Trending News

Subscribe Now

เคล็ดลับน่ารู้ที่คุณต้องอ่าน หากอยากขายสินค้าบน LINE OFFICIAL ให้ปัง

เคล็ดลับน่ารู้ที่คุณต้องอ่าน หากอยากขายสินค้าบน LINE OFFICIAL ให้ปัง

Article | Business

ทุกวันนี้หากจะพูดถึงแพลตฟอร์มที่เป็นที่นิยมในการทำธุรกิจขายสินค้าต่างๆ แล้ว ถ้าให้คิดไว ๆ ก็คงจะหนีไม่พ้นการทำธุรกิจขายสินค้ากันบน แอพพลิเคชั่น LINE ซึ่งหลายคนก็น่าจะรู้กันดีกว่า ปัจจุบันบนแอพพลิเคชั่นนี้สามารถสร้าง LINE OFFICIAL ในการขายสินค้าได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ก็ยังมีเรื่องราวอีกมากมายเช่นกันที่หลายคนอาจจะยังไม่รู้มาก่อนว่า กระบวนการทำงานหลังบ้านของระบบ LINE ที่เราใช้อยู่ในการทำธุรกิจมีอะไรเกิดขึ้นอีกบ้าง 

ดังนี้วันนี้หัวข้อการสนทนาใน CTC2021 ที่เราอยากจะมาเล่าก็คือ เรื่องราวการเติบโตในพาร์ทการทำธุรกิจบน LINE OFFICIAL กันว่าปัจจุบันภาพรวมหรือเรื่องราวที่เกิดขึ้นเป็นเช่นไร โดยเราได้รับเกียรติจาก คุณเลอทัด ศุภดิลก หัววหน้าฝ่ายธุรกิจอี – คอมเมิร์ซ LINE ประเทศไทย มาพูดถึงเบื้องลึกและเบื้องหลังที่คนทำธุรกิจจะได้ความรู้และเกร็ดต่างๆ ไปใช้ในการค้าขายอย่างแน่นอน 

คุณเลอทัดได้เล่าว่า ปัจจุบัน LINE คือแพลตฟอร์มที่มีการทำธุรกิจทางการตลาดออนไลน์สูงถึง 60% ของตลาดด้วยกัน ทำให้ตรงนี้เองทางก็ทำให้ LINE ไม่ได้นิ่งนอนใจในการพัฒนาระบบการซื้อขายแต่อย่างใด แต่กลับเพิ่มมุมมองหรือกระบวนการต่างๆ ในการซื้อขายของผู้ค้าและคนซื้อให้สะดวกได้ยิ่งขึ้น ซึ่งวิธีการพัฒนาที่คุณเลอทัดพูดถึงก็คือการ Designing For Social Commerce หรือการออกแบบการซื้อขายในรูปแบบออนไลน์ให้สอดคล้องกับสภาวะสังคมปัจจุบัน 

Designing For Social Commerce คือ การออกแบบการทำธุรกิจที่แบ่งออกเป็น 2 ส่วนด้วยกันนั่นก็คือ ฝั่ง Social Commerce กับ E-Market เริ่มจากในส่วนของ Social Commerce กันก่อน การสร้างประสบการณ์ในการโต้ตอบของการซื้อขายเป็นสิ่งสำคัญที่สุดของการทำธุรกิจ ทุกคนใช้ LINE แต่จะใช้อย่างไรให้แตกต่าง ตรงนี้เองทาง LINE จึงเพิ่มในส่วนของการ CHAT & SHOP เข้ามาให้กับร้านค้าเพื่อเพิ่มความสะดวกในการซื้อขายสินค้าได้ดียิ่งขึ้นและทำให้ประสบการณ์การซื้อของลูกค้าสะดวกและสบายใจ ในด้านของ E-Market พื้นที่ซื้อขายของทาง LINE ปัจจุบันนี้ได้มีการพัฒนาให้ผู้ซื้อสามารถซื้อสินค้าในสิ่งที่ต้องการได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว อีกทั้งยังสามารถทำให้การซื้อขายรวดเร็วและเจอสินค้าที่ต้องการได้เร็วกว่าเดิม 

ทั้งนี้ในส่วนของการพัฒนาที่คุณเลอทัดได้พูดเพิ่มเติมก็คือเรื่องของ Design For Relationship ที่ทาง LINE ได้สร้างความสัมพันธ์ระหว่างผู้ค้าและผู้ขายให้รู้สึกมีความใกล้ชิดและมีความเชื่อใจในการซื้อขายสินค้ามากยิ่งขึ้นอีกด้วย ตรงนี้เองจึงถือว่าเป็นการพัฒนาการทาง LINE ได้เล่าให้ฟังและพูดถึงเรื่องราวอีกมากมายทื่เชื่อว่าใครที่กำลังทำธุรกิจบนแพลตฟอร์มนี้จะต้องชื่นชอบการสนทนาในหัวข้อนี้แน่นอน แต่จะให้ทางเรามาเล่าทั้งหมดอาจจะไม่เห็นภาพ เพราะฉะนั้นแล้วพวกเราก็อยากที่จะเชิญชวนทุกคนให้เข้าไปดูกันต่อได้ในหัวข้อการสนทนานี้ ซึ่งวิธีการก็สุดแสนจะง่ายดายเพียงแค่เข้าไปที่เว็บไซต์ https://creativetalkonline.com/

แค่นี้โลกของการทำธุรกิจบน LINE ของคุณก็จะเปลี่ยนไปและมียอดขายที่ปังแบบที่ต้องใจต้องการ พวกเรารับประกัน !!!

Related Articles

เทคนิคโน้มน้าวใจคน สกิลสำคัญของคนประสบความสำเร็จ

“การโน้มน้าวใจคน” คือสกิลสำคัญของผู้นำต้องมี ซึ่งเราทุกคนเป็น Leader of Something เราทุกคนล้วนเป็นผู้นำของบางสิ่ง บางอย่าง ความสามารถในการโน้มน้าวในคน จะช่วยให้เราทำงานจากหนึ่งอย่างได้เป็นสิบ…

Article

หน่อง-ผศ.ดร.สุพิชชา กับแพลทฟอร์ม Flower Hub Space นำชุมชนปากคลองตลาดสู่อนาคต

วันแม่และวันพ่อแห่งชาติ วันลอยกระทง วันวาเลนไทน์ งานแต่ง งานศพ หรือวันไหว้ครู ไม่ว่าวันหรือเทศกาลไหนๆ ล้วนแต่มีองค์ประกอบของดอกไม้ที่เป็นตัวแทนการสื่อสารให้วันเหล่านั้นมีความหมาย สมบูรณ์ยิ่งขึ้น และหากพูดถึงแหล่งซื้อขายดอกไม้ในกรุงเทพฯ…

Article | Living

ทำไมรถแท็กซี่ในนิวยอร์กถึงใช้สีเหลือง และในเมืองไทยถึงมีหลายสี

เชื่อว่าครั้งหนึ่งในชีวิตทุกคนน่าจะต้องเคยขึ้นรถแท็กซี่ ไม่ว่าจะแท็กซี่ในประเทศไทยหรือต่างประเทศก็ตาม มีสิ่งที่น่าสนใจเกี่ยวกับรถประเภทนี้ก็คือ “สีของรถแท็กซี่” สีบนตัวถังของรถแท็กซี่ คือสิ่งที่ทำให้มันไม่เหมือนกับรถคันอื่นบนท้องถนน และถ้าเราสังเกตดีๆ จะพบว่า รถรับจ้างไม่ประจำทางในเมืองใหญ่อย่าง มหานครนิวยอร์กนั้นก็มีสีเหลืองทั้งหมด…

Article | Creative/Design | Design You Don't See | Podcast