Trending News

Subscribe Now

เปิด 5 เทคนิคโฆษณา TikTok ให้ปังสำหรับมือใหม่

เปิด 5 เทคนิคโฆษณา TikTok ให้ปังสำหรับมือใหม่

Article | Business

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า TikTok ถือเป็น Social Media ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในตอนนี้ มาแรงแซงทุกแอปพลิเคชันเลยก็ว่าได้ เนื่องด้วยมีคอนเทนต์ที่น่าสนใจมากมายและตอบโจทย์พฤติกรรมคนในยุคปัจจุบัน ทำให้ธุรกิจเกือบทุกอุตสาหกรรมให้ความสำคัญกับการทำโฆษณา TikTok ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจขนาดเล็กหรือใหญ่ เพราะช่วยให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้เป็นอย่างดีและสร้างตัวตนของธุรกิจให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย


โฆษณา TikTok สำคัญกับธุรกิจคุณอย่างไร

การเข้าถึงผู้บริโภคให้ได้มากที่สุดถือเป็นประเด็นที่ทุกธุรกิจให้ความสนใจ ยิ่งไปกว่านั้นจากสถิติพบว่าในประเทศไทยมีการดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน TikTok เพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวในช่วงปี 2020 ที่ผ่านมา ซึ่งสามารถขึ้นมาอยู่ในอันดับต้น ๆ ร่วมกับแอปพลิเคชันยอดฮิตอื่น ๆ อย่าง Facebook, Line และ Instagram ได้ภายในเวลาอันรวดเร็ว นั่นบ่งบอกว่าพื้นที่นี้กำลังเติบโตและสร้างโอกาสทางธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้การทำ โฆษณา TikTok คือช่องทางที่น่าลงทุนและตอบโจทย์การตลาดออนไลน์ในยุคนี้


เทคนิคทำโฆษณา TikTok ให้ปังสำหรับมือใหม่

เจ้าของธุรกิจมือใหม่ที่สนใจการทำโฆษณา TikTok เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายให้ได้มากขึ้น แต่ยังไม่ทราบว่าต้องเริ่มต้นอย่างไร ไม่มั่นใจในการสร้างสรรค์ไอเดียให้แตกต่าง หรือแม้แต่การเลือกใช้ลูกเล่นอย่างไรให้เหมาะสมกับสินค้าหรือบริการของตนบ้าง วันนี้เราเลยจะช่วยให้คุณเข้าใจเทคนิคการทำโฆษณา TikTok ให้ปังและนำไปปรับใช้ขั้นเริ่มต้นได้ด้วย

● เริ่มจากทำความเข้าใจการทำโฆษณาเบื้องต้น

การเริ่มต้นทำโฆษณา Tiktok ที่ดี จำเป็นต้องทำความเข้าใจเบื้องต้นอย่างละเอียด ไม่เพียงแค่เฉพาะเนื้อหาเกี่ยวกับการทำโฆษณา TikTok แต่รวมไปถึง ฟิลเตอร์ สติ๊กเกอร์ เอฟเฟกต์ ฟังก์ชัน อัลกอริทึม เพลงที่กำลังมาแรง ฯลฯ รวมไปถึงองค์ประกอบอื่น ๆ ภายในแอปพลิเคชัน TikTok เพื่อให้เข้าใจการทำงานพื้นฐานก่อนที่จะเริ่มต้นสร้างสรรค์โฆษณาให้ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมาย

● สร้างคลิปโฆษณา TikTok ให้น่าสนใจจนต้องหยุดดู

ไม่ใช่แค่การทำคลิปโฆษณา TikTok ปกติที่เห็นได้ทั่วไปเท่านั้น ความแตกต่างของผู้ใช้งานแอปพลิเคชันนี้กับอื่น ๆ นั่นคือ ต้องการความสนุกสนาน ดึงดูดความสนใจ คอนเทนต์ที่แปลกใหม่ ดังนั้นคุณจะต้องใช้ไอเดียในการสร้างคลิปสื่อสารโดยที่ยังคงความสนุกแต่แฝงไปด้วยการนำเสนอสินค้าและบริการได้อย่างดี

● เนื้อหาโฆษณา TikTok ควรสั้นกระชับเข้าใจง่าย

ความสั้นกระชับ เข้าใจง่ายของเนื้อหา คอนเทนต์โฆษณา TikTok ถือว่าเป็นสิ่งที่ควรให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง เพราะความยืดเยื้อของเนื้อหาจะทำให้ผู้ใช้งานข้ามไปได้ง่ายดาย คุณสามารถสะกดใจด้วยภาพและคอนเทนต์ที่น่าสนใจ เนื้อหาที่ตรงประเด็นชัดเจน จึงเป็นหัวใจของแอปพลิเคชันนี้เลยก็ว่าได้ แนะนำว่าควรใช้เวลาในการสร้างสรรค์โฆษณาด้วยความยาวประมาณ 10-25 วินาที จะมีประสิทธิภาพที่ดีที่สุด

● สัดส่วนของคลิปโฆษณา TikTok ต้องเป็นแนวตั้ง

ปกติแล้วการใช้งานแอปพลิเคชัน TikTok ถูกออกแบบมาให้ใช้งานในแนวตั้ง ดังนั้นคุณจะต้องนำเสนอธุรกิจของคุณในแนวตั้ง เพื่อให้เหมาะสมกับการใช้งานของกลุ่มเป้าหมายและง่ายต่อการเข้าถึงด้วยนั่นเอง สิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้คือจะต้องมีสัดส่วน 9:16 ซึ่งเป็นสัดส่วนมีประสิทธิภาพต่อการนำเสนอโฆษณา TikTok มากที่สุดที่แอปพลิเคชันแนะนำ

● เข้าใจรูปแบบการทำโฆษณา TikTok ทั้ง 5 แบบ

เนื้อหาโฆษณา TikTok แบ่งออกเป็น 5 รูปแบบหลัก ๆ เพื่อประสิทธิภาพในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงความต้องการ ซึ่งทาง TikTok For Business ได้แบ่งไว้ดังต่อไปนี้

  1. TopView : รูปแบบการโฆษณาที่จะแสดงผลแบบเต็มจอในเวลา 3 วินาที โดยแสดงเมื่อผู้ใช้งานกดเข้าใช้งานแอปพลิเคชัน จากนั้นจะปรับให้เป็นโฆษณา TikTok ที่มีความยาวมากขึ้นแบบ In-Feed Ads
  2. In-Feed Ads : โฆษณาที่แสดงหน้าฟีดเหมือนคลิปทั่วไป ซึ่งจะบอกว่าเป็นรูปแบบ Sponsored รูปแบบนี้สามารถกดไลค์หรือคอมเมนต์ได้ จึงทำให้มีการตอบโต้กับผู้ใช้งานได้
  3. Branded Effects : รูปแบบนี้สามารถสร้างโฆษณาที่มีเอฟเฟกต์ ฟิลเตอร์ ฯลฯ ที่มีความเกี่ยวข้องกับแบรนด์ได้มากกว่า ช่วยให้คอนเทนต์มีความสนุกสนานมากกว่า นิยมเพิ่มความน่าสนใจด้วยการทำคู่กับ Branded Hashtag Challenge เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายเล่นกับชาเลนจ์ของแบรนด์ด้วย
  4. Branded Hashtag Challenge : เป็นการสร้างแฮชแท็กให้สามารถร่วมสนุกได้บนหน้า Discovery ซึ่งถือว่ามีความเฉพาะตัวที่แอปพลิเคชันอื่น ๆ ไม่มี
  5. Brand Takeover : รูปแบบโฆษณา TikTok ที่แสดงผลทันทีที่ผู้ใช้งานเข้าแอปพลิเคชัน โดยสามารถสร้างสรรค์ได้ทั้งภาพนิ่งหรือวิดีโอ เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้นในระยะเวลา 3-5 วินาที

เป็นอย่างไรกันบ้างกับเทคนิคโฆษณา TikTok สำหรับมือใหม่ ที่เราได้รวบรวมมาให้ รับรองเลยว่าหากนำไปปรับใช้ได้ครบถ้วน จะช่วยให้การนำเสนอธุรกิจน่าสนใจและเพิ่มยอดขายได้อย่างดีเยี่ยม ที่สำคัญมือใหม่อย่างคุณจะกลายเป็นมือโปรได้ในไม่ช้าอย่างแน่นอน แต่หากใครที่เริ่มต้นไม่ถูก อยากได้ผลลัพธ์เร็วด้วยเวลาที่จำกัด แนะนำให้เลือกใช้บริการทำโฆษณา TikTok  จากแหล่งรวมฟรีแลนซ์มืออาชีพ Fastwork.co ที่ได้คัดสรรนักทำโฆษณา TikTok ไว้ให้คุณได้เลือกมากมาย เพียงเท่านี้ธุรกิจของคุณก็สามารถสร้างสรรค์โฆษณาดี ๆ ได้ในเวลาไม่นานแล้วล่ะค่ะ

Related Articles

เทรนด์ Customer Insight ครึ่งปีหลัง จะเป็นอย่างไร?

รู้หรือไม่? บริษัทที่จะ Most Powerful มากที่สุด คือบริษัทที่มี ‘Data’ มากที่สุด
ต่อไปยุคของธุรกิจที่ต้องการจะเข้าใจ รู้ใจลูกค้า ต้องมี ‘Data’ ในมือมากยิ่งขึ้น…วันนี้ CREATIVE TALK จะมาสรุปเทรนด์ Customer Insight ครึ่งปีหลัง และการหา Customer Insight หลังจากนี้โดยคุณต่อ-ณัฐกรณ์ รัตนชัยสิทธิ์ CEO of Predictive

Article | Business

OLYMPIC 2020 : รวมความน่าสนใจและความสร้างสรรค์ที่เราไม่อยากให้คุณพลาด

หลังจากปล่อยให้รอคอยมานานนับปี ผ่านสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 รวมถึงเสียงคัดค้านจากหลายฝ่ายทั้งในประเทศเองและต่างประเทศ แต่ญี่ปุ่นก็ยังคงผลักดันการจัดมหกรรมกีฬาของมวลมนุษยชาติอย่าง ‘โอลิมปิก 2020’

Article | Living

แล้วอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจะทำอย่างไรต่อไป? กับวันที่ต้องเผชิญกับความล่มสลายจากโควิด-19

ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ 3-4 เดือน มีหลายคนไม่น้อยที่กำลังขะมักเขม้นกับการวางแผนเที่ยววันหยุดยาวช่วงเดือนเมษายน ตั๋วเครื่องบินและที่พัก แถมวันลาในปีนี้เองก็ลงตัว แต่แล้วด้วยการระบาดครั้งใหญ่ของโควิด-19 ที่กระจายไปทั่วโลก (Pandemic) ทำให้แพลนเที่ยวต้องพับลงอย่างไม่อาจคาดการณ์ได้ว่าเราจะได้ไปเที่ยวกันอีกครั้งเมื่อไหร่…

Article | Business