One Word Caption เทรนด์นี้เกิดขึ้นใน instagram โดยเหล่า Users ทั่วโลกมักจะเลือกคำแทนใจมาใช้ประกอบรูปเพื่อบอกถึงอารมณ์ของพวกเขา
เว็ปไซต์ที่อัปเดตเทรนด์ทั่วโลกอย่าง Exploding Topics บอกเราว่า One Word Caption ถูกเสิร์จไปแล้วมากกว่า 8,100 ครั้ง/เดือน และถ้าย้อนกลับไปดู 5 ปีที่ผ่านมา One Word Caption เป็นเทรนด์ที่เติบโตมากกว่า 1,925 %
เยอะขนาดนี้ไม่สนใจไม่ได้แล้วครับ!
สาเหตุที่ทำให้ One Word Caption เป็นที่นิยมมากมายขนาดนี้ ก็เพราะว่าคนส่วนใหญ่รู้สึกว่าการที่ใช้เพียงคำๆ เดียว หรือประโยคเดียวในการสื่อสารนั้นทำให้คนดูเข้าใจภาพได้ได้ทันที และยังโพสง่ายเพราะไม่ต้องคิดมากอีกด้วย
ฟังแบบนี้แล้วนักการตลาด หรือ Brand ต่างๆ ที่มี Account อยู่ใน Instagram ควรทำตัวอย่างไรกับเทรนด์นี้ ผมมีตัวอย่างมาให้ดูกันครับ
Calm แอพพลิเคชั่นที่ช่วยเหลือในเรื่องของการนอนหลับและความสงบ ก็มีหลายโพสที่หยิบเอาหลักการของ One Word Caption มาใช้กับคอนเทนต์ใน Instagram และมีคนให้การตอบรับเป็นอย่างดี
หรือแอปแต่งรูปอย่าง VSCO ก็ใช้ One Word Caption เพื่ออธิบายความรู้สึกของ Filter ใหม่ๆ ที่เปิดให้บริการอีกด้วย
One Word Caption ไม่เพียงแต่จะมีลูกเล่นในเรื่องของความรู้สึกเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงคุณสามารถใส่รายละเอียดอย่างรูปร่างของฟอนต์ตัวอักษร เพื่ออธิบายถึงคาแรคเตอร์ของแบรนด์คุณได้อีกด้วย ไปจนถึงการทำ Ad โฆษณา อีกด้วย
อย่าลืมนะครับ
นึกถึงศัพท์การตลาดใหม่ๆ
นึกถึง CT VOCAB.
Related Articles
Millennial Manager ผู้บริหาร Gen ใหม่ องค์กรต้องใส่ใจอะไรบ้าง
ดังนั้นหากคุณเองเป็นชาว Millennial Manager เราจะหยิบคุณลักษณะเฉพาะที่ชาว Millennial มี มาปรับให้เหมาะกับการเป็น Manager ขององค์กรได้อย่างไร
3 ทริคสุดปัง 🎉 เพื่อสร้างความประทับใจในที่ทำงานใหม่
เริ่มงานใหม่ จะปรับตัวให้เข้ากับออฟฟิศใหม่ยังไงดี? การสร้างความประทับใจภายในช่วง 2-3 อาทิตย์แรกกับที่ทำงานใหม่เป็นเรื่องสำคัญสำหรับหลายคน
แกะความสำเร็จ Viral Marketing ผ่านคลิป Our Floating Dreams ค่ายดิสนีย์
Viral marketing หรือการตลาดแบบปากต่อปาก เป็นหนึ่งในกลยุทธ์ทางการตลาดที่ได้รับความนิยมสูงในการบอกต่อเพื่อเพิ่มการรับรู้แบรนด์ ผลิตภัณฑ์ หรือบริการ ในสมัยก่อนผู้บริโภคจะบอกกันไปเรื่อย ๆ แบบปากต่อปากเมื่อพบว่าสินค้าชิ้นนั้นคุ้มค่าและได้ผลดีจริง ต่อมา…
7 โทนสีหน้าฝน สำหรับใช้ในงานออกแบบ ให้ความรู้สึกชุ่มฉ่ำ เหมือนวันฝนพรำ
นอกจากรูปลักษณ์แล้วสียังเป็นปัจจัยที่มีสร้างอิทธิพลต่อความรู้สึกและจิตใจของคนตั้งแต่แวบแรกที่ได้เห็น แต่ละสีมีผลในเชิงจิตวิทยาต่อความรู้สึกและอารมณ์ของเราต่างกันออกไป เช่น สีแดงทำให้รู้สึกร้อนแรง ตื่นเต้น สีเหลืองให้ความรู้สึกสดใส สนุกสนาน สีม่วงให้ความรู้สึกลึกลับ น่าค้นหา (ลองอ่านบทความได้ที่…
4 บุคลิกภาพเพื่อนร่วมงานแบบนี้ ต้องคุยงานแบบไหน
‘Mark Murphy’ ผู้เชี่ยวชาญด้านการสื่อสารภายในองค์กรกล่าวว่า “ไม่มีวิธีสื่อสารรูปแบบไหนที่ดีที่สุด แต่ขึ้นอยู่กับว่าเราเลือกที่จะหาทางเข้าถึงใจผู้ฟังให้มากที่สุดได้อย่างไรต่างหาก” ก่อนที่จะเข้าไปพูดคุยเจรจากับใคร ถ้าคุณศึกษาตัวตนและรู้ว่าคู่สนทนาของคุณให้ความสำคัญต่อเรื่องใด คุณจะสามารถประเมินวิธีทำงาน ความรู้สึก และทัศนคติต่อเรื่องนั้น…
เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย บทเรียนที่ไม่เคยจำสำหรับธุรกิจ
It takes 20 years to build a reputation and five…
DeFi อัปเดตเรื่องราวของอนาคตครั้งใหม่แห่งธุรกรรมทางการเงิน
CREATIVE TALK เลยอยากจะพาทุกคนไปทำความรู้จักอีก 1 อนาคตโลกการเงินยุคใหม่ที่มีชื่อเรียกว่า DeFi ว่าแท้จริงแล้วมันคืออะไร แล้วจะเกิดอะไรขึ้นหลังจากนี้บ้าง
สำรวจสถานการณ์ COVID-19 โลก ผ่านคนไทย 5 ประเทศ
ปลายเดือนธันวาคมปีก่อนเป็นครั้งแรกที่โลกพบกับกลุ่มผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เมืองอู่ฮั่น ประเทศจีนก่อนเชื้อดังกล่าวจะแพร่กระจายไปทั่วโลกจากเอเชียสู่ทั่วทุกทวีปในโลก มีคนไทยหลายคนตัดสินใจเดินกลับภูมิลำเนาของตัวเองแต่ก็ยังมีบางคนที่ตัดสินใจอยู่ประเทศนั้นต่อ Creative Talk คุยกับพวกเขาเหล่านี้ถึงสถานการณ์โควิด-19 ในแต่ละประเทศ หมายเหตุ: บทสัมภาษณ์นี้สัมภาษณ์เมื่อวันวันพฤหัสบดีที่…
วิธีจัดการกับความเครียดจากการทำงาน
การทำงานกับความเครียดดูจะเป็นเรื่องที่แยกกันไม่ออก ถึงแม้จะมีคำพูดที่ว่า “ให้ทำงานที่เรารัก แล้วเราจะรู้สึกเหมือนไม่ได้ทำงานอีกต่อไป” ก็ตาม แต่ความเหนื่อยล้าก็ยังเกิดขึ้นได้หากเราทำสิ่งที่รักนั้นอย่างต่อเนื่องโดยไม่ได้หยุดพักเลย เหมือนเราจะพูดเรื่อง ความเหนื่อย และ ความเครียด…