Trending News

Subscribe Now

Lonely Economy โลกของคนโสดที่นักการตลาดไม่ควรมองข้าม

Lonely Economy โลกของคนโสดที่นักการตลาดไม่ควรมองข้าม

Article | Digital Marketing

CT VOCAB. กับคำศัพท์ในวันนี้ที่เราเอามาแนะนำ คือคำว่า Lonely Economy 

Lonely Economy หรือเศรษฐกิจคนโสด เป็นอีกกลุ่มประชากร ที่เราไม่อยากให้นักการตลาดมองข้าม เพราะจากผลวิจัยของ EIC จากธนาคารไทยพานิชย์ ได้บอกให้เรารู้ว่า 10 ปีที่ผ่านมาจนถึงปี 2019 คนไทยมีอัตราในการแต่งงานที่น้อยลง และอัตราในการหย่าร้างก็สูงขึ้นด้วย ผลวิจัยยังบอกอีกว่า กลุ่มคนโสดมีพฤติกรรมการใช้จ่ายสูงกว่าคนที่มีครอบครัวแล้ว โดยให้น้ำหนักในเรื่อง สุขภาพ ท่องเที่ยว และอาหารการกิน ตามลำดับ และมีแนวโน้มจะเพิ่มขึ้นอีก หากมีการเปิดการเปิดประเทศจริงๆ 

เพื่อให้นักการตลาดและแบรนด์เห็นภาพมากขึ้น ว่าเราควรทำตัวอย่างไรกับ Lonely Economy ผมเลยขอยก 3 แคมเปญที่น่าสนใจมาเล่าให้ฟังครับ

โครงการ “บ้านคนโสด” จากทาง SC ASSET ที่ดึงเอาความ Personalization ของคนโสดมาใช้ ทั้งขนาดตัวบ้านที่เหมาะสำหรับคนอยู่คนเดียว มีพื้นที่ให้สำหรับสัตว์เลี้ยง และในราคาที่เอื้อมถึง

“แฟนทิพย์แชตบอท” XiaoIce Ai ที่พัฒนาโดยบริษัทในเครือ Microsoft กลายเป็นที่พึ่งทางใจของเหล่าวัยรุ่นคนโสดชาวจีนที่โหลดน้องไปใช้ถึง 10 ล้านคน และยอมจ่ายเงินเพิ่มเพื่อเปิดฟังก์ชั่นคู่รัก

“เส้นทางคนโสด Single Journey” แคมเปญการท่องเที่ยวที่ทาง ททท.จับมือกับ Tinder แอปหาคู่ที่เปิดเส้นทางท่องเที่ยวทั้ง 9 ที่ และเปิดโอกาสหาเพื่อนใหม่ผ่าน Tinder 

นี่เป็นเพียงตัวอย่างเท่านั้นที่ทำให้เราเห็นว่า Lonely Economy เป็น Customer Segment ที่น่าสนใจจริงๆ ครับ

อย่าลืมนะครับ
นึกถึงศัพท์การตลาดใหม่ๆ
นึกถึง CT VOCAB.

Related Articles

เปิดโผ 10 ซีรีส์เกาหลียอดฮิตบนโซเชียลประจำปี 2565

ในปี 2565 ที่ผ่านมา ชาวโซเชียลได้มีการพูดถึงซีรีส์เกาหลีในหลากหลายเรื่องราวและหลากหลายแนวไม่ว่าจะเป็นซีรีส์คอมเมดี้คลายเครียด ซีรีส์รักโรแมนติกฟินจิกหมอน ซีรีส์ย้อนยุค เนื้อหาพาซึ้งชวนน้ำตาไหล ซีรีส์แฟนตาซี CG สุดอลังการ ซีรีส์แนววิ่งหนีซอมบี้ หรือซีรีส์ปวดตับกำพาราที่ทำให้เครียดกว่าเดิมก็มีเช่นกัน

Article | Digital Marketing | Technology

Thailand Digital Marketing Trends 2020

เผลอแป๊บเดียวจะหมดปี 2019 แล้วนะครับ และเป็นประจำทุกสิ้นปีที่ตัวผู้เขียนเองต้องเขียนบทความสรุปมุมมองเรื่องเทรนด์การตลาดดิจิทัลในปีใหม่ที่จะมาถึง แต่ครั้งนี้พิเศษหน่อยครับ ขอเลือกมาเขียนสรุปลงให้กับเว็บไซต์ Creative Talk เพื่อให้ทุกท่านที่สนใจได้อ่านและแชร์กับทีมงานเตรียมพร้อมสำหรับปี 2020…

Article | Digital Marketing

โดมแคปซูลเคลื่อนที่ อุปกรณ์ป้องกันแพทย์เสียงติด COVID-19 ในวันที่หน้ากากและชุดป้องกันขาดตลาด

#โควิดเราต้องรอด! กลายเป็นแฮชแท็กและคำที่ทุกคนต่างนึกอยู่ในใจเสมอกับสถานการณ์ตอนนี้ แต่เราก็ไม่สามารถมั่นใจได้เลยว่า ตัวเองจะปลอดภัยได้แค่ไหน ยิ่งในวันนี้หน้ากากอนามัย อุปกรณ์ที่ไม่คิดไม่ฝันว่าจะได้ใช้ประจำจนกลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันนั้นขาดตลาดหรือมีราคาสูงจนกระทบเงินเดือน  แน่นอนว่า บุคคลากรทางแพทย์ คือกลุ่มคนที่ดูจะได้รับผลกระทบหนักที่สุดเพราะเป็นด่านหน้าคอยต่อสู้กับ COVID-19…

Article | Technology