Trending News

Subscribe Now

Very Thai Marketing ฉบับ ‘บังฮาซันxเคอรี่ เอ็กซ์เพรส เพิ่มยอดขาย 2 เท่า ด้วยกล่องสอยดาว

Very Thai Marketing ฉบับ ‘บังฮาซันxเคอรี่ เอ็กซ์เพรส เพิ่มยอดขาย 2 เท่า ด้วยกล่องสอยดาว

Article | Digital Marketing

“แม่ฉันต้องได้กิน(กุ้ง!) แม่ฉันต้องได้กิน(ปลา!) ได้แรงอก! ได้แรงอก!!”  

เสียงพูดไลฟ์สดขายของที่ดังมาตลอดกว่า 1,019 วันมาแล้วที่ ‘บัง ฮาซัน’ หรือ นายอนุรักษ์ สรรฤทัย เจ้าของร้านอาหารทะเลตากแห้ง จ.สตูล ได้สร้างสีสันบนโลกออนไลน์ และส่งอาหารทะเลสดๆ ถึงมือคนไทยทั้งประเทศ

เพื่อตอบแทนความรักของลูกค้าที่คอยอุดหนุนมาโดยตลอด บังฮาซันและเคอรี่ เอ็กซ์เพรส จึงร่วมมือกันทำแคมเปญแบบไทยๆ เอาใจลูกค้า โดยหยิบเอาการสอยดาวที่คนไทยทุกคนคุ้นเคยมาใส่ไว้ในกล่องบรรจุภัณฑ์

CREATIVE TALK ชวนทุกคนไปรู้จักการตลาดแบบไทยๆ ที่ไม่เพียงแต่จะได้อาหารทะเลแสนอร่อย แต่คุณยังได้สิทธิ์ลุ้นรับโชคของรางวัลไปพร้อมกันด้วย

1. คนไทยชอบคนรู้คุณคน 

การตลาดแบบไทยๆ เกิดขึ้นจากความสัมพันธ์ของบังฮาซันกับลูกค้าที่คอยสนับสนุนกันมาโดยตลอด จนเกิดเป็น Customer Relationship Management หรือ CRM ที่เหนียวแน่น ซึ่งกับฮาซัน อาหารทะเลตากแห้ง จ.สตูล ได้มีการทำระบบสมาชิกเพื่อให้ลูกค้าได้รับสิทธิประโยชน์มากกว่าที่เคย ยิ่งไปกว่านั้นสิ่งที่ทำให้บังฮาซันได้ใจลูกค้ามากที่สุดเพราะบังจำลูกค้าคนแรกๆ ของเขาได้หมดทุกคน จนทำให้เกิดกล่องขอบคุณลูกค้า 3 ลาย ที่อยากขอบคุณลูกค้าตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาของธุรกิจ

กล่องสอยดาว แคมเปญ Kerry

2. กล่อง 3 ลายที่แทนคำขอบคุณจากใจบัง

จากไอเดียและความสร้างสรรค์จึงเกิดเป็นกล่องบรรจุภัณฑ์ทั้ง 3 ลายที่บัง ฮาซันตั้งใจมอบให้แทนคำขอบคุณที่ลูกค้าทุกคนคอยอุดหนุนมาโดยตลอด 

ลายที่ 1 สีชมพู: ลาย “ขอบคุณที่เป็นจุดเริ่มต้นให้กับผม” ที่รวมรูปภาพวันแรกในการ LIVE ขายของบังฮาซัน โดยบังทำกล่องเฉพาะเพื่อมอบให้ลูกค้ารายแรกๆ ของบังที่ทำให้บังมีทุกวันนี้

ลายที่ 2 สีฟ้าส้ม: ลาย “ขอบคุณที่อยู่เคียงข้างกันมาตลอด 1,019 วัน” ไม่ใช่แค่เป็นการขอบคุณลูกค้า ที่บังฮาซันและทีมงานได้มาขอบคุณลูกค้า ที่ก่อนหน้านี้

ลายที่ 3 สีฟ้า: ลาย “สอยปุ๊บรับโชคปั๊บกับบังฮาซัน” กล่องลุ้นโชคที่มอบให้กับลูกค้าทุกคน นอกจากจะได้ขอบคุณลูกค้าที่ซื้อของแล้วยังเป็นการขอบคุณแบบไทยๆ ที่ได้อร่อยด้วยได้ลุ้นด้วย

ด้วยการออกแบบกล่องใหม่นี้เอง ทำให้กล่องเป็นมากกว่ากล่องพัสดุ แต่เปลี่ยนให้เป็นเครื่องมือสื่อสารที่มอบประสบการณ์ตั้งแต่นอกกล่องถึงในกล่อง ที่สร้างความประทับใจให้ลูกค้าได้ตั้งแต่วินาทีแรกที่ได้รับพัสดุ

3. ได้ซื้อ ได้ลุ้น ได้ของ

บังฮาซัน และเคอรี่ เอ็กซ์เพรส นำสอยดาวในงานกาชาด ที่ไม่ว่าใครก็มีสิทธิ์ได้ร่วมสนุกกับเคมเปญนี้ที่ได้ทั้งของกินที่ซื้อและได้ของรางวัล งานนี้ไม่มีเกลือเหมือนเกมออนไลน์ในมือถือแน่นอน (“เกลือ” หมายความว่าเปิดแล้วขาดทุนในเกมมือถือแนวเปิดกล่องสุ่มรับของ)

เพราะในทุกกล่องมีรางวัลให้ ทั้งส่วนลด 10%, จักรยาน, ตู้เย็น, ทีวี และอีกมากมาย ผ่านการ สแกน QR CODE ที่อยู่ในกล่อง 

4. การตลาดแบบไทย ชนะคนไทยด้วย insight แบบบ้านๆ

จากความร่วมมือทั้งหมดที่กล่าวมา ส่งผลให้แคมเปญนี้สร้างยอดขายเพิ่มถึง 2 เท่า เรียกว่า มีแต่ได้กับได้จริงๆ ทั้งลูกค้าที่ได้รับ บังฮาซันขอบคุณกับลูกค้า และเคอรี่ เอ็กซ์เพรส ได้สนับสนุนความสุขครั้งนี้ในทุกการส่งมอบคำขอบคุณให้กับลูกค้าทุกคน

แคมเปญนี้เป็นสิ่งยืนยันว่าไม่จำเป็นต้องลดราคาแข่งขัน เราก็สามารถทำธุรกิจด้วยความสร้างสรรค์ มาสนับสนุน SME ไทยให้เกิดความยั่งยืนและสร้าง Brand loyalty ได้ด้วยวิธีการง่ายๆ ผ่านกล่องพัสดุของเคอรี่ เอ็กซ์เพรส ที่จะนำความคิดสร้างสรรค์เป็นเครื่องมือสร้างความยั่งยืนให้วงการอีคอมเมิร์ชไทย

Related Articles

5 วิธีเริ่มต้นดูแลสุขภาพและมีรูปร่างที่ดีในแบบของคุณ

‘การลดน้ำหนัก’ คือหนึ่งในเป้าหมายยอดฮิตอันดับต้นๆ แต่จำนวนคนที่ทำสำเร็จกลับมีน้อยจนน่าตกใจ หนึ่งในสาเหตุหลักที่ใครหลายคนล้มเลิกเป้าหมายที่จะลดน้ำหนักคือ ขาดความสม่ำเสมอและความหมดกำลังใจ I Will Podcast “จะทำทั้งที ต้องทำให้ได้”…

Article | Living

สู้วิกฤตการณ์โลกในอนาคตด้วย Data โดยใช้วิเคราะห์พฤติกรรมของมนุษย์

จากบทความก่อนที่ผมเล่าว่า สังคมโลก พฤติกรรมมนุษย์จะเปลี่ยนไปอย่างไรหลังวิกฤตนี้ เพราะในอดีตหลายวิกฤตก่อให้เกิดความเสียหายอย่างมากต่อทั้งโลกไม่ว่าจะสงครามโลกหรือโรคไข้หวัดใหญ่ระบาดเมื่อปี 1918 ที่คร่าชีวิตผู้คนไปกว่า  500 ล้านคนทั่วโลก วิกฤตการณ์เหล่านั้นยากที่จะป้องกันเพราะในอดีตยังไม่มีการทำข้อมูลข่าวสารอย่างเป็นระบบ และการเข้าถึงข้อมูลข่าวสารที่ไม่รวดเร็วเช่นทุกวันนี้ …

Article | Technology

อนุพงษ์ อัศวโภคิน “อยากเป็นเจ้าของธุรกิจ ต้องเรียนรู้ที่จะเป็น Entrepreneur ในองค์กร”

“ถ้าคุณไม่สามารถเป็น Entrepreneur ในองค์กรได้ คุณไม่มีทางที่จะออกมาเป็นเจ้าของธุรกิจเองได้เลย” แนวคิดแห่งความสำเร็จของ คุณอนุพงษ์ อัศวโภคิน รองประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เอพี…

Article | Entrepreneur