One Word Caption เทรนด์นี้เกิดขึ้นใน instagram โดยเหล่า Users ทั่วโลกมักจะเลือกคำแทนใจมาใช้ประกอบรูปเพื่อบอกถึงอารมณ์ของพวกเขา
เว็ปไซต์ที่อัปเดตเทรนด์ทั่วโลกอย่าง Exploding Topics บอกเราว่า One Word Caption ถูกเสิร์จไปแล้วมากกว่า 8,100 ครั้ง/เดือน และถ้าย้อนกลับไปดู 5 ปีที่ผ่านมา One Word Caption เป็นเทรนด์ที่เติบโตมากกว่า 1,925 %
เยอะขนาดนี้ไม่สนใจไม่ได้แล้วครับ!
สาเหตุที่ทำให้ One Word Caption เป็นที่นิยมมากมายขนาดนี้ ก็เพราะว่าคนส่วนใหญ่รู้สึกว่าการที่ใช้เพียงคำๆ เดียว หรือประโยคเดียวในการสื่อสารนั้นทำให้คนดูเข้าใจภาพได้ได้ทันที และยังโพสง่ายเพราะไม่ต้องคิดมากอีกด้วย
ฟังแบบนี้แล้วนักการตลาด หรือ Brand ต่างๆ ที่มี Account อยู่ใน Instagram ควรทำตัวอย่างไรกับเทรนด์นี้ ผมมีตัวอย่างมาให้ดูกันครับ
Calm แอพพลิเคชั่นที่ช่วยเหลือในเรื่องของการนอนหลับและความสงบ ก็มีหลายโพสที่หยิบเอาหลักการของ One Word Caption มาใช้กับคอนเทนต์ใน Instagram และมีคนให้การตอบรับเป็นอย่างดี
หรือแอปแต่งรูปอย่าง VSCO ก็ใช้ One Word Caption เพื่ออธิบายความรู้สึกของ Filter ใหม่ๆ ที่เปิดให้บริการอีกด้วย
One Word Caption ไม่เพียงแต่จะมีลูกเล่นในเรื่องของความรู้สึกเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงคุณสามารถใส่รายละเอียดอย่างรูปร่างของฟอนต์ตัวอักษร เพื่ออธิบายถึงคาแรคเตอร์ของแบรนด์คุณได้อีกด้วย ไปจนถึงการทำ Ad โฆษณา อีกด้วย
อย่าลืมนะครับ
นึกถึงศัพท์การตลาดใหม่ๆ
นึกถึง CT VOCAB.
Related Articles
หนึ่งบริษัทหลายธุรกิจ จะเติบโตอย่างไรให้มั่นคง
การบริหารธุรกิจเดียวก็ว่ายากแล้ว บริหารหลายธุรกิจไปพร้อมกันยากยิ่งกว่า ต้องให้ความสำคัญกับเรื่องไหนก่อน หรือโฟกัสจุดไหนบ้าง
AI กับตำแหน่งงานที่หดหาย อีกสิ่งที่รัฐบาลต้องรับมือ
ยูวาล โนอาห์ ฮารารี่ เคยพูดไว้ว่า สามสิ่งที่จะท้าทายคนในอนาคตคือ นิวเคลียร์ การเปลี่ยนแปลงของภูมิอากาศ และการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี โดยเฉพาะ AI…
Primo – ชนะใจลูกค้าด้วย Omni Channel Marketing ทำได้อย่างไร
เมื่อการติดต่อสื่อสารกับลูกค้ามีหลากหลายช่องทางมากขึ้น การเชื่อมโยงช่องทางต่างๆ ของแบรนด์มาไว้ที่เดียวจึงเป็นเรื่องซับซ้อน
7 วิธีสร้างแบรนด์ผู้นำบน Twitter
“Twitter” แพลตฟอร์มที่เป็นจุดเริ่มต้นของบทสนทนาหลากหลายของผู้คนบนโซเชียลมีเดีย เพราะฉะนั้นการที่แบรนด์สามารถเป็นผู้นำและสร้างคอนเน็กชันกับผู้ใช้บน Twitter ได้มีความสำคัญอย่างมาก แต่ด้วยสถานการณ์โควิดที่ถึงแม้กระแสจะซาลงแล้ว แต่ก็ยังไม่จบลงดี แล้วแบรนด์จะมีวิธีการสื่อสารอย่างไร? คุณเอมี่ สิทธิเสนี…
35 ปียังแจ๋วของ GIF ที่ยังไม่มีใครโค่นได้
ถึงแม้ว่าคุณอาจจะไม่เคยรู้จักหรือได้ยินชื่อ Steve Willhite แต่คุณจะต้องเคยเห็นรูปแบบคอมพิวเตอร์กราฟฟิคผลงานการสร้างสรรค์ของเขาผ่านตาแบบนับไม่ถ้วนแน่
3 เทคนิค แก้ pain point ให้ได้ใจลูกค้า
สำหรับการทำธุรกิจระยะยาวแล้ว ชนะอะไรก็ไม่สู้ชนะใจลูกค้า การที่เรารู้ว่าอะไรคือปัญหาของลูกค้า เรายิ่งสามารถออกแบบทางออกให้กับลูกค้าได้ดีขึ้น
‘ตูน – Stoondio’ กับการขับเคลื่อนสิ่งที่ชอบให้ไปพร้อมกับการใช้ชีวิต
หากคุณเป็นคอเพลงอินดี้ หรือคนที่ฟังเพลงไทยมาตลอดหลายปี ชื่อของ ‘Stoondio’ น่าจะเป็นหนึ่งในศิลปินที่หลายคนรู้จักและชื่นชอบบทเพลงของวงนี้
คุยกับ เก(ล)า นิสัยอันตราย สื่อสร้างสรรค์ที่อยากให้คุณเป็นคนที่ดีขึ้นด้วยการเกาให้ถูกที่คัน
เราจึงอยากชวนทุกคนมารู้จัก เก(ล)า นิสัยอันตราย บริษัทสื่อที่อยากชวนทุกคนให้ลุกขึ้นมาเกานิสัยที่ไม่ดีออกไป เพื่อสังคมที่น่าอยู่กันครับ
ทำไมกล่องซีเรียลต้องมีตัวการ์ตูนมองต่ำ?
เคยสังเกตไหมว่าทำไมบนกล่องซีเรียลถึงต้องมีตัวการ์ตูนมองต่ำ ? หากคุณลองไปที่ซุปเปอร์มาเก็ตและสังเกตไปที่โซนกล่องซีเรียลหรือคอนเฟล็ก แน่นอนว่าส่วนใหญ่ 90% มักจะเป็นตัวการ์ตูน แล้วเจ้าตัวการ์ตูนเหล่านั้นก็มีทั้ง เสือ หนู ไก่…