเรียนนั้นมีรูปแบบ ดังนี้

  • คลาสตัวต่อตัว 50 นาทีแบบตัวต่อตัว
  • แผนการเรียนที่ออกแบบมาเฉพาะสำหรับนักเรียนแต่ละคน
  • ครอบคลุมทุกวิชาของโรงเรียนและกลุ่มอายุ
  • อัพเดทความคืบหน้าของบุตรหลานของคุณเป็นประจำ

GoStudent กลายเป็นยูนิคอร์นได้อย่างไร

หลังจากเปิดตัวไปในปี 2016 เว็บไซต์การเรียนการสอนจากออสเตรียก็เติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดด พวกเขาสามารถขายคอร์สได้ถึง 400,000 คอร์ส/เดือน และมีรายได้สูงถึง 700% ในปีที่ผ่านมา และพวกเขากลายเป็นแพลตฟอร์มการเรียนที่ถูกค้นหาสูงถึง 4,900% นับตั้งแต่ก่อตั้ง 

สาเหตุสำคัญที่ทำให้ GoStudent ได้รับความนิยมอย่างที่ได้เล่ามา ก็คือพวกเขาไม่ได้จำกัดโอกาสในการเข้าถึงความรู้เพียงแค่ในประเทศหรือยุโรปเท่านั้น แต่พวกเขายังขยายโอกาสไปยังทวีปอื่นอย่างเอเชีย โดยในเว็บไซต์ของ GoStudent สามารถเปลี่ยนภาษาได้ถึง 12 ภาษา และมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นอีกด้วย

 และเมื่อเกิดการระบาดของไวรัสไปทั่วทั้งโลก ทำให้เด็กๆ ไม่สามารถไปโรงเรียนได้ GoStudent ก็ใช้โอกาสตรงนี้ในการเข้าไปตอบโจทย์ทางการศึกษาของแต่ละครอบครัว และสร้างความเชื่อมั่นให้กับคุณพ่อคุณแม่ที่เคยมองข้ามการศึกษาในลักษณะนี้ไป


สิ่งที่เราเรียนรู้จาก GoStudent 

เราจะเห็นได้ว่าจุดเริ่มต้นของสิ่งยิ่งใหญ่นั้นอาจจะเป็นเพียงเรื่องเล็กๆ ที่เกิดขึ้นกับใครก็ได้ แต่การนำสิ่งเหล่านั้นมาพัฒนาต่อเป็นเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญมากกว่า 

การตอบโจทย์และปัญหาของกลุ่มลูกค้าให้ได้แบบครบวงจรคือสิ่งที่ต้องทำให้สำเร็จ GoStudent ไม่เพียงแต่ตอบโจทย์นักเรียนที่ต้องการความรู้และครูที่เข้าใจเขาเท่านั้น แต่ครอบครัวก็เป็นอีกหัวใจสำคัญในการตัดสินใจ ดังนั้นการที่ GoStudent มีบริการสรุปผลการเรียนและอัปเดตอยู่อย่างสม่ำเสมอ ผู้ปกครองก็เกิดความมั่นใจและรู้สึกคุ้มค่ากับเงินที่เสียไปนั่นเอง


สุดท้าย คือเรื่องของตลาด การมองให้ไกลเกินกว่าพื้นที่ของตัวเอง และปรับปรุงสินค้าของตัวเองอยู่เสมอ ก็ยังคงเป็นหัวใจสำคัญในความสำเร็จ เพราะท้ายที่สุด สินค้าที่ดีจะนำมาซึ่งเสียงตอบรับที่ดี


ที่มาของข้อมูล

Related Articles

3 เหตุผลที่แบรนด์ควรใช้ฟีเจอร์ Story สื่อสารกับคนดูให้มากขึ้น

ไม่กี่วันที่ผ่านมาได้เปิดมือถือ เข้า Facebook เช็กความเคลื่อนไหวบนโลกโซเชียล จู่ ๆ ก็รู้สึกแปลก เหมือนมีอะไรเปลี่ยนไป เลื่อนฟีดไปมา กดเด้งกลับหน้าฟีดบนสุดแล้วถึงบางอ้อ…

Article | Digital Marketing

Blockdit ปรับดีไซน์การสร้างโพสต์ใหม่ ให้ดึงดูดด้วยรูปภาพและข้อความ

Blockdit ปล่อยอัปเดตเวอร์ชันใหม่ล่าสุด 19.1 มีการจัดลำดับความสำคัญในการสร้างโพสต์ด้วยรูปภาพหน้าปก และข้อความ

Article | Creative/Design